top-264
Chủ nhật 28/04/2024 12:23
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 34°C Hà Nội
Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 40°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 35°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 34°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 40°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 35°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện và dòng thời gian Silent Hill: Đứa con gái thất lạc (Silent Hill 1)

aa
Cốt truyện và dòng thời gian Silent Hill: Đứa con gái thất lạc (Silent Hill 1)

Silent Hill là phần game đầu tiên đặt viên gạch nền tảng dẫn lối cho cả một dòng game kinh dị huyền thoại. Mang màu sắc khác hẳn người hàng xóm lẫy lừng cùng thời là Resident Evil, Silent Hill đem đến những câu chuyện ma mị, ám ảnh và nhiều lớp nghĩa ẩn dụ xoay quanh thị trấn cùng tên. Câu chuyện thứ nhất sẽ kể về hành trình của Harry Manson, một nhà văn góa vợ vô tình bị cuốn đến nơi này trong hành trình tuyệt vọng tìm lại đứa con gái thân yêu.

Thời điểm diễn ra câu chuyện được xác định vào năm 1983, nhà văn 32 tuổi Harry Manson vẫn chưa thể vượt qua nỗi đau khổ khi người vợ yêu dấu của mình qua đời sau một cơn bạo bệnh 4 năm trước. Cô con gái nhỏ Cheryl đã nài nỉ cha mình để có một kì nghỉ nhỏ, vừa để cả hai có thời gian vui vẻ cùng nhau vừa giúp tình trạng tâm lý của Harry được giải tỏa một chút. Người cha đã đồng ý và họ cùng chọn khu du lịch yên bình trên thị trấn hẻo lánh Silent Hill.

silent hill

Trong chuyến đi định mệnh, hai người vô tình gặp gỡ một nữ cảnh sát tên Cybil Bennette trên đường. Cô cho hay mình cũng đang đến Silent Hill để điều tra về vài vụ việc buôn bán ma túy, thế nhưng đôi bên đều không thể tìm được đường đến nơi ấy. Nữ cảnh sát vượt lên trước để tìm đường rồi nhanh chóng mất hút. Xe của hai bố con theo sau khúc quanh thì nhận ra chiếc xe cảnh sát nằm chỏng chơ bên vệ đường, Harry mải nhìn để tìm dấu vết của nữ cảnh sát mà không kịp thấy bóng dáng một đứa bé gái bước ra giữa lộ. Anh chỉ kịp bẻ cua gấp để né và rồi mọi thứ chìm vào bóng tối.

Harry tỉnh dậy sau một hồi lâu bất tỉnh, xung quanh mọi thứ đã bị bao phủ trong màn sương dày đặc. Bên cạnh anh chỗ ngồi của Cheryl đã trống hoác, Harry vội vàng xuống xe để tìm đứa con gái. Mò mẫm trong màn sương, anh chỉ thấp thoáng thấy hình bóng đứa con gái ẩn hiện. Harry đuổi theo mong bắt kịp đứa nhỏ nhưng rốt cuộc lại tự dẫn mình vào một ngõ tối tăm đáng sợ. Khác hẳn với thị trấn mù sương ảo ảnh bên ngoài, nơi anh lạc tới trông cũ kĩ đen tối như địa ngục, khắp nơi vương vãi những mảnh xác người vụn. Hai bên lối đi là những hàng rào sắt hoen rỉ bê bết máu, thậm chí Hary còn bắt gặp những xác người được quấn băng và treo lên kẽm gai. Chưa hết bàng hoàng, ngay sau đó một lũ những sinh vật quái đản trông như những con quỷ lùn xuất hiện và tấn công anh. Harry bị đâm vào bụng, ngã xuống và ngất lịm ngay tại nơi đó.

silent hill

Nhà văn lần nữa choàng tỉnh, lần này anh thấy mình đang nằm trên một chiếc ghế dài trong tiệm ăn ven đường. Harry bắt gặp cô cảnh sát Cybil cũng đang ở đây, hai người trò chuyện một lúc về thành phố kì lạ này. Đoạn, nhà văn cáo từ để tiếp tục đi tìm đứa con gái, cô cảnh sát trao cho anh một khẩu súng để phòng thân rồi cả hai cùng rời đi.

silent hill

Không còn manh mối nào, Harry đành lần mò theo con đường ban đầu để tìm Cheryl. Lạ lùng thay, con ngõ địa ngục ban nãy biến mất như chưa từng tồn tại. Bù lại, trong ngõ hẻm này anh tìm thấy những mẩu giấy được xé ra từ quyển vở con gái mình nằm rải rác, một trong số đó có dòng chữ "TO SCHOOL" - đến trường. Anh lập tức đi đến trường tiểu học Midwich - ngôi trường duy nhất trong khu vực này.

silent hill

Khi đến nơi thì Harry nhận ra ngôi trường này vốn dĩ đã bị bỏ hoang từ lâu. Toàn bộ tòa nhà tăm tối và ám mùi quỷ dị. Chẳng bao lâu sau anh lại đụng độ với những con quái có hình dạng trẻ con với tên gọi Mumbler, và rồi ngôi trường nhanh chóng biến thành phiên bản kinh dị với những lưới thép hoen gỉ quen thuộc cùng bọn quái vật xuất hiện tấn công anh mọi lúc. Địa ngục (Otherworld) thực sự lại trở về. Harry phải cố gắng sống sót khỏi bọn quái, đi qua những lớp học và đến một căn phòng nồi hơi cũ kĩ với một xác người bị thiêu ở chính giữa. Chính tại đây, chúng ta sẽ đụng độ boss đầu tiên: Split Head - một con thằn lằn khổng lồ có cái đầu tách làm đôi. Tiêu diệt xong nó, Harry nhìn thấy hình bóng một đứa bé gái tóc đen mặc đồng phục nữ sinh nhưng cô bé nhanh chóng biến mất cùng với thế giới địa ngục kia. Ngôi trường bỗng chốc trở nên bình thường trở lại.

silent hill

Không hiểu được chuyện quái quỷ gì đang diễn ra, lần nữa nhà văn xấu số mất dấu đứa con gái. Anh bước ra ngoài và nghe tiếng chuông nhà thờ đột nhiên vang lên. Thầm nghĩ có lẽ sẽ tìm được ai đó trong thị trấn này, Harry hướng về nhà thờ Balkan. Quả nhiên tại đây anh gặp được cư dân đầu tiên tại thị trấn này, đó là một người phụ nữ tên Dahlia Gillespie. Bà ta nhìn thấy Harry và bóng gió về việc đã chờ đợi anh, biết rằng anh đang tìm kiếm đứa bé gái. Harry cố gặng hỏi nhưng bà ta không giải thích thêm gì, chỉ đưa cho anh một món đồ thủ công kì lạ tên Flauros - thứ có thể xua đi bóng tối và cơn thịnh nộ của địa ngục, rồi bảo anh hãy mau đến bệnh viện Alchemilla.

silent hill

Harry phải đi qua cây cầu bắc giữa khu thị trấn cổ và đô thị mới của Silent Hill để đến khu Central. Đặt chân đến được bệnh viện Alchemilla, Harry đã có cuộc chạm trán đau tim với bác sĩ Micheal Kaufmann khi ông này nổ súng suýt giết chết anh vì tưởng anh là quái vật. Sau khi đã bình tĩnh trò chuyện với nhau, Harry được cho hay chính vị bác sĩ cũng không hiểu chuyện gì đang diễn ra tại nơi này. Tất cả mọi người bỗng dưng mất tích trong màn sương dày sau đó lũ quái vật xuất hiện, tất cả như một cơn ác mộng. Nhà văn có hỏi thăm người kia về con gái mình nhưng vị bác sĩ cũng không hề thấy cô bé nào như vậy. Nói rồi Kaufmann rời đi.

silent hill

Harry quanh quẩn trong bệnh viện một lúc thì nơi này lại biến thành thế giới địa ngục với những bác sĩ y tá bị kí sinh bởi thứ gì đó sau lưng, họ tấn công Harry dưới sự điều khiển của vật kí sinh. Vừa chống trả vừa tìm lối đi, Harry vô tình phát hiện ra một khu hầm bí mật ở phía khác của bệnh viện. Anh tìm thấy một phòng bệnh cũ nát nhưng hình như cách đây không lâu vẫn có người sử dụng. Trên bàn có một tấm ảnh chụp đứa bé gái với dòng chữ Alessa, không có gì khó khăn để anh nhận ra đó chính là cô bé anh nhìn thấy tại trường tiểu học lúc trước. Harry cũng tìm ra một đoạn băng ghi âm bị đứt quãng, trong đó có tiếng đứa trẻ liên tục van nài những người lớn đừng làm điều gì đó với nó.

silent hill

Mỗi lúc mỗi thứ càng mịt mờ hơn và anh vẫn không có chút manh mối nào về con gái mình, Harry quay trở lại tòa nhà chính của bệnh viện để bắt gặp một nữ y tá đang hoảng sợ núp dưới bàn. Cô ta tên là Lisa Garlant, cũng như bác sĩ Kaufmann, cô không hề biết tại sao những chuyện khủng khiếp hiện tại lại xảy ra. Harry dò hỏi về phòng bệnh bí mật kia nhưng cô cho hay cô cũng không biết gì về nơi đó hay bệnh nhân nào đã từng ở đấy.

silent hill

Lúc này đột nhiên một cơn đau đầu khủng khiếp kéo đến khiến Harry choáng váng, anh ngất xỉu và không biết chuyện gì diễn ra tiếp theo. Khi tỉnh lại, nhà văn đáng thương thấy mình đang ở thế giới bình thường, trước mặt anh lúc này chính là người đàn bà kì lạ Dahlia anh từng gặp trong nhà thờ. Bà ta lảm nhảm về việc toàn bộ thị trấn sắp bị bóng tối nuốt chửng và Harry là người duy nhất có thể ngăn cản chuyện đó xảy ra. Anh phải đến một nhà thờ khác trong thị trấn nằm dưới tiệm đồ cổ, tại nơi đó Harry phải ngăn chặn dấu ấn của Samael được hoàn thiện. Harry nhớ lại đó chính là hình ảnh pháp trận kì lạ mình bắt gặp trong sân trường Midwich, Dahlia lại biến mất và anh không còn cách nào khác ngoài đi tới nơi mà Dahlia nhắc đến.

silent hill

Trong cửa tiệm đồ cổ, Harry tìm thấy một lối đi bí mật đằng sau một tủ đồ. Bất ngờ Cybil xuất hiện sau lưng anh, cô cho hay thấy anh đi vào đây nên đi theo. Tình hình trong thị trấn rất tồi tệ, mọi lối ra đều bị chặn, không có sóng điện thoại hay radio nào, các phương tiện di chuyển đều chết máy. Cybil cũng cho hay cô nhìn thấy một bé gái giống con gái Harry, cô đuổi theo nhưng con bé đi thẳng ra phía hồ rồi biến mất, cô đến chỉ thấy ngõ cụt. Harry trao đổi với nữ cảnh sát về những chuyện Dahlia nói, cô cho rằng có thể nó liên quan đến việc mua bán ma túy tại Silent Hill này.

silent hill

Nói xong, Harry tiếp tục đi qua lối đi sau cái tủ để tìm hiểu còn Cybil canh chừng bên ngoài. Đằng sau nơi ấy là một bàn thờ dị giáo, anh vừa quay lưng đi thì bàn thờ ấy bốc cháy. Cybil chờ lâu không thấy Harry trở ra thì sốt ruột đi theo, nhưng tới nơi cô lại không thấy Harry đâu cả. Anh lại bị lôi vào thế giới bí ẩn và tỉnh dậy trong bệnh viện với cô y tá Lisa. Lúc này cô y tá mới tiết lộ nhiều hơn cho anh hay về chuyện của thị trấn Silent Hill. Theo lời cô, đứa con gái của Dahlia đã chết trong một trận hỏa hoạn và bà ta trở nên điên loạn từ đó. Chưa hết, Lisa còn bảo tại thị trấn này tồn tại một tôn giáo kì lạ, một thứ dị giáo tôn thờ tà phép ma quỷ với những kẻ luôn mong muốn triệu hồi thần linh của chúng qua thân xác các vật tế là con người. Chúng căm ghét sự phát triển của Silent Hill và sẵn sàng tiêu diệt những ai liên quan tới công cuộc hiện đại hóa nơi này.

silent hill

Cuộc trò chuyện với cô y tá kết thúc như một giấc mơ, Harry thấy mình tỉnh lại tại chính tiệm đồ cổ (nhưng vẫn trong Otherworld). Anh nghĩ có lẽ tai nạn lúc trước thực sự ảnh hưởng đến tâm trí của mình nên anh mới liên tục gặp phải những chuyện kì quái. Trở lại với việc đi tìm con gái Cheryl, Harry theo lời của Cybil đi ra phía hồ. Trước đó, Harry đi ngang qua một khu nhà bị chặn, tại đây anh nhìn thấy một loạt màn hình với cảnh Cheryl con gái anh đang bị giam giữ. Sau đó anh rơi xuống một lối đi bí mật khi chạy ngang hành lang và bắt đầu chiến đấu với một con sâu khổng lồ.

silent hill

Thoát khỏi nơi ấy, Harry bất ngờ khi thấy trước mặt mình chính là bệnh viện Alchemilla. Anh đến tìm Lisa và được cô cho chỉ đường đi tới hồ mà không bị chặn bằng cách đi xuống hệ thống cống thoát nước ở trường tiểu học Midwich. Theo chỉ dẫn của cô, nhà văn đi qua đường thoát nước và đến được khu resort bỏ hoang của Silent Hill. Tại đây chúng ta sẽ có một side-quest ảnh hưởng đến kết thúc của câu chuyện: Harry có thể bước vào một quán bar và giải cứu bác sĩ Kaufmann, ông ta biết ơn anh nhưng vội vã rời đi vì công việc của mình. Harry phát hiện ra ví của vị bác sĩ bị rơi lại, theo những ghi chép trong đó Harry dần phát hiện ra nhiều bằng chứng về việc ông ta dính líu đến việc điều chế và buôn bán ma túy tại Silent Hill. Anh còn tìm được một chai đựng dung dịch màu đỏ kì lạ (Aglaophotis) tại căn phòng bỏ hoang, bất ngờ lúc này bác sĩ Kaufmann xuất hiện trở lại và giận dữ giằng lấy chai thuốc đó. Đến đây chúng ta kết thúc side quest và trở về mạch chuyện chính.

Nhà văn tiếp tục hành trình của mình, Otherworld gần như đã nuốt chửng toàn bộ Silent Hill. Anh gặp lại Cybil và cả Dahlia tại bến tàu, Dalia lại nói về bóng tối đã trỗi dậy. Cả anh lẫn nữ cảnh sát đều đồng ý sẽ ngăn chặn chuyện này bằng cách phá hủy những dấu ấn Samael rải rác khắp nơi trong thị trấn. Cybil sẽ đi tới khu công viên trò chơi Lakeside còn Harry lên chỗ ngọn hải đăng. Thế nhưng mọi thứ không hề như dự định, sau khi leo tới tầng cao nhất của ngọn hải đăng, anh bắt gặp Alessa đang đứng giữa một trận pháp Samael đã hoàn thành. Không thể cứu được nơi này, Harry lập tức chạy đến công viên trò chơi để giúp Cybil.

Chuyện không ai ngờ tới là chính Cybil đã bị tấn công và kí sinh bởi thứ sinh vật từng kí sinh trên các y tá bác sĩ trong bệnh viện Alchemilla lúc trước. Ở đây, cốt truyện tiếp tục phân nhánh. Nếu người chơi từng giúp Harry tìm thấy thứ dung dịch màu đỏ giống với lọ thuốc Aglaophotis mà bác sĩ Kaufmann đã giành lấy khi loanh quanh trong bệnh viện hồi đầu game, ta có thể dùng nó để cứu Cybil bằng cách tạt nó vào vật kí sinh, chúng sẽ buông tha nữ cảnh sát này và cô ấy thoát nạn. Còn không, Harry buộc lòng phải giết Cybil.

Mọi bí mật dần dần được hé lộ, hóa ra Cheryl không phải là con ruột của Harry. Vợ anh vốn mắc phải một căn bệnh nan y khiến cô không thể nào có con, Cheryl là đứa trẻ mà cả hai tìm thấy bên vệ đường. Họ chưa từng tự hỏi con bé đến từ đâu, nỗi khát khao một đứa con đã khiến họ bất chấp mà nhận nuôi đứa trẻ xa lạ. Rõ ràng đến lúc này Harry đã lờ mờ nhận ra, Cheryl và thị trấn Silent Hill có mối liên hệ ma quái nào đó. Dẫu vậy, anh vẫn yêu thương nó và muốn đem Cheryl trở lại bằng bất cứ giá nào.

silent hill

Đứa trẻ lạ mặt Alessa xuất hiện lần nữa tại khu công viên, dường như sức mạnh của nó đã tăng lên theo bóng tối bao trùm thị trấn này. Harry biết chính con bé đã bắt giữ Cheryl nên yêu cầu nó trao trả đứa con gái cho mình, đổi lại, Alessa tấn công anh bằng sức mạnh vô hình của nó. Bất ngờ, Harry nhớ ra món đồ thủ công mà Dahlia đã đưa cho mình lúc trước. Flauros phát huy sức mạnh và khiến Alessa yếu đi. Dahlia xuất hiện trở lại, hóa ra Alessa chính là con gái của bà ta - đứa con gái mà ai cũng nghĩ là đã chết trong trận hỏa hoạn. Harry bàng hoàng không hiểu chuyện gì, từ Alessa phát ra ánh sáng chói lòa và đột nhiên Harry bị kéo về bệnh viện nơi có cô y tá Lisa. Kì thực, đó không phải là bệnh viện nơi anh từng tới, mà là một chiều không gian khác mô phỏng lại nơi đó với tên gọi Nowhere.

Nowhere: thế giới này chính là mê cung bên trong cơn ác mộng của Alessa Gillspie, nó phản ánh nỗi sợ cũng như ám ảnh của cô bé về những gì đã xảy ra tại Silent Hill. Có cấu trúc khá giống như Otherworld.

Lisa nhận ra, chính bản thân cô cũng đã bị kí sinh như những người khác. Lisa bắt đầu bị biến đổi, máu đổ ra từ trên đầu cô, nữ y tá van xin Harry hãy cứu lấy mình. Không thể chịu đựng thêm, Harry bỏ chạy ra ngoài và đóng cánh cửa đó lại. Sau khi tìm được nhật ký của Lisa, anh phát hiện cô chính là người đã từng ở cạnh Alessa trong phòng bệnh bí mật dưới tầng hầm, nơi giam giữ Alessa sau vụ cháy. Bác sĩ Kaufmann vì muốn bịt miệng Lisa nên đã khống chế nữ y tá bằng cách khiến cô trở thành con nghiện của thứ thuốc phiện PTV do ông tạo ra từ cây White Claudia. Nhà văn quanh quẩn trong thế giới đó và chứng kiến thêm nhiều đoạn hồi ức vụn vỡ của chính Alessa.

Hóa ra, chính Dahlia đã đem con mình đi hiến tế cho tổ chức tà giáo vào năm đứa trẻ 7 tuổi vì con bé có sức mạnh ngoại cảm, vụ cháy chỉ là cái cớ cho hành vi tà đạo của bà ta. Dahlia muốn triệu hồi Samael tái sinh trong thân xác đứa con gái của mình, để chống lại điều đó Alessa đã tự phân tách linh hồn của mình làm hai nửa để Samael không thể được sinh ra. Một nửa linh hồn vẫn ở lại thân xác của cô sau vụ cháy khủng khiếp, nửa còn lại tái sinh trong một đứa trẻ vừa ra đời - chính là Cheryl.

Cho tới hiện tại, Alessa triệu hồi Cheryl trở về Silent Hill vì cô bé muốn lấy lại sức mạnh toàn vẹn để có thể triệt tiêu thị trấn này và tự giết mình để ngăn cản Samael giáng thế. Dahlia đã lừa Harry và lợi dụng anh, những dấu ấn Samael mà Harry phá hủy kì thực lại là pháp trận Metatrons của Alessa dùng để thanh trừng Silent Hill. Anh vô tình tiếp tay cho Dahlia phá vỡ kế hoạch của Alessa, và lúc này Dahlia đã có đủ cả Alessa lẫn Cheryl trong tay, bà ta sẽ làm cho truyền nhân của Samael thực sự tái sinh.

Harry quay lại thực tại và nhìn thấy Dahlia cùng Alessa và Cheryl trước mắt (sẽ có cả Cybil nếu đoạn trước người chơi cứu được cô ta), hai thực thể bắt đầu nhập lại và hiện thân thành một thiếu nữ thuần khiết màu trắng. Tại đây chúng ta có hai ngã rẽ: nếu Harry từng cứu được bác sĩ Kaufmann ở quán bar, ông ta sẽ xuất hiện và bắn chết Dahlia, sau đó ném Aglaophotis vào vị thần mới xuất hiện, khiến nó hiện nguyên dạng quái vật đầu dê có cánh. Nếu không, Dahlia sẽ bị chính vị thần kia giết chết, và Harry bước vào trận đấu boss cuối cùng. Có 4 kết thúc dành cho Silent Hill, và không kết thúc nào được công bố là kết thúc thực sự.

silent hill

Kết thúc đầu tiên xảy ra có thể coi là tệ nhất, nếu Harry không giúp bác sĩ Kaufmann cũng như không cứu được nữ cảnh sát Cybil, sau khi đánh bại được con quái vật, Cheryl sẽ xuất hiện nói lời xin lỗi với cha mình trước khi vĩnh viễn biến mất cùng Alessa. Harry khi đã mất tất cả thì hoàn toàn ngã quỵ, cả thế giới xung quanh anh bắt đầu sụp đổ. Khi tỉnh lại, hóa ra tất cả những gì chúng ta trải qua chỉ là những ảo ảnh được tạo ra trong tâm trí của Harry và anh vẫn đang hấp hối trong xe sau vụ tai nạn.

silent hill

Kết thúc thứ hai khi Harry chỉ giúp được Kaufmann, sau khi bắn Dahlia và khiến con quái vật hiện thân, Harry tiêu diệt được con quái vật và nó sẽ đưa cho anh một đứa trẻ mới sinh khác. Anh ôm lấy đứa trẻ tìm đường thoát, Kaufmann đi theo Harry nhưng bị Lisa chặn lại và giết chết. Lửa bùng lên thiêu rụi tất cả, Harry chạy thoát được đến thế giới hiện thực bên ngoài, anh ngước nhìn trời xanh khi chứng kiến mọi thứ thực sự kết thúc. Đây là kết thúc sẽ liên kết với phần 3 của dòng game.

Kết thúc thứ 3 xảy ra khi chúng ta không giúp Kaufmann nhưng cứu được Cybil, Harry vẫn chiến đấu với con quái vật và Cheryl vẫn biến mất. Nhưng khi Harry suy sụp, Cybil sẽ đến và nói với anh không được từ bỏ mạng sống của mình. Cô cố gắng giúp anh thoát khỏi địa ngục này trong khi Otherworld tiếp tục đổ sụp.

silent hill

Kết thúc cuối cùng, tạm coi là viên mãn nhất khi người chơi hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ giúp Kaffmann và cứu được Cybil, mọi thứ diễn ra như kết thúc thứ 2, chỉ khác rằng Harry sẽ cùng Cybil chạy thoát. Otherworld tiếp tục đổ sập và hai người gần như không thể thoát được, lúc này bất ngờ con quái vật lại dùng chút sức mạnh cuối cùng để giúp hai người có thể an toàn đi khỏi. Lửa bùng lên và thiêu rụi tất cả, nhưng Harry lẫn Cybil đã thoát ra ngoài. Cảnh cuối cùng của hai người giống hệt như cảnh lần đầu tiên Harry cùng vợ mình tìm thấy Cheryl.

silent hill

Ngoài ra, Silent Hill còn có một kết thúc ẩn, đó là khi người chơi tìm được một vật phẩm tên là Channeling Stone (chỉ có được sau khi đã kết thúc game một lần). Game sẽ kết thúc ngay tại thời điểm Harry đi lên tầng thượng của ngọn hải đăng, viên đá phát sáng và một phi thuyền ngoài hành tinh xuất hiện. Harry cố hỏi họ có thấy con gái mình ở đâu không, nhưng bọn chúng lạnh lùng tấn công rồi bắt Harry lên dĩa bay của mình. Đây là một kết thúc không chính thống và giống như một easter egg trong nhiều easter egg khác của Silent Hill (sẽ được nhắc đến sau).

Silent Hill kì thực mang rất nhiều sự ẩn dụ lẫn hình tượng, mỗi kết thúc của game đều có ý nghĩa riêng và điều thú vị là dù với kết thúc nào, nó vẫn vô cùng hợp lý mà không gây xáo trộn các sự kiện về sau. Chúng ta sẽ có bài viết để thảo luận thêm về vấn đề giải mã các ẩn ý trong Silent Hill, còn hôm nay tạm dừng tại đây. Hẹn gặp lại cả nhà trong phần 2 của Silent Hill nhé!

Đức Phạm

Bài liên quan

Halloween thì chơi game gì? - Phần cuối
PC/Console

Halloween thì chơi game gì? - Phần cuối

Trong phần trước, chúng ta đã liệt kê kha khá game thú vị cho đêm Halloween, nhưng đó chưa phải toàn bộ danh sách ngày hôm nay. Hãy cùng xem tiếp để biết nhé!
Halloween thì chơi game gì? - Phần đầu
PC/Console

Halloween thì chơi game gì? - Phần đầu

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lễ Halloween vừa rùng rợn vừa lí thú rồi, mọi người có nghĩ sẽ chơi gì vào ngày này chưa?
Kỷ niệm 8 năm ra mắt, cựu binh Konami hé lộ chuyện quá khứ về P.T.
PC/Console

Kỷ niệm 8 năm ra mắt, cựu binh Konami hé lộ chuyện quá khứ về P.T.

Nhân dịp P.T. tròn 8 tuổi, một cựu nhân viên Konami đã chia sẻ nhiều thông tin về quá trình đưa bản demo này lên PS Network 8 năm trước đây.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?
Giải trí

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa
Đời sống

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9