Chủ nhật 28/04/2024 06:15
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 27°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 27°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện và dòng thời gian Silent Hill: Lời nguyền trở lại (Silent Hill 3)

aa
Cốt truyện và dòng thời gian Silent Hill: Lời nguyền trở lại (Silent Hill 3)

Sau hơn tuần lễ đắm chìm trong The Evil Within 2 các thể loại, nay tui đã trở lại với chủ đề dài kì về cốt truyện của dòng game kinh dị huyền thoại Silent Hill. Tiếp nối 2 phần trước, Silent Hill 3 sẽ là câu chuyện kết nối trực tiếp với phần đầu của dòng game để đào sâu hơn về những gì mà câu chuyện nhuốm màu tà giáo phần 1 đã để lại.

silent hill 3

Lấy bối cảnh 17 năm sau những sự kiện trong Silent Hill 1 xảy ra, phần thứ 3 lần đầu tiên cho một nhân vật nữ trở thành người hùng của câu chuyện. Game bắt đầu một cách vô cùng khó hiểu khi cô bé 17 tuổi Heather nhìn thấy mình lạc đến khu công viên trò chơi Lakeside âm u tối tăm không có vẻ gì thân thiện. Con dao trong tay cùng chiếc đèn pin bỏ túi đặc trưng, Heather bắt đầu mò mẫm trong khu trò chơi ma quái đầy rẫy bọn quái vật dị thường. Cô không thể nhớ được tại sao mình lại đến đây và chốn quỷ dị này từ đâu mà ra, Heather tìm cách trèo lên chỗ cao nhất là đường ray tàu lượn nhưng bất ngờ lại bị toa tàu đột ngột xuất hiện và đâm trúng.

Cô gái trẻ tỉnh dậy và phát hiện hóa ra nãy giờ cô đang ngủ mơ khi đang ngồi trong khu ẩm thực của trung tâm mua sắm. Cơn ác mộng quái dị khiến cô ngẩn người, song Heather nhanh chóng lấy lại tinh thần đi ra ngoài. Cô đến buồng điện thoại để gọi điện cho cha mình, vô tình nhận thấy một người đàn ông lạ mặt đang theo dõi cô. Ông ta tiếp cận và tự giới thiệu mình là thanh tra Douglas Cartland, thuyết phục cô đến gặp một ai đó để nói chuyện quan trọng về sự ra đời của cô. Heather trở nên cảnh giác và muốn cắt đuôi ông ta, cô trốn vào nhà vệ sinh nữ xong tìm cách chuồn đi bằng cửa sổ.

PC/CONSOLE

Cốt truyện The Evil Within 2: Hồi sinh từ Địa Ngục

Thế nhưng lúc cô quay trở lại trung tâm mua sắm kia để đi về thì Heather nhận ra không gian xung quanh trở nên kì quái. Cả tòa nhà bỗng nhiên hoang vắng u tối đến kì lạ, Heather nhìn thấy một khẩu súng nằm trên sàn nên cúi xuống nhặt lên, để rồi bất thình lình nhìn thấy một con quái vật xuất hiện trước mắt. Nó không có mặt mà chỉ có một cái mồm to dạng ống, tứ chi dài thòng và đang sùng sục nhai một xác người. Heather hoảng loạn khi nó tiến về phía mình, cô gái trẻ xả hết băng đạn trước khi con quái đổ gục cách cô chỉ vài bước.

silent hill 3

Heather bước ra khỏi đó để nhận ra toàn bộ khu mua sắm đã bị biến thành một nơi đầy rẫy quái vật, cô tìm cách thoát thân thì vô tình chạm mặt ngay một người phụ nữ lạ mặt trên hành lang sau tiệm đĩa nhạc. Bà ta có mái tóc trắng và mặc bộ trang phục đen từ đầu đến chân, Heather toan hỏi bà ta có thấy những chuyện gì đang xảy ra không thì có vẻ như người này hoàn toàn biết rõ mọi thứ. Claudia - như bà ta tự xưng - huyên thuyên những điều khó hiểu về sự tái sinh của một thời đại mới, một thần linh mới mà chính Heather đóng vai trò quan trọng. Bà ta còn nói cô hãy nhớ lại nguồn gốc thực sự của mình và đón nhận số phận cao quý đang chờ đợi. Heather chưa kịp hỏi gì thêm thì một cơn đau đầu kéo tới, Claudia nhân lúc đó bỏ đi mất.

silent hill 3

Mọi thứ xung quanh càng lúc càng trở nên ghê rợn, Heather thậm chí không nhận ra đây có phải là khu trung tâm thương mại hay không nữa. Cấu trúc nơi này thay đổi thành những khu vực đầy khung sắt hoen gỉ, những con quái vật đau đớn rên rỉ hay chực chờ nhảy xồ đến xé xác mình. Heather lượm được một cái radio, vô tình nhìn thấy những đoạn băng kì lạ và cuối cùng chạm trán một con thằn lằn đầu chẻ (Split Head) trong khu vực đầy những nồi hơi.

silent hill 3

Đánh bại được con quái đầu chẻ này xong mọi thứ bỗng trở lại bình thường như cũ. Heather tuy vẫn hoang mang nhưng cô biết mình phải nhanh chóng về nhà ngay khi có thể. Lúc đến cửa ra vào để xuống tàu điện ngầm, hóa ra ông thanh tra Douglas vẫn đang đợi cô từ suốt lúc nãy. Heather tức giận đổ lỗi cho ông ta đã đem tới rắc rối cho mình, song chính viên thanh tra cũng đang bàng hoàng trước những gì vừa diễn ra lúc nãy. Ông cho hay ông chỉ nghe lời Claudia để tìm gặp cô, còn lại bản thân ông cũng không hiểu tại sao những con quái vật lại đột ngột hiện ra. Quá mệt mỏi bực bội, Heather không thể thông cảm cho bất kì lời giải thích nào mà bỏ đi ngay.

PC/CONSOLE

Giải mã những sự thật thú vị trong Silent Hill 1

silent hill 3

Mọi thứ không như Heather mong muốn, lúc cô xuống khu tàu điện thì nó cũng đã bị biến đổi. Cô không thể sử dụng tàu để về mà phải mò mẫm trong khu vực đường hầm để lên lại tòa nhà nào đó trên mặt đất. Không khác mấy tòa nhà trung tâm thương mại, dưới đường hầm liên tục xuất hiện quái vật, Heather tiếp tục chiến đấu với chúng bằng bất cứ thứ gì mình có cho tới khi đến được khu vực công trình đang xây dở, rồi từ nơi này mới bò qua cửa sổ để đến được Hilltop Center.

silent hill 3

Heather quẩn quanh tại khu nhà hoang vắng thu thập những thứ nhu yếu cần thiết trước khi đột ngột không gian lại trở nên máu me hoen gỉ (OtherWorld). Cô thậm chí bắt gặp cả một bức ảnh chụp mình được dán trên tường với dòng chữ "Đã tìm được kẻ Linh Thiêng? Giết nó!". Đầy hi hữu, Heather gặp gỡ một người khác tại khu nhà đáng sợ này. Ông ta tên là Vincent Smith, có vẻ như người đàn ông bí ẩn này biết nhiều về Heather hơn cả bản thân cô. Ban đầu Heather nghĩ là ông ta cùng phe với Claudia, nhưng điều đó khiến Vincent nổi giận. Bất ngờ hơn, Vincent nhắc tới cái tên Harry và cho rằng người kia là một kẻ láu cá vì dám che giấu mọi thứ với Heather. Cô nàng lúc này thực sự nổi giận bởi một tay lạ mặt quái gở nào đó dám xúc phạm cha mình.

silent hill 3

Đến lúc này chúng ta sẽ nhận ra được vấn đề rất quan trọng, Heather chính là đứa trẻ sống sót còn lại từ AlessaCheryl sau khi Harry Manson tiêu diệt con quái vật Incubator ở cuối phần 1. Harry đã nuôi dưỡng đứa trẻ và đặt tên nó là Heather Manson, chính là cô gái trẻ của chúng ta ở đây. Vincent khăng khăng mình đứng về phía Heather, nhưng rõ ràng hành động thái độ của hắn ta cũng quái gở không kém gì Claudia nên Heather quyết định không nghe lời một ai cả. Cô tiếp tục tìm lối thoát để trở về nhà, chỉ là cô không thể ngời rằng một tấn bi kịch khác đang chờ mình.

silent hill 3

Gần như tuyệt vọng, Heather đổ gục khi nhìn thấy cha mình đã bị ám sát khi bước vào nhà. Cô gái trẻ đau khổ khóc than trước sự mất mát quá lớn, phải mất một lúc cô mới nhận ra vết máu trong nhà dẫn hướng ra cửa sổ và đi thẳng lên cầu thang về phía sân thượng. Heather theo dấu để bắt gặp Claudia tại đó. Bà ta không mảy may lo sợ mà thừa nhận chính mình đã xuống tay giết hại Harry, còn tỏ vẻ căm hận vì chính người kia đã làm hỏng kế hoạch nhiều năm trước nhằm hồi sinh thần linh của hội Order. Bên cạnh đó, việc giết Harry cũng góp phần gieo mầm mống thù hận và Heather để sau này cô thực sự trở thành người sinh ra Thần Linh mới để tạo nên thiên đường vĩnh cửu cho bọn họ. Nói đoạn, bà ta bỏ đi và hẹn gặp lại Heather tại Silent Hill.

silent hill 3

Heather đối đầu với con quái vật Missionary mà Claudia bỏ lại, sau đó cô trở lại căn hộ của mình và bắt gặp viên thanh tra Douglas cũng đã xuất hiện.Gần như ngay lập tức, Heather trút mọi phẫn nộ đau khổ của mình lên người kia, cô kết tội ông đã đem bọn Order tới đây và khiến bố cô thiệt mạng. Douglas không thể nói gì khi quả thật ông cũng chịu một phần trách nhiệm, ông giúp cô bé tạm thu dọn xác cha mình lại rồi chấp thuận cùng theo cô đến Silent Hill.

silent hill 3

Trong tâm can Heather lúc này chỉ sôi sục suy nghĩ phải trả thù cho cha mình và bắt Claudia đền tội. Vincent đem tới cho cô và Douglas một manh mối nhỏ: khi đến Silent Hill, hãy tìm người tên Leonard đồng thời đưa cho họ một bản đồ. Trước khi lên xe, Douglas đưa lại cho Heather một tập hồ sơ vấy máu mà Harry đã cầm trước lúc chết. Trên đường đi hai người bắt đầu trò chuyện với nhau. Douglas kể về chuyện những tin đồn không hay ở Silent Hill, chính ông từng điều tra một vụ mất tích tại nơi ấy nhưng không có kết quả (chính là James Sunderland ở phần 2). Heather lúc này đã bắt đầu nhớ lại những hồi ức bị chôn giấu của minh về Dahlia, Alessa, Cheryl và cả cha mình. Heather biết rằng lúc này, chính cô sẽ là chìa khóa để giải quyết tất cả mọi thứ.

silent hill 3

Sau khi đã tới Silent Hill, Douglas và Heather quyết định tách nhau ra để có thể truy tìm manh mối nhanh hơn. Douglas sẽ đi dò la và tìm người tên Leonard, còn Heather đến bệnh viện Brookhaven để tìm ra nơi trú ẩn của Claudia. Bệnh viện đầy rẫy những sinh vật trông như y tá nhưng lại cầm rìu trên tay, đầy nguy hiểm vì luôn nhào đến tấn công Heather. Cô gái trẻ liên tục tìm được những mẩu thơ kì lạ của một người tên Stanley Coleman, điều kì lạ nhất là cuối mỗi bài thơ người đó đều nhắc đến tên cô. Chúng đem tới manh mối giúp cô đến nhiều nơi trong bệnh viện, và trong một căn phòng cô bất ngờ nhận được một cú điện thoại.

silent hill 3

Người gọi chính là Leonard Wolf. Điều không ai ngờ rằng ông ta là cha của Claudia, đồng thời ông ấy có vẻ như vô cùng phẫn nộ trước những hành động mà con gái mình gây nên. Ông cho Heather hay rằng mình đang bị giam ở chính tầng 2 của bệnh viện Brookhaven và cầu cứu cô. Heather không còn cách nào khác đành tìm cách đến nơi của Leonard, cô đi qua những dãy phòng đầy quái vật của bệnh viện đồng thời nhận ra bản thân mình bắt đầu tiếp nhận cả những hồi ức ngủ yên của Alessa. Trên đường đi, Heather còn nhận được một cú điện thoại quái đản chúc mừng sinh nhật cô của một kẻ lạ mặt dù hôm nay không phải là sinh nhật của cô. Đến khi Heather đã đến được nơi Leonard ở, sự thật đáng buồn hơn là ông ta đã không còn là con người nữa rồi.

silent hill 3

Ông ta vốn dĩ là một chức sắc cấp cao trong hội đồng Order, tuy nhiên dần dà ông trở nên điên loạn nên đã bị tống vào trại tâm thần và con gái ông, Claudia đã trở thành người đứng đầu giáo hội sau cái chết của Dahlia cũng như để tiếp quản kế hoạch không trót lọt 17 năm trước. Leonard hoang tưởng rằng mình bị con gái hãm hại và chỉ có ông mới là người xúng đấng đứng cạnh chúa trời của mình. Heather nhận thấy ông ta đã không còn lí trí của một con người nữa nên cách duy nhất để giải thoát Leonard chính là giết chết ông.

silent hill 3

Xử lý xong Leonard thì Heather sẽ nhận được Dấu ấn Metatron, cô quay trở lại khách sạn mong gặp được Douglas để chia sẻ tình hình. Trong lúc đó, Vincent và Claudia có một cuộc họp mặt nho nhỏ ở chính phòng khách sạn của Heather. Claudia chất vấn Vincent tại sao lại đưa Heather đến chỗ Leonard và cho rằng tên này có hành vi báng bổ thần linh. Vincent thì cười nhạo đức tin của Claudia bởi nó đơn thuần chỉ là trò trẻ con vòi tình thương. Đến khi Heather về đến nơi thì Claudia đã rời đi, chỉ còn Vincent ở đó. Gã nói với Heather rằng Douglas nhờ gã chuyển lời bảo cô phải đến khu nhà thờ nằm ở bờ bên kia Silent Hill, để đến đó cô buộc phải đi qua khu công viên trò chơi Lakeside - cũng chính là nơi cô đã nằm mơ thấy hồi đầu game.

PC/CONSOLE

Cốt truyện và dòng thời gian Silent Hill: Địa ngục của tội nhân (Silent Hill 2)

silent hill 3

Mọi thứ diễn ra gần như giống hệt với giấc mơ lúc đầu, bọn quái vật ghê rợn, khuôn viên tăm tối rợn người. Heather cũng tìm đường lên chỗ đường ray tàu lượn, công tắc điều khiển lại mở và một toa tàu lại lao đến chỗ Heather khi cô đang cheo meo trên đó. Nhưng lần này cô đã nhớ lại và kịp nhảy đi để tránh đoàn tàu tông vào mình.

silent hill 3

Cùng lúc Heather đang lăn lộn trong khu trò chơi, Douglas tự mình đến gặp Claudia để chất vấn bà ta. Ban đầu khi thuê ông, bà ta mói rằng Heather bị Harry bắt cóc nên ông mới chấp nhận công việc này. Đổi lại, Claudia giảng cho Douglas một bài dài về chuyện Heather vốn dĩ thuộc về Silent Hill, về thiên đàng về thần thánh mà cô ấy có trách nhiệm phải đem lại cho giáo phái. Dĩ nhiên Douglas không lọt tai một chữ nào từ cái mớ đó của Claudia, ông giương súng lên quyết định trừ khử người đàn bà mù quáng, nhưng đáp lại bà ta lại tỏ vẻ thách thức và có phần thương hại ông.

silent hill 3

Trở lại với Heather, cô gái trẻ sau khi né đoạn đoàn tàu thì từ từ tỉnh lại. Tiếp tục khám phá khu trò chơi địa ngục, Heather bị kéo đến một ngôi nhà ma với câu chuyện rợn gáy về những vụ giết người tập thể, tự sát, những cái bẫy chết người và đáng sợ nhất, căn nhà đó không muốn cho ta rời đi nên liên tục đuổi theo và giam giữ Heather trong những hành lang vô tận. Sau đó tiếp tục trận chiến với những con quái vật, mãi cho đến khi Heather tìm được vòng xoay ngựa thì bắt gặp Douglas ở đó.

silent hill 3

Douglas xem ra đã không thể hạ được Claudia, chưa kể đến việc ông lúc này đã bị gãy mất chân phải. Heather tuy trách mắng ông nhưng kì thực rất lo lắng, cô cho rằng mình đã lôi vị thanh tra già này vào chuyện nguy hiểm. Douglas bảo rằng cô giống hệt con trai ông, người đã vô tình bị ông bắn chết trong một vụ cướp ngân hàng. Heather bắt ông ở lại và để mọi chuyện cho cô lo liệu, tuy nhiên khi cô vừa quay đi thì Douglas lại giơ súng về phía cô.

silent hill 3

Douglas không tin vào những chuyện thiên đàng thần linh, ông càng không tin rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn, nhưng bản thân ông có dự cảm rằng nếu vị thần kia thực sự sống dậy, đó sẽ thực sự là tai họa. Tất cả mầm mống thực ra đều xuất phát từ Heather, vì cô là "hạt giống" còn lại của Alessa, thứ duy nhất có thể đem cơn ác mộng kia thành sự thật. Giết Heather đồng nghĩa với triệt tiêu toàn bộ cơ hội khả dĩ, hoàn toàn là suy nghĩ logic. Heather cũng cảm nhận được Douglas muốn giết mình, cô tiếp tục bước đi nhưng rốt cuộc chính Douglas lại không thể bóp cò.

silent hill 3

Heather sau đó phải đối mặt với chính bóng ma thù hận của chính bản thân mình trên một vòng xoay ngựa được làm từ xác chết của những con ngựa thật. Phiên bản đen tối này của Heather chất chứa toàn bộ kí ức của Alessa, cô ta bị thiêu một phần và hoàn toàn mong muốn được hồi sinh các thần linh cổ đại. Sau khi đánh bại chính bản ngã đen tối này của mình, Heather mới có thể rời khỏi khu công viên trò chơi để đến chỗ nhà thờ của giáo hội Order.

silent hill 3

Heather đến khu nhà thờ sẽ bắt gặp ngay Claudia đang chờ sẵn. Bà ta có vẻ vô cùng hài lòng khi thấy cô đến đây, lần nữa Claudia lại huyên thuyên về chuyện hồi sinh đức chúa của mình cùng những gì tốt đẹp mà nó sẽ đem lại. Bà còn nhấn mạnh đó chính là mong ước của Alessa, mong ước thực sự đang ngủ yên trong Heather. Heather hoàn toàn tức giận, ngay cả khi là Alessa cô cũng không muốn những chuyện đó. Cô giơ súng định trừ khử người đàn bà điên khùng nhưng một cơn đau quặn khiến cô gục ngã. Claudia cho hay đó là dấu hiệu của chúa trời sắp được sinh ra, xong bà ta bỏ đi.

silent hill 3

Cơn đau qua đi Heather lại phải tiếp tục khám phá khu nhà thờ, nơi này mau chóng biến đổi thành khu vực địa ngục như màn chơi cuối ở phần 1. Sau một hồi thu thập vật phẩm, Heather lại chạm mặt Vincent ở trong thư viện nhà thờ. Lúc này gã mới thực sự lật bài ngửa, rằng gã cũng là một tông đồ và tin tưởng vào thần linh của giáo phái của Claudia. Tuy nhiên, gã lại không muốn hồi sinh chúa trời thần linh gì cả vì với gã đó là một chuyện quá nguy hiểm và khó lường trước. Thế nên ngay từ đầu, Vincent đứng về phía Heather vì gã muốn lợi dụng cô để tiêu diệt Claudia. Gã cho hay Dấu ấn Metatron mà cô đang giữ sẽ giúp cô hoàn thành công việc.

silent hill 3

Heather ra khỏi đó tiếp tục hành trình tìm kiếm Claudia, vô tình cô lại tìm thấy nhiều ghi chép hơn về chính bản thân mình, về kí ức lẫn những suy nghĩ của Claudia. Khi đã đến được thánh đường chính của nhà thờ, Heather chứng kiến sự tranh cãi của Vincent cùng Claudia. Vincent nhạo báng những gì mà Claudia đã gây ra cho nhà thờ của gã, và gã cầu mong bà ta lẫn Alessa đều chết đi. Kết cuộc Claudia nổi điên và tặng cho Vincent một nhát dao chí tử. Vincent trước khi trút hơi thở cuối cùng đã bảo Heather hãy dùng Dấu Ấn Metatron để ngăn chặn nghi lễ, nhưng hóa ra nó hoàn toàn không có tác dụng. Heather dần bị nuốt chửng bởi thứ được nuôi dưỡng trong cô bấy lâu nay.

silent hill 3

Trong cơn đau đớn tột cùng, bỗng dưng Heather nhớ đến mặt dây chuyền mà Harry đã đeo cho cô từ thuở bé. Nó chứa một thứ vật chất tên gọi Aglaophotis, vốn dùng để trừ tà. Heather liền nuốt nó vào và may mắn thay nó giúp cô nôn ra thứ bào thai máu me của "chúa" mà Claudia luôn nhắc tới. Khi Heather toan dẫm nát thứ ghê tởm trên sàn kia thì Claudia xông tới chộp lấy nó, nuốt vào bụng.

silent hill 3

Rõ ràng niềm tin mù quáng đã khiến Claudia trở nên điên loạn, bà ta nhất quyết không để Heather giết chết "chúa" của mình và sẽ tự mình sinh ra nó nếu Heather không muốn. Tiếp theo là viễn cảnh đầy ghê rợn khi Claudia bị chính thứ bào thai quái quỷ đó nuốt chửng từ bên trong, tạo ra một sinh vật khủng khiếp với gương mặt tương tự như Alessa. Trận chiến cuối cùng bắt đầu và Heather phải đánh bại nó để đi tới kết thúc.

silent hill 3

Khi Heather đã giết được sinh vật đội lốt chúa trời kia và Claudia cũng hoàn toàn đã chết, cô gái trẻ đột nhiên nhận ra sự thật đau đớn rằng kì thực, tất cả những chuyện vừa rồi đều vô nghĩa. Cứu thế giới hay trả thù, tất cả những thứ đó đều không thể đem cha cô - Harry trở lại lần nữa. Heather lúc này hoàn toàn chỉ còn một mình trên thế giới, cô đổ gục xuống và khóc đầy đau khổ. Một lúc sau Heather đứng dậy, cô lấy lại bình tĩnh và chậm rãi bước đi. Đây sẽ là lúc chúng ta có được những kết thúc khả dĩ.

silent hill 3

Phần này chúng ta không có quá nhiều kết thúc như những phần trước, mà chỉ gói gọn trong 3 cái:

+ Normal: ở kết thúc này, Heather sẽ quay trở lại khu công viên trò chơi để gặp Douglas. Vị thanh tra sẽ hỏi mọi chuyện đã ổn thỏa chưa, Heather sẽ hù ông một trận với con dao trên tay nhưng rồi cả hai đều bật cười. Heather quyết định sẽ sử dụng lại cái tên Cheryl, tên mà cha cô đã đặt cho cô ngay từ đầu. Douglas đùa rằng cô liệu có muốn nhuộm lại tóc luôn hay không còn cô thì bảo tóc vàng trông hay ho hơn nhiều. Câu chuyện khép lại viên mãn tại đây và được coi như kết thúc chính thức vì nó sẽ liên kết đến phần Silent Hill: Homecoming.

silent hill 3

+ Possessed: đây là kết thúc mà người chơi sẽ có được sau khi chơi lại game với chế độ Extra, phải bị thương nhiều và đồng thời giết nhiều kẻ thù. Sau đó, tại buồng thú tội trong nhà thờ phải lựa chọn tha thứ cho người đàn bà đang xưng tội. Lúc đó game sẽ kết thúc bằng việc Heather thực sự quay lại và giết chết Douglas, khung cảnh xung quanh cô tiếp tục là Otherworld.

silent hill 3

+ Revenge: Đây là cái kết thúc mà hầu hết anh em đều mong chờ. Nó chính xác sẽ liên quan đến UFO cùng người ngoài hành tinh với rất nhiều trò lố. Đầu tiên anh em phải chơi lại, giết được ít nhất 333 con quái để mở khóa năng lực mới tên là Heather Beam, sau đó dùng Heather Beam để giết ít nhất 31 con quái khác trước phân đoạn Heather về nhà tìm thấy Harry bị giết. Lúc này câu chuyện của chúng ta sẽ tiến triển theo hướng khác hẳn và kết thúc một cách ngắn gọn. Heather về nhà và thấy cha mình - Harry Manson đang ngồi uống trà cùng một người ngoài hành tinh, lấp ló sau cửa sổ ta có thể thấy cả vị khách danh dự James Sunderland từ phần 2. Heather kể một mạch những chuyện vừa xảy ra, Harry nổi giận đùng đùng và quyết định không để yên chuyện này. Ông triệu tập 500 anh em ngoài hành tinh vác đĩa bay đến Silent Hill và đúng nghĩa đen của từ "làm cỏ", Harry thực sự xóa xổ nơi này bằng hỏa lực ngoài hành tinh. Sau đó game kết thúc trong bài nhạc Silent Hill no Uta (Bài ca về Silent Hill) được vẽ kiểu màn hình karaoke.

silent hill 3

silent hill 3

Silent Hill 3 khép lại có vẻ dễ dàng và mạch lạc hơn hẳn mấy phần trước, tuy nhiên theo ý kiến cá nhân thì chính những màn chơi cùng đồ họa nổi trội của phần này mới khiến game thực sự ấn tượng và đáng sợ. Còn bàn về nội dung thì không được sâu sắc hay thú vị như hai phần trước, tui thì đặc biệt thích cái ending UFO lần này vì quá đỉnh. Hẹn gặp lại anh em ở phần 4 nhé, phần này được bảo là gây tranh cãi nhất luôn nên đừng bỏ qua nha!

Đức Phạm

Bài liên quan

Halloween thì chơi game gì? - Phần cuối
PC/Console

Halloween thì chơi game gì? - Phần cuối

Trong phần trước, chúng ta đã liệt kê kha khá game thú vị cho đêm Halloween, nhưng đó chưa phải toàn bộ danh sách ngày hôm nay. Hãy cùng xem tiếp để biết nhé!
Halloween thì chơi game gì? - Phần đầu
PC/Console

Halloween thì chơi game gì? - Phần đầu

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lễ Halloween vừa rùng rợn vừa lí thú rồi, mọi người có nghĩ sẽ chơi gì vào ngày này chưa?
Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?
Giải trí

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm
Đời sống

Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm 'ngọt như kẹo', body nuột nà "chảy nước miếng"

Hoạt náo viên hot nhất Hàn Quốc - Jo Yeon Ju gây ấn tượng mạnh mẽ với nét đẹp trong trẻo và tự nhiên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9