top-264
Thứ tư 01/05/2024 07:02
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện The Medium - P.1: Thực tại tràn ngập nỗi buồn, thế giới bên kia có khá hơn?

aa
Cốt truyện The Medium mở đầu bằng những nỗi buồn dai dẳng của Marianne, sau khi cô phải đối mặt với sự ra đi của Jack - người thân duy nhất của cô.

Trước khi bắt đầu cốt truyện The Medium, Mọt tui xin được giới thiệu sơ về tựa game này một chút. The Medium là tựa game kinh dị sở hữu những yếu tố tâm linh khá thú vị, được phát triển bởi Bloober Team, một trong những studio chuyên khai thác về đề tài kinh dị tâm linh khá tốt với các gương mặt tiêu biểu như Layers of Fear, Observer, Blair Witch... hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi một sản phẩm thú vị để giải trí.

Không những thế, trò chơi còn sử dụng cơ chế khoá góc quay và chỉ cho người chơi trải nghiệm ở góc nhìn thứ ba, thay vì tận dụng góc nhìn thứ nhất như những gì mà NSX đã thực hiện với series Layers of Fear, hay Observer/Observer: System Redux của mình. Nếu ai đã từng có dịp được thưởng thức qua dòng game Silent Hill siêu kinh điển, được phát hành vào đầu những năm 2000, thì chắc hẳn sẽ khá quen thuộc với lối chơi này.

Cốt truyện The Medium

“Tất cả đều bắt đầu với cái chết của một cô gái”

The Medium theo chân Marianne, một cô nàng có khả năng tâm linh kỳ dị, có thể dịch chuyển giữa hai thế giới thực tại và linh hồn. Trong game những người sở hữu khả năng này thường được gọi là ông đồng và bà đồng (hay còn gọi là các Medium). Vòng vo tam quốc như vậy chắc cũng đủ rồi, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cốt truyện, cũng như những bí mật mà The Medium đang ẩn chưa nhé!

Cốt truyện The Medium bắt đầu với Marianne, một nhà ngoại cảm và cô đang ngồi trao đổi với một nhân vật bí ẩn về một giấc mơ kỳ lạ, luôn hiện hữu trong đầu cô từ thuở nhỏ. Cô mơ về một cô gái lạ mặt bị bắn chết trong rừng và những chuyến phiêu lưu của Marianne cũng chính thức được bắt đầu bằng một câu nói khiến cho những game thủ gan dạ cũng phải lạnh cả sóng lưng: “It all starts with a dead girl” (Tất cả đều bắt đầu với cái chết của một cô gái).

Vào một ngày mưa gió bão bùng, tràn ngập với nỗi buồn tại đất nước Ba Lan xinh đẹp. Marianne đang phải đối mặt với những nỗi đau buồn khi biết được Jack – cha nuôi của cô, đột ngột qua đời vì đợt phẫu thuật chữa trị căn bệnh nan y không thành công. Jack không chỉ là một con chiên ngoan đạo được mọi người quý mến, ông còn là người đã nhận nuôi Marianne từ khi cô còn bé xíu. Ông đã dốc hết tâm huyết và tình yêu của mình để dạy dỗ và nuôi nấng cô nên người, như thể cô là con ruột của mình.

Cốt truyện The Medium

Không những thế, ông còn biết về những kỹ năng đặc biệt của cô, điển hình như việc cô có thể xuất hồn và di chuyển qua lại giữa thế giới linh hồn và thế giới thực tại. Thậm chí cô còn có khả năng nói chuyện với những linh hồn của những người đã khuất và giúp cho họ tìm được sự bình yên để có thể an nghỉ nơi chín suối. Bản thân Jack còn là một người có tiền sử bệnh mãn tính và cần phải thực hiện một cuộc phẫu thuật có tỉ lệ thành công rất thấp để có thể giữ được tính mạng của mình.

Đáng tiếc cuộc phẫu thuật đã thất bại và ông trút hơi thở cuối cùng. Sau khi tìm hiểu về các đồ vật, dữ kiện nằm rải rác xung quanh căn hộ của ông và chắp vá lại những mảnh ký ức tuổi thơ mà nhân vật chính từng trải qua với Jack, Mọt tui mới biết được Jack thời trai trẻ đã từng tham gia vào nhiều phong trào đấu tranh, giành lại quyền lợi cho người lao động tại Ba Lan vào những năm 80 của thế kỷ 20.

Những thông tin này còn cho Mọt tui hiểu được phần nào về quá khứ của nhân vật chính, trước khi được Jack nhận nuôi Marianne có một quá khứ mơ hồ khi đã hôn mê sâu lúc được mọi người tìm thấy. Thêm vào đó không rõ vì nguyên nhân gì mà cô gái bé nhỏ này lại có những vết bỏng khủng khiếp trên lưng và sau gáy. Tuy nhiên Jack vẫn quyết định sẽ nhận nuôi và yêu thương cô hết mình, dù biết rằng Marianne không giống như những đứa trẻ bình thường. Thậm chí ông thường động viên cô sử dụng sức mạnh của mình để giúp đỡ và mang đến những điều tốt đẹp cho người khác.

Sau khi qua đời linh hồn của Jack vẫn bị níu kéo lại trần gian bởi ông là người tham công tiếc việc và dĩ nhiên một phần lớn lao hơn chính là tình yêu của một người cha đối với đứa con của mình giữa cuộc sống xô bồ, đầy phức tạp... Minh chứng cụ thể cho điều đó là khi Marianne du hành đến thế giới tâm linh để có cơ hội được nói lời tạm biệt ông lần cuối. Linh hồn của Jack vẫn đang cố gắng tìm cuốn sách của mình để tra cứu thông tin cho công việc, thậm chí ông còn nhắc lịch về cuộc phẫu thuật rủi ro cao mà mình chuẩn bị phải đối mặt.

Lúc này, Mọt tui cũng hiểu được dường như những linh hồn ở thế giới bên kia thường không biết, hoặc không nhận thức được rằng thể xác của họ đã chết ở thế giới hiện tại. Tuy nhiên, ngay cả khi ở dạng linh hồn, Jack vẫn hết mực yêu thương Marianne, ông sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ liên quan đến công việc vì thấy con gái đang đứng khóc vì cô không nén được nỗi lòng của mình khi gặp lại người cha đã khuất.

Mất đi người thân đã đủ khốn khổ nhưng biết được rằng linh hồn của người thân còn đang vương vấn tại thế gian thì lại càng đau khổ hơn. Marianne khuyên Jack không cần phải lo lắng quá nhiều về công việc nữa mà hãy dành thời gian để nghỉ ngơi. Và thế là linh hồn của Jack cuối cùng cũng có thể ra đi thanh thản. Chuyến đi đến thế giới linh hồn chấm dứt và cô lại quay trở về với thế giới thực tại.

Quá đau buồn với những gì mà mình phải trải qua, cô bắt đầu tìm đến rượu để giải sầu. Bỗng nhiên, điện thoại reo lên và ở đầu dây bên kia vang lên giọng nói của một người đàn ông bí ẩn tự xưng là Thomas. Gã biết được cô là một bà đồng (The Medium), biết được những năng lực mà Marianne sở hữu, thậm chí hắn kể vanh vách về giấc mơ một cô bé bị bắn chết trong rừng mà Marianne chưa bao giờ kể cho bất cứ ai nghe, ngay cả với Jack.

Thomas nói nếu muốn lý giải thêm về năng lực của mình, Marianne phải tìm đến Niwa (một khu nghỉ dưỡng bỏ hoang dành cho công nhân) càng sớm càng tốt, bởi vì “không còn nhiều thời gian khi ánh sáng đang dần lụi tàn và bóng tối đang bắt đầu bao trùm mọi thứ”. Thế là Marianne quyết định lên đường để tìm hiểu mọi chuyện. Vừa đặt chân tới cổng chính trang viên Niwa, Marianne bắt đầu cảm nhận được những luồng năng lượng tâm linh rất mạnh và chúng gắn kết với mọi ngóc ngách của khu nghỉ dưỡng.

Qua những manh mối thu thập được xung quanh khuôn viên, chúng ta biết được đây từng là một khu resort dành cho người lao động được thành lập bởi Chính phủ Ba Lan tuy nhiên sau một thời gian hoạt động thì đột nhiên bị đóng cửa. Đã có những lời đồn đại không hay về một cuộc thảm sát khủng khiếp từng xảy ra tại đây bắt đầu xuất hiện trên mặt báo. Kể từ đó, không còn ai dám bén mảng đến đây nữa.

Cốt truyện The Medium

Marianne bắt đầu thấy được những tàn tích, những khoảnh khắc đau thương còn sót lại trên thế giới thực. Ngay lúc này, cô bị cơn đau đầu hành hạ và vô tình kích hoạt khả năng du hành giữa các chiều không gian của mình. Hoá ra năng lực của Marianne rất khủng bố nhưng đáng tiếc một điều là cô không thể hoàn toàn chủ động kiểm soát được sức mạnh của mình và những kỹ năng đặc biệt này còn có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài.

Cũng chính tại nơi này, Marianne khám phá được sự tồn tại của những 'chiếc giếng linh hồn'. Đây là nguồn năng lượng lạ thường, đến từ những ký ức tuy vô hình nhưng lại vô cùng mạnh mẽ của những người đã từng sống ở Niwa. Cô có thể hấp thụ nguồn năng lượng này, sau đó sử dụng chúng để kích hoạt hộp điện và tiếp tục chuyến du hành của mình. Đây cũng là lúc chúng ta hiểu được tất cả những gì đã xảy ra ở thế giới bên kia, cũng sẽ có tác động đến thế giới hiện thực và ngược lại.

Không những thế, cả linh hồn lẫn thể xác của Marianne cũng cần có một đường đi rõ ràng, nếu một trong hai bị kẹt, thì cả hai lại cũng sẽ không thể di chuyển tiếp được. Điều này cho thấy tuy Marianne có thể "xuất hồn" để trở thành 2 bản thể ở 2 thế giới khác nhau nhưng cô vẫn bị ràng buộc bởi chính bản thể còn lại của chính mình. Nói cách khác, tuy phân làm hai nhưng thực tế lại là một.

Cốt truyện The Medium

Marianne tiếp tục tìm kiếm thêm được những manh mối và chúng dẫn cô đi qua một khu rừng ở gần đó. Cô nhìn thấy trong rừng có một con nai đã bị giết chết và đang thối rữa theo một cách vô cùng kỳ lạ, như thể nó đã bị hút sạch máu và sinh lực từ bên trong vậy. Chẳng để ý quá nhiều, cô lại tiếp tục đi theo con đường mòn dẫn đến sảnh chính của khu nghỉ dưỡng Niwa.

Ngay khi cô bước chân vào sảnh chính của toà nhà, cô mới nhận ra rằng có vẻ vụ thảm sát Niwa là thật chứ không phải chỉ là những tin đồn thất thiệt. Tại khu vực này cô cũng phát hiện ra ‘echoes’ (tạm dịch: tiếng vọng), chúng là tập hợp từ những hồi ức, kỷ niệm của những người đã từng ở đây và ‘bám chặt’ vào nhiều loại vật dụng khác nhau, từ quần áo cho đến những món đồ gia dụng hằng ngày.

Điểm đặc biệt nhất là Marianne có thể ‘lắng nghe’ những tiếng vọng này để tìm hiểu về cuộc sống trước đây của mọi người và điều gì đã xảy ra với họ tại Niwa. Ngay lúc này, Marianne bất ngờ bắt gặp linh hồn của một cô bé tên là Sadness (Nỗi buồn) và cũng giống như linh hồn của Jack, cô bé tội nghiệp này dường như cũng không hay biết rằng mình thực sự đã chết…

Cốt truyện của The Medium sẽ còn tiếp diễn…

Đối với nhà phát triển Bloober Team, The Medium là dự án game kinh dị tâm linh mà họ đã dốc hết tâm huyết để thực hiện. Tuy vẫn còn tồn tại một số vấn đề kỹ thuật, khiến cho trải nghiệm của người chơi không được trọn vẹn nhưng trò chơi cũng tương đối thành công trong việc mang đến nhiều cảm xúc khó quên cho fan hâm mộ thể loại kinh dị.

Sự kết hợp giữa lối chơi khoá góc quay và những yếu tố tâm linh huyền bí vô cùng ấn tượng, đã khiến cho The Medium nhanh chóng trở thành một trong những tựa game được ưa chuộng nhất năm 2021. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về những thông tin liên quan đến The Medium tại đây.

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

The Medium thành công, Bloober Team ngừng các thương vụ sáp nhập
PC/Console

The Medium thành công, Bloober Team ngừng các thương vụ sáp nhập

Bloober Team chấm dứt mọi cuộc đàm phán với các công ty lớn, để tập trung hơn vào phát triển và giúp đẩy mạnh giá trị của thương hiệu.
Cốt truyện The Medium – P.2: Thế giới linh hồn và những bí ẩn tại Niwa
PC/Console

Cốt truyện The Medium – P.2: Thế giới linh hồn và những bí ẩn tại Niwa

Cốt truyện The Medium lại tiếp tục đưa chúng ta đến với sự thật đắng cay ẩn sau những bí mật kinh hoàng của những con người tại khu nghỉ dưỡng Niwa.
Cốt truyện The Medium – P.3: Tội ác của quá khứ, hiện tại và tương lai
PC/Console

Cốt truyện The Medium – P.3: Tội ác của quá khứ, hiện tại và tương lai

Cốt truyện The Medium tiếp tục hé lộ bản chất thật sự của Richard Tarkowski và những tội ác không thể dung thứ của người đàn ông này.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!
Đời sống

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!

Vụ việc xác chết khô ở Hà Nội đã có một phát hiện mới. Danh tính, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ dần được hé màn?
Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng
Đời sống

Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng

Mới đây, netizen không khỏi mê mẩn với loạt ảnh bikini cực chiến của hot girl Hàn Hằng đăng tải.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9