Theo thủ tục cũ thì trước khi phân tích Đoạt Mệnh (Taken Soul), chúng ta vẫn nên biết về nó trước đã. Như tiêu đề của video, tựa game mà tôi muốn nhắc đến ngày hôm nay là Đoạt Mệnh hay Taken Soul, một game thuộc thể loại phiêu lưu kinh dị hành động do SOGA Studio chịu trách nhiệm phát hành và chuẩn bị lên kệ trên Steam vào ngày 28 tháng 2 sắp tới, đồng thời cũng là tựa game kinh dị Việt nổ phát súng đầu tiên trong năm 2024.
Không giống những tựa game được tuyên truyền rầm rộ khác, Đoạt Mệnh khá là kín tiếng, khi ngày 28 tháng 2 phát hành mà phải đến ngày 25 tháng 2 tôi mới biết đến sự tồn tại của nó. Trang youtube của studio thì chỉ có mỗi một video trailer, không hề có demo hay bất kỳ thông tin gì khác. Vậy nên khi quyết định làm một video để ủng hộ hàng Việt, tôi đã phải đắn đo rất nhiều vì không biết mình phải viết gì hay chém gió thế nào. Nhưng tựa game này có nhiều thứ để khai thác hơn tôi nghĩ.
Đầu tiên ta hãy nói về bối cảnh của trò chơi. Khác với Thần Trùng, Cỏ Máu và Tai Ương, bối cảnh của Đoạt Mệnh là một nơi chẳng còn mấy xa lạ gì với giới trẻ hiện nay - Đà Lạt. Nhớ lúc trước ấn tượng của tôi với Đà Lạt là một cái gì đó rất thơ mộng, vắng người và huyền bí, nhưng hiện tại nhắc tới Đà Lạt chắc tôi chỉ nghĩ được đến mấy quán cafe check-in đủ kiểu chứ không còn có cảm giác mờ sương ma mị như ngày xưa nữa. Hồi đó Đà Lạt đầy hoa dã quỳ, còn giờ khéo lên đó chắc toàn gặp quỷ già, à thôi không trêu bạn.
Đà Lạt trong Đoạt Mệnh được xây dựng theo một màu sắc ma mị của năm 2000 như trong ký ức của tôi. Bạn hiểu cái cảm giác mà hồi đó khi nhắc đến Đà Lạt, ta sẽ nghĩ ngay đến những khu rừng thông vắng người, những căn villa sang trọng bị bỏ hoang khuất sau màn sương mờ ảo, và những ngọn đèo hiểm trở không? Chính là thứ cảm giác đó đấy.
Không chỉ phục dựng lại bầu không khí của Đà Lạt năm 2000, SOGA Studio có vẻ như còn phục dựng lại cả những địa điểm tham quan nổi tiếng đã ghi dấu ấn trong lòng bao người dân Việt, chẳng hạn như đồi thông, hồ Xuân Hương, nhà ga Đà Lạt, hay thậm chí là trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt.
Trước mắt không rõ SOGA Studio sẽ đưa những bối cảnh này vào trò chơi thế nào, vì số lượng thật sự khá nhiều cho một tựa game đầu tay, nếu làm không tốt thì mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ nửa vờ, nhưng tôi vẫn sẽ hy vọng và like nhẹ một cái cho studio vì đã có can đảm thực hiện điều đó, còn chất lượng thế nào thì chờ đến khi tựa game ra mắt chúng ta cùng nhau thẩm định nhé.