top-264
Thứ năm 02/05/2024 06:03
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối

aa
Nếu xét theo đúng cốt truyện Horizon Zero Dawn thì nhân vật chính Aloy là một người văn minh còn sót lại, chứ không phải thế hệ sinh ra sau hậu tận thế.

Tiếp theo phần trước trong cốt truyện Horizon Zero Dawn, sau khi nghe tiến sĩ Elisabet Sobeck giải thích về cái gọi là dự án Zero Dawn, Aloy cuối cùng cũng biết được sự thật tại sao thế giới lại diệt vong cũng như bọn máy móc từ đâu mà xuất hiện. Khi đi sâu vào bên trong cơ sở nghiên cứu, Aloy biết thêm về các hệ thống con hỗ trợ cho GAIA, nhưng cô vẫn không biết mình và Elisabet Sobeck có quan hệ thế nào với nhau.

Trong văn phòng của Elisabet Sobeck, Aloy tìm thấy Alpha Registry tức mã nguồn chủ cho phép truy cập vào tất cả những hệ thống trực thuộc GAIA, do đó cô dự định sẽ quay trở lại cánh cửa trong lòng núi thiêng của tộc Nora, để xem mình nơi mình được sinh ra rốt cuộc là chỗ nào. Sylens nghe thấy Aloy nói vậy thì nhắc cô ta rằng không phải là “ai” mà chính xác là “thứ gì” đã sinh ra cô, Aloy rất bực mình vì thái độ này của Sylens. Trong lúc đó thì đám lính Eclipse đã đi xuống bên dưới và bắt gặp Aloy, cô bị đánh gục rồi bắt đi.

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối
Aloy tìm thấy Alpha Registry

Aloy tỉnh lại và thấy trang bị của mình đã bị lấy mất, còn bản thân thì đang bị giam giữ trong một cái lồng ngay bên trên Sun-Ring. Trong cốt truyện Horizon Zero Dawn thì đây là đấu trường cổ của người Carja, nơi Sun King đời 13 từng đem những người dân bị bắt cóc đến để hiến tế. Thủ lĩnh của Eclipse là Helis cũng có mặt tại đó, hắn nói với Aloy trước khi hệ thống liên lạc bị phá hủy thì đám quân Eclipse đã kịp nhận lệnh để tới tấn công lãnh địa người Nora. Helis sau đó thả Aloy xuống đấu trường để tái hiện lại nghi thức cổ, mạng sống của cô sẽ được “hiến tế” cho đám máy móc phía dưới.

Do không thể chiến đấu mà không có vũ khí, Aloy đã lừa cho hai con Behemoth húc đổ các cột trụ, từ đó lấy lại trang bị đang bị của mình của mình đang bị mắc kẹt trong lồng giam. Sau khi có lại vũ khí thì cô dễ dàng tiêu diệt đám máy móc trên đấu trường, tiếp đó lên tiếng thách thức Helis nhưng hắn không quan tâm mà chỉ đơn giản thả thêm một đám Corruptors vào đấu trường.

Khi Aloy đang bị bao vây thì Sylens bất ngờ xông thẳng từ bên ngoài vào để giải cứu cho cô, hai người chạy ra khỏi địa phận của dân Shadow Carja. Đây là lần đầu tiên Aloy gặp mặt trực tiếp Sylens trong cốt truyện Horizon Zero Dawn, ông ta xin lỗi Aloy về những gì đã nói lúc trước và đưa lại cho cô một cái Focus mới vì cái cũ đã bị Helis đập nát. Tuy vậy Sylens không đi cùng Aloy về tiếp cứu cho người Nora, do đó hai người tạm thời chia tay nhau.

Aloy lần đầu gặp mặt Sylens

Khi Aloy trở về lãnh địa Nora thì chỗ này đã bị quân của Eclipse tàn phá nặng nề, những người còn sống sót phải rút về đền thiêng trên núi để cố thủ. Aloy đã quy tụ được một số Nora Brave còn sót lại và đánh thẳng vào đám quân Eclipse, đánh bại số corrupted machines mà chúng mang theo với sự giúp đỡ của những người Nora từ phía trong.

Sau khi giải quyết xong việc chính, Aloy đi tới gặp các đại tư tế - một số người không hài lòng lắm khi thấy cô vì nghĩ rằng Aloy là điềm gở đã đem đám corrupted machines tới cho bộ tộc. Aloy không tranh cãi với bọn họ mà chỉ đi thẳng vào trong lòng núi thiêng, cô dùng Alpha Registry để mở cánh cửa lúc trước, chuẩn bị khám phá bí mật về thân thế cũng như tại sao khuôn mặt của mình lại giống Elisabet Sobeck tới vậy.

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuốiCốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối
Quay về giải cứu cho dân Nora

Nơi mà người Nora gọi là “Mẹ toàn năng” trong cốt truyện Horizon Zero Dawn, khởi nguồn cho tín ngưỡng của họ trên thực tế là một cơ sở của ELEUTHIA có tên là ELEUTHIA-9, đây là nơi mà những con người đầu tiên của thế hệ mới được sinh ra từ những lồng ấp nhân tạo sau khi thảm họa Faro chấm dứt, cho nên có thể coi nó là thủy tổ của người Nora cũng được. ELEUTHIA có một hệ thống trí thông minh nhân tạo đủ để nuôi dưỡng các đứa trẻ của nó qua giai đoạn tuổi thơ, sau đó đám nhóc này sẽ được giao cho APOLLO để truyền lại kiến thức cao hơn, nhưng vì một lý do nào đó mà APOLLO bị phá hủy, nên tiến trình này bị hủy bỏ.

Aloy biết được rằng khi cơ sở ELEUTHIA-9 hết thức ăn dự trữ, cộng thêm không có sự hỗ trợ của APOLLO nó đã buộc phải thả những con người đầu tiên vào tự nhiên rồi đóng cửa lại vĩnh viễn. Lứa nhân loại này trở thành thủy tổ của người Nora và Carja, do không có kiến thức của APOLLO nên họ sinh sống theo kiểu nguyên thủy như chúng ta đã thấy trong cốt truyện Horizon Zero Dawn.

Khi đi sâu vào trong thì Aloy cuối cùng cũng tìm được một đoạn lời nhắn của GAIA, theo đó đã có một tín hiệu lạ xâm nhập vào GAIA lẫn 9 hệ thống con, gây ra các xáo trộn và khiến cho HADES hiểu lầm là quá trình tái tạo Trái Đất gặp trục trặc khiến nó tự khởi động nhiệm vụ reset thế giới. Để ngăn điều này xảy ra GAIA đã tự mình cho phá hủy toàn bộ cơ sở chính (GAIA Prime) bao gồm cả 9 hệ thống để chết chung với HADES, nhưng lúc cuối cùng HADES đã tự biến mình thành virus để thoát ra ngoài.

Lời nhắn của GAIA trong cốt truyện Horizon Zero Dawn

Trước lúc đặt lệnh tự hủy diệt, GAIA đã gửi một yêu cầu cuối cùng tới ELEUTHIA-9, sử dụng tế bào của tiến sĩ Elisabet Sobeck (người tạo ra GAIA) để tạo ra một sinh mạng mới với tỉ lệ trùng khớp gene là 99,47% với hi vọng nhân bản này sẽ có thể hồi phục lại hệ thống. GAIA là một trí thông minh nhân tạo độc lập, do đó nó hi vọng nhân bản mang trí thông minh của người đã tạo ra mình sẽ đủ khả năng để làm nên điều kỳ diệu. GAIA cũng để lại một mã lệnh có khả năng vô hiệu hóa toàn bộ hệ thống gọi là Master Override, thứ dùng để tiêu diệt HADES.

Sau khi lời nhắn này kết thúc, Aloy rất sốc khi biết rằng mình vốn chỉ là một nhân bản của một người đã chết cách đây hàng trăm năm, mặc dù vậy cô vẫn kiên trì mục tiêu hoàn thành sứ mệnh của mình và quyết định đi tới GAIA Prime để tìm Master Override. Sau khi đi ra ngoài, Aloy được những người dân Nora tôn sùng vì cho rằng cô đã liên lạc trực tiếp với “Mẹ toàn năng” và coi Aloy như một tín sứ của thần thánh.

Aloy rất tức giận vì người Nora lúc trước đối xử với Rost và cô không ra gì, bây giờ lại thay đổi. Aloy nói rằng cuộc tấn công của Eclipse rồi sẽ ảnh hưởng toàn thế giới, người Nora sẽ không thể tự tách mình ra khỏi chuyện này được, sau đó Aloy rời đi để tìm đường đến GAIA Prime – trung tâm chủ của hệ thống GAIA.

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối
Aloy lúc rời khỏi ELEUTHIA-9

Aloy đi lên phía Bắc và tìm thấy GAIA Prime, hay chính xác là những tàn tích còn lại của nó khi GAIA tự hủy để tìm cách tiêu diệt HADES. Aloy cũng gặp lại Sylens nhưng là dưới dạng truyền tin của Focus, ông ta cho rằng vẫn có cách để hồi sinh GAIA nhưng việc đó phải tốn rất nhiều thời gian, còn lúc này thì ưu tiên hàng đầu vẫn là phải ngăn chặn HADES. Bản thân Sylens cũng đã từng đến GAIA Prime và còn lập ra hẳn một xưởng nghiên cứu tại đây, nhưng vì nhiều lý do khác nhau ông ta đã bỏ đi để nghiên cứu sâu hơn về các kiến thức mà mình thu được.

Khi đi sâu vào GAIA Prime, Aloy tìm được một bản ghi nhớ của các Alpha (những nhà khoa học do chính Elisabet Sobeck tuyển chọn để tạo nên GAIA và 9 hệ thống con), cũng như cái chết của bà ta trong cốt truyện Horizon Zero Dawn. Theo đó vào thời điểm khi đại dịch Faro đã hoàn toàn hủy diệt con người, chúng phát hiện ra tín hiệu sự sống phát ra từ GAIA Prime nên lũ lượt kéo đến để tiêu diệt những con người cuối cùng còn sống.

Điều xui xẻo là lúc đó cánh cửa lớn của GAIA Prime lại bị trục trặc nên không thể đóng lại, trong lúc các Alpha đang tìm cách giải quyết thì Elisabet Sobeck đã mặc đồ bảo hộ và một mình đi ra ngoài để sửa chữa nó. Cuối cùng khi cánh cửa đóng lại thì bà ta cũng bị nhốt vĩnh viễn bên ngoài, hi sinh bản thân cho sự tồn vong của loài người.

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối
Khoảnh khắc Elisabet Sobeck hi sinh trong cốt truyện Horizon Zero Dawn

Aloy sau đó tìm được Master Override trong căn phòng họp của GAIA Prime, ở chỗ này cũng có rất nhiều xác chết và một lời nhắn còn sót lại. Sau khi Elisabet Sobeck hi sinh để đóng cánh cửa ngăn cách lũ robot, Ted Faro đã triệu tập toàn bộ các Alphas cho một cuộc gặp mặt quan trọng. Sau khi đại dịch Faro diễn ra, Ted Faro đã dùng tất cả tài sản của mình để tài trợ cho dự án Zero Dawn, nhưng bản thân lại luôn bị dằn vặt vì nguyên nhân của thảm họa này là do ông ta muốn sáng chế ra một loại robot mới để độc quyền thị trường.

Chính Ted Faro là người đã yêu cầu Elisabet Sobeck làm ra Master Override, để trong trường hợp tệ nhất sẽ phá hủy GAIA, hơn nữa vào những năm cuối đời, ông ta còn mắc chứng tự kỷ ám thị luôn có những ảo giác về hệ thống GAIA – cụ thể là APOLLO. Theo như suy nghĩ của Ted thì nếu như thế hệ con người sau thảm họa biết được các kiến thức từ APOLLO, rất có khả năng họ sẽ mắc phải sai lầm tương tự, do vậy ông ta đã phá hủy đi APOLLO và đó là lý do tại sao trong cốt truyện Horizon Zero Dawn lại có nền văn minh kỳ lạ như vậy.

Để ngăn không cho các Alphas tái tạo lại APOLLO, Ted Faro đã dùng cuộc họp này để tập trung họ lại một chỗ và xả khí độc giết chết toàn bộ những người này, số phận của Ted Faro sau việc này cũng không rõ, có thể ông ta đã tự sát ở đâu đó. Sau khi Aloy biết được hết các thông tin này, cô đã quay trở ra và gặp lại Sylens, ông ta đưa cho cô cây giáo của mình để gắn vào chiếc Master Override, biến nó trở thành thứ có thể phá hủy được HADES trong cốt truyện Horizon Zero Dawn, hai người sau đó chia tay nhau.

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối
Cuộc họp nơi Ted Faro giết chết các Alphas

Mục tiêu của HADES là nhờ đám Eclipse đưa nó lên tòa tháp cao nhất thế giới có tên là Spire, nơi này lúc trước được MINERVA dựng lên để truyền tín hiệu ra khắp thế giới nhằm tiêu diệt lũ robot Faro, về sau nó được người Carja coi như vùng đất thánh. Aloy biết được điều này nên cô nhanh chóng quay trở về Meridian để cảnh báo cho Sun King Avad, các bộ tộc như Banuk, Oseram và Nora cũng tới Meridian cùng giúp đỡ Nora.

Vào buổi sáng hôm sau, đợt tấn công của Eclipse bắt đầu diễn ra khi một số lớn Corruptors và Deathbringers xuất hiện, cùng lúc đó Helis cũng dẫn thân tín của mình tiến vào cung điện tìm cách phá hoại từ bên trong. Aloy bảo Avad cứ đi ra ngoài chỉ huy quân lính, còn cô ta sẽ cản Helis lại một mình, trải qua một cuộc đấu tay đôi vất vả, cuối cùng Aloy cũng đánh bại được Helis trước khi giết hắn ta để trả thù cho Rost.

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối
Aloy giết Helis trong cốt truyện Horizon Zero Dawn

Quay trở lại cổng chính, mặc dù Aloy và rất nhiều lính Carja cố gắng chống đỡ nhưng không thể vì số lượng chúng quá đông, Aloy bị ngất đi khi những con Deathbringers kéo quả cầu có chứa HADES lên đỉnh tháp Spire. Sau khi tỉnh lại, Aloy được những đồng minh giúp đỡ leo lên Spire, lúc này HADES đã tách ra khỏi thể chính và bắt đầu quá trình truyền tín hiệu hủy diệt thế giới.

Với sự giúp đỡ của bạn bè, Aloy đã hạ gục con Deathbringers canh giữ, kéo HADES ra khỏi hệ thống truyền tin và cắm cây giáo có chứa Master Override vào đó để ngắt tín hiệu. Ngay sau khi HADES bị vô hiệu hóa, những con Deathbringers còn sót lại cũng gục xuống theo vì mất người điều khiển, thế giới như vậy là đã được cứu sống.

Sau khi trận chiến kết thúc, Aloy đã một mình rời đi dựa theo tín hiệu thu được để đến nơi Elisabet Sobeck an nghỉ, bà ta vẫn mặc bộ giáp bảo hộ và trông như đang ngủ. Aloy gặp lại người đã tạo ra mình và biết được nguyện vọng của Elisabet Sobeck là muốn có một đứa con gái tich nghịch, dũng cảm và luôn biết tò mò.

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối
Đoạn cuối của cốt truyện Horizon Zero Dawn

Thực ra mọi việc trong cốt truyện Horizon Zero Dawn vẫn còn một chút nữa, đó là HADES chưa bị tiêu diệt hẳn, lúc cái Master Override cắm vào nó đã một lần nữa thoát ra được và bay lên trời. HADES bắt được một tín hiệu quen thuộc, sau đó nó bị Sylens dùng một thiết bị lạ bắt lấy, ở phần cuối của game Sylens đã nói: “xin chào, ông bạn cũ”.

- Ở đây giải thích một chút về Sylens trong cốt truyện Horizon Zero Dawn, không ai biết về quá khứ khi còn nhỏ của Sylens, chỉ biết rằng ông ta có một niềm đam mê mãnh liệt với các thứ đến từ nền văn minh Old Ones. Khi còn trẻ Sylens đã đến lãnh địa của người Banuk, với lòng nhiệt thành về những kiến thức liên quan tới máy móc, ông ta nhanh chóng lấy được lòng tin của dân Banuk, đến nỗi được bọn họ cho vào những khu đất linh thiêng chỉ dành cho các Shaman của bộ tộc. Đáng tiếc là về sau Sylens đã lẻn đi sau khi đánh cắp kha khá một mớ bảo vật của dân Banuk, khiến họ coi ông ta là một kẻ phản bội.

Sylens cũng là người đầu tiên tìm ra GAIA Prime khi nó phát nổ, nhưng không thể đi sâu hơn vào bên trong và đành lập ra một phòng nghiên cứu tại đây để canh giữ nó. Về sau Sylens tìm được một cái Focus rồi lần ra tín hiệu của HADES (lúc này là dạng virus đang ẩn mình trong một thiết bị điện tử sau khi trốn khỏi GAIA Prime), bằng kiến thức của mình Sylens đã sửa chữa cho HADES tới mức nó có thể liên lạc với ông ta thông qua Focus. HADES đã lập ra giao kèo với Sylens, nó sẽ truyền tải cho ông ta toàn bộ thông tin về nền văn minh cũ, đổi lại Sylens phải giúp HADES biết về thế giới hiện tại.

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Hậu tận thế máy móc – P.cuối
Sylens khi bắt lại HADES

Khi cuộc nội chiến Carja nổ ra với sự ra đời của dân Shadow Carja, Sylens đã tới gặp Kestrel Helis và cho hắn biết sự tồn tại của HADES. Tình cờ rằng bản chất của HADES lại giống như tín ngưỡng của dân Shadow Carja (thờ bóng tối và quỷ dữ), nên Helis đồng ý rồi lập ra hội Eclipse với mục đích khai quật lại các robot bị chôn sâu trong lòng đất, giúp bọn họ chống lại phe Carja. Nhóm Eclipse thực ra là cũng bị HADES lợi dụng, nó muốn có nhân lực để thực hiện kế hoạch reset thế giới.

Tuy giúp đỡ HADES nhưng Sylens vẫn luôn đề phòng con AI này, lý do tại sao nó lại cần khai quật lại đám robot nguy hiểm kia. Về sau khi HADES lập ra mạng lưới thông tin thông qua các Focus, Sylens đã lén cài bộ phận theo dõi để xem mục đích thật sự của HADES, khi biết ý định của nó là tiêu diệt thế giới thì Sylens đã nhanh chóng rời đi. Tuy vậy Sylens vẫn rất tò mò muốn tìm hiểu về bí mật của thế giới, do đó ông ta quyết định theo dõi người mà HADES muốn giết là Aloy để xem có tìm ra cái gì không (phần tiếp theo thì mọi người đều biết rồi).

Ở cuối cốt truyện Horizon Zero Dawn, khi Sylens bắt giữ HADES, ông ta đã hé lộ mình đã biết cái tín hiệu làm nhiễu GAIA và khiến HADES trở nên độc lập là gì, có thể đây là manh mối cho phần 2 của game, còn tới đây thì chúng ta coi như đã hoàn thành cốt truyện Horizon Zero Dawn rồi.

Đức Phạm

Bài liên quan

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Những cỗ máy lên ngôi và tận thế của nhân loại
Video

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Những cỗ máy lên ngôi và tận thế của nhân loại

Cốt truyện Horizon Zero Dawn: Những cỗ máy lên ngôi và tận thế của nhân loại
Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)
PC/Console

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Chạm trán bất ngờ tại Châu Phi (RE 5)

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9