top-264
Thứ tư 01/05/2024 22:39
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 24°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 24°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)

aa
Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)

Phụ Lục

Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order) là một lực lượng quân sự trong thế giới Dragon Age, thuộc quyền chỉ huy của Giáo Hội Đoàn chuyên phụ trách việc giám sát Hội Kết Giới Sư đồng thời họ còn có trách nhiệm săn lùng, tiêu diệt các Tín đồ dị giáo (apostate) và Tà thuật sư (maleficar) - hai nhóm cộng đồng gồm các ma pháp sư không thuộc Hội Kết Giới Sư.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Grey Warden

Trên danh nghĩa thì Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền được lập ra nhằm mục đích bảo vệ cho Giáo Hội Đoàn và các tông đồ của Hội nhưng thực tế họ hoạt động như một đội quân chuyên nghiệp, được trang bị “tận răng”, vô cùng kỷ luật và cống hiến hết mình vì nhiệm vụ và danh dự.

“Ma thuật được tạo ra để phục vụ loài người chứ không phải để thống trị nhân loại”

Lịch sử hình thành và phát triển

Hầu hết dân chúng không ai nhớ tới Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền như những ngày xưa cũ của họ. Thời điểm mà Giáo Hội Đoàn vừa mới thành lập, các Hiệp Sĩ Dòng Đền lúc này được biết đến với cái tên Inquisition, những con người tung hoành ngang dọc khắp lục địa Thedas để tìm kiếm và xử lý bất kỳ mối nguy nào đe dọa nhân loại. Họ khi đó có thể là những ma pháp sư sử dụng Huyết Thuật (Blood Magic), những người dị giáo hay bất kỳ loại người nào trong xã hội mà người ta biết đến nhưng trên tất cả họ vẫn làm tất cả để bảo vệ loài người.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Chân dung một hiệp sĩ Templar với trang phục mang biểu tượng của hội

Đó từng là một khoảng thời gian đen tối cho tới khi Giáo Hội Đoàn thuyết phục thành công những con người này quy về một mối và hoạt động dưới danh nghĩa Tổ Chức Hiệp sĩ dòng Đền (Templar Order). Sau Hiệp ước Nevarran được ký năm 1:20 Thánh Kỷ, Hội Inquisition làm việc cho Giáo Hội Đoàn và chia thành hai Hội nhỏ là Seekers of Truth - hoạt động bí mật, chuyên điều tra tham nhũng, tiêu cực và các âm mưu tạo phản; Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền hoạt động như một quân đoàn bảo vệ và gìn giữ trật tự của Giáo Hội Đoàn cũng như các tông đồ của nó.

Cuộc chiến giữa Pháp sư - Hiệp sĩ

Cuối năm 9:37 Long Đằng Kỷ, Chi Hội Giáo Hội Đoàn ở Kirkwall bị các ma pháp sư tiêu diệt, Đại Giáo Chủ Elthina bị giết. Sau trận chiến ở Kirkwall, Đệ Nhất Vu Sư Orsino và Thống Soái Kỵ Binh Meredith chết thì các Chi hội Kết Giới Sư đồng loạt nổi dậy.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Tổng chỉ huy lực lượng Templar khu vực Kirkwall, bà Meredith

Ba năm sau, theo lời khai của Varric Tethras (Nhân vật xuất hiện trong Dragon Age 2 và Dragon Age: Inquisition) khi bị thẩm tra bởi Cassandra Pentaghast thì Giáo Hội Đoàn đang trên bờ vực sụp đổ đồng thời mất luôn quyền kiểm soát Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền. Một nhóm vẫn trung thành với Giáo Hội Đoàn (bao gồm Hội Seekers of Truth) đã tìm ra một giải pháp hòa bình để giải quyết cuộc xung đột giữa Hội Kết Giới Sư và Hội Hiệp Sĩ bằng cách truy tìm tung tích của Người Hùng Ferelden (Hero of Ferelden - nhân vật chính của Dragon Age: Origins) và Nhà vô địch của Kirkwall (Champions of Kirkwall – Nhân vật chính ở Dragon Age 2) để giúp đỡ dàn xếp ngưng chiến. Tuy nhiên, Giáo Hội Đoàn đã không thể tìm thấy tung tích của bất kỳ người nào nói trên.

Hội Seekers of Truth dưới sự chỉ huy của Đội trưởng Tầm thủ Lambert sau cũng rời bỏ Giáo Hội Đoàn cùng Chỉ huy trưởng đội Kỵ binh. Năm 9:40, Lambert đã viết một bức thư cho Thiên Thánh (Divine) nhằm thể hiện ý định rút khỏi Hiệp ước Nevarran thứ vốn biến Hội Seeker of the Truth trở thành cánh tay phải của Giáo Hội Đoàn. Trong thư, Lambert có viết rằng: "Cả hai Hội Seeker of the Truth và Hội Hiệp Sĩ giờ đây đều không còn ý định tuân lệnh Giáo Hội Đoàn nữa." Sự chia rẽ này bắt đầu từ khi Cassandra Pentaghast thẩm vấn Varric Tethras hồi năm 9:40 Long Đằng Kỹ.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Cassandra Pentaghast, một thành viên của hội "cảnh sát mật" Seeker of the Truth

Không rõ vì sao việc này lại khiến cả hai lực lượng làm việc dưới quyền của Giáo Hội Đoàn quyết định rời bỏ mối quan hệ với họ. Có người cho rằng trong nội bộ có kẻ đã cố tình ly gián tình đoàn kết và giờ đây là kết cục không ai tuân lệnh Giáo Hội Đoàn nữa. Một số Hiệp Sĩ Dòng Đền thì cho rằng bản thân Hội Hiệp Sĩ không còn nhớ rằng nhiệm vụ của mình là gì nữa và quyết định đào ngũ để tham gia vào hàng ngũ các Grey Warden, phe pháp sư nổi loạn hay thậm chí là Hội Inquisition cũ.

Nhân chiến sự hỗn loạn giữa các ma pháp sư và hiệp sĩ nổ ra khắp cõi Thedas, Samson - một cựu hiệp sĩ đã tập hợp những Hiệp sĩ dòng Đền lại và thành lập một đôi quân của riêng mình. Samson đã bắt đầu làm việc cho Corypheus – một trong 7 Darkspawn nguyên thủy bị nhốt trong ngục của Tổ Chức Grey Warden ở dãy núi Vimmark. Hắn cung cấp cho đội quân của mình chất Red lyrium (một loại lyrium mới). Chính vì vậy mà hắn gọi quân của mình là Tổ Chức Hiệp Sĩ Đỏ (Red Templar Order) đồng thời kiểm soát luôn nguồn cung Red lyrium với âm mưu lật đổ Giáo Hội Đoàn vì các thành viên của Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền thường bị nghiện lyrium nặng. Hắn muốn xóa sạch ảnh hưởng của Giáo Hội Đoàn ra khỏi lục địa Thedas.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Lyrium đỏ, một chất còn đáng sợ hơn Lyrium thường

Năm 9:41, Chỉ Huy Tầm Thủ Lambert mất tích không dấu vết, Hội Seekers of Truth đã bầu Lucius Corin làm chỉ huy mới của họ. Được dàn xếp bởi Thiên Thánh Justinia Đệ Ngũ, các Hiệp sĩ dòng Đền đồng ý tham gia hội nghị hòa bình với các ma pháp sư. Tuy nhiên, có một vụ nổ lớn đã phá hủy Đền Thờ Sacred Ashes và rồi Màn chướng Veil (thứ vốn ngăn cách Ảnh Giới – The Fade với thế giới hiện thực) chồng vào không gian miền Nam Thedas làm tan vỡ mọi hy vọng hòa bình (đây là mở đầu cho cốt truyện của Dragon Age: Inquisition).

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Đền Thờ Sacred Ashes hoang tàn sau sự biến

Vì thất bại lần này của hội nghị hòa bình mà Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền tiếp tục “từ mặt” Giáo Hội Đoàn. Một nhóm lớn theo lệnh của Chỉ Huy Tầm Thủ rút về Val Royeaux trong khi số còn lại gia nhập Hội Inquisition do một người sống sót trong vụ nổ chỉ huy (nhân vật chính của Dragon Age: Inquisition) thành lập. Một số người nhấn mạnh rằng Chỉ Huy Tầm Thủ đã thất bại trong việc châm ngòi cuộc chiến và rồi tụ lại ở thung lũng Hinterlands phía tây Ferelden, tiếp tục gây chiến với những ma pháp sư dòng Apostate (Dị Giáo). Một số nhóm Hiệp Sĩ khác thì đang tạm lánh ở Hội Kết Giới Sư chi nhánh tại Hossberg, Anderfels và Hasmal hoặc Liên Khu Tự Trị Free Marches, những nhóm này từ chối bị lôi vào cuộc chiến vô nghĩa đồng thời muốn bảo vệ các ma pháp sư theo đúng như mục đích ban đầu của tổ chức.

Khi Nhóm Inquisition đến gây chuyện với Giáo Hội Đoàn ở Val Royeaux, Chỉ Huy Tầm Thủ Lucius đến ngăn cản cùng một nhóm các Hiệp Sĩ. Đức Mẹ Hevara lại cho rằng họ chỉ đang quay trở về với Giáo Hội nhưng lại vô tình bị quấy rầy bởi Lucius. Lucius lại tuyên bố Val Royeaux không còn xứng đáng nhận được sự bảo vệ của Hội Hiệp Sĩ nữa rồi đưa quân đến Therinfal Redoubt (Chi tiết sẽ được nhắc đến trong cốt truyện Dragon Age: Inquisition).

Tuyển mộ thành viên

Hội Hiệp sĩ dòng Đền được dân chúng xem như là những chiến binh bảo vệ cuộc sống bình yên hay những hộ vệ công lý. Họ thi hành lý tưởng khắp cõi Thedas, bảo vệ loài người khỏi những hiểm nguy tiềm ẩn. Là quân lực chủ yếu của Giáo Hội Đoàn, Hội Hiệp Sĩ khi tuyển mộ thành viên mới sẽ dựa trên kĩ năng chiến đấu và lòng tin của các ứng cử viên đối với Giáo lý của Đấng Sáng Thế mà quyết định. Vì bản chất cũng như trách nhiệm và đòi hỏi từ Giáo Hội Đoàn, một thành viên của Hội Hiệp Sĩ buộc phải một lòng trung thành tuyệt đối với đức tin về Đấng Sáng Thế cũng như có khả năng gạt bỏ tình cảm sang một bên mà nghe theo lý trí khi ra bất kỳ quyết định nào. Người ta nói rằng đối với Giáo Hội Đoàn thì lòng trung thành của một Hiệp Sĩ Dòng Đền quan trọng hơn nhiều so với bản chất đạo đức của người đó.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Hội hiệp sĩ dòng đền Templar là một tổ chức tinh nhuệ và mạnh mẽ

Đây chính là sự ngoan độc mà mọi ma pháp sư đều kinh hãi nếu biết rằng mình đã bị Hội Hiệp sĩ dòng Đền để mắt đến: một Hiệp sĩ dòng Đền khi đã được phái đi để xử lý một kẻ bị tình nghi sử dụng Huyết thuật thì họ chỉ đơn giản là nhận nhiệm vụ và thi hành nó. Và khi đã được trang bị kĩ càng, thì cho dù một ma pháp sư có quyền năng đến mấy, đối mặt với một Hiệp Sĩ Dòng Đền thì chỉ còn con đường chết mà thôi. Được dẫn lối bởi đức tin của mình, Hội Hiệp sĩ dòng Đền là một trong những lực lượng đáng sợ và cũng đáng kính nhất trên lục địa Thedas.

Để trở thành một hiệp sĩ thực thụ, các tân binh phải trải qua một quá trình tuyển chọn và rèn luyện vô cùng khắc nghiệt. Trước đây, Hội Hiệp Sĩ chỉ có thành viên là nam giới nhưng sau đó, phụ nữ cũng có thể đứng trong hàng ngũ các hiệp sĩ chiến đấu để bảo vệ đức tin thay vì đảm nhận nhiệm vụ của tu sĩ truyền giáo, giảng đạo. Các hiệp sĩ có một lời thề về trách nhiệm và danh dự khi trở thành một hiệp sĩ. Họ được phép kết hơn, như bản thân tổ chức không khuyến khích việc lập gia đình và có con cái vì họ cho rằng việc đó khiến họ phải lệ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến gia đình.

Những trường hợp được phép kết hôn thường là những thành viên giàu có, sở hữu nhiều đất đai hoặc có tước hiệu nào đó. Một hiệp sĩ có ý định kết hôn với người trong cùng đơn vị như cùng một đội hiệp sĩ hay pháp sư trong Hội Kết Giới Sư ở cùng thành phố thường hiếm khi được cho phép vì họ cho rằng điều đó khá giống việc loạn luân.

Lyrium là một khoáng chất có liên quan đến phép thuật

Trước khi một hiệp sĩ có thể đọc lời thề trung thành của mình, họ sẽ phải trải qua một nghi lễ khác để thể hiện lòng thành. Họ được đưa cho một liều lyrium và phải dùng nó ngay lập tức. Cuộc sống của họ từ giây phút đó sẽ thay đổi mãi mãi vì sự cám dỗ về sức mạnh mà thứ chất gây nghiện này mang đến. Xong, họ sẽ phải thề rằng cuộc sống của mình là để phục vụ cho đức tin vào Đấng sáng thế và phải tin vào con đường mình đã chọn mà bước đi.

Những chủng tộc không phải nhân loại cũng có thể trở thành một Hiệp sĩ dòng Đền nhưng thường không phổ biến.

Nhiệm vụ của một Hiệp sĩ dòng Đền

Nhiệm vụ của Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền là bảo vệ thế giới khỏi những mối nguy do ma thuật gây ra nhưng đồng thời họ cũng bảo vệ cả các ma pháp sư trong Hội Kết Giới Sư khỏi thế giới bên ngoài vốn đầy sự thù ghét đối với những con người sở hữu quyền năng đặc biệt. Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền là nơi mà họ có thể quan sát hoạt động của các ma pháp sư, truy tìm bất kỳ dấu hiệu lũng đoạn nào xuất hiện để xử lý triệt để mà không cần do dự điều gì. Một trong những nhiệm vụ cực kỳ quan trọng của các hiệp sĩ là tham gia vào nghi lễ Harrowing - một bài kiểm tra để xác định xem học viên có đủ tư cách trở thành một ma pháp sư chính thức không. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường xảy đến với cơ thể của học viên đó, chính các hiệp sĩ là người kết liễu kẻ xấu số ngay lập tức.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Hiệp sĩ dòng đền đánh nhau với một con quỷ

Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ tìm kiếm những đứa trẻ bộc lộ năng lực ma pháp để đưa chúng vào Hội Kết Giới Sư càng sớm càng tốt. Tất nhiên là cả việc săn tìm những kẻ đào tẩu nhưng thường việc này có thể được xử lý một cách nhanh gọn hơn bằng cách dùng phylactery (phù bình) – một dạng ngọc giản sinh mệt để có thể dễ dàng truy tìm tung tích của các Ma Pháp Sư.

Trong trường hợp Hội Kết Giới Sư tạo phản, các Hiệp sĩ dòng Đền có quyền bình định hay thảm sát toàn bộ các ma pháp sư ở nơi đó. Điều này có nghĩa là không có bất kỳ thành viên nào có cơ hội sống sót nếu Hội Kết Giới Sư quyết định tự làm loạn và rồi Hội Hiệp sĩ dòng Đền sẽ sử dụng Right of Annulment (Quyền tận diệt). Điều này hoàn toàn có thể xảy vì quyền lực mà các Hiệp sĩ dòng Đền có quá lớn và họ có thể lạm dụng nó để đối xử tàn tệ hay ngược đãi các ma pháp sư. Nhưng theo Hội Chantry thì việc tiêu diệt Hội Kết Giới Sư là cái giá đáng phải trả vì sự bảo vệ mà Hội Hiệp sĩ dòng Đền mang lại.

Kĩ năng

Hội Hiệp sĩ dòng Đền là lực lượng được đào tạo để chuyên trị các ma pháp sư, họ hoàn toàn có thể miễn nhiễm trước mọi loại pháp thuật khi được trang bị đầy đủ. Họ sử dụng một phương pháp đặc biệt để duy trì sự bất biến của thế giới và thực tại. Khi có bất kỳ kẻ nào bắt đầu niệm chú, họ ngay lập tức nhảy vào Ảnh Giới và tái định hình lại thế giới thực. Kĩ năng này của họ cho phép họ duy trì thực tại, miễn nhiễm với tác dụng của pháp thuật đồng thời ngăn các ma pháp sư tiến vào Ảnh giới.

Mọi ảnh hưởng của pháp thuật ngay lập tức biến mất và các Ma Pháp Sư không thể tùy ý định hình lại thế giới thực theo ý muốn. Nó sẽ trở nên ít bị ảnh hưởng hơn bởi phù phép của họ mà thay vào đó chịu sự định hình của các hiệp sĩ, khiến cho việc sử dụng thuật là bất khả thi. Hội Seekers of Truth cũng sở hữu cùng một loại năng lực như các Hiệp Sĩ Dòng Đền và người ta tin rằng năng lực đó của họ là từ Đấng Sáng Thế ban cho.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Các hiệp sĩ dòng đền được đào tạo như một thiên địch khắc chế pháp sư

Bằng việc sử dụng lyrium, họ có khả năng giải trừ pháp thuật, miễn dịch và khống chế khả năng niệm chú của kẻ địch. Lyrium điều chế thành một dạng thuốc nước và được đóng gói trong túi dựng nhỏ kèm một bộ kim tiêm. Các hiệp sĩ dùng chúng mỗi ngày để duy trì khả năng miễn nhiễm với pháp thuật. Ngoài khả năng trên, họ còn có thể dùng một vài kĩ năng khác có tác dụng với người thường hoặc các tác nhân vật lý. Ví dụ như Holy Smite chẳng hạn, nó là một đòn tấn công gây ra sát thương phép thuật lên người phàm hay bất kỳ vật thể nào. Silence và Lasting Cleanse có thể ngăn chặn mục tiêu sử dụng các kĩ năng của chúng trong một khoảng thời gian.

Các Hiệp Sĩ Dòng Đền là lực lượng có khả năng chiến đấu tốt nhất trên cả lục địa Thedas (có thể so sánh với các binh chủng tinh nhuệ của người Lùn hoặc Qunari). Ngoài luyện tập võ thuật, họ còn phải học cả giáo lý của Chant of Light, lịch sử và rèn luyện khả năng tập trung.

Chứng nghiện lyrium

“Nổi thống khổ của các ma pháp sư ai ai cũng đều biết, nhưng phần của những Hiệp sĩ thì không.” – Cassandra (Nhân vật trong Dragon Age 2 và Dragon Age: Inquistion)

“Luôn có thứ gì ám ảnh bên trong các ngươi, nhưng không tài nào biết được phải không. Trở thành một hiệp sĩ đi và ngươi sẽ nhận thức được sự tồn tại của chúng, cực kỳ mạnh mẽ. Nó rất thú vị, rất tuyệt vời, nhưng một khi ngươi đã quen với cái cảm giác đó, chúng sẽ không bao giờ buông tha cho các ngươi.” – Ser (Nhân vật trong Dragon Age: Inquistion)

Tất cả mọi Hiệp sĩ đều nghiện nặng lyrium. Giáo Hội Đoàn cung cấp chúng cho các Hiệp sĩ, họ dùng chúng để duy trì khả năng bất khả xâm phạm bởi pháp thuật, nhưng họ đâu hay biết rằng đây là cách mà họ bị thao túng bởi những kẻ bề trên của mình. Ngưng dùng chúng trong một tuần đầu tiên và họ sẽ bắt đầu cảm thấy những triệu chứng đầu tiên của cơn nghiện kéo đến. Sau đó là ảo giác, mất nhận thức về thực tại trong một hai tháng tiếp theo. Kết quả là hoang tưởng, ảo giác, mất trí nhớ, mệt mỏi, thèm thuốc, đau đầu, tay lạnh. Lâu dần họ sẽ bị ám ảnh bởi những ký ức tồi tệ trong quá khứ, ảo giác, hoang tưởng, ác mộng.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Các Templar trở thành con nghiện để đổi lấy khả năng kháng phép cao độ

Họ cũng bị mất dần trí nhớ theo thời gian sử dụng chất gây nghiện này. Ban đầu là việc nhầm lẫn vị trí đồ vật, nhớ nhầm vị trí một vài từ trong một bài hát hay những thứ tương tự, lâu dần thì tệ hơn. Những người muốn cai hoặc không thể chịu đựng được tác dụng phụ của lyrium sẽ hóa điên hoặc thậm chí tử vong.

Việc dùng lyrium rõ ràng là rất quan trọng đối với các Hiệp sĩ, nó giúp họ trở nên bất khả xâm phạm trước các ma pháp sư nhưng cũng đổi lại không ít rắc rối. Nó khiến họ trở nên bạo lực và liều lĩnh hơn khi hơn khi đang chịu tác dụng của lyrium. Người ta cho rằng các Hiệp sĩ bị nghiện và phụ thuộc vào thứ này. Thật vậy, Alistair (Nhân vật trong Dragon Age) và Evangeline (Nhân vật trong Dragon Age: Inquisition) tuyên bố rằng "Giáo Hội Đoàn kiểm soát việc cung cấp lyrium và dĩ nhiên họ kiểm soát các hiệp sĩ."

Bất chấp sự thật mà đã quá rõ với ai lỡ dùng thứ thuốc nghiện ngập này đều biết, Alistair vẫn bao biện rằng các hiệp sĩ hoàn toàn không phải phụ thuộc vào lyrium mà vẫn có thể duy trì khả năng miễn nhiễm pháp thuật, lyrium đơn giản chỉ gia tăng thêm sức mạnh cho họ thôi. Và rõ ràng bản thân Alistair cũng có thể tiếp tục duy trì khả năng này mà không được dùng lyrium trong suốt một năm ở trận đánh cuối đợt Hạo Kiếp thứ năm, chỉ có điều những cơn ác mộng xuất hiện, cuối cùng anh cũng phải trở lại sử dụng vật chất gây nghiện này.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Bộ dụng cụ tiêm Lyrium của một hiệp sĩ

Khi các Hiệp sĩ về hưu, họ được trợ cấp một lượng lyrium ít ỏi để ngăn cơn đói thuốc kéo đến cùng các triệu chứng của nó. Nhưng bấy nhiêu đó không thể nào là đủ với họ. Còn những kẻ bị trục xuất khỏi Hội Hiệp sĩ thì không được hưởng đặc quyền này.

Hệ thống cấp bậc

Tổ chức Hiệp Sĩ Dòng Đền bao gồm nhiều chi nhánh và phân khu, họ có thể được phân vào các chi nhánh nhỏ ở trong Hội Kết Giới Sư hoặc ở chi nhánh của Giáo Hội Đoàn tại một khu vực nhất định. Mỗi một chi nhánh của Hội có một Đội Trưởng Kỵ Binh tọa trấn. Có khoảng 15 Đội Trưởng Kỵ Binh trên toàn cõi Thedas và 15 vị này nhận lệnh trực tiếp từ Đại Giáo Chủ (Grand Cleric) của Giáo Hội Đoàn. Tổ chức và trang bị của Hội Hiệp Sĩ ở mỗi chi nhánh là khác nhau tùy vào quy mô của khu vực mà họ quản lý.

Ấn Ký

Ấn ký của Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền là một thanh kiếm rực lửa. Lửa trong quan điểm của giáo hội đoàn là sự thanh tẩy, đại diện cho Tổ Chức Hiệp Sĩ là lực lượng thanh tẩy cái xấu. Thanh gươm thì có nhiều ý kiến cho rằng ở đây đại diện cho quyền lực của Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền để chiến đấu và bảo vệ cho Giáo Hội Đoàn. Có quan điểm cho rằng, Giáo Hội Đoàn lấy hình ảnh thanh kiếm ý chỉ đây là thanh kiếm đã kết liễu Andraste, giúp cho bà trở thành hình tượng bất diệt trong lòng các giáo đồ.

Cốt truyện Dragon Age: Tổ Chức Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templar Order)
Ấn ký của Tổ chức Hiệp Sĩ Dòng Đền

Cũng có thông tin cho rằng thanh kiếm lấy từ ý nghĩa chòm sao Visus, tương truyền rằng chòm sao này có hình dạng thanh kiếm và con mắt, xuất hiện trên bầu trời khi nữ tiên tri Andraste bị xử tử và là chòm sao đại diện cho số mệnh của Andraste. Theo một số thông tin không chính thống thì Tổ chức Hiệp Sĩ Dòng Đền lấy biểu tượng thanh kiếm còn tổ chức Seeker of the Truth lấy biểu tượng con mắt (với ý nghĩa là tai mắt của Giáo Hội Đoàn)

Đức Phạm

Bài liên quan

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
Những cặp tình nhân nổi tiếng trong game
PC/Console

Những cặp tình nhân nổi tiếng trong game

Những cặp tình nhân nổi tiếng trong game
Game và đời thật, đâu là khoảng cách? [p.1]
PC/Console

Game và đời thật, đâu là khoảng cách? [p.1]

Game và đời thật, đâu là khoảng cách? [p.1]

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9