top-264
Thứ năm 02/05/2024 05:31
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Days Gone: Freakers – Xác sống của thế giới mới – P.1

aa
Cốt truyện Days Gone: Freakers – Xác sống của thế giới mới – P.1

Trong cốt truyện Days Gone, thế giới đã bị hủy diệt khi một dịch bệnh kỳ lạ xuất hiện, biến những người đang sống trở thành một loài sinh vật kỳ dị có tên gọi Freakers. Chúng biến thành mối đe dọa chính cho tất cả những sinh vật đang sống, với số lượng lên tới hàng triệu con và vô cùng nguy hiểm.

Như mọi khi cái đống chữ phía dưới sẽ spoil kha khá cốt truyện Days Gone, nên ai không thích có thể bỏ qua, giờ hãy tới chuyên mục tìm hiểu chuyên sâu về Freakers nào.

PC/CONSOLE

Đánh giá Days Gone: Một game độc quyền đầu voi đuôi chuột

Mặc dù được quảng cáo và hậu thuẫn lớn khi là một game độc quyền cho Playstation 4, nhưng những gì mà Days Gone làm được thực sự khá đáng thất vọng.

Điều đầu tiên phải nói là Freakers không phải là xác sống hay Zombie, trong cốt truyện Days Gone có định nghĩa rõ ràng về loài sinh vật này là những người sống bị nhiễm bệnh từ Virus và biến đổi, với thuật ngữ của game thủ thì Freakers được xếp vào lớp Infected (Mọt Game đã có một bài viết để phân biệt giữa Zombie vs Infected tại đây, các bạn có thể đọc để hiểu rõ hơn).

Về mặt lý thuyết, Freakers có thể coi là một con người vẫn còn sống, nói đúng hơn là hầu hết các cơ quan của sinh vật này như nội tạng, thính giác, thị giác và xúc giác vẫn hoạt động tương đối tốt, nhưng bộ não của nó đã bị Virus hủy hoại và gần như không thể phục hồi. Có thể coi Freakes như một “người điên” phiên bản nặng hơn, thứ sẽ tấn công và ăn thịt bất kỳ loài sinh vật nào không phải đồng loại một cách điên cuồng.

Cũng chính vì lý thuyết này, mà vợ của nhân vật chính Deacon là Sarah (một trong những người tạo ra Virus Freakers) đã từng có ý định đảo ngược công thức ban đầu để tạo ra thuốc giải. Việc này cuối cùng không thành công vì tuy vẫn còn các cơ quan hoạt động, nhưng Virus trong người nạn nhân bị nhiễm đã biến đổi hoàn toàn cấu trúc cũng như tự cưỡng ép tiến hóa theo kiểu khác, bất kỳ hành động nào tìm cách đảo ngược quá trình này cũng sẽ khiến toàn bộ tế bào bị phá hủy, đồng nghĩa với việc hiện tại trong cốt truyện Days Gone chưa có thuốc giải cho những ai đã biến thành Freakers.

Sarah - một trong những người vô tình tạo ra Virus Freakers
Sarah - một trong những người vô tình tạo ra Virus Freakers

Cách thức hoạt động của Virus Freakers gần giống như bệnh dại, đầu tiên nó sẽ ủ trong người nạn nhân một thời gian, giải phóng ra các tế bào bắt đầu phá hủy các mô bạch cầu để vô hiệu hóa khả năng miễn dịch của vật chủ. Quá trình này diễn ra liên tục cho tới khi tế bào của Virus đủ sức lây lan khắp nơi, nói dễ hiểu hơn thì nó gần giống như quá trình di căn ung thư toàn thân vậy nhưng với tốc độ nhanh hơn hàng trăm lần. Ở bước đầu tiên, vật chủ vẫn chưa có biểu hiện của việc bị nhiễm bệnh, do đó nạn nhân hoàn toàn không hề biết mình đã bị nhiễm Virus.

Khi các tế bào Virus đã chiếm quyền điều khiển cơ thể, nạn nhân sẽ bắt đầu trở nên hung hăng hơn, móng tay biến đổi dài ra và bó hẹp lại như móng vuốt. Tại thời điểm này các dấu hiệu nhận biết một kẻ bị nhiễm Virus trở nên cực kỳ rõ ràng khi làn da của hắn trở nên khô đét lại, lông và tóc trên cơ thể bắt đầu bị rụng hàng loạt, kẻ bị nhiễm sẽ liên tục tìm kiếm thứ gì đó để cắn hoặc nhai nát theo bản năng thúc giục từ Virus.

Quá trình từ lúc bị nhiễm Virus tới lúc hoàn toàn biến đổi diễn ra trong khoảng ba hoặc bốn ngày cho tới một tuần, tùy thuộc mức độ cũng như cơ địa của từng sinh vật. Do có cấu trúc và cách thức biến đổi gần giống bệnh dại, nên Virus Freakers cũng có thể lây lan sang những sinh vật có vú bốn chân khác như chó sói hoặc gấu, trong một số tài liệu của cốt truyện Days Gone có đề cập tới việc nó cũng có thể ảnh hưởng cả những loài dưới nước nhưng game thì chưa thấy con nào cả.

cốt truyện Days Gone
Chó sói bị nhiễm Virus

Về nguồn gốc của Virus Freaker thì vốn nó là một loại vũ khí sinh học được bí mật phát triển trong một viện nghiên cứu, để che giấu khỏi tai mắt của chính phủ thì những kẻ này đã lập ra một công ty có tên là Cloverblue – với mục đích là để nghiên cứu các loại hoa phục vụ trong công nghiệp. Tất nhiên đó chỉ là vỏ bọc mà thôi, vì hầu hết các ứng dụng từ việc thu thập mẫu hoa đều được dùng cho việc phát triển vũ khí sinh học, khởi điểm của Virus Freakers cũng bắt đầu từ một loài hoa hiếm chỉ mọc ở vùng Oregon của Mỹ.

Sarah là một trong những người trực tiếp làm việc tại dự án này, lúc đó cô ta vẫn là một sinh viên còn đang vật lộn với việc trả nợ học phí nên không để ý lắm tới những gì mà công ty Cloverblue đang thực hiện. Nhưng một nhân viên khác (cấp trên của Sarah) là David Gorman lại có nghi ngờ về những gì mà cao tầng Cloverblue muốn giấu giếm, anh ta có hi vọng nếu như mình có thể lật tẩy được bí mật về những nghiên cứu này rồi công bố ra ngoài cho chính phủ, thì sẽ được cộng đồng tin vinh như một người anh hùng và có con đường thăng tiến nhanh hơn.

Ban đầu thì Sarah không ủng hộ lắm kế hoạch của David hay nói đúng hơn là cô không quan tâm, Sarah còn nghĩ bạn của mình đang bị hoang tưởng nặng. Về sau thì David đã một mình phá được hệ thống bảo mật của Cloverblue rồi đột nhập vào phòng thí nghiệm chính, lấy đi một mẫu thử (chính là Virus Freaker) rồi giấu đem ra ngoài, nhưng có một điều anh ta không hề biết là trong quá trình này bản thân cũng đã bị nhiễm Virus rồi.

Công ty Cloverblue (cơ sở Cloverdale)

Hai tuần trước khi các sự kiện khởi đầu của cốt truyện Days Gone diễn ra, David đã lên máy bay rời khỏi công ty tới một cuộc hội thảo quốc tế lớn tại thành phố Portland, trong quá trình tiếp xúc với những người ở đây anh ta đã vô tình lây lan Virus thành một vòng tròn khổng lồ. Khi hội thảo kết thúc và các quan khách lên máy bay trở về nước, họ cũng vô tình vác luôn đống Virus này theo người.

Mọi chuyện bùng phát nhanh chóng sau cuộc hội thảo nói trên, Virus Freakers bắt đầu biến đổi những kẻ bị nhiễm bệnh, biến họ thành những cái ổ dịch di động lây lan khắp nơi trong cộng đồng. Chỉ trong vòng chưa tới hai tuần khi Virus chính thức hoạt động, khoảng hơn 2,5 tỷ người trên thế giới đã chết, toàn bộ mọi thứ bị quét sạch bởi những đàn Freakers lên tới hàng chục triệu con tấn công vào những khu dân cư.

Theo thống kê trong cốt truyện Days Gone, khoảng 80% dân cư mỗi thành phố những nơi chịu ảnh hưởng của Virus đã bị giết, bị biến đổi hoặc bị mất tích khi đại dịch diễn ra. Những gì còn sót lại là hàng triệu con Freakers đi thành nhiều đàn lớn, di chuyển liên hồi để tìm kiếm các sinh vật nào còn sống không phải đồng loại của chúng.

Một đàn Freakers bình thường

Virus Freakers có thể lây nhiễm theo nhiều cách nhưng chủ yếu vẫn là theo đường không khí hoặc trực tiếp, ở đây cụ thể hơn là một cá thể bị nhiễm khi giải phóng các chất lỏng trong cơ thể ra ngoài như hôn, truyền máu hay "chịch xoạc" thì những ai tiếp xúc sẽ bị nhiễm Virus. Trong cốt truyện Days Gone không có vaccine phòng ngừa Virus Freakers, cách tốt nhất để tránh bị nhiễm là không tiếp xúc cùng vật chủ, không để bị nhiễm trùng từ các vết thương hở và hít thở dưới một không gian có quá nhiều Freakers.

Do về cơ bản những kẻ bị nhiễm Virus vẫn còn sống theo mặt sinh học, nên chúng vẫn giữ được một chút bản năng của con người như mặc quần áo, đeo các đồ vật quen thuộc khi còn tỉnh táo (theo các nghiên cứu trong cốt truyện Days Gone thì một vài con Freakers có đeo đồng hồ hoặc đồ trang sức, thậm chí là biết giữ cho chúng không bị ố hay cũ đi).

PC/CONSOLE

Days Gone khả năng cao là game độc quyền tồi tệ nhất của Playstation 4

Những người dễ tính có thể bỏ qua vấn đề về lối chơi, nhưng việc Days Gone có thể khiến máy Playstation 4 của họ bị lỗ lại là vấn đề lớn hơn nhiều.

Freakers có chu kỳ hoạt động ngược với con người tức là ngày ngủ và đêm thức, chúng luôn tụ tập thành những đàn lớn gọi là The Horde ở những nơi kín đáo như hang động, nhà xưởng bỏ hoang hoặc các thị trấn nhỏ để “ngủ” vào ban ngày, đây được cho là tập tính giống với con người nhất. Các sinh vật này cũng phản ứng tùy thuộc theo thời tiết và môi trường, bọn chúng rất sợ ánh sáng nên vô cùng hạn chế ra ngoài vào ban ngày, khi trời mưa hoặc chuyển lạnh thì Freakers đột nhiên trở nên hung hăng hơn không rõ lý do vì sao.

Swarmer - loại Freakers đông nhất trong cốt truyện Days Gone

Trái với suy nghĩ là các sinh vật kiểu xác sống luôn thèm thịt tươi thì Freakers thực tế lại là loài ăn tạp, tất nhiên chúng sẽ luôn ưu tiên tìm kiếm những sinh vật sống để ăn thịt nhưng nếu không kiếm ra thì Freakers có thể nuốt cả vỏ cây, hoa quả dại hoặc thậm chí là uống nước để duy trì trạng thái cơ thể. Các nghiên cứu trong Days Gone đã chỉ ra rằng hệ tiêu hóa của Freakers đã phát triển gần giống như các loài ăn cỏ, tức là chúng có thể tiêu hóa được thực vật giống như bò hay hươu mà không gặp khó khăn gì hết.

Chính vì điều này mà mặc dù đã qua hai năm sau sự kiện đại dịch, nhưng số lượng Freakers không hề giảm đi một chút nào, vì khác với Zombie thì các con quái vật nay không bị thối rữa và cũng không lo chết đói kể cả khi không kiếm được người sống để ăn. Tất nhiên do cũng là sinh vật sống, nên điểm yếu của Freakers giống y hệt người bình thường, chúng sẽ chết nếu chịu tổn thương lớn vào nội tạng, bị cắt đứt từng phần cơ thể hay mất máu quá nhiều.

Lý do mà Freakers luôn đi theo các đàn lớn vì đặc điểm nhận dạng, các sinh vật này tỏa ra một mùi hương đặc biệt giống như ong, giúp chúng nhận ra đâu là đồng loại và đâu là các sinh vật khác. Lưu ý là mặc dù không tấn công lẫn nhau, nhưng nếu có một Freakers nào đó chết đi (bị giết hoặc tai nạn ngẫu nhiên) thì những con trong đàn vẫn sẽ ăn thịt kẻ đó như thường, khả năng là mùi hương của Freakers sẽ tan ra ngay sau khi chết.

Một đàn Freakers đang "ngủ" trong hang

Trong cốt truyện Days Gone, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy độ tuổi của Freakers rất hạn chế, chỉ bao gồm những con trưởng thành (gọi chung là Swarmer) hay các đứa trẻ gọi là Newt. Lý do cho việc này là vì Virus Freakers có một tính năng phân loại tế bào tùy thuộc độ tuổi, nó sẽ lây nhiễm với tỉ lệ gần như tuyệt đối với những cá thể ở độ tuổi trưởng thành (khoảng từ 20 tới 40 tuổi). Đối với những đứa trẻ nhỏ hơn thì do cơ thể chưa phát triển đủ, Virus Freakers không thể tối đa hóa sự phát triển nên bọn này sẽ biến thành Newt, khác biệt nằm chủ yếu ở đặc tính giữa hai chủng, vì Newt không hung hăng như Swarmer và có vẻ khá sợ người, hơn nữa chúng không thể tụ tập lại thành những đàn lớn được.

Đối với những người trên 60, Virus Freakers sẽ lập tức phá hủy toàn bộ tế bào trong cơ thể và khiến vật chủ đó chết ngay lập tức, vì lý do này mà trong cốt truyện Days Gone chúng ta không hề thấy một con Freakers “già” nào cả. Một điều nữa là mặc dù Freakers không có khả năng sinh sản tự nhiên như con người, nhưng chúng có vẻ cũng lớn lên theo thời gian, bằng chứng là những đàn Swarmer với số lượng luôn tăng lên chứ không giảm đi, có thể là do đám Newt đã bắt đầu trưởng thành.

Một con Newt nhỏ

Và trên đây là những gì cơ bản về nguồn gốc, đặc tính cũng như cấu tạo của Freakers trong cốt truyện Days Gone, ở phần tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp về cách thức tiến hóa của loại Virus này, cũng như lý do tại sao nó lại là thứ được chọn ban đầu để làm vũ khí sinh học.

(còn tiếp...)

Đức Phạm

Bài liên quan

Cốt truyện Days Gone - P.Cuối
Video

Cốt truyện Days Gone - P.Cuối

Cốt truyện Days Gone - P.Cuối
Bàn Game: Tại sao Zombie lại thu hút game thủ tới vậy
Video

Bàn Game: Tại sao Zombie lại thu hút game thủ tới vậy

Khác biệt giữa Zombie và Infected là sinh vật bị nhiễm, Zombie là những cái xác sống, Infected còn “sống” nhưng đã bị chiếm quyền điều khiển cơ thể.
Thức dậy giữa đại dịch zombie, cần Pokemon nào?
Video

Thức dậy giữa đại dịch zombie, cần Pokemon nào?

Thức dậy giữa đại dịch zombie, cần Pokemon nào?

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9