Chủ nhật 05/05/2024 02:41
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Sự kiện E3: Hào nhoáng chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài

aa
Sự kiện E3: Hào nhoáng chỉ là lớp vỏ bọc bên ngoài

Phụ Lục

Chúng ta đang sống trong những ngày đầu tháng 6. Đối với game thủ, đây là thời điểm quan trọng và đáng chờ đợi nhất trong năm khi sự kiện E3 đang tới gần. Hàng năm, việc theo dõi E3 để được nghe các hãng nói về các dự án game mới, tung ra những thông tin hay trailer gameplay cho các siêu phẩm sắp ra mắt đã trở thành thói quen không thể thiếu.

Tuy nhiên, bất cứ điều gì đều tồn tại 2 mặt tích cực và tiêu cực. Nhìn bề ngoài, E3 là một sự kiện hoành tráng, hào nhoáng với sự góp mặt của toàn bộ ông lớn trong ngành game, game thủ cảm thấy mình như một ông hoàng khi được các hãng chú trọng phục vụ vào trải nghiệm người dùng.

PC/CONSOLE

12 lời nói dối kinh điển nhất trong lịch sử các mùa sự kiện E3 - P.1

Nhưng đó chỉ là vẻ bên ngoài mà thôi. Nếu nhìn vào thực tế các mùa sự kiện E3, bạn đọc có lẽ sẽ nhận ra kha khá sự thật phũ phàng. E3 không tuyệt vời tới vậy.

Downgrade đồ họa trò chơi khi phát hành thực tế

Một trong những tội lỗi lớn nhất của sự kiện E3 chính là nơi cho các hãng game chuyên “hứa lèo” hoặc nói dối một cách trắng trợn. Nếu đã từng xem một buổi họp báo của Ubisoft, bạn đọc chắc chắn sẽ mường tượng ra được những gì tôi đang đề cập tới. Việc hạ cấp đồ họa của game phát hành chính thức so với bản demo giới thiệu không phải là chuyện lạ, tuy nhiên, việc hạ nó xuống quá mức cho phép thì chẳng người hâm mộ nào có thể chấp nhận nổi.

Ubisoft không phải hãng duy nhất gây được sự tai tiếng với Watch Dogs. Microsoft đã từng làm điều tương tự với Halo 2. Hay như chính Sony cũng từng mắc phải sai lầm này với Killzone 2.

Nếu như đồ họa của bản game chính thức bị downgrade một chút so với bản demo, ai cũng đều hiểu rằng chỉ có cách đó mới tối ưu được cho toàn bộ trò chơi. Trải qua quá nhiều sự lừa lọc trong các mùa E3, có lẽ người hâm mộ tới bây giờ cũng đã biết phải trấn tĩnh lại khi được chiêm ngưỡng các bản demo đẹp như mơ. Biết đâu đó lại là một “cú lừa” cực mạnh của vài năm sau thì sao?

Lừa dối trắng trợn khi trình diễn trên sân khấu

Có nhiều hãng mặc dù giới thiệu là trò chơi dành cho hệ console, nhưng cuối cùng trên sân khấu của buổi họp báo, trò chơi đó lại được chơi bằng...PC. Nhưng điều đó vẫn không đáng nói bằng việc người đại diện của hãng đó đứng trên sẩn khấu, tay cầm chiếc controller và thể hiện như mình đang trực tiếp chơi nó. Đó là một sự lừa dối trắng trợn, và tôi đang đề cập tới Microsoft.

Microsoft đã lừa người hâm mộ không phải chỉ một lần. Lần đầu tiên là khi họ show ra bản demo của Ryse: Son of Rome tại E3 2013. Sau đó, họ lại tiếp tục lừa dối một lần nữa trên sân khấu E3 2016 với trò chơi Ghost Recon: Wildlands. Lý do cho việc này là họ muốn có một màn trình diễn “hoàn hảo nhất” cho người hâm mộ. Nhưng nếu hoàn hảo tới mức phải nói dối như vậy thì game thủ biết được cũng đâu có vui.

Khi Microsoft bị phát giác, nhiều người cũng bắt đầu đặt nghi vấn cho các hãng khác, phải chăng họ cũng dùng mánh khóe này để thôi miễn game thủ với hình ảnh đồ họa chân thực? May mắn thay, ngoài Microsoft ra, cho tới giờ không có một hãng nào bị phát giác dùng mánh khóe "hát nhép" như vậy cả.

Những trò chơi “ma” nhằm kiếm danh tiếng ảo

Tôi không ám chỉ tới các game thuộc thể loại kinh dị, trò chơi ma ở đây là những sản phẩm được hãng game giới thiệu trong sự kiện E3 nhưng rồi sau đó lại hoàn toàn mất hút. Không có gì tệ hơn khi đây cũng là một mánh khóe được nhiều hãng sử dụng nhằm tạo ra tiếng vang ảo cho chính mình. Họ vẫn sẽ trình diễn những bản demo gameplay tương đối chi tiết, hoặc nhá hàng một vài hình ảnh có thể khiến toàn bộ khán phòng vỡ òa trong sung sướng. Nhưng sau đó dự án đó lại nhanh chóng mất hút.

Sự mất hút này có thể do dự án đã bị hủy bỏ vĩnh viễn hoặc bị kéo dài thời gian phát triển lên tới 5 năm, hay thậm chí lâu hơn nữa. Tất nhiên chúng ta không thể biết được điều gì xảy ra với nhà phát triển sau khi đã công bố một trò chơi trên sân khấu E3. Nhiều hãng không hề tập trung phát triển dự án đã được công bố. Cứ hàng năm họ lại tung ra một đoạn trailer hay một số thông tin nhằm hướng sự chú ý của công chúng, truyền thông về phía mình rồi lại tiếp tục mất hút.

Và cuối cùng, khi nhận thấy cộng đồng bắt đầu có những phản ứng gay gắt hay không còn quan tâm tới trò chơi đó nữa, họ sẵn sàng hủy bỏ rồi tiếp tục tìm trò chơi khác. Thông thường cách làm này sẽ hiệu nghiệm với những bản remake, hay các phần tiếp theo của một series game nổi tiếng. Nhưng khá may mắn cho cộng đồng là một vài trò chơi đã trở thành hiện thực sau quá nhiều năm chờ đợi.

Lợi dụng E3 như một chiếc loa phóng thanh cho những điều phi thực tế

Sự kiện E3 không chỉ là nơi triển lãm các trò chơi hay các công nghệ mới trong ngành game, đây còn là nơi được ví như một chiếc loa phóng thanh, giúp các hãng có thể phóng đại hoặc nổ tung trời về sản phẩm của mình. Và tất nhiên những lời nói phát ra từ chiếc loa đó thì chẳng đáng tin một trăm phần trăm.

Bạn còn nhớ Mircosoft khi công bố Xbox One không? Họ tuyên bố rằng họ biết điều gì là tốt nhất cho người dùng của mình, “luôn trực tuyến” và “Kinect 2.0” là cách thức của tương lai. Và kết quả cuối cùng ra sao, Xbox One trở thành một trong những cú tát đau điếng, khiến cho Microsoft phải nhìn lại mình, rút ra hàng tá bài học cho thế hệ console tiếp theo.

Việc hãng phát hành game nổ hơi quá trong lời quảng bá của mình không phải là điều lạ. Tuy nhiên, đứng trên sân khấu E3, có những người sẵn sàng phóng đại những điều không hề có thật. Họ nói những lời hoa mỹ nhất, cho rằng bản thân hiểu và hướng tới người dùng nhất, nhằm mục đích thuyết phục, thôi miên game thủ, biến họ trở thành những con cừu có thể bị chăn bất cứ lúc nào.

Vấn đề an ninh rất đáng lo ngại

Mỗi năm khi mùa E3 tới, dòng người đổ về nơi tổ chức sự kiện vô cùng đông đảo. Điều này vừa khiến cho ngành game trong những ngày này sôi động hơn, nhưng nó cũng kéo một vấn đề khác, đó là an ninh trật tự và sự an toàn của những người tham gia.

Sự kiện E3 2017 có thể coi là năm đáng báo động nhất. Lực lượng an ninh bỏ mặc những người bị thương trong sự kiện, người tham gia bị cướp tài sản. Thậm chí ban tổ chức còn không đặt máy dò kim loại, không có bất cứ hình thức kiểm tra nào để kiểm soát dòng người tham dự sự kiện. Trong khi đó, năm 2017 là năm đầu tiên ban tổ chức quyết định tăng thêm 15 ngàn vé, số người tham dự lên tới gần 70 ngàn người (năm 2016 là hơn 50 ngàn người).

Khi quyết định mở rộng, E3 cũng thay đổi cấu trúc sao cho phù hợp hơn với số đông người tham dự. Tuy nhiên, lượng người càng đông, vấn đề an ninh tại đây càng lỏng lẻo. Mặc dù ban tổ chức đã khẳng định tăng cường an ninh nhưng những người tham gia và tài sản của họ vẫn gặp nguy hiểm ở mức đáng báo động. Với quy mô khổng lồ như vậy, chẳng ai trong ban tổ chức có thể sát sao được hết, bao quát được hết những gì xảy ra bên trong dòng người đông đúc kia cả.

E3 vẫn là sự kiện có ảnh hưởng lớn tới ngành game

Dù thế nào thì E3 vẫn là sự kiện game lớn nhất hàng năm, có ảnh hưởng sâu rộng tới toàn bộ ngành game. Đây là nơi đã giúp cho Sony đánh bại hoàn toàn được đối thủ Microsoft trong cuộc chiến console. Trên sân khấu E3 năm 2013, ngay sau khi đối thủ Microsoft gây thất vọng cho người hâm mộ, Sony đã xuất hiện cùng thông điệp “chúng tôi sẽ đối xử với game thủ một cách đúng đắn” bằng một màn đá xoáy cực kỳ kinh điển và sâu cay.

Tiếp đến là Watch Dogs, trò chơi bị coi là lời nói dối trắng trợn nhất lịch sử E3. Sau khi có màn trình diễn đẹp như mơ trên sân khấu E3, trò chơi đã trở thành một trong những thương hiệu game bán chạy nhất của Ubisoft. Mặc dù sau đó Watch Dogs đã gây nên rất nhiều tranh cãi, nhưng best-selling đã là một thành công lớn của game sau khi ra mắt tại E3 rồi.

Nếu một trò chơi nào đó nằm trong danh sách tệ nhất E3, chắc chắn nó sẽ thất bại thảm hại. Sự kiện này có thể quyết định số phận của một tựa game, xa hơn là cả một thế hệ máy console hay thậm chí là danh tiếng của cả một hãng game. Đó là lý do tại sao nhiều người lại bất chấp, sẵn sàng nói dối để trưng bày ra một bộ mặt ‘hoàn hảo nhất” cho game thủ và truyền thông tới vậy.

Đức Phạm

Bài liên quan

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Lộ bằng chứng Microsoft sẽ cho ra mắt smartphone của tương lai
Công nghệ

Lộ bằng chứng Microsoft sẽ cho ra mắt smartphone của tương lai

Microsoft đã có một động thái cho thấy hãng sẽ cho ra mắt một thiết bị di động sở hữu thiết kế độc đáo nhất từ trước đến giờ họ từng làm.
Sony vừa có một động thái đáng lo ngại trong ngành game!
Công nghệ

Sony vừa có một động thái đáng lo ngại trong ngành game!

Sony, tập đoàn công nghệ Nhật Bản đã có một nước đi thu hút sự chú ý trong cộng đồng ngành game toàn cầu.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội
Đời sống

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội

Sáng ngày 1 tháng 5, cảnh sát thành phố Naha, tỉnh Okinawa, Nhật Bản, ghi nhận một vụ con đâm mẹ rồi tự sát khiến người dân ở khu chung cư Makishi hoang mang.
Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!
Đời sống

Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!

Gần đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng, ghi lại cảnh bé trai 1 tuổi bị đuối nước nhưng người bà đứng cách cậu bé một khoảng lại không hề phát hiện.
Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm
Đời sống

Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm

Hiện tại, vụ việc ăn bánh mì bẩn dẫn đến nhập viện vì ngộ độc này được xem là vụ bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm lớn nhất trong dịp nghỉ lễ vừa qua.
Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên sông ở Singapore
Đời sống

Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên sông ở Singapore

Ngày 1/5, trang AsiaOne đưa tin về việc tìm thấy thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên một con sông gần khu Clarke Quay ở Singapore.
Nữ cosplayer sở hữu
Cosplay

Nữ cosplayer sở hữu 'mã vạch' trên vòng 1 mang thông điệp sâu sắc

Mới đây, việc in mã vạch bí mật trên vòng 1, nữ cosplayer táo bạo đưa đến bất ngờ cho fan trong bộ ảnh mới của mình.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9