Với lối chơi bắn súng xoay quanh phong cách rogue-lite và pha trộn với những yếu tố đặc trưng của thể loại bullet hell, siêu phẩm Returnal của nhà phát triển Housemarque đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của rất nhiều game thủ trên toàn thế giới và trở thành một trong những tựa game được mong đợi nhất trong năm 2021. Giờ đây để nối tiếp những thành công về mặt lợi nhuận mà trò chơi đã mang lại, hãng game cho biết họ sẽ tiếp tục lên kế hoạch để tạo ra thêm nhiều dự án bom tấn khác trong những năm sắp tới.
Cụ thể hơn, ông Mikael Haveri – Giám đốc Marketing của Housemarque, đã chia sẻ rằng với sự hậu thuẫn của tập đoàn Sony, đội ngũ phát triển sẽ có thêm nhiều cơ hội để tận dụng những kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm của họ một cách hiệu quả nhất. Không chỉ dừng lại ở đó, Returnal còn là minh chứng cho việc studio đã sẵn sàng bước chân vào cuộc chơi khốc liệt của ngành công nghiệp game, cũng như cùng sánh vai và hợp tác với các studio nổi tiếng khác trên toàn thế giới.
“Chúng tôi muốn cho người hâm mộ thấy rằng Housemarque không chỉ đơn giản là một studio chuyên làm game bullet-hell 2D nữa. Chúng tôi bây giờ có thể làm được tất cả mọi thứ, điều đó cũng có nghĩa là đội ngũ phát triển sẽ hướng tới việc mang đến cho game thủ những trải nghiệm hấp dẫn hơn, ‘khủng’ hơn.” – ông Mikael tiếp tục thảo luận về góc nhìn của mình.
Ngoài ra, Housemarque cũng cho biết thêm rằng trước khi có kế hoạch thực hiện một số dự án khác, thì việc tối ưu hóa hiệu năng cho Returnal vẫn là ưu tiên hàng đầu trong khâu sản xuất của hãng. Bây giờ khi mọi thứ bắt đầu ổn định lại, studio mới quyết định sẽ chuyển mục tiêu phát triển sang thực hiện nhiều tựa game khác nhau.
Hi vọng rằng trong những năm sắp tới, cộng đồng game thủ sẽ sớm được diện kiến sự xuất hiện của nhiều tựa game bom tấn khác, được thực hiện bởi chính tay nhà phát triển Housemarque. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!!!