Tin đồn về việc các game bom tấn trên 2 hệ máy console mới sẽ có giá 70 USD đã bắt đầu xuất hiện từ vài tháng trước, nhưng gần đây thì mọi thứ mới bắt đầu rõ ràng hơn khi các tựa game bom tấn bắt đầu được công bố giá chính thức.
Theo đó Demon's Souls sẽ có giá 70 bảng (90 USD) ở thị trường Anh, tương tự là Marvel's Spider-Man: Miles Morales và God Fall (God Fall có giá rẻ hơn trên PC), tựa game Destruction AllStars cũng được dự kiến ở mức giá này trước khi tạm hoãn ngày phát hành. Thậm chí theo một vài nguồn tin thì Sony còn định giá các tựa game lớn cao hơn cả mốc 70 USD, giải thích cho điều này thì Sony nói rằng nó là điều bình thường của ngành công nghiệp game hiện đại, khi chi phí sản xuất tăng cao dẫn đến giá thành cũng phải tăng theo tương ứng.
Vào tháng 9 khi Take-Two bị chỉ trích về việc tăng giá NBA 2K21 trên các hệ máy console tiếp theo, CEO của hãng là Strauss Zelnick đã nói rằng giá thành của các game bom tấn gần như đã không tăng trong 10 tới 15 năm qua, trong khi chi phí sản xuất đã bị đội lên gấp đôi thậm chí gấp 3. Không nhiều người quan tâm tới chi phí sản xuất và phát hành của các ông lớn, trong khi số lượng game bom tấn ngày càng ra mắt nhiều hơn so với cùng thời điểm cách đây 10 năm.
Thực ra việc các nhà phát hành rục rịch tăng giá những game bom tấn đã bắt đầu xuất hiện một cách rõ ràng, chỉ có điều các game thủ đang rất thắc mắc tại sao các hệ máy lại có sự chênh lệch quá lớn tới vậy (thậm chí là theo khu vực). Thí dụ như tựa game độc quyền của PS5 là Godfall có giá gốc là 69,99 USD trên PS Store, nhưng với Epic Games thì chỉ là 33,99 USD – cả hai đều là phiên bản thường.
Dù sao thì việc tăng giá này gần như chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai dù game thủ có muốn hay không, thành ra cộng đồng có lẽ cũng nên tự làm quen dần dần là vừa. Cơ mà nếu như tăng giá game nhưng chất lượng hoặc ngày ra mắt không được bảo đảm, thì có lẽ người chịu thiệt nhất vẫn là từ phía khách hàng game thủ mà thôi.