Sau khi 2K Sports trở thành nhà phát hành đầu tiên bơm giá game next-gen lên 70 USD với NBA 2k21, công ty mẹ của họ là Take-Two có vẻ như hơi “rén” trước phản ứng dữ dội của game thủ nên đã đứng ra phân bua rằng mức giá mới này sẽ không áp dụng cho tất cả các game.
Cụ thể, tổng giám đốc Take-Two là Strauss Zelnick nói rằng dù Take-Two tin rằng giá bán game phải được tăng lên từ lâu, họ vẫn sẽ không áp dụng mức giá 70 USD cho tất cả mọi game trong tương lai. Thay vào đó, giá của các trò chơi next-gen mà Take-Two phát hành sẽ được ấn định tùy vào từng game, dựa trên nội dung, chất lượng, chi phí phát triển,…
“Tôi thấy rằng đã không có sự tăng giá game trong một thời gian dài dù chi phí làm game đã tăng rất nhiều. Nhưng quan trọng nhất là chúng tôi tin bản thân đã đem lại những tựa game chất lượng cao nhất trong ngành và khách hàng đang gắn bó với chúng hơn bao giờ hết. Những tựa game (của Take-Two) có khả năng chơi lại vượt trội đem lại rất nhiều, rất nhiều giờ giải trí.” Strauss Zelnick giải thích cho quyết định nâng giá game của đám đàn em.
Việc Take-Two muốn nâng giá game là một điều quan trọng với game thủ bởi họ sở hữu rất nhiều nhà phát hành và nhiều studio khác nhau, cũng như đang nắm giữ nhiều thương hiệu lớn nhất nhì làng game thuộc đủ mọi thể loại. Trong khi đó, các nhà phát hành khác chưa có dấu hiệu gì là sẽ tăng giá bán game trong năm nay dù một số đang suy xét việc lên giá theo Take-Two. Ubisoft xác nhận rằng ít nhất là trong năm 2020, các tựa game next-gen của họ sẽ vẫn có giá 60 USD.
Với Mọt tui, việc Take-Two nâng giá game lên 70 USD có vẻ như thuần túy là để lấy thêm tiền chứ không phải là để trang trải chi phí phát triển. NBA 2k21 nói riêng và những tựa game thể thao của Take-Two nói chung vốn đã mang tiếng là bản sao của nhau từ lâu, không ít lần game thủ phát hiện ra bug cũ, hình ảnh cũ, nội dung cũ xuất hiện trong các phiên bản mới.
Bên cạnh đó, những tựa game này đều được nhồi nhét đầy microtransaction và hàng núi quảng cáo bắt game thủ phải xem, chẳng hạn NBA 2k21 có quảng cáo ngay trong màn hình loading. Thật ra, quảng cáo trong các tựa game này nhiều đến mức thiên hạ còn nói rằng lẽ ra Take-Two phải trả tiền cho những game thủ chơi chúng!