Phụ Lục
Phần 7 của seri “giang hồ xui xẻo” Yakuza đã được chính thức xác nhận, theo đó nhiều khả năng nó sẽ ra mắt vào năm 2020 với tựa đề dự kiến là Yakuza 7: Whereabouts of Light and Darkness. Chúng ta vẫn còn biết rất ít về Yakuza 7, ngoại trừ việc sẽ có một nhân vật chính mới xuất hiện là Ichiban Kasuga, bối cảnh được chuyển về Yokohama và quan trọng nhất là phần chiến đấu trong game sẽ được cải tiến về chiến thuật theo lượt.
Phần 7 được bắt đầu với việc Ichiban Kasuga vừa ra khỏi tù và bắt đầu làm lại từ đầu để chiếm lấy địa bàn cho riêng mình, cũng như chứng tỏ danh dự bản thân. Dự kiến bối cảnh của phần 7 này sẽ rộng gấp 3 lần các bản trước, với việc có thêm cả phần chiến thuật theo lượt – thứ lần đầu tiên xuất hiện trong cả seri, đây có thể là một bước ngoặt lớn cho dòng Yakuza vốn đã quá nổi tiếng này.
Rất nhiều tin đồn về một tựa game Resident Evil mới sẽ được Capcom cho ra mắt, nó nhiều tới độ khiến bà con đoán già đoán non tới cả Resident Evil 3 Remake hoặc thứ gì đó tương tự như vậy. Hôm nay Capcom lại tiếp tục khiến mọi người tò mò khi tung ra một trang web teaser phần mới nhất của Resident Evil, nhưng lại hoàn toàn không có một chút thông tin gì ngoài dòng chữ Project Resistance.
Với số lượng thông tin ít ỏi như vậy, chúng ta thực sự khó mà biết đây có phải là một phần Resident Evil chính thống hay lại một thứ gì đó để vắt sữa nữa hay không. Câu trả lời đáng tiếc là phải chờ khá lâu, vì Capcom dự tính sẽ công bố về cái Project Resistance này tại Tokyo Game Show sắp diễn ra, bao gồm cả phần chơi thử luôn.
Trong trường hợp bạn còn chưa biết cày game gì vào cuối tuần này, thì hãy thử qua Monster Hunter World khi nó chuẩn bị mở một đợt open beta chuẩn bị cho bản mở rộng Iceborne vào cuối tuần này. Trong bản beta mới ngoài 3 con quái vật cũ là Great Jagras (beginner), Banbaro (intermediate) và Tigrex (expert), thì Capcom cũng sẽ cho game thủ trải nghiệm cơ hội đi săn một trong những con rồng thượng cổ là Nargacuga – siêu cmn nó băng tộc.
Thời gian của đợt beta này là từ 30/8 tới 01/9 trên Playstation và 02/9 tới 05/9 trên Xbox One, còn những ai chơi PC thì xin chia buồn là các đồng bào sẽ còn phải chờ lâu đấy. Nếu bạn cảm thấy mình ăn hành ở bản gốc như vậy là chưa đủ, thì bảo đảm con Nargacuga sẽ khiến cho bạn hài lòng đấy.
Trong tuần qua thì chắc chắn tựa game nhận được nhiều sự chú ý nhất hẳn phải là Control – sản phẩm mới nhất của Remedy Entertainment. Với việc hiếm hoi nhà phát triển này thay đổi từ phong cách phiêu lưu huyền bí sang hành động kết hợp với tâm linh, thì Control đã được cộng đồng cực kỳ mong chờ từ lúc nó còn chưa ra mắt.
Về cơ bản lối chơi của Control đi theo dạng bắn súng góc nhìn thứ nhất, kết hợp với siêu năng lực di chuyển vật thể của nhân vật chính, người chơi sẽ chống lại một thực thể huyền bí có tên gọi là “The Hiss” khi nó đột ngột xuất hiện tấn công con người. Nhân vật chính Jesse Faden vô tình có được sức mạnh tâm linh, qua đó trở thành kẻ chống lại The Hiss. Điểm hay của Control là ngoài lối chơi hành động hấp dẫn thì nó còn có một cốt truyện cực kỳ hack não, nói về những thế lực ngoài hành tinh. Cộng đồng cực kỳ khen ngợi Control, ngoại trừ việc nó tối ưu cực kỳ quái dị khi khung hình đôi khi tụt phát sợ.
Oninaki có thể sẽ hay nếu nó phát hành khoảng… 6 hoặc 7 năm trước, vì với cái nhịp dẫn truyện quá chậm này không hề phù hợp với các game thủ hiện đại.
Cũng được quảng cáo rầm rộ không kém Control, nhưng Oninaki xét về mọi mặt thì lại không bằng. Oninaki kể về một thế giới nơi linh hồn tồn tại song song với con người, những người canh giữ chúng gọi là các Watcher cũng sử dụng những vũ khí đặc biệt là các phần kí ức còn sót lại của nhiều anh hùng đã chết. Lối chơi của Oninaki khá hấp dẫn, với việc game thủ có thể chuyển đổi tới 4 loại vũ khí cùng lúc, hàng chục kỹ năng đa dạng khác nhau và nhiều chuỗi combo đẹp mắt.
Được phát triển bởi Tokyo RPG Factory khi nó vẫn giữ nguyên phong cách JRPG cổ điển, vấn đề là kiểu chơi này hoàn toàn không phù hợp với game thủ hiện đại nữa. Kết quả chúng ta có một Oninaki với những câu thoại dài dòng lê thê, cốt truyện thì quá đơn giản và đặc biệt là cày cuốc quá sức nhiều. Oninaki bị chê nhiều hơn khen, khi mà game thủ bị buộc phải luyện cấp liên tục bất kể dù muốn hay không, không lạ khi nó chỉ được đánh giá với số điểm trên trung bình một chút mà thôi.
Children of Morta là một tựa game hành động rogue-like với đồ họa Pixel hoài cổ, tuy vậy lối chơi của nó hoàn toàn độc đáo với phong cách chiến đấu tốc độ cao đi kèm số lượng nhân vật đồ sộ cho game thủ lựa chọn. Children of Morta kể về câu chuyện của gia đình Bergons – những người canh giữ ngọn núi thiêng Morta, đánh đuổi những thế lực tà ác muốn xâm phạm thế giới con người.
Điểm hay của Children of Morta là tất cả thành viên trong gia đình Bergson đều có thể chiếu đấu, mỗi người sẽ có một loại vũ khí với phong cách độc nhất vô nhị, từ chiến sĩ, cung thủ, sát thủ cho tới cả pháp sư. Với việc áp dụng cơ chế Rogue-like, người chơi sẽ không thể biết có thứ gì đang chờ đón mình trên hành trình sắp tới, cũng như rất nhiều món đồ chơi độc đáo xuất hiện ngẫu nhiên.
Nếu bạn đã thích những tựa game kinh dị phiêu lưu và cho phép lựa chọn cốt truyện, thì The Dark Pictures: Man of Medan sắp ra mắt chắc chắn sẽ là lựa chọn thích hợp, được phát triển bởi Supermassive Games – studio làm nên Until Dawn nên khỏi cần nói chúng ta cũng có thể bảo chứng chất lượng của nó. The Dark Pictures: Man of Medan kể về một cuộc đi chơi của nhóm bạn trẻ đú đởn trên một chiến tàu ngoài Thái Bình Dương, trước khi gặp một cơn bão lớn và nhận ra có “thứ gì đó” cũng đang ở cùng mình trên con tàu ma này.
Cách chơi của The Dark Pictures: Man of Medan khá giống Until Dawn, khi game thủ điều khiển được hầu hết các nhân vật, đưa ra các lựa chọn cũng như xử lý tình huống theo mục đích riêng của mình. Hiệu ứng cánh bướm vẫn sẽ được đưa vào, khi một lựa chọn sẽ quyết định cốt truyện diễn biến ra sao, tất cả các nhân vật đều có thể bị giết trong hành trình bất kể là ai. The Dark Pictures: Man of Medan còn cho phép nhiều người chơi cùng lúc, càng làm tăng thêm tính tương tác và bất ngờ của dòng game kinh dị này.
Cách đây mấy tháng cộng đồng game đã bị một cú sốc rất lớn khi studio game Telltale Games đột ngột tuyên bố đóng cửa, với lý do kinh doanh thất bại và về sau tòi thêm một đống phốt bóc lột nhân viên làm thêm giờ. Telltale Games bỏ lại một di sản lớn với những tựa game phiêu lưu kể chuyện như Game of Thrones, The Wolf Among Us và đặc biệt là The Walking Dead… chúng gần như đã bị hủy bỏ theo sự sụp đổ của Telltale Games, để lại cho cộng đồng vô vàn tiếc nuối.
Tuy vậy giờ đây mọi thứ có thể sẽ đổi khác, khi mà quyền sở hữu Telltale Games vừa được LCG Entertainment mua lại, theo đó công ty này sẽ coi như được “hồi sinh” và dự định tuyển dụng lại một bộ phận nhân viên cũ quay trở về. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ lại thấy tất cả các tựa game của Telltale Games quay trở lại, vì trước mắt LCG Entertainment chỉ mới sở hữu được Minecraft và Borderlands… còn cái quan trọng nhất là The Walking Dead thì không.
LCG Entertainment dự tính sẽ tiếp tục phát triển những seri cũ từ thời Telltale cũng như tạo ra thêm một vài dự án mới, nhưng cơ bản cái này là một mục tiêu có lẽ là khó mà thực hiện được, vì cái game tốt nhất của bọn họ là The Walking Dead vẫn nằm ở thinh không diệu vợi. Cộng đồng thì ý kiến khá trái chiều, với đa số là chúc mừng nhưng trên reddit thì có vài người cho rằng hãy để Telltale Games an nghỉ luôn đi cho rồi, còn hơn là quật xác nó lại rồi tạo nên vài thứ quái thai dị hàng khác phá nát luôn cả cái huyền thoại này.