Thứ bảy 04/05/2024 09:04
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Đánh giá Ghost Recon: Breakpoint - Hoang đường và hỗn loạn

aa
Đánh giá Ghost Recon: Breakpoint - Hoang đường và hỗn loạn

Phụ Lục

Trên hòn đảo Auroa…

Đó là một buổi tối xấu trời trên hòn đảo Auroa, một địa phương với tuyết rơi nằm kề rừng nhiệt đới, núi lửa sừng sững cạnh đầm lầy, khoai tây nằm chung với nhân sâm trong rừng vắng. Nhân vật chính của chúng ta là gã trai lực lưỡng Nomad trực thuộc lực lượng Ghost Recon tinh nhuệ của chính phủ Mỹ, nhưng sau vụ đổ bộ đầy bi kịch lên hòn đảo Auroa, anh là một trong những người sống sót sau cùng. Toán đặc nhiệm được trang bị đến tận răng với áo thun, mũ kepi và súng lục ngày nào giờ chỉ còn lại Nomad. Ngoài đôi bàn tay trần, 3 đôi giày, 5 quần dài, khoảng 10 khẩu súng khác nhau cùng vài kg nhân sâm, hoa cúc, củ cải nhồi nhét trong ba lô, tất cả những gì Nomad có chỉ là một khẩu AR với hơn trăm viên đạn – gần như tay trắng.

“Vận may chết tiệt,” Nomad làu bàu trong khi kiểm tra lại vũ khí của mình. Anh rơi vào tình cảnh hết đạn, cạn lương hiện tại sau khi lạc vào ổ phục kích của một toán lính địch, nhưng chỉ 30 giây chạy bộ sau, anh lại vấp phải một nhóm quân mới. Đó là một toán lính đánh thuê 4 người đang tụ tập bên ánh sáng chói lòa của một con drone bật đèn ở chế độ chiếu xa. Ở quê nhà của Nomad, bật đèn pha trong thành phố là hành vi có thể bị phạt tiền, và anh là nạn nhân của những kẻ bật đèn pha đó. “Chúng mày phải trả giá,” Nomad tự nhủ.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Với một chuyển động mượt mà của đôi tay, Nomad nâng cao nòng súng và kéo tâm ngắm vào mục tiêu đầu tiên – một gã trọc đội mũ beanie. Khẩu súng gầm lên giận dữ, nhả ra 11 phát đạn kéo theo từng dòng máu loãng vào không trung, và mục tiêu gục xuống trong khi những kẻ địch xung quanh thầm thì “có gì đó không ổn” trong lúc dáo dác nhìn quanh. Đối với Nomad, chẳng có gì không ổn ngoài việc một tên trong nhóm đang nằm trên mặt đất với gần chục lỗ thủng trên người, còn đồng bọn của hắn vẫn chưa hiểu được điều gì đang xảy ra.

Máy móc và lạnh lùng, Nomad tiếp tục chuyển động nòng súng. Nhiều tiếng súng nữa vang lên trong đêm khiến ba thân người nữa đổ gục cùng những điểm kinh nghiệm hiện ra trước mắt Nomad trước khi anh bắt đầu gửi những phát đạn đầu tiên đến với con drone giết người của kẻ địch. Ánh lửa bùng lên, tiếng súng vang rền, những mảnh kim loại cùng plastic văng tung tóe từ mục tiêu, nhưng Nomad tiếp tục giữ chặt cò súng. Anh chỉ dừng lại khi đã bắn hết băng đạn của mình. “Tốt lắm, một nửa HP rồi,” Nomad thầm nghĩ trong khi lắp băng đạn cuối cùng vào khẩu AR, trong khi có chút háo hức trồi lên trong tâm trí Nomad khi anh nghĩ về bộ quần áo mới mà mình sẽ lột được từ trên con drone khi nó bị hạ.

Chính đề

Mọt biết những gì mình viết bên trên chả hợp lý tí nào, chỉ khiến bạn biến thành meme anh da đen dấu chấm hỏi ??:D?? sau khi đọc. Nhưng đó là một tình huống thực sự xảy ra trong Ghost Recon: Breakpoint, tựa game “mô phỏng quân sự” mới nhất của Ubisoft. Nó là một nồi lẩu thập cẩm hỗn loạn, là một tập hợp của rất nhiều ý tưởng khác nhau, và dù không thực sự dở, trò chơi chỉ khiến bạn… ngán ngẩm sau khi đã biết rõ về nó.

Để đánh giá Ghost Recon Breakpoint, chúng ta phải nói về Ubisoft. Là một nhà phát hành cuồng dại với thể loại thế giới mở đến mức sếp Ubisoft từng phát biểu rằng họ sẽ chẳng bao giờ trở lại với thể loại game tuyến tính trước đây, các tựa game mà họ tung ra trong nhiều năm trở lại đây thường được làm theo cùng một công thức. Vào thời của Far Cry 3, đó là những ngọn tháp cao ngất mà nhân vật của bạn phải leo lên để được tưởng thưởng bằng một pha xoay camera bao quát toàn cảnh xung quanh, đem lại vị trí chính xác của những điều đáng quan tâm trong khu vực. Nó tồn tại trong một loạt game khác nhau trước khi bị thay thế bằng drone (hoặc biến thể của drone, như chú đại bàng trong Assassin’s Creed Odyssey).

Breakpoint, tựa game thế giới mở mới nhất mà chúng ta đang nói đến cũng không phải là một ngoại lệ. Nó học hỏi từ các thương hiệu cùng lò và những người tiền nhiệm: nó là phiên bản nâng cấp của Wildlands, nhưng bổ sung thêm tính năng RPG của Odyssey cộng một chút looter shooter của Division 2 với mục tiêu tạo ra một tựa game mà người chơi sẽ gắn bó hàng trăm, hàng ngàn giờ, và biết đâu sẽ cảm thấy hào phóng bỏ ra thêm chút tiền ủng hộ trò chơi. Nhưng vấn đề ở đây là những gì mà Ubisoft đưa vào Breakpoint chỉ tạo thành một món tả pí lù hỗn loạn, chứ không phải là một tựa game kết dính chặt chẽ và thú vị. Breakpoint đầy rẫy những điều bực bội và phiền hà, dù thỉnh thoảng đó đây cũng có vài điểm sáng hiếm hoi cải thiện trải nghiệm của Mọt trong game.

Wolves, kẻ địch của bạn trong game là các cựu binh sĩ Ghost Recon.

Hỗn tạp thay vì nhất quán

Mọt vẫn còn nhớ khi game mới được công bố, Ubisoft xem “sinh tồn” là một trong những yếu tố quan trọng nhất của Breakpoint bởi sự tồn tại của những tính năng như bị thương, thể lực, sưu tập tài nguyên, chế tạo trang thiết bị… Đó là những điều khiến Mọt tui rất hào hứng với trò chơi bởi nghĩ rằng mình sẽ được thưởng thức một tựa game hấp dẫn, kết hợp giữa tính chiến thuật của Ghost Recon, yếu tố sinh tồn của Ark hay The Long Dark với cốt truyện “xoắn não” kiểu Tom Clancy. Thế nhưng khi game chính thức ra mắt, yếu tố sinh tồn này đã bị suy giảm đến mức tối thiểu ở một số khía cạnh, trong khi lại chỉ là một tính năng gây phiền nhiễu ở những khía cạnh khác.

Tính năng sinh tồn bị giảm xuống mức tối thiểu trong game.

Bên phía đơn giản, game thủ chỉ việc ăn khẩu phần (Ration) và chuẩn bị chiến đấu (Preparation) ở trại Bivouac để nhận các hiệu ứng buff khác nhau, hay tính năng chế tạo chỉ đơn giản là dùng những loại cây trái, vật liệu mà Nomad nhặt được trên đường để tạo ra những khẩu phần hoặc linh kiện vũ khí. Tính năng tự động hồi máu cũng được thêm vào game, trong khi giới hạn về lượng bông băng thuốc đỏ biến mất. Về phần phức tạp, game bắt người chơi uống nước để hồi phục mệt mỏi (Fatigue), ẩn náu trong bụi cỏ để tránh khỏi tầm nhìn của kẻ địch, hoặc lăn lộn trong bùn (thật ra là trong mọi bề mặt không phải do con người xây dựng) để ngụy trang…

Trên giấy tờ, tất cả những tính năng này đều tỏ ra hợp lý, nhưng vấn đề nằm ở cách mà Ubisoft đưa chúng vào trò chơi. Tại sao một tay lính đặc nhiệm đầy cơ bắp, được huấn luyện qua nhiều năm trời để trở thành một cỗ máy giết người lại chỉ có thể chạy khoảng… 10 giây trước khi thở hồng hộc và không thể leo qua một thùng gỗ chỉ ngang đầu gối mình? Tại sao ngay cả khi nhân vật không hề lăn lộn dưới bùn mà chỉ đơn giản là đi vài bước ngang qua bùn, khẩu súng trên tay anh bất ngờ bị phủ một lớp nâu vàng nhão nhoẹt cứ như thể nó vừa rơi xuống hố phân? Tại sao việc uống nước không đơn giản là một nút bấm, mà game thủ phải tự trang bị chiếc bình nước vào thanh Quick Item để sử dụng, rồi lặp lại điều này liên tục mỗi khi Fatigue xuất hiện?

May mắn là những khuyết điểm này hoàn toàn có thể được cải thiện chỉ bằng cách thay đổi một vài con số trong game, điều mà Mọt tui hi vọng sẽ xảy ra trong bản patch ra mắt vào ngày 15/10 tới.

PC/CONSOLE

Ghost Recon: Breakpoint sẽ hay hơn nếu bạn biết những điều này trước khi chơi

Cũng cần phải nói thêm rằng tính năng “Social Hub” mà Ubisoft đưa vào game là một nước cờ dở. Game thủ sẽ gặp Social Hub đầu tiên khi đặt chân đến Erewhon, điểm tập kết đầu tiên của các chiến binh Ghost, và lập tức… vỡ mộng. Trong khi cốt truyện của game cố gắng xây dựng không khí sinh tồn đơn độc khi một chiến binh Ghost duy nhất phải tìm cách đánh bại một kẻ địch ngang tầm về trình độ nhưng vượt trội về số lượng và kỹ thuật, mỗi lần về đến Erewhon rồi nhìn thấy khoảng 30 tay Ghost khác với đủ thứ trang bị quần áo lố lăng, cảm giác nhập vai mà Mọt cố xây dựng bỗng dưng vỡ vụn. Càng bực mình hơn khi bạn không thể tắt những nhân vật này, và game buộc bạn phải online ngay cả khi chỉ chơi một mình, còn Ubisoft thẳng thừng tuyên bố sẽ không bao giờ có chế độ offline trong Breakpoint.

Nếu kết nối internet không ổn định, có lẽ bạn nên tránh Breakpoint bởi chế độ offline không tồn tại.

Sau đó, đến lượt hệ thống trang bị của trò chơi. Độ trâu bò của kẻ địch phụ thuộc vào level và “gear score” (điểm số trang bị) được tính theo tổng chỉ số của trang bị mà chúng đang mặc trên người, nên nếu bạn có gear score quá thấp so với mục tiêu, kẻ địch có thể ăn 5-10 phát đạn súng trường vào thân mà vẫn sống sót – hoàn toàn phi thực tế. Nhưng Ubisoft vẫn muốn game “thực tế” bằng cách để kẻ địch chết sau một phát headshot, hoặc 2 nếu là kẻ địch có đội mũ giáp. Hệ thống trang bị này lại tự mâu thuẫn với chính mình khi mọi loại vũ khí trang bị (trừ các loại vật phẩm trang trí) trong game đều được phân loại theo độ hiếm, nhưng chẳng có bất kỳ một chỉ số thú vị nào, mà chỉ toàn kiểu A%, B%... bởi phải cố gắng “chân thực.” Chúng quá vô nghĩa và nhàm chán đến mức game thủ chẳng bao giờ cần cố ý nhớ xem mình đang mang thứ gì trên người, chẳng thèm nhớ xem khẩu súng trên tay mình là tím hay xanh.

Breakpoint cũng “tàn sát” hệ thống chỉnh sửa vũ khí khá nhiều so với Wildlands. Thay đổi đầu tiên, dễ nhận thấy nhất là nay bạn không còn có thể thay thế phần báng súng, nòng súng và cò súng, giảm bớt số chi tiết của vũ khí từ 8 xuống còn 5. Sau đó, nhiều hạn chế khó hiểu được đặt ra như AUG không thể lắp phóng lựu, kính ngắm tối đa chỉ 6X, chỉ một vài khẩu súng được lắp bipod,… Ubisoft nói rằng việc xóa bỏ các linh kiện này giúp họ tạo ra một hệ thống tùy biến phức tạp hơn bằng cách giới thiệu các biến thể khác biệt về chỉ số và linh kiện, nhưng nó cũng là một cách bổ sung thêm những thành phần mới để game thủ “cày kéo” trong Breakpoint.

3 phiên bản khác nhau của khẩu HK416. Ưu nhược tùy bạn đánh giá.

Còn có một điều khó hiểu nữa: Ubisoft nói rằng họ đưa hệ thống cấp bậc cho trang bị vào game vì “không muốn game thủ chỉ dùng mãi một loại vũ khí.” Có gì sai khi game thủ chỉ muốn dùng khẩu súng yêu thích của mình? Mọt tui thích dùng SCAR-H vì thích ngoại hình và độ chính xác của nó, chứ không thích dùng Scorpion thì có gì sai? Thật ra, Mọt cho rằng việc được dùng khẩu súng yêu thích mới là điều khiến game thủ hứng thú với trò chơi, chứ không phải việc bị ép phải đổi súng mới liên tục nhằm bắt kịp gear score của đối thủ.

Việc buộc game thủ phải nhặt trang bị, tiền bạc và súng ống này cũng cực kỳ kém thân thiện với những game thủ thích đóng vai trò tay bắn tỉa từ khoảng cách xa. Do game chỉ dựng hình mục tiêu trong vòng 500m trở lại, game thủ chơi bắn tỉa là những người khá thiệt thòi bởi họ chỉ có ống ngắm tối đa 6x, không thể có được những phát bắn “thần sầu” từ tầm siêu xa làm giảm bớt niềm vui bắn tỉa. Thêm nữa là việc các tay sniper phải lựa chọn giữa việc tiếp tục yểm trợ cho đồng đội từ điểm cao với tầm nhìn bao quát, hay lọc cọc leo xuống núi đến chỗ mục tiêu vừa bị hạ để nhặt các vật phẩm đại diện bằng những biểu tượng đủ màu xanh trắng tím vàng. Dĩ nhiên là họ có thể chờ đến khi tất cả kẻ địch đã bị hạ rồi mới xuống nhặt đồ, nhưng vào lúc này đồng đội hẳn đã lên đường đi đến mục tiêu mới, bỏ lại anh chàng bắn tỉa tội nghiệp bơ vơ giữa một căn cứ đầy xác chết (và rất có thể là phải chạm mặt các toán quân tiếp viện của kẻ địch một mình).

Bug vui nhộn khiến súng lục dùng đạn 7.62 của súng trường.

Với một tựa game được Ubisoft quảng cáo bằng những từ ngữ “mô phỏng quân sự” và “chân thực” như Breakpoint, game lại chẳng hề chú trọng đến sự chính xác của các loại vũ khí. Một bug trong giao diện cửa hàng của game khiến các loại vũ khí hiển thị sai loại đạn, chẳng hạn súng lục USP dùng đạn .45 Auto lại được ghi là dùng đạn 9mm Auto hay thỉnh thoảng “chơi sang” xài đạn 7.62 của súng trường, Desert Eagle nổi tiếng bắn đạn .357 Magnum bị Ubisoft nhét đạn .338... Còn có những bug nặng hơn như tất cả các khẩu súng bắn tỉa DMR (Designated Maskman Rifle) đều được trang bị băng đạn 20 viên nhưng chỉ chứa 15 viên, Scar H dùng băng đạn 20 viên nhưng lại chứa 30 viên,… Mọt tui chẳng mấy bận tâm đến những vấn đề này, nhưng với những game thủ cuồng súng ống hay chú trọng vào chi tiết, đây có thể là một điều khó chịu bên cạnh rất nhiều điều khó chịu khác trong game.

Tóm lại, rất nhiều tính năng trong Breakpoint được tạo ra một cách gấp gáp thiếu suy nghĩ, không được chăm chút cẩn thận bởi mục tiêu của chúng là để làm phiền game thủ chứ không phải để phục vụ cho gameplay, và mở đường cho Ubisoft bán những tính năng “bớt làm phiền” trong cash shop của mình. Hay là trò chơi được thiết kế bởi một đám kế toán chứ không phải những người làm game?

Có lẽ là bác ấy muốn ngồi ghế...

Ưu điểm nhỏ nhoi

Chìm sâu bên dưới những khuyết điểm về sự thiếu nhất quán trong thiết kế gameplay mà Mọt đã nhắc đến ở trên, Breakpoint còn có một vài ưu điểm cứu vãn trò chơi. Với tất cả những hệ thống vật phẩm, trang bị, cấp bậc mà Ubisoft đưa vào game, người chơi luôn luôn cảm thấy mình được tưởng thưởng bất kể họ làm gì. Nhân vật của bạn sẽ không ngừng mạnh lên trên nhiều khía cạnh khác nhau, từ điểm số gear score, nhận XP để lên cấp, điểm danh vọng (Reputation) với các phe phái trong game, mở khóa những trang bị mới, nâng cấp súng lên Mark (MK) cao hơn,… Chúng đem lại cho game thủ một chút cảm giác tự hào và thành tựu™ khi chơi game, bất kể thời gian chơi là nhiều giờ liền hay chỉ 40 phút ngắn ngủi.

Bảng skill của game được chia đều cho bốn lớp nhân vật.

Trong khi đó, mảng bắn súng của game vẫn khá “chuẩn” và đủ để làm hài lòng người chơi. Các loại vũ khí trong Breakpoint đều là phiên bản hiện đại hóa của những loại súng ống có trong đời thực, nên game thủ có thể dễ dàng nhận ra khẩu súng mình nhặt được và công dụng của chúng. Cấp bậc của vũ khí cũng không thực sự quan trọng, bởi như Mọt đã nhắc đến bên trên, kẻ địch luôn luôn chết sau 1 hoặc 2 phát headshot bất kể level, gear score có chênh lệch lớn đến mức nào. Game cũng có tính năng đường đạn tương tự Wildlands, khi các phát đạn rơi dần khỏi đường ngắm ban đầu vì trọng lực nhưng không hề có yếu tố sức gió. Điều này buộc game thủ phải biết cách sử dụng ống ngắm để bắn từ xa, nhưng bù lại nó cũng tạo ra sự thỏa mãn khi thành công hạ gục kẻ địch từ cách xa hàng trăm mét một cách êm thấm.

Phần “hành động bí mật” cũng là một điểm cộng nho nhỏ cho Breakpoint. Game sử dụng một tính năng ẩn nấp khá đơn giản dựa trên các chướng ngại vật và tầm nhìn của kẻ địch, trong khi tạo ra một loạt công cụ hỗ trợ bao gồm kính nhìn đêm, drone đánh dấu mục tiêu, ống hãm thanh, sync shot để game thủ giữ nhân vật của mình không bị phát hiện. Tất cả những tính năng này còn xa mới tạo ra một hệ thống hành động bí mật sánh được với những tựa game Ghost Recon cổ điển (trước Wildlands), nhưng ít nhất nó tạm đủ để game thủ mơ về ngày xưa huy hoàng trong khi không ngừng tìm đến các waypoint được định sẵn, nhặt hết súng xanh này đến quần tím khác trong game. Nói một cách thật lòng, việc Mọt tui khen ngợi một tính năng nửa mùa như thế này chỉ là "chọn thằng cao trong đám người lùn," cho thấy rằng những tính năng khác của Breakpoint kém cỏi đến đâu.

Và dĩ nhiên game thú vị nhất khi chơi cùng đồng đội. Dù Mọt chưa có dịp chơi Breakpoint với đội ngũ Ghost thân thiết đã thành lập từ Wildlands, việc co-op Breakpoint với những người đồng đội “hơi quen” từ chế độ Guerrila của Wildlands đem lại trải nghiệm thú vị hơn là chơi một mình, dù việc kết nối được với nhau hơi khó khăn. Bên cạnh đó, chơi co-op càng phá hỏng yếu tố sinh tồn đơn độc của trò chơi, nhưng vốn dĩ game đã chẳng mấy “sinh tồn” lại càng không “đơn độc”, nên có lẽ co-op là cách tốt nhất để thưởng thức Breakpoint.

Thành phố Liberty nhìn từ trên cao.

Ưu điểm cuối cùng của trò chơi không gì ngoài đồ họa. Mặc dù các NPC trong game đều có khuôn mặt bằng nhựa dẻo cùng đôi mắt như cá chết, nhân vật chính Nomad và phản diện Cole Walker do John Bernthal đóng lại được dựng hình khá chi tiết và có hồn. Cảnh vật môi trường của Auroa cũng cực kỳ đẹp mắt, giúp bạn tạm thời lãng quên rằng Auroa là một hòn đảo hết sức hoang vu (thành phố lớn nhất trong game là Liberty cũng gần như không có dân thường). Các loại vũ khí, trang bị có ngoại hình cực ngầu luôn khiến Mọt tui muốn bỏ tiền ra để unlock chúng ngay & luôn. Ngoài ra, một chi tiết nhỏ nhưng rất thú vị mà Mọt tui nhận ra là khi bạn dùng kính nhìn đêm quá lâu, pin và dây điện trên mũ sắt sẽ đỏ lên, thể hiện nhiệt lượng phát ra từ chúng. Ước gì Ubisoft cũng dành sự chú ý tương đương đến những tính năng khác trong game.

Lời kết

Sau gần nửa năm trời chờ đợi, mức độ háo hức mà tác giả dành cho Breakpoint có thể so sánh với đường bay của những quả đạn cối trong game: vọt thẳng lên trời trước khi lao xuống đất rồi nổ tan tành. Đỉnh cao của sự trông chờ là khi Mọt biết về những yếu tố sinh tồn của trò chơi, còn “bể tan tành” xảy ra khi game chính thức ra mắt. Game không đến nỗi là một thảm họa, nhưng càng không thể gọi là một tựa game hay. Về bản chất, Breakpoint là một tựa game có nền tảng bắn súng ổn, nhưng lại có quá nhiều vấn đề từ những tính năng "giật gấu vá vai" mà Ubisoft đưa vào trò chơi. Một vài vấn đề trong số đó có thể được khắc phục như hàng tấn bug từ đồ họa đến gameplay, AI ngu xuẩn của cả quân địch lẫn dân thường, thể lực yếu kém của nhân vật hay sự thiếu ổn định của server; trong khi những thứ liên quan đến nền tảng của trò chơi (gear score, tính năng loot, microtransaction) rất khó thay đổi, ảnh hưởng lớn đến lối chơi một cách tiêu cực. Có lẽ Ubisoft cần phải lùi lại một bước, nhìn lại chiến lược làm game của mình để nhận ra rằng họ không cần phải áp dụng công thức thế giới mở cho tất cả mọi thứ trong tương lai.

Đức Phạm

Bài liên quan

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?
Game Mobile

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?

The Division Resurgence Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào. Đây là phần game thuộc series Tom Clancy's đầu tiên trên điện thoại thông minh.
Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?
PC/Console

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ cộng đồng game thủ khi được cho là bóp chết sự sáng tạo.
Review Assassin’s Creed Mirage: Sự tái sinh của Loki
Video

Review Assassin’s Creed Mirage: Sự tái sinh của Loki

Assassin's Creed Mirage vẫn sở hữu đồ họa chân thật cùng cơ chế chiến đấu đẹp mắt hơn các phần trước đó, thì khả năng tàng hình của một Assassin lại trở thành tâm điểm chú ý của toàn thể anh em game thủ lẫn giới phê bình.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!
Đời sống

Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!

Gần đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng, ghi lại cảnh bé trai 1 tuổi bị đuối nước nhưng người bà đứng cách cậu bé một khoảng lại không hề phát hiện.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9