Thứ năm 02/05/2024 11:59
TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

aa
Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

Bác sĩ Reid đã đối mặt với người đã tạo ra mình đồng thời cũng phải tự tay giết chết em gái Mary. Cốt truyện Vampyr tiếp tục có những diễn biến đầy bất ngờ và hồi hộp khi đưa đẩy Reid đến những hội nhóm và cuộc chơi quyền lực của giới ma cà rồng.

Sau khi rời khỏi nghĩa trang để lại cô em gái Mary trong huyệt mộ, Reid trở về bệnh viện và nhận được một lá thư của quý cô Ashbury. Quý cô này mời Reid đến nhà riêng của mình để bàn việc quan trọng.

Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

Reid đến gõ cửa căn biệt thự nhỏ nhưng sang trọng của Ashbury, cô ta ra tiếp đón với bộ trang phục đơn giản. Cả 2 tiếp tục tìm hiểu về nhau nhiều hơn, Reid kể về lần gặp mặt với Maker của mình rồi cho rằng đó chắc chắn là một ma cà rồng cực kỳ mạnh mẽ và cổ xưa. Ashbury nói rằng điều đó rất hiếm khi xảy ra vì hầu hết ma cà rồng trưởng lão đã bị giết chết trong đợt càn quét của Guard of Priwen nửa thế kỷ trước. Những ma cà rồng lâu năm còn lại đã chạy khỏi nước Anh để lánh nạn nhưng có thể còn một số ít đã ẩn náu thành công và thoát chết.

Ashbury mời Reid vào phòng trong để nói về việc chính mà cô mời anh tới đây. Đó là hội Ascalon đã nhờ cô chuyển thư mời đến Reid hẹn anh đến trụ sở của hội để bàn công việc. Ashbury có vẻ khá e ngại hội này vì nó là một tổ chức quyền lực kín hàng đầu nước Anh cả trong giới ma cà rồng lẫn người phàm. Nhất là hội này khá bảo thủ, họ không nhận, thậm chí không cho phép phụ nữ bước vào trụ sở cho dù đó có là một ma cà rồng đi nữa.

Reid dò hỏi thêm về hội thì Ashbury nói rằng hội này đứng đầu bởi một người là Lord Redgrave tước hiệu Quận Công của nước Anh, gã Fergal mà Reid giết trước đây là vũ khí chính của hội và cũng là gia nhân dưới quyền ông ta. Riêng Lord Redgrave là một người cực kỳ quyền lực, lão tự nhận rằng là truyền nhân trực tiếp của William Marshal, hiệp sĩ vĩ đại nhất lịch sử cũng là một ma cà rồng.

Hội Ascalon thao túng rất nhiều thứ phía sau hậu trường chính trị của nước Anh, thậm chí họ có nhận thành viên là người phàm nhưng có quyền lực cao. Ví dụ như tài phiệt quyền thế nhất đế quốc Anh là lão Aloysius Dawnson cũng gia nhập. Nếu trở thành một thành viên cống hiến trung thành, những người phàm như lão có thể được ban tặng sự bất tử bằng cách được biến thành ma cà rồng.

Chính vì hùng mạnh như vậy, một khi hội đã “mời” thì những ma cà rồng thông thường không bao giờ dám từ chối. Từ đó, Ashbury nói rằng Ascalon có thể là công cụ giúp Reid nhanh chóng đạt được mục tiêu mình muốn nhưng đừng bao giờ đặt niềm tin vào hội này. Việc họ nhờ cô trao lại thư mời cũng khá bất ngờ, cho thấy họ có gián điệp khắp nơi và không khó để biết rằng cô là người thân thiết nhất với Reid.

Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

Mặt khác, Ashbury cũng nhận được tin nói rằng Guard of Priwen đang muốn khởi động một cuộc càn quét thứ 2. Cô kể rằng lần càn quét đầu tiên xảy ra cách đây 75 năm và chỉ trong vài đêm gần như toàn bộ ma cà rồng lâu đời ở Anh đã bị giết sạch, các ma cà rồng mới như Ashbury nhanh chóng trốn ra nước ngoài chờ tình hình lắng dịu mới dám quay về.

Reid lo lắng khuyên Ashbury tìm cách trốn đi sớm khi tình hình còn chưa bùng nổ thì quý cô này nói rằng cô đã có chuẩn bị sẵn. Nếu tình hình khó khăn cô sẽ di tản đến tòa lâu đài bí mật của mình trên đất Scotland để lánh nạn. Khi Reid từ giã để đến hội Ascalon, Ashbury cũng hé lộ rằng cô ta có tình cảm với anh. Reid cũng cảm thấy yêu mến người phụ nữ này và coi như đây là một sự công nhận tình yêu chính thức của 2 người.

Trên đường đến trụ sở Ascalon Club, Reid ghé qua nhà mình ở gần đó thăm mẹ già. Bà đã trở nên lẩn thẩn lúc nhớ lúc quên và trả lời khá ngô nghê những câu hỏi của Reid. Tạm yên tâm vì mẹ già an toàn, Reid tiếp tục con đường của mình đến đối mặt với hội Ascalon.

Đón tiếp anh là một câu lạc bộ có khá đông những gương mặt tỏ ra quyền thế đang trò chuyện trong phòng nghị sự. Lord Redgrave đón tiếp Reid với phong thái của một quý tộc đầy nghiêm nghị và điềm đạm. Với những thể hiện tuyệt vời về năng lực cũng như sức mạnh từng đánh bại Fergal, Redgrave chính thức đề nghị kết nạp Reid vào hội Ascalon.

Reid thắc mắc rằng mình từng giết chết một người của hội là Fergal, nay gia nhập hội liệu có hợp lý hay không? Redgrave trả lời rằng Fergal là kẻ thừa hành và không may bị đánh bại nhưng người như hắn vẫn có thể thay thế được, trong khi đó Reid thừa hưởng huyết thống mạnh mẽ và cổ xưa cộng với tài năng của một bác sĩ là cá nhân đặc biệt quan trọng. Hội đang rất cần người như Reid trong tình huống dịch bệnh như hiện nay.

Cảm thấy không thể từ chối trước quyền lực quá lớn của Ascalon, Reid đồng ý gia nhập. Sau một vài nghi thức kết nạp như tuyên thệ trước bình chứa máu của William Marshal và ghi tên vào sổ bằng máu của chính mình, Reid được Redgrave giao nhiệm vụ đầu tiên: Tìm nguồn gốc lây nhiễm và dập tắt đại dịch Skal ở London. Với tư cách là thành viên của Ascalon, Reid được quyền tiếp cận nhiều thông tin và tự do hành động hơn mà không bị ngăn cản.

Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

Sau khi rời trụ sở Ascalon, Reid bắt đầu tìm kiếm manh mối về những người bị lây bệnh. Anh gặp Charlotte Ashbury, con gái nuôi của quý cô Ashbury đang đứng hô khẩu hiệu ngoài đường giữa đêm. Charlotte nhận ra ngay Reid là ma cà rồng và trêu đùa anh, nhưng sau đó cô thừa nhận mẹ nuôi đã dạy cô cách nhìn ra một ma cà rồng đồng thời kể với cô về người bạn làm bác sĩ này. Cô gái trẻ vốn là trẻ mồ côi được nuôi trong một cô nhi viện mà Ashbury tài trợ. Nhờ tính tình hay thắc mắc, thích đấu tranh nên cô được Ashbury chú ý và cô gái cũng cho rằng đó là lý do cô được chọn làm con nuôi mặc dù mẹ nuôi không bao giờ tiết lộ lý do thật.

Cũng chính vì tính thích đấu tranh và hay đặt câu hỏi, cô đã khởi động chiến dịch tuyên truyền nữ quyền để cổ vũ phụ nữ được nhiều quyền lợi hơn, xóa bỏ sự kỳ thị phụ nữ. Charlotte hé lộ rằng cô chú ý đến một ngôi nhà có biểu hiện lạ lùng trong khi đi vận động. Đó là nhà của gia đình Mullaney, không có ai trả lời khi cô gõ cửa và trong nhà bốc ra một mùi khá kinh khủng.

Khác với các quận phía đông nghèo khổ, khu phía Tây này là nơi dành cho người khá giả bao gồm nhà của Reid và trụ sở Ascalon, vì vậy biểu hiện này khá là đáng ngờ. Reid tiếp tục dò hỏi và gặp lại ông bạn cũ Clarence cùng chiến đấu trên chiến trường trước đây. Ông bạn này cũng tỏ ra nghi ngờ căn nhà của Mullaney khi đó là một đại gia đình khá đông người nhưng dạo này yên ắng lạ thường gần như không có ai ra vào.

Reid quyết định điều tra căn nhà này, khi đột nhập vào cửa sổ ở tầng trên, anh bắt đầu phát hiện xác của các thành viên trong gia đình. Các xác chết nằm rải rác trải dài từ trên lầu đến cầu thang, xuống tầng trệt và cuối cùng Reid tìm thấy xác của người phụ nữ trong gia đình là Elza Mullaney.

Bất ngờ bà ta bật dậy và tỏ ra điên loạn lảm nhảm các thứ về khả năng diễn xuất và lời khen của một người tên Doris về tài năng của mình. Những người trong gia đình đã chế nhạo tài diễn xuất của bà ta nên bà đã giết họ. Người phụ nữ này đã biến thành Skal và đánh mất lý trí của mình, điều này cho thấy Reid đã điều tra đúng hướng.

Sau khi hạ gục Elza, Reid tìm thấy một bức thư gửi từ trường dạy diễn xuất của Doris Fletcher, một nữ diễn viên nổi tiếng của Anh lúc bấy giờ. Anh tìm thấy ca thứ 2 tại gia đình McPherson, anh nhận ra cả 2 vợ chồng nhà này đều biến thành Skal và họ đang cãi nhau về một phụ nữ nào đó. Sau khi hạ gục 2 vợ chồng này, Reid tìm được một bức thư tình gửi cho McPherson từ một phụ nữ tên Doris Fletcher.

Kết hợp cả 2 vụ việc cho thấy họ có cùng một nguồn lây là nữ diễn viên nổi tiếng Doris Fletcher. Reid liền tìm đến ngôi trường dạy diễn xuất và phát hiện nơi đây đã thành một ổ dịch với các học viên đã bị biến thành Skal. Trên sân khấu chính, Reid bắt gặp Doris đã biến thành Skal với biến dị cực kỳ kinh khủng khi nửa người của cô ta bị biến dạng tay phát triển lên thành một cánh tay quỷ đầy cơ bắp xấu xí.

Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

Tức giận vì bị nhiễm bệnh khiến cơ thể và nhan sắc bị phá hủy trầm trọng, Doris đã tìm cách lây nhiễm bệnh ra những người xung quanh để trả thù đời. Không còn cách nào thuyết phục, Reid đành chiến đấu với Doris. Sau khi bị đánh bại, Doris bình tâm lại và biết rằng tên tuổi mình sẽ được lưu giữ như một nữ hoàng sân khấu chứ không phải một con quái vật bệnh dịch. Cô đã dùng lửa của ngọn đèn dầu để tự thiêu nhằm ngăn dịch bệnh và sự điên loạn mà mình mang trong người không phát ra thêm lần nào nữa.

McCullum xuất hiện sau khi mọi chuyện đã xong, hắn chúc mừng Reid và nói rằng mình kéo quân đến đây không phải để săn anh. Nhưng vì Reid đã làm hộ hắn công việc tiêu diệt Doris nên hắn sẽ làm ngơ để anh ra đi lần này.

Trở về hội Ascalon, Reid gặp Ashbury đang đứng bên trong sảnh, một điều trên lý thuyết là không thể. Quý cô Ashbury nói rằng cô được mời đến để chứng kiến anh khải hoàn trở về. Rõ ràng Redgrave đã tính toán rất kỹ khi biết tình cảm của 2 người và cố ý mời người tình đến cổ vũ tinh thần Reid. Điều này chắc chắn sẽ khiến anh phải sống chết vì hội để trả món nợ tiếp đãi trọng hậu này.

Reid báo cáo lại kết quả nhiệm vụ và Redgrave rất hài lòng khi vấn đề khó đã được giải quyết nhanh chóng. Ông cũng thừa nhận mình đã phá lệ cho phụ nữ bước vào sảnh của hội để cổ vũ cho Reid. Redgrave liền giao một nhiệm vụ mới và không quên nhắc nhở rằng đây là nhiệm vụ gấp: Biến một người thành ma cà rồng.

Người đó không ai khác chính là đại tài phiệt đầy quyền lực Aloysius Dawson. Ông ta đã già và đang hấp hối, đây là lúc để hội ban cho ông sự bất tử của ma cà rồng và tranh thủ quyền lực của nhà tài phiệt này để phục vụ cho Ascalon. Đây là một phần thưởng mà cả 2 bên đã dự định từ lâu, Dawson cũng nghiên cứu rất kỹ về ma cà rồng và nghi thức biến đổi để bảo đảm an toàn nhất cho mình. Tất cả chỉ còn chờ một ma cà rồng đến thực hiện.

Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

Reid nhận lệnh và trở xuống sảnh gặp Ashbury. Khi biết về động thái biến Dawson thành ma cà rồng, cô ta tỏ lo ngại. Ashbury nói rằng Dawson là một gã máu lạnh và đầy quyền lực, hắn từng muốn xây một bức tường ngăn giữa khu nhà nghèo phía đông và khu nhà giàu ở phía tây London để cách ly bệnh dịch. Hắn luôn có tố chất của một bạo chúa và giờ nếu trở nên bất tử Dawson sẽ thực sự là một hiểm họa về chính trị cho người dân.

Mặt khác, cô Ashbury cho biết trong khi tìm thông tin về Maker của Reid thì mình cũng được nguồn tin mật tiết lộ rằng Redgrave thực ra là một ma cà rồng huyết thống thấp. Nó thấp đến nỗi ông ta không thể biến người khác thành ma cà rồng mà chỉ có thể tạo ra Skal. Ông ta có thể là đã từng chiến đấu và phục vụ dưới quyền William Marshal nhưng không phải là huyết thống được chân truyền từ hiệp sĩ này. Tất cả chỉ là một trò chính trị mà Redgrave dựng lên để hỗ trợ cho việc thành lập Ascalon và làm chủ một góc trời của nước Anh mà thôi.

Trên đường tìm tới nhà Dawson để thực hiện nhiệm vụ, Reid gặp một người tên Pericles Baker đang ngồi cùng một người bạn. Anh ta nhận rằng từng nghe cái tên bác sĩ Reid và có lẽ từng gặp anh ở đâu rồi. Trong khi đó Reid khẳng định mình chưa từng gặp anh chàng này và cũng chưa từng nghe tên anh ta.

Gác lại sự kỳ lạ này, Reid tiếp tục lên đường và anh cũng gặp một nhân vật quan trọng khác trên đường, đó là Usher Talltree với chức danh thủ lĩnh hội Brotherhood of Saint Paul’s Stoles. Ông này đang làm một thầy chiêm tinh chuyên bói bài nhưng khá kỳ lạ là ông ta nói đúng mọi thứ về Reid và những việc xảy ra xung quanh anh.

Từ Usher, Reid cũng biết rằng Brotherhood vốn là một hội có truyền thống lâu đời quan sát thế giới ma cà rồng. Sau nhiều năm trong hội có xung đột nội bộ về cách phản ứng với các ma cà rồng. Nhóm chủ trương tiêu diệt ma cà rồng để bảo vệ loài người đã tách ra thành Guard of Priwen và dùng bạo lực để tàn sát ma cà rồng không khoan nhượng trong khi phần còn lại của Brotherhood vẫn âm thầm nghiên cứu trong hòa bình.

Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

Trên đường đi, Reid cũng bị chặn lại bởi Charles Albright, một thanh tra của Scotland Yard (sở cảnh sát London). Sau khi trình giấy giới thiệu của Ascalon, Reid không bị hỏi về mục đích đi quanh ngoài phố giữa đêm khuya nữa. Nhưng khi được hỏi về Dawson, Charles lo ngại cho biết rằng đây là một người có quyền lực rất lớn, ông ta là kiểu người có thể giết người và tự xóa tội cho mình chỉ bằng một cú điện thoại.

Reid tỏ ra nghi ngờ về con người của Aloysius Dawson vì thế khi vào được căn biệt thự kín cổng cao tường của ông ta, anh liền hỏi một số việc để xem phản ứng của ông ta trước khi thực hiện nhiệm vụ. Dawson tỏ ra một một kẻ cứng rắn và lạnh lùng, ông ta đề ra ý tưởng dựng bức tường để thành lập một khu vực an toàn ngay khu phía Tây giàu có của London chống lại dịch cúm Tây Ban Nha. Và ông ta sẽ bảo vệ khu vực này bằng cách tống cổ bất kỳ ai có biểu hiện nhiễm bệnh.

Đối với đám Priwen, ông ta chỉ lạnh lùng đáp rằng ông sẽ hủy diệt bất kỳ thứ gì cản đường mình, có thể ngầm hiểu là tắm máu nếu đám người đó dám đụng vào hội ma cà rồng của ông ta. Khi được hỏi về việc hút máu để sống của ma cà rồng, Dawson tự tin nói rằng ông ta đủ quyền lực để tìm nguồn thức ăn cho mình một cách thoải mái. Trong khi các ma cà rồng khác lén lút giết trộm người để hút máu hoặc cố nhịn và hút máu động vật khác thì Dawson không ngần ngại khoe mình đủ sức “tìm người để ăn” mà chả lo gì.

Dawson giục Reid nhanh lên vì ông ta đang hấp hối gần chết do tuổi già, còn thì Reid lạnh lùng đáp rằng kẻ như ông sống thêm chỉ có hại người mà thôi. Trong thâm tâm Reid lại càng không muốn truyền huyết thống của mình cho Dawson vì nó sẽ tạo ra những ma cà rồng có sức mạnh vượt trội như Mary. Một gã khát quyền lực như Dawson có tiền tài, có ảnh hưởng chính trị, giờ đây nếu có thêm sự bất tử và sức mạnh siêu nhiên sẽ là một thảm họa. Anh ta liền hút máu Dawson khiến ông ta chết ngay lập tức.

Cốt truyện Vampyr – P.4: Quyền lực Ascalon và nguồn gốc của bệnh dịch

Reid trở về Ascalon báo với Redgrave rằng Dawson đã chết, không thể trở thành ma cà rồng và thừa nhận mình cố ý giết ông ta. Lord Redgrave cực kỳ tức giận đòi giết Reid ngay tại chỗ nhưng trước sự thách thức của anh, ông ta liền lùi một bước chỉ tuyên bố khai trừ anh và đuổi cả Ashbury ra khỏi trụ sở kèm theo lời đe dọa sẽ cho cả hội săn 2 người. Reid đã đoán đúng khi Redgrave chỉ là một ma cà rồng huyết thống thấp không có sức mạnh thực, ông ta e ngại một người từng giết chết Fergal nên đã tránh dồn anh vào đường cùng.

[box background="peach" border="white"]Như vậy, Reid thay vì tìm được một đồng minh mạnh là hội Ascalon, anh đã chọn biến họ thành kẻ thù vì không đi ngược lại với lương tâm. Rốt cục thì hội Ascalon cũng chỉ là một nhóm chính trị dựa vào ma cà rồng. Thủ lĩnh Redgrave chỉ là một kẻ cơ hội, một ma cà rồng cấp thấp lợi dụng sự lươn lẹo của mình và mượn danh tiếng của huyền thoại William Marshal để tạo ra đế chế của riêng mình.

Với việc chiêu nạp Dawson, Redgrave đầu tiên muốn lợi dụng thanh thế của ông ta để bổ sung quyền lực cho hội rồi sau đó quyết định cho ông ta sự bất tử. Redgrave bất chấp việc Dawson là một kẻ tàn bạo, những gì ông ta cần ở gã tài phiệt kia cũng chỉ gói gọn trong trò chơi chính trị. Trong trò chơi đó, mạng sống dân thường cũng chỉ là một thứ phụ xếp dưới quyền lực và lòng tham mà thôi.

Mặt khác, đại dịch Skal đã tìm được nguồn lây chính là Doris, từ cô ta dịch bệnh đã phát tán ra khắp thành phố. Mặc dù Reid đã tiêu diệt được Doris nhưng vẫn còn một câu hỏi tối hậu: Ai đã tạo ra Doris? Dù là kẻ nhiễm đầu tiên nhưng phải có nguồn nào đó tạo ra kẻ đầu tiên này và đó chính là nguồn gốc thật sự của dịch bệnh. Nếu chưa tìm ra nguồn này vẫn có nguy cơ sẽ có một Doris khác được tạo ra sau này.

Và đó chính là câu hỏi mà Reid phải đi tìm câu trả lời ở cốt truyện Vampyr phần cuối cùng. Các bạn hãy đón xem nhé![/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Video cốt truyện Vampyr – P.Cuối: Cái kết cho tình yêu và lịch sử
Video

Video cốt truyện Vampyr – P.Cuối: Cái kết cho tình yêu và lịch sử

Video cốt truyện Vampyr – P.Cuối: Cái kết cho tình yêu và lịch sử
Video cốt truyện Vampyr - P.1: Bí mật của ma cà rồng
Video

Video cốt truyện Vampyr - P.1: Bí mật của ma cà rồng

Video cốt truyện Vampyr - P.1: Bí mật của ma cà rồng
Ma mị với trailer mới nhất của Vampyr
Video

Ma mị với trailer mới nhất của Vampyr

Ma mị với trailer mới nhất của Vampyr

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.
Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!
Đời sống

Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!

Mới đây, nữ TikToker Quỳnh Alee đã gây bất ngờ cho cộng động mạng bởi hành động này...
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9