Thứ năm 02/05/2024 20:43
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 24°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 24°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

aa
Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Jonathan Reid tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy rắc rối tại thành phố London quê nhà. Giờ đây anh vừa phải tìm hiểu về nguồn gốc ma cà rồng của mình vừa thực hiện nghĩa vụ của một bác sĩ là tìm phương thuốc chữa cho đại dịch bệnh. Cốt truyện Vampyr lần này tiếp tục phát sinh thêm nhiều tình huống phức tạp hơn và có liên quan đến cả gia đình của Reid.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Sau khi khám phá được sự kỳ lạ trong mẫu máu mình vừa phân tích, Reid lập tức đến phòng viện trưởng tìm Swansea để thông báo đột phá mới này. Swansea tỏ ra rất bất ngờ nhưng sau đó lại là sự hứng khởi khi biết dịch cúm tại London giống về cách lây nhưng triệu chứng bệnh của bệnh nhân hoàn toàn khác. Ông cho rằng biểu hiện hung hăng của bệnh nhân có vẻ giống bệnh dại và họ sẽ có cơ hội tìm ra vắc xin cho đại dịch này. Ông tin vào khả năng của Reid và dòng máu ma cà rồng đang chảy trong người anh có thể dùng làm nguyên liệu nghiên cứu đắt giá.

Tuy nhiên, Swansea cũng có chuyện muốn báo với Reid. Ông ta nói về đám tang của em gái Reid, cô Mary, sẽ được cử hành trong đêm nay tại nghĩa trang của thành phố. Swansea ngỏ lời chia buồn và báo rằng mẹ anh đã phát cáo phó vào buổi sáng. Reid liền tìm đến nghĩa trang để dự đám tang của em gái và than thở rằng thật trớ trêu khi anh đến dự đám tang chính đứa em mà anh lỡ tay sát hại.

Đến nghĩa trang, Reid không dám ra mặt chỉ đứng ở phía xa nhìn xuống. Quan tài của Mary đã hạ huyệt và ở đó chỉ còn cha xứ Joseph Larrabee, mẹ anh là bà Emelyne Reid và quản gia Avery. Sau khi cha xứ đọc lời cầu nguyện cho người chết, mẹ anh thả một bông hoa xuống huyệt mộ rồi khóc ngất vì đứa con gái chết thảm còn ông quản gia chỉ biết đỡ bà và an ủi.

Khi mọi người đi khuất Reid mới dám đến quỳ bên mộ em gái. Anh tỏ ra đau khổ và dằn vặt vì những sự việc xảy ra liên tiếp dẫn đến bi kịch vô tình giết chết Mary. Quý cô Ashbury xuất hiện phía sau anh và khuyên anh hãy học cách chấp nhận bi kịch này. Cô khuyên anh hãy đến một nhà thờ ở gần đó để tìm một không gian yên tĩnh và bình tâm lại.

Reid nghe lời khuyên, tìm đến nhà thờ Saint Mary nhưng trên đường anh bị một kẻ lạ mặt trêu chọc vì sự yếu lòng của mình. Một gã đàn ông cao to da tái xám phê phán anh quá lụy tình cảm đến nỗi thân là ma cà rồng mà phải tìm đến nhà của Chúa để xin cứu rỗi. Hắn không nói tên nhưng nhắc gì đó về luật của Ascalon và việc Reid đang làm sẽ khiến cho giới ma cà rồng bị chú ý. Nếu không cẩn thận thì lần sau hắn sẽ quay lại hỏi tội anh.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Sau khi tay cao to bỏ đi thì Reid lại đụng độ với những kẻ săn ma cà rồng mới. Bọn này mạnh hơn những kẻ đi săn cấp thấp khi được trang bị thánh giá và những món có khả năng khắc chế ma cà rồng hiệu quả. Điều này cho thấy hội săn ma cà rồng cũng đang tích cực đẩy mạnh hoạt động tại London.

Cuối Reid cũng đến được nhà thời Saint Mary, cha xứ Joseph Larrabee ra mở cửa và ông cho biết nhà thờ đã tạm thời phải đóng cửa vì dịch bệnh nhưng ông vẫn sẵn sàng nghe mỗi lòng của con chiên lạc lối cần được giúp đỡ. Reid hé lộ một phần nỗi đau của mình về cái chết của Mary chỉ giấu một việc duy nhất là chính anh đã giết em gái mình. Sau một hồi tâm sự và được cha xứ Joseph an ủi, Reid đã cảm thấy nhẹ lòng hơn. Anh rời nhà thờ quay trở về với công việc của mình.

Trên đường quay về, khi đi qua một chiếc cầu Reid gặp một ảo giác do Maker của mình tạo ra. Khi chất vấn tại sao lại đưa anh vào bi kịch này thì kẻ tạo ra anh chỉ thì thầm những lời như tiên tri. Cái bóng nói rằng anh là nhà vô địch được chọn, anh phải tìm ra sự thật và nguồn gốc của những bất ổn hiện nay. Tình hình hiện tại là một sự hỗn loạn nhưng lại có dấu hiệu của sự can thiệp của một cái gì đó cổ xưa hơn. Do đang xúc động manh nên Reid không muốn chú ý đến những lời mà kẻ tạo ra anh cố cảnh báo, anh cho rằng mình đã chịu đủ những trò thao túng của bọn khuất mặt rồi.

Trở về bệnh viện Pembroke, Reid nhận được tin đã có một vụ án lớn xảy ra. Bà Harriet Jones bị Sean Hampton giết và kéo xác đi mất, cả bệnh viện đang hỗn loạn và lo sợ. Reid bước vào phòng viện trưởng và thấy ông ta đang tiếp một vị khách. Người đàn ông nhìn thấy Reid ngay lập tức to tiếng với Swansea nói rằng ông nuôi một con đỉa (từ của đám thợ săn gọi ma cà rồng) ngay trong bệnh viện. Anh chàng tên McCullum này có vẻ là một chỉ huy của Guard of Priwen và rất có kinh nghiệm khi nhìn ra ma cà rồng ngay lập tức.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Anh ta tức giận vì Swansea nuôi một kẻ địch ngay trong nhà nhưng ông viện trưởng điềm tĩnh trả lời rằng đây là bệnh viện của ông ta. Ông ta có quyền chứa chấp bất kỳ ai có lợi cho nghiên cứu của mình Swansea cũng nhấn mạnh rằng đây là một vùng đất trung lập vì vậy sẽ không có chuyện đánh nhau giữa thợ săn và ma cà rồng trong ngôi nhà này. McCullum biết mình không thể vi phạm thỏa thuận trung lập nên hậm hực bỏ đi.

Trở về vấn đề chính, Swansea thông báo rằng vụ của Sean Hampton có nguy cơ bùng phát thành một rắc rối lớn khi có ít nhất 1 người chết và nhiều người mất tích. Các bệnh nhân đang bắt đầu xin được về nhà dù là người bệnh nặng nhất. Sean Hampton sau cuộc đụng độ với William Bishop trước đây dường như cũng đã bị lây bệnh và bắt đầu nổi điên tấn công. Điều này khiến đám Priwen đánh hơi được và cử đại diện là McCullum mò tới đây nghe ngóng. Cách duy nhất lúc này là lần theo dấu của Sean Hampton để xem hắn trốn đi đâu.

Sean luôn là một cha xứ đầy tình thương và trong thời gian ở bệnh viện anh ta luôn miệng muốn trở về với khu vực xóm đạo mà mình quản lý để giúp đỡ những người ở đây. Muốn tìm Sean chắc chắn phải trở về khu vực cầu tàu và quán bar lúc đầu.

Reid lập tức lên đường quay lại quán bar hỏi ông chủ quán về tin tức của Sean. Trên đường đi anh gặp một số người dân trong đó một người đàn ông than phiền rằng con trai của ông ta trốn đi theo cái hội Guard of Priwen để làm gì đấy. Ông ta không biết về hội kín này nên cho rằng đó chỉ là một đám xã hội đen đường phố, nhưng điều này cũng đủ cho thấy hội Priwen đang tích cực tuyển thêm người cho cuộc chiến leo thang sắp tới.

Trở lại quán bar, Reid tiếp tục dò hỏi cô hầu bàn và ông chủ quán quen thuộc và được tin Sean Hampton có một điểm cứu tế nằm trong một khu nhà kho cũ trên bến tàu. Nếu anh ta trở về thì khả năng cao là sẽ về đó tiếp tục hoạt động cứu trợ.

Rời quán bar, Reid gặp một người đàn ông tỏ vẻ đang điều tra một vụ giết giết hút máu. Ông ta tự giới thiệu là Ichabod Throgmorton, một thợ săn ma cà rồng. Với việc ông ta không thể nhận dạng mình như gã McCullum lúc nãy, Reid thừa biết đây là một gã tay mơ tự xưng. Những câu trao đổi sau đó đã xác nhận điều này khi Ichabod có biết về hội Priwen nhưng không thích tham gia vì cho rằng bọn họ quá ồn ào, ông ta thích hành động một mình hơn.

Có vẻ như người đàn ông này là một gã tò mò có máu phiêu lưu hơn là một thợ săn ma cà rồng thực thụ. Nhưng sự quyết tâm và chịu khó tìm tòi về ma cà rồng của ông ta khiến Reid cảm thấy thú vị. Sau vài câu tìm hiểu, anh nhanh chóng từ giã để tiếp tục công việc của mình.

Reid liền tìm đến khu vực trại cứu tế và nhận ra ở đây tiếp nhận và giúp đỡ rất nhiều người gặp hoàn cảnh khó khăn, những người thất nghiệp vì dịch bệnh. Khi hỏi những người ở đây, họ chỉ Reid vào văn phòng của Sean bên trong khu trại cho thấy anh ta thực sự đã trốn về nơi này.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Sean gặp Reid với một phong thái rất bình tĩnh, trong khi Reid thì ngược lại khi nhận ra gã đối diện mình đã biến thành Skal. Reid mỉa mai rằng thời thế đảo điên, một gã Skal điều hành trại cứu tế nhân danh Chúa và Sean trả lời rằng cũng có một ông bác sĩ ma cà rồng đi cứu người thay vì hút máu. Sean tự tin vào khả năng kềm chế bản năng khát máu của mình cũng sẽ không thua gì Reid.

Reid chuyển sang tra hỏi về cái chết của bà Harriet thì Sean nói rằng ông không hề giết bà ta, mặc dù bà già đó cực kỳ đáng ghét và khó chịu nhưng đó cũng là một tạo vật của chúa trời. Biết ông bác sĩ không đời nào tin lời nói suông của mình, Sean đưa ra một chiếc chìa khóa. Đó là chìa khóa mở cửa hệ thống cống ngầm cũ của thành phố. Vị cha xứ nói rằng hãy tự đi tìm câu trả lời, khi tìm ra Reid sẽ hiểu về sự vô tội của ông ta.

Reid đến được đường cống ngầm nhưng cửa vào bị canh giữ bởi một đội Priwen khá mạnh có trang bị cả nỏ bắn tên lửa, bọn thợ săn đang ngày càng tăng viện đáng sợ hơn. Vượt qua được bọn canh phòng, Reid tiến sâu vào đường cống cổ và gặp lại gã to con khi nãy. Hắn đang tàn sát lũ Skal một cách rất tàn bạo và nói rằng nhân danh Ascalon hắn sẽ giết sạch không chừa tên nào.

Reid tiến vào giữa lúc hắn đang làm việc và có ý phê phán việc làm trên là bạo lực nên cũng trở thành mục tiêu nốt. Gã tên Fergal này là một ma cà rồng có sức mạnh kinh khủng, Reid phải rất vất vả để đánh bại được hắn. Sau khi giết chết được tên tàn bạo Fergal, Reid lần theo dấu bỏ chạy của các Skal đến được nơi chúng ẩn náo.

Tại đây, anh gặp một phụ nữ được gọi là Old Bridget. Mặc dù việc Reid tiêu diệt Fergal cứu mạng được nhiều Skal ở đây nhưng Bridget vẫn muốn đuổi anh đi. Bà ta nói mặc dù rất biết ơn anh như họ vẫn phải mời anh đi khỏi chỗ này vì đây là một cộng đồng đang trốn chạy, họ không muốn bị chú ý hoặc bị lộ. Chỉ khi Reid nói rằng Sean Hampton đã chỉ lối anh đến đây thì Bridget mới đổi thái độ và chịu tiếp đón.

Bridget nói rằng gã Fergal kia là một chủng ma cà rồng thuộc dòng Vulkod, đặc biệt khát máu, hắn là đao phủ của Ascalon Club. Hội Ascalon là một câu lạc bộ quyền lực của các ma cà rồng có vai vế cao nhất ở đế quốc Anh, họ đặt ra luật và áp chế nó xuống các ma cà rồng thấp hơn. Ascalon Club xác định rằng Skal là tầng lớp thấp kém nhất chỉ đáng bị giết đi hoặc dùng làm nô lệ nếu những kẻ đó tìm ra cách khống chế họ. Đó cũng là lý do tên Fergal truy tìm nhóm người của bà ở dưới đường cống này.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Bà ta nói rằng cộng đồng này tập hợp những Skal bị bỏ rơi, còn giữ được ý thức chưa hóa điên. Họ là những người bị tất cả mọi phe phái muốn giết, con người muốn giết họ vì là ma cà rồng, ma cà rồng muốn giết họ vì họ là sản phẩm lỗi. Tất cả những gì Bridget làm được là đi thu nhặt họ lại và giúp họ sống trong cảnh trốn tránh chui lủi trong những góc khuất của thành phố. Sean Hampton đã biết về cộng đồng này và cũng giúp đỡ một tay nên ông ta cũng được xem là một người bạn.

Khi nghe tin Sean bị tình nghi giết người, Bridget nói rằng nếu nạn nhân là Harriet thì bà ta hiện vẫn đang ở với họ. Reid khá bất ngờ khi biết bà già khó tính này vẫn còn sống, nhưng Bridget nói rằng bà Harriet đang trong một tình trạng rất tệ. Bà ta bị lây nhiễm và cũng biến thành Skal, mặc dù tinh thần còn rất vững vàng nhưng cơ thể già nua của bà đang mục ruỗng dần. Bà ta trở thành Skal nghĩa là đạt được khả năng bất tử của ma cà rồng nhưng với tình trạng cơ thể như thế này có thể bà sẽ phải chịu sự đau đớn vĩnh hằng.

Reid xin phép vào thăm Harriet và đến hỏi thăm tình hình bà cụ. Harriet vẫn giữ cách đối đáp rất khó chịu như mọi khi và bà ta nói rằng thích nơi này, sẽ xem nó là nhà. Bà già khó tính cũng thừa nhận rằng bà cố tình ngụy tạo cái chết của mình thật kinh hoàng, đầy máu me để xem có ai thương tiếc mình hay không. Bà ta cũng cố ý lôi kéo Sean trốn thoát cùng để thử thách xem ông ta có bị cơn cuồng loạn nuốt chửng hay không. Kết quả là ý chí của ông ta quá mạnh nên suốt cuộc trốn chạy đã không hề giết một ai, điều đó làm bà có chút thất vọng.

Mặc dù vậy bà Harriet khẳng định cả 2 người khi trốn chạy đã không giết một ai. Mặc dù bà rất muốn giết một kẻ mà mình ghét nhưng Sean đã ngăn lại, bù lại một bóng đen đã làm điều đó giúp bà. Bóng đen đó cũng sinh ra từ sự căm ghét nên nó đồng cảm với bà và giết hộ bà cái gã chủ nhà trọ đáng ghét. Bóng đen này cũng rất ghét Reid, nó thì thầm tên của anh và chắc chắn sẽ giết thêm nhiều người nữa.

Quay trở ra với Bridget, bà ta nói với Reid rằng để bảo vệ nhóm của mình, họ sẽ đóng lối vào chính dẫn đến đây. Khi biết Reid muốn quay trở lại với Sean, bà ta đã chỉ một đường tắt thông từ nơi ẩn náo lên thẳng phòng của Sean, có vẻ họ đã dùng lối này để liên lạc với nhau.

Reid trở về và nhận ra Sean đang chờ sẵn trong phòng, anh ta đang dùng bữa bằng thịt sống. Giờ đây Reid đã tìm ra câu trả lời về sự vô tội của Sean, họ trò chuyện và vị cha xứ giải thích cách nhìn mới của mình. Theo đó ông ta vẫn sẽ tiếp tục kềm chế bản thân và giúp đỡ tất cả mọi người kể cả Skal. Ông ta cho rằng tất cả đều là tạo vật của Chúa vì thế ông ta sẽ tiếp tục con đường cứu rỗi những người gặp khó khăn dù bản thân mình có trở thành gì đi nữa.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Từ giã Sean, Reid bước ra đến cửa khu nhà kho thì gặp một án mạng vừa xảy ra vài phút trước. Ichabod cũng đang có mặt xem xét vụ việc và lập tức kết luận đây là việc làm dính đến ma cà rồng. Ông ta chắc chắn như vậy bởi trên cổ của nạn nhân có dấu răng cắn và việc vác một cái xác nặng như vậy trèo lên mái nhà rồi ném xuống là một sức mạnh chỉ có ma cà rồng mới làm nổi.

Các nhân chứng cho biết họ nghe tiếng rơi và khi nhìn lại thì người đàn ông này đã chết trên mặt đất. Đáng chú ý là bên cạnh xác chết có một cái trâm cài là vật gia truyền của nhà Reid, đây là món quà mà cha của anh đã tặng mẹ anh. Việc món kỷ vật này nằm cạnh cái xác cho thấy thủ phạm có quen biết với gia đình Reid và có thể chính là cái bóng đen mà bà Harriet nhắc đến.

Rời hiện trường, Reid lần theo dấu vết và tìm ra một xác chết khác bị trói vào gốc cây trên miệng ngậm một bông hoa. Nhận ra đây chính là bông hoa mà mẹ anh ném xuống huyệt mộ Mary khiến Reid cảm thấy lo sợ. Đúng lúc này, bóng đen xuất hiện và khiêu khích anh. Cả 2 sử dụng thuật di chuyển của ma cà rồng đuổi bắt nhau trên các tầng nhà, qua các khu phố giữa đêm tối.

Họ đuổi nhau đến nghĩa trang và Reid nhận ra tất cả người ở nghĩa trang đã bị giết chết. Tiến đến ngôi mộ của Mary, Reid nhận ra cha xứ Joseph đang ngồi trên mặt đất, tâm thần vô cùng hoảng loạn. Ngôi mộ của Mary bị đào lên, quan tài bị phá vỡ nắp và cái xác biến mất.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Đúng lúc này, Mary bước đến trong bộ dạng tái nhợt của ma cà rồng dắt theo mẹ của hai người. Cô đã tẩy não bà và dắt bà đến đây để họp mặt gia đình. Mary với sự tức giận cao trào đã kể lại nỗi lòng của mình.

Chồng cô cũng tham chiến trong thế chiến như Reid và hy sinh tại chiến trường Pháp, đứa con của cô thì chết vì cúm Tây Ban Nha. Người anh trai gửi thư hứa trở về thì đột nhiên mất tích khiến cô phải đi từng bệnh viện, lật từng bia một để tìm anh. Nhưng khi tìm gặp thì lại bị chính anh trai giết chết. Bằng cách nào đó cô không chết mà tỉnh lại bên trong quan tài thấy mình bị chôn sống. Cô phải dùng tay không phá thủng nắp quan tài và đào đất chui lên. Đó thật sự là những trải nghiệm rất tồi tệ.

Cô không trách anh đã giết mình, nhưng tiếng thì thầm của anh cứ đi theo trong đầu làm cô phát điên, cô muốn biến cả mẹ thành ma cà rồng để cả gia đình có thể đoàn tụ vĩnh viễn với cuộc sống bất tử. Reid phản đối việc lôi mẹ vào chuyện này, Mary liền sai khiến bà quay về nhà rồi quay lại đòi chiến đấu sinh tử với Reid. Chỉ có cách giết chết anh mới có thể làm tắt đi tiếng thì thầm tra tấn trong đầu cô.

Mary bẻ gãy cây thánh giá gỗ làm bia mộ tạm của mình để dùng làm vũ khí đánh nhau với Reid. Reid không muốn chiến đấu nhưng với sự hung hăng của Mary, anh buộc phải tự vệ. Sau khi bị đánh bại, Mary cầu xin anh trai hãy giết mình vì cô không thể chịu nổi sự tra tấn bởi những tiếng thì thầm trong đầu. Rồi cô sẽ nổi điên và sẽ tiếp tục tìm giết những người thân nhất của anh, cô không còn là chính mình nữa, vì vậy hãy để cô yên nghỉ. Reid đành phải cầm khúc gỗ vũ khí của Mary và làm đúng cách để giết một ma cà rồng, đó là đâm xuyên tim.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Reid hứa với Mary rằng anh sẽ tìm được thuốc giải cho căn bệnh này, Mary cũng nói lời cuối rằng cô tha thứ cho anh. Reid đưa xác Mary trở về huyệt mộ và đặt lại đúng chỗ cũ. Anh đã giết em gái mình 2 lần và bi kịch gia đình này khiến anh tiếp tục có thêm động lực để tìm ra nguồn gốc của dịch bệnh ma ca rồng này. Anh biết chìa khóa để giải bài toán nằm trong các mẫu máu và đây cũng là lĩnh vực mà anh giỏi nhất.

[box background="peach" border="white"]Có thể thấy cốt truyện Vampyr phần này xoáy sâu và bi kịch gia đình và nỗi đau tội lỗi của Reid. Anh rất hối hận vì vô tình giết em gái nhưng rồi sau đó phải một lần nữa giải thoát cho cô. Chính vì vậy Reid càng ghét kẻ đã tạo ra mình hơn nữa. Nếu không có hắn thì giờ đây anh đã đoàn tụ với gia đình và Mary vẫn còn sống.

Nhưng cũng chính vì sự thù ghét này, Reid đã bỏ ngoài tai tất cả những thông điệp của người tạo ra anh. Ẩn trong những thông điệp này cảnh báo một cái gì đó rất lớn, trỗi dậy theo thảm họa chiến tranh và dịch bệnh. Nó giống như một thứ gì đó được giải phóng nhờ vào những thảm họa tồi tệ nhất và kẻ tạo ra anh là đại diện của một thế lực cổ xưa cố tìm cách ngăn chặn.

Cốt truyện Vampyr – P.3: Bi kịch gia đình

Reid không quan tâm điều đó, anh muốn bước vào cuộc chiến này bằng sức của mình chứ không phải là một con cờ do ai đó sai khiến và làm một “người được chọn” do một một ông chủ nào đó chọn ra.

Chúng ta cũng chứng kiến một hội kín mới được hé lộ: Ascalon Club. Đây có vẻ như là một chính phủ tự phong trong thế giới ma cà rồng và có ảnh hưởng cực lớn. Gã Fergal chỉ là một kẻ thừa hành mà mạnh đến như vậy thì những tay trưởng lão của hội còn mạnh đến mức nào.

Hành trình tiếp theo của Jonathan Reid sẽ đi đến đâu? Chúng ta hãy cùng chờ xem ở bài viết kế tiếp nhé![/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Video cốt truyện Vampyr – P.Cuối: Cái kết cho tình yêu và lịch sử
Video

Video cốt truyện Vampyr – P.Cuối: Cái kết cho tình yêu và lịch sử

Video cốt truyện Vampyr – P.Cuối: Cái kết cho tình yêu và lịch sử
Video cốt truyện Vampyr - P.1: Bí mật của ma cà rồng
Video

Video cốt truyện Vampyr - P.1: Bí mật của ma cà rồng

Video cốt truyện Vampyr - P.1: Bí mật của ma cà rồng
Ma mị với trailer mới nhất của Vampyr
Video

Ma mị với trailer mới nhất của Vampyr

Ma mị với trailer mới nhất của Vampyr

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9