Thứ năm 02/05/2024 16:00
TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện The Last of Us Part II: Khi hận thù vượt qua thiện ác – P.4

aa
Trong cốt truyện The Last of Us Part II có những trường đoạn rất tàn nhẫn, khi nó đem tới những cái chết mà đáng lý không bao giờ được xảy ra.

Tiếp nối cốt truyện The Last of Us Part II sau khi chia tay Jesse thì Ellie tiếp tục lên đường tìm kiếm Abby, nhưng cô không ngờ rằng mình sắp phạm phải một sai lầm không thể cứu chữa. Ellie cướp lấy một chiếc ca-nô và băng qua bãi đổ nát tới thủy cung, đúng lúc này có một cơn bão lớn xuất hiện hất văng cô ta xuống biển, may mắn là chiếc ca-nô đã kịp tới gần bờ nên cô vẫn có thể bơi vào được. Sau khi Ellie lẻn vào được thủy cung thì nhận ra chỗ này rõ ràng là có người và dường như ai đang bị thương khi Ellie tìm thấy vết máu lẫn đống băng gạc chữa trị vết thương. Thoạt nhìn chúng còn khá mới, hơn nữa cô còn phải giết một con chó nghiệp vụ đang đứng canh cửa.

Ellie tìm ra một chiếc huy hiệu của Fireflies có khắc tên Owen Moore, như vậy chúng ta có thể suy luận nhóm của Abby có khả năng là những thành viên cuối cùng của tổ chức Fireflies. Đi vào sâu bên trong và cô gặp được Owen cùng bạn gái của hắn là Mel, mọi việc bắt đầu tệ đi khi Owen nhất quyết không nói vị trí của Abby còn Mel thì tính tiết lộ thông tin nhưng cũng nói thêm rằng có thể Abby đã không còn sống. Trong lúc cãi nhau, Owen cướp được súng, tuy nhiên khi hai bên đang giằng co thì súng của Ellie vô tình cướp cò bắn trúng Owen. Mel thấy bạn trai của mình bị bắn nên lao lên trả thù nhưng cuối cùng cô ta cũng bị Ellie đâm chết, đến cuối cùng thì Ellie cũng không lấy thêm được thông tin nào từ hai người nay.

Cốt truyện The Last of Us Part II: Không có thiện ác – chỉ có trả thù – P.2
Ellie giết Mel nhưng không biết cô ta đang có thai

Nhưng điều kinh hoàng nhất là khi lục lọi trên người của Mel thì Ellie mới nhận ra người mà mình vừa giết đang có thai, điều này khiến cô ta sụp đổ hoàn toàn. Đôi tay Ellie đã nhuốm quá nhiều máu, trong đó có cả trẻ em vô tội. Đúng lúc đó Tommy cùng Jesse xuất hiện, bọn họ chứng kiến cảnh này và cũng không biết nói thế nào cho phải, sau đó tất cả quay trở về nhà hát. Ellie, Jesse cùng Tommy trở về nhà hát, sau tai nạn vừa rồi thì gần như bọn họ không còn dục vọng báo thù tiếp. Tommy cố an ủi Ellie vài câu và nói rằng những người kia đều đáng chết.

Sau đó ông đề nghị tất cả nên trở về cho an toàn, cũng như bông đùa về việc mình đi qua một vùng có thể là mỏ vàng, tất nhiên Jesse coi đó chỉ là suy đoán vớ vẩn, Tommy nói lại vài câu rồi bỏ đi. Khi chỉ còn hai người thì Jesse cố gắng an ủi Ellie, vốn dĩ mối quan hệ giữa Ellie và Jesse khá thân thiết, thậm chí lúc còn sống Joel từng gợi ý với Ellie rằng Jesse là mẫu bạn trai lý tưởng. Nhưng Ellie nhà chúng ta lại thích chơi bách hợp nên chắc chắn là không thể có kết quả gì với anh chàng này rồi. Lúc họ đang nói chuyện thì đột ngột nghe tiếng động lớn ở bên ngoài, lo lắng Tommy xảy ra chuyện nên cả hai chạy vội ra, khi vừa mở cửa thì Jesse bị bắn chết ngay lập tức.

Cốt truyện The Last of Us Part II: Không có thiện ác – chỉ có trả thù – P.2
Abby tìm tới nhà hát nơi nhóm Ellie đang ẩn náu

Abby bằng cách nào đó chỉ Naughty Dog mới biết đã tìm ra được vị trí ẩn náu của nhóm Ellie, cô ta lẻn vào từ lối sau rồi khống chế Tommy trước khi bắn gục Jesse. Abby cũng vô cùng đau đớn vì những người bạn của mình đã bị giết chết, cô ta nói rằng mình và Owen đã tha mạng cho Ellie nhưng cuối cùng sự hào phóng này đã không được đền đáp. Ngược lại Ellie cũng nói rằng mình đã biết lý do tại sao Joel phải chết, cũng như nguyên nhân vốn là bắt nguồn từ mình – kẻ có hệ miễn dịch virus nhưng Abby không thèm nghe, cô ta lạnh lùng bóp cò và màn hình chuyển sang tối đen.

Camera sau đó chuyển vào vai Abby hay chính xác hơn là hồi ức của cô ta, nó diễn ra vào thời điểm cuối phần một tức là vào 4 năm về trước. Lúc này Abby đang cùng cha mình là Jerry Anderson vốn là một bác sĩ phẫu thuật làm việc cho tổ chức Fireflies, họ lần theo dấu vết của một con ngựa vằn, ông bác sĩ cho biết con ngựa đang có thai và ông muốn cứu sống nó. Lần theo dấu chân ngựa để lại trên đường đi, họ tìm ra nó đang bị mắc kẹt trong mớ dây kẽm gai. Lúc này Owen xuất hiện, vào thời điểm này anh ta vẫn là người thuộc tổ chức Fireflies nên nhanh chóng giúp bác sĩ Jerry gỡ trói cho con ngựa vằn.

Owen, Abby và cha cô ta ở quá khứ

Trước đây Owen và Abby vốn là người yêu của nhau, đó là lý do vào lúc đầu của trò chơi chúng ta mới thấy cô ta khá khó chịu khi biết Mel có thai với Owen. Anh đến để thông báo cho bác sĩ Jerry biết Fireflies đã tìm được Joel và Ellie cũng như mang họ đến bệnh viện St. Mary. Camera chuyển cảnh đến đoạn hội thoại giữa Jerry và Marlene, ông ta nói cho Marlene biết rằng để chế được vaccine thì Ellie phải chết vì vi khuẩn đã ăn sâu vào não của cô bé, nếu không mổ thùy não ra thì không thể làm được gì cả. Marlene lúc đầu cũng phản đối quyết định này, nhưng Jerry van nài và cầu xin bà ta hãy cho nhân loại một cơ hội sống.

Vì những gì mà Fireflies đã trả giá, việc hy sinh Ellie là điều phải làm. Marlene mặc dù giằng xé bởi các lựa chọn, nhưng sau cùng bà ta vẫn phải đồng ý để bác sĩ Jerry thực hiện ca phẫu thuật. Nhưng theo ý kiến cá nhân của người viết Marlene đã sai lầm khi thông báo cho Joel biết về quyết định này của Fireflies. Vào cái đêm định mệnh đó, Joel đã giết sạch các bác sĩ (trong đó bao gồm Jerry Anderson) cũng như các nhân viên Fireflies nhằm cứu Ellie, việc làm này gián tiếp đặt dấu chấm hết cho tương lai của nhân loại. Lúc xảy ra sự kiện kinh hoàng đó, Abby không có mặt tại bệnh viện Saint Mary, đến khi cô ta nghe tin quay trở lại thì mọi thứ đã quá muộn và đó là lý do tại sao Abby lại căm thù Joel tới vậy.

Abby trở về và thấy bố mình đã bị giết chết bởi Joel

Chuyển tới thời điểm Abby vừa giết Joel, những người bạn của cô ta ở đó cũng đề nghị giết luôn cả Ellie lẫn Tommy để nhổ cỏ tận gốc, nhưng Owen ngăn lại vì nói rằng hai người đó không liên quan, nếu làm như vậy thì bọn họ cũng chẳng khác gì kẻ cuồng sát (giống Joel). Cuối cùng Abby quyết định thả cho Ellie và Tommy đi, dẫn tới các sự kiện sau như chúng ta đã biết, nhưng lúc này game sẽ chuyển góc nhìn sang Abby cùng với thời gian mà Ellie tới Seattle.

Vào ngày đầu tiên khi Ellie vừa tới Seattle thì Abby đang ở trong căn cứ WLF, cô cùng với bạn thân của mình là một anh chàng có tên Manny được lệnh đi tuần tra vòng ngoài, thật trớ trêu khi bọn họ lại được xếp cùng nhóm với Mel – cô bạn gái hiện tại đang có thai với Owen. Mối quan hệ giữa Abby với Mel khá gượng gạo, kể cả là bọn họ đã cùng nhau tìm tới hạt Jackson để giết Joel, vì thế mà Manny đã cố tình ghép cặp bọn họ với nhau.

Căn cứ của WLF trong cốt truyện The Last of Us Part II

Căn cứ của WLF nằm trong một sân vận động siêu lớn, với đầy đủ phòng ở, phòng tập, sảnh ăn và nơi chứa vũ khí. Bên ngoài là một khoảng trống để trồng trọt và chăn nuôi tự túc, lúc nhóm của Abby làm nhiệm vụ thì còn có cả chó nghiệp vụ đi kèm. Sau khi kiểm tra các thiết bị và quân dụng, cả ba cùng một chú chó nghiệp vụ lên đường tuần tra. Không may cho nhóm của Abby là khi bọn họ vừa chạy xe ra ngoài thì gặp ngay một băng Scars cũng đang đi tuần, hai bên đấu súng với nhau một trận ác liệt, việc này khiến Manny mất lái và phải lao xe xuống một dãy phố bỏ hoang để trốn.

Cả nhóm đi xuyên qua một xưởng đóng thuyền nhằm cắt đuôi đám Scars nhưng lại đụng ngay một toán xác sống trong khu vực xưởng bỏ hoang này. Hành trình này cũng giúp Abby và Mel hiểu nhau hơn một chút. Có một đoạn hội thoại thú vị giữa Mel và Manny về vấn đề nhân tính ở đây, vì tổ chức Scars sử dụng cả những trẻ vị thành niên làm chiến binh, và vì đang mang thai nên Mel tỏ ý thương xót cho những trẻ em bị giết khi cả 2 bên chạm mặt nhau. Nhưng với Manny không quan tâm đến việc trẻ em hay người lớn, chỉ cần chỉa súng về phía người của mình, thì hắn sẽ xuống tay để bảo vệ người thân và bè bạn. Abby đồng tình với quan điểm trên.

PC/CONSOLE

The Last of Us 2 và những bí ẩn chưa được giải đáp trong cốt truyện

Có rất nhiều thứ chưa làm thỏa mãn người hâm mộ trong cốt truyện The Last of Us 2, khi nó còn bỏ ngỏ rất nhiều chi tiết mà không giải thích.

Những cuộc hội thoại bâng quơ như thế này, nhiều khi chúng ta nghĩ là vô nghĩa, nhưng thực tế nó giúp khắc họa sự tàn khốc của xã hội trong thời kỳ hậu tận thế rất rõ ràng. Các giá trị hay phạm trù đạo đức dường như rất dễ dàng bị vứt bỏ và làm sao để sống sót tiếp mới là điều mà những kẻ còn ở lại quan tâm. Sau đó, nhóm ba người Abby bị lính Scars đuổi kịp và truy sát đến một trạm xăng cũ, Mel bị trúng đạn vào vai, Abby cùng Manny phải chiến đấu chống lại toán quân này, may mắn cho họ là có một nhóm lính WLF vô tình đi tuần ngang qua nên đã giải vây kịp thời.

Trở về trại, Mel đến phòng y tế để kiểm tra vết thương, còn Manny và Abby thì đi tìm Issac Dixon - chỉ huy tối cao của WLF để báo cáo tình hình nhưng Abby muốn đến trạm xá để xem tình hình của Mel trước. Trên đường đi, cả 2 cảm thấy hơi lạ vì xuất hiện rất nhiều tân binh mà họ chưa gặp bao giờ. Lúc họ đến trạm xá thì bác sĩ đang khâu vết thương cho Mel, họ cũng gặp Nora ở đây và cô yêu cầu cả 2 ra ngoài giúp mình ít việc tay chân. Abby và Manny sau đó được Nora dẫn ra nơi tập trung xác phía sau và cho biết gần đây số lượng người chết tăng đột ngột, hơn nữa nhóm của Owen được cử đi vẫn chưa trở về.

Cốt truyện The Last of Us Part II: Không có thiện ác – chỉ có trả thù – P.2
Nhóm của Abby chạm mặt quân Scars trên đường đi tuần

Điều khiến Abby lo lắng hơn là Danny – người được phân công đi cùng với Owen cũng nằm trong đống xác này, Danny trở về với vết thương trí mạng ở bụng và báo cáo gì đó về Owen cho Issac, Nora tin rằng có vấn đề đang diễn ra ở đây. Abby cùng Manny sau đó đã đi gặp Isaac để hỏi cho rõ về Owen, Issac là một người đàn ông trung niên có tính cách khá cực đoan, khi ông ta muốn tiêu diệt Scars đến kẻ cuối cùng không hề khoan nhượng, thậm chí Isaac còn làm mấy cái cũi để bắt giữ tù nhân và tra tấn chúng y như cách mà Scars làm với lính WLF.

Isaac từ chối cho ý kiến về Owen và coi anh ta là kẻ phản bội, lý do là vì Owen cố tình bao che cho một tên Scars mà Danny thì không đồng ý thành ra dẫn tới xô xát nên Owen đã bắn luôn Danny. Việc quan trọng tiếp theo là Isaac đã lên kế hoạch đột kích thẳng vào căn cứ của Scars, khi ông ta tính được rằng vài ngày nữa sẽ có một trận bão lớn rất thuận lợi để che dấu cho cuộc hành quân của WLF. Isaac đề nghị Manny và Abby sẽ là tiên phong trong đợt tấn công đầu tiên và ra lệnh cho họ chuẩn bị.

Cốt truyện The Last of Us Part II: Không có thiện ác – chỉ có trả thù – P.2
Isaac Dixon – chỉ huy WLF trong cốt truyện The Last of Us Part II

Tuy nhiên Abby lại muốn đi tìm Owen để biết sự thật nhưng Issac gạt ngay ý định này của cô vì ông ta muốn sống mái một trận cuối cùng với tổ chức Scars, việc này quan trọng hơn là tìm kiếm Owen rất nhiều. Issac cũng hứa với Abby nếu Owen trở về và giải thích hợp lý thì ông sẽ bỏ qua chuyện này. Sau khi Isaac rời đi Abby đã ngay lập tức lên kế hoạch đi tìm Owen, vì cô ta biết rõ bạn trai cũ của mình đang ẩn nấp tại đâu. Abby nhờ Manny giữ kín chuyện này cũng như không sợ Isaac trách phạt vì cuộc tổng tấn công đang sắp tới, ông ta rất cần những người lính kì cựu như Abby để làm đầu tàu, hơn nữa cô cũng cho rằng mình có thể xong việc sớm để trở về kịp lúc mà không ai biết.

Còn tiếp...

Đức Phạm

Bài liên quan

PC/Console

Top game zombies có cốt truyện hay nhất hiện nay

Chào các bạn yêu thích thể loại game zombies! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những tựa game zombies có cốt truyện hay nhất hiện nay.
The Last of Us Part III: Viết tiếp câu chuyện về Ellie hay nhân vật hoàn toàn mới?
PC/Console

The Last of Us Part III: Viết tiếp câu chuyện về Ellie hay nhân vật hoàn toàn mới?

Liệu The Last of Us Part III sẽ nối tiếp câu chuyện của Ellie hay Naughty Dogs sẽ chuyển hướng sang câu chuyện mới hoàn toàn?
Chờ ngày The Last of Us Part I ra mắt, cùng nhìn lại cảnh “đánh golf” gây tranh cãi trong Part II
PC/Console

Chờ ngày The Last of Us Part I ra mắt, cùng nhìn lại cảnh “đánh golf” gây tranh cãi trong Part II

The Last of Us Part II đã khắc họa thành công hình ảnh của mỗi con người trong thế giới mà ai cũng sẵn sàng giẫm đạp lên mọi giá trị đạo đức để sinh tồn.

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!
Đời sống

Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!

Mới đây, nữ TikToker Quỳnh Alee đã gây bất ngờ cho cộng động mạng bởi hành động này...
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9