top-264
Thứ hai 29/04/2024 01:46
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 28°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 28°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.Cuối: Có những thứ mãi mãi không thay đổi

aa
Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.Cuối: Có những thứ mãi mãi không thay đổi

Trong cốt truyện Far Cry New Dawn đợt trước, tộc trưởng tạm thời của New Eden và Ethan đã ra điều kiện Captain phải đi thắp ngọn lửa thiêng thành công mới được phép tìm gặp nhà tiên tri Joseph Seed. Captain đã thành công và con đường đến gặp nhà tiên tri tìm hiểu bí mật sức mạnh của New Eden đang rộng mở.

Trở về New Eden, Captain được Ethan cho uống một loại thuốc nước khiến anh lăn ra bất tỉnh. Sau khi tỉnh lại, Captain thấy mình đang nằm ở bến đò, có một chiếc xuồng máy kèm một ngọn đèn dầu được chuẩn bị sẵn tại đó. Ethan giải thích rằng thứ thuốc anh cho Captain uống có công dụng kháng độc của Bliss, ngọn đèn trên xuồng máy cũng có công dụng bảo vệ khỏi khí độc. Con đường phía trước là một vùng rừng thiêng nước độc mà người bình thường sẽ khó toàn mạng khi đi qua.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Vùng đất nhiễm độc Bliss tạo ra một không gian đầy đen tối và chết chóc

Captain khởi hành một mình trên chiếc xuồng máy chầm chậm hướng về đầu nguồn của con sông nhỏ. Bóng tối bao trùm xung quanh, dọc con sông có những nhánh đuốc hướng ra lòng sông để giúp xua bớt khí độc. Captain phải dùng cung tên lửa thắp sáng một số đoạn đuốc bị tắt và mở lại các cửa ngăn sông để đi qua.

Cuối cùng anh cũng đến được nơi ẩn cư của Joseph Seed, đó là một căn lán gỗ xây ở lưng chừng thác nước. Bước vào bên trong, anh gặp một người đàn ông nhân diện nhuốm màu thời gian tự xưng là Joseph Seed. Joseph không tỏ ra bất ngờ nhiều lắm và nói rằng chúa trời đã cho ông ta biết trước Captain sẽ đến tìm.

Ông nhẹ nhàng dẫn Captain lên đỉnh thác nước, ngay gờ thác nước là một cây táo cổ thụ đang ra trái nặng trĩu. Ông nói rằng đây là món quà của chúa trời mà ông khám phá ra được từ nhiều năm trước, nó sẽ thử thách xem linh hồn người được chọn có thuần khiết hay không và chỉ người được chúa trời chọn mới có thể vượt qua thử thách này.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Cây táo thần mà Joseph tìm ra

Phép lạ linh thiêng cũng có cái giá của nó, nếu linh hồn không đủ thuần khiết thì khi ăn trái này sẽ bị tâm ma nuốt chửng rồi biến thành quái vật. Joseph hái một trái và đưa cho Captain, ông trấn an rằng ông sẽ dẫn lối cho anh vượt qua thử thách.

Captain sau khi ăn một miếng liền ngã vật xuống đất rơi vào trạng thái mộng ảo. Tại đây, anh chiến đấu với con gấu hung hãn đại diện cho tâm ma của mình. Sau một hồi vần nhau, Captain chiếm ưu thế và ở thời khắc cuối cùng anh cảm thấy một thần lực cực mạnh truyền vào cơ thể. Anh dùng tay không đẩy con gấu khổng lồ văng xa hàng chục mét và chiến thắng. Captain tỉnh lại với một nguồn sức mạnh mới và cùng Joseph lên đường trở về làng New Eden.

Captain cùng Joseph bước vào làng New Eden giữa lúc Ethan đang thao thao bất tuyệt thuyết phục người dân làng rằng Joseph đã bỏ rơi họ và chính bản thân hắn mới xứng đáng làm tộc trưởng. Khi Joseph dạt đám đông từ phía dưới tiến lên trên, mọi người đều quên mất Ethan và chào mừng vị cha xứ già trở về.

Joseph tuyên bố chúa trời đã chọn được người phù hợp để dẫn dắt nhân loại đến tương lai tươi sáng, đó chính là Captain. Anh đã vượt qua 2 thử thách lớn là tìm được quyển kinh và ăn trái táo thiêng cộng với việc thắng thành công ngọn lửa Eden, không ai có một lời phản đối nào về thông tin này trừ Ethan.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Ethan cực kỳ phản đối vì bỗng nhiên mất chức thủ lĩnh

Ethan tỏ ra cực kỳ bất mãng vì Joseph đã bỏ đi biệt tăm suốt thời gian dài để rồi trở về giới thiệu một người lạ lên thay chức vị mà hắn đang nắm. Joseph an ủi con trai nhưng cương quyết giữ quyết định cho Captain làm thủ lĩnh vì đó là ý của chúa trời, ông ta không được phép thay đổi.

Ethan không có bất kỳ sự ủng hộ nào đành phải tuân theo nhưng trong lòng rất tức giận. Sau đó khi gặp riêng với nhau, anh ta trách Captain không giữ lời, sao lại dẫn ông già lẩm cẩm đó trở về. Ethan cho rằng lẽ ra nếu ông ta còn sống thì nên giết quách đi rồi mang cái gì đó về làm bằng chứng giúp hắn có cớ lên ngôi thủ lĩnh.

Tuy vậy, đối với Captain thì quyết định này không hề lỗ mà lại còn tốt hơn việc nghe theo Ethan. Joseph hoàn toàn chấp nhận Captain đồng thời cung cấp viện trợ không điều kiện giúp Prosperity, ông ta còn giao cả The Judge đi theo để hỗ trợ Captain trong chiến đấu. New Eden sẽ tiến đánh mặt phía Bắc khiến bọn Highwaymen bận rộn và nới lỏng tấn công Prosperity ở phương Nam giúp họ có thời gian hồi phục.

Mục tiêu đã hoàn thành, Captain trở về Prosperity với mối lo không yên về phản ứng của Ethan. Rush đón anh tại căn cứ và nói rằng đây là thời gian vàng để họ tranh thủ tìm kiếm thêm các chuyên viên từ bên ngoài và tập trung vật tư sửa chữa lại căn cứ. Riêng Rush sẽ đi thám thính tình hình kẻ địch một thời gian.

Captain nhận được điện cầu cứu của một người tên là Selene, cô ta là một người có kiến thức về y học và không may đánh rơi cái túi xách của mình xuống miệng hầm tên lửa cũ. Selene than khóc rằng ngoài các dụng cụ quý giá còn có gói “thảo dược” mà cô ta tự trồng được, nếu thiếu nó cô ta sẽ khó qua khỏi tháng sau để chờ đợt thu hoạch mới. Selene thỏa thuận nếu lấy lại được túi dụng cụ, cô sẽ về Prosperity giúp xây dựng phòng y tế để: “Anh có thể chết trong chiến đấu nhưng ít ra không chết vì giẫm nhầm 1 cái đinh rỉ sét”.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Nữ bác sĩ Selene

Captain liền chui xuống cửa hầm ngập nước để tiếp tục tháo nước cho dâng đến vị trí túi đồ nghề bị mắc kẹt. Sau khi lấy thành công túi xách cho Selene, cô ta vui vẻ chấp nhận về Prosperity giúp anh xây dựng phòng y tế để chăm sóc và chữa bệnh cho mọi người.

Ở một nơi khác, Captain nhận được radio của Sharky Boshaw nhờ giúp đỡ tại một khu pháo đài dựng tạm và tự đặt tên là Chateau Boshaw. Sharky dự định sẽ định cư tại đây để nuôi đứa cháu của mình là Blade nhưng không hiểu vì sao nó bất mãn bỏ đi. Giờ đây chỉ còn 1 mình Sharky nên hắn không thể phòng thủ khu nhà trước bọn Highwaymen.

Captain đã đến giúp Sharky một tay đặt các vị trí bẫy và sẵn sàng phòng thủ 4 mặt pháo đài trước các đợt tiến công của kẻ địch. Sau khi đẩy lùi đợt tấn công dài hơi của bọn cướp, Sharky thừa nhận rằng chốn thâm sơn này khó mà dùng để nuôi dạy một đứa trẻ được nên ông ta quyết định di cư về Prosperity để có môi trường tốt hơn.

Công cuộc hồi phục Prosperity đang trên đà phát triển tốt thì Carmina bất ngờ báo tin họ mất liên lạc với Rush khi ông ta đang đi thám thính kẻ địch. Ngay sau đó, chị em Mickey – Lou gọi điện thông báo họ đã bắt được Rush và yêu cầu Captain đến khu nhà máy lọc Ethanol gặp mặt.

Tại đây, cặp đôi chị em đã dàn dựng sẵn nhiều trò thử thách giải cứu con tin, Captain đã vượt qua hết các trò đùa trên mạng người của bọn chúng như cài bom lên người con tin, treo con tin trên các cột cao… Nhưng không có ai trong đó là Rush.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Rush bị bắt làm mồi nhử Captain đến

Cho đến màn cuối cùng, chúng bắt buộc Captain phải bỏ hết vũ khí ở ngoài cửa vào vào trong phòng tự khóa tay bằng còng lên trần nhà. Lúc này Rush bị trói trước mặt Captain, ông ta nói rằng Captain nên đi khỏi đây gấp, trong khi đó cặp đôi Lou và Mickey tiếp tục trò diễn thuyết đầy ích kỷ của chúng. Chúng bắn chết Rush rồi sau đó lợi dụng Captain bị còng không thể phản kháng đã dùng mũ bảo hiểm đánh anh liên tục vừa đánh vừa chửi anh đã can thiệp vào chuyện của chúng khiến chúng không đạt được tham vọng cướp bóc.

Khi bị đánh gần chết, tiềm thức của Captain mờ dần rồi bỗng nhiên một nguồn lực cực mạnh cuộn chảy trong người anh như khi đấu với con gấu tâm ma. Anh giật đứt còng tay rồi đẩy 2 chị em song sinh văng ra xa. Khi đang toan đánh Lou trả thù cho Rush thì Mickey kịp dùng shotgun bắn Captain văng ra cửa sổ rơi xuống đất.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Đám tang của Rush tại Prosperity

Thấy Captain nằm bất động chúng tưởng anh đã chết nhưng vẫn hoài nghi về nguồn sức mạnh thần kỳ bộc phát đó. Hai chị em nhận ra rằng mọi thứ đều bình thường cho đến khi Captain đi gặp nhóm New Eden trở về. Chúng kết luận rằng làng New Eden đang nắm một công thức bí mật có thể tăng cường sức mạnh cho con người và tất nhiên chúng muốn cướp làm của riêng.

Sau khi bọn cướp rút đi, Captain tỉnh lại với vết thương nặng nhưng anh vẫn đủ sức trèo trở lên lầu mang xác Rush trở về Prosperity chôn cất. Carmina cho rằng đó là lỗi của cô khi lôi kéo Rush đến hạt Hope khiến ông ta phải bỏ mạng tại đây. Mọi người thương tiếc Rush và quyết tâm tiêu diệt bọn Highwaymen trả thù cho ông ta.

Irwin liên lạc với Captain nói rằng hắn đang có một kế có thể giúp tàn phá bọn Highwaymen đồng thời ám sát chị em Lou và Mickey. Khi đến gặp hắn, Captain được giải thích sơ bộ kế hoạch bao gồm đột nhập vào giải đấu đua xe của bọn cướp và trở thành nhà vô địch. Lợi dụng ân huệ của nhà vô địch là được gặp trực tiếp ban lãnh đạo cao cấp của Highwaymen gồm 2 chị em song sinh và các thủ lĩnh cao cấp của băng cướp, Captain sẽ hạ sát cả bọn cùng lúc một cách gọn gàng.

Đầu tiên là phải đột nhập vào cuộc đua, Irwin bày kế đưa Captain vào nhà tù khổ sai của bọn Highwaymen. Mục tiêu là Frank, trưởng nhà tù cũng là kẻ có một chân trong cuộc đua. Irwin muốn đạt 2 mục tiêu là giúp Captain lấy trộm bộ đồng phục đua của Frank và giết chết hắn nhằm chiếm lấy suất tham gia.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Captain phải giả làm tù nhân rồi tự mình vượt ngục

Captain được đưa vào xe tù giả làm một tù nhân lao động khổ sai được Irwin đưa đến nộp vào nhà tù. Vào ngục, anh phải tham gia công việc sản xuất đạn dược cho bọn cướp sử dụng. Trong khi đang làm việc, anh thấy Lou và Mickey đến thăm nhà tù và có một người nào đó đến yêu cầu được gặp chị em nhà này gấp với thông tin quan trọng. Captain thoáng nghĩ đến Ethan nhưng điều đó không mấy quan trọng bằng mục tiêu trước mắt.

Trò chuyện với các tù nhân, anh biết được rằng có một người có kế hoạch vượt ngục nhưng không may bị tịch thu mất con dao nhíp. Captain liền đột nhập nhà kho lấy con dao và bắt đầu men theo đường nội bộ ám sát hết lính canh rồi mò lên sân thượng nhà tù nơi Frank canh giữa. Sau khi đồ sát Frank và lấy trộm bộ đồ đua, Captain chạy xuống sân nhà tù nơi Irwin đón sẵn để chở anh tẩu thoát.

Irwin bảo Captain nghỉ mệt và chờ hắn ít lâu. Đến một buổi tối hắn hẹn Captain ra gần trường đua và trao cho anh một chiếc xe đua được hắn đặc biệt chuẩn bị cho anh. Captain lái xe ra thẳng trường đua, gia nhập cuộc đua tử thần nơi rất nhiều xe tham gia. Nhờ bộ đồ phủ kín người và chiếc mũ bảo hiểm trùm kín mặt, không ai nhận ra chân tướng của anh. Vừa đua họ vừa dùng vũ khí để triệt hạ nhau theo cách thảm khốc nhất. Captain vượt qua tất cả để trở thành người sống sót cuối cùng.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Bữa tiệc bị cắt ngang bởi Ethan đang khao khát lấy lại quyền lực

Anh được chào mừng như một vị thần, được mời vào khu bên trong để tham gia bàn ăn của các lãnh đạo. Tuy là các lãnh đạo cao cấp nhưng chị em Lou và Mickey vẫn có quyền lực tuyệt đối. Bằng chứng là việc một trong các thủ lĩnh lỡ mồm nhắc đến bố của hai chị em đã bị Lou dùng mảnh vỡ chiếc đĩa cứa cổ chết tại chỗ. Đến giữa bữa ăn thì Ethan bất ngờ bước vào hối thúc Highwaymen tấn công New Eden và đốt trụi nơi này gấp giúp hắn lên chức trưởng làng. Đổi lại hắn sẽ cung cấp bí mật sức mạnh của New Eden. Mặc dù khá phật lòng do bị cản trở bữa ăn nhưng chị em nhà Lou cũng phải hậm hực ra xe để kéo quân đi lên phía Bắc vì chúng vẫn khao khát bí mật này.

Hụt mục tiêu quan trọng nhất nhưng Captain vẫn làm theo kế hoạch, anh giả vờ đi vệ sinh và lấy khẩu súng Irwin giấu sẵn trong nhà vệ sinh quay vào bắn chết tất cả thủ lĩnh còn lại của băng cướp. Giờ đây Highwaymen chỉ còn lại 2 thủ lĩnh cao cấp là chị em nhà Lou.

Giải quyết xong chỗ trường đua, Captain lập tức đuổi theo đoàn quân Highwaymen lên phía bắc hy vọng cứu kịp New Eden. Tuy nhiên khi anh tới nơi thì đã muộn, xóm làng bị đốt cháy và những người dân Eden bị tàn sát chỉ còn một vài chiến binh đang cố chống cự trong vô vọng. Captain tiến vào lều trưởng làng thì không thấy Joseph đâu trong khi Lou và Mickey xuất hiện chặn cổng lều và bắt đầu trận thách đấu cuối cùng. Hai chị em phối hợp cùng đoàn quân của mình đối đầu với phía bên này là Captain cùng nhóm tàn quân của New Eden. Với sức mạnh của kẻ được chọn, Captain đánh trọng thương 2 chị em sinh đôi.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Giờ phút đền tội của 2 ả sinh đôi

Trong lúc hấp hối họ nhận ra mình đã đi sai đường, Mickey thừa nhận Captain giống người mẹ của họ ngày xưa, cố hướng thiện. Còn họ đã ngày càng chìm trong sai lầm và bị cuốn theo dòng đời lúc nào không hay. Lou trút hơi thở cuối cùng, trong khi đó Mickey nói với Captain cứ chọn lựa giữa bắn chết cô ta hoặc để cô ta sống và tận dụng thời gian đuổi theo Ethan. Lou hứa nếu được tha, ả sẽ biến mất vĩnh viễn không bao giờ trở lại nữa.

Giải quyết xong chị em đảng cướp, Captain lập tức đuổi theo Ethan đến gốc cây thần. Tại đây, anh gặp Ethan quỳ dưới gốc cây còn Joseph đang cố thuyết phục Ethan rằng hắn đã sai và phải tuân theo ý chúa. Ethan một mực cho rằng mình là kẻ kế thừa, là người xứng đáng nhất được nếm trái cây thần. Mặc cho Joseph can ngăn và cả van nài, kẻ mờ mắt vì lòng tham và ích kỷ đưa tay hái trái cây thần và cắn một miếng cho ông cha già biết mặt.

Điều hắn không ngờ tới là phép lạ của trái cây thần có thật, con quái thú tâm ma bên trong hắn thức tỉnh và tất nhiên một kẻ tâm địa hẹp hòi như Ethan còn lâu mới đánh thắng nổi. Ethan bỏ chạy sâu vào rừng với cơ thể dần biến đổi. Joseph nhờ Captain đuổi theo và đánh bại con quái thú không để nó gây hại cho thế gian.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Câu nói của Ethan khiến Joseph lạnh người: "Ông già rồi, chờ ông chết tôi sẽ lấy cả cây".

Captain đuổi kịp Ethan vào trong một hang núi và lúc này hắn đã hoàn toàn biến thành một con quái vật cao to và đen tối. Chính vì Ethan không có tâm hồn “sạch” nên tâm ma của hắn cũng lớn hơn, Captain khá vất vả để đối đầu với nó. Cuối cùng sau khi tiêu diệt được con quái vật, nó teo tóp lại và trả về hình hài của Ethan. Joseph tiến vào hang với nỗi đau khổ tột cùng chứng kiến đứa con trai lìa đời, ông ta nói rằng tội lỗi duy nhất của Ethan là đầu thai thành con của ông ta.

Mang xác con trở ra gốc cây thần, Joseph nổi lửa đốt cây cùng con trai và nói rằng ông đã lầm, ông chẳng phải nhà tiên tri gì hết. Chính vì mờ mắt bởi vị thế nhà tiên tri và cố làm mọi cách “thanh tẩy” tâm can loài người khiến ông phải trả giá bằng nghịch cảnh trớ trêu. Chính đứa con trai của ông lại là kẻ mang trong mình những tội lỗi mà ông bỏ cả đời để thanh tẩy khỏi nhân loại. Giờ đây làng New Eden đã bị thiêu rụi, con trai ông đã chết, ông chẳng còn gì nữa.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Joseph nhờ Captain giết ông ta

Joseph cầm bàn tay đang giữ khẩu súng ngắn của Captain đưa lên ngực mình và nói hãy giúp ông giải thoát khỏi tội lỗi của mình. Captain là người quyết định Joseph phải dùng cái chết để đền tội hay phải sống những năm còn lại của cuộc đời gặm nhấm sự hối hận cùng cực đó.

Giải quyết hết mọi rắc rối, Captain quay trở về Prosperity dưới sự chào đón của mọi người. Anh bước ra mộ phần của Rush như để báo với ông ta rằng mình đã hoàn tất mục tiêu mà họ nhắm đến ban đầu trên đoàn xa lửa định mệnh đó. Carmina bước đến bên anh với một chai bia và 2 người cùng uống bia ngắm ánh sáng của hòa bình bên phần mộ của Rush.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Captain cùng Carmina bên mộ Rush

[box background="peach" border="white"]

Góc nhìn của Mọt Leo Cây: Cốt truyện Far Cry New Dawn là phần chốt của câu chuyện còn bỏ ngỏ ở Far Cry 5 và là câu trả lời cuối cùng cho thắc mắc liệu Joseph có phải là một đấng tiên tri kế tiếp. Câu trả lời rất rõ ràng là không, Joseph ở giờ phút cuối đã nhận ra rằng bản thân ông ta cũng chỉ là một con cờ trên bản kế hoạch thần thánh của chúa trời.

Ông ta là người đưa Deputy vào vị trí kẻ quyết định tận thế có xảy ra hay không, 17 năm sau ông ta cũng chính là người đưa Captain vào vị trí sẽ dẫn dắt nhân loại sống tiếp sau thảm họa The Collapse. Bản thân ông ta cũng chỉ đóng một vai trong kế hoạch, một mắt xích trong chuỗi chứ không phải là kẻ điều phối kế hoạch của đấng tối cao.

Cốt truyện Far Cry New Dawn – P.3: Có những thứ mãi mãi không thay đổi
Loài người dùng nhiều lớp màn nhung giả dối che đậy tội lỗi và lòng tham của mình

Về phần nhân loại, Joseph đã sai lầm khi tin rằng ông ta có thể thay đổi loài người. Sau mọi nỗ lực thanh tẩy con người và tạo ra Project at Eden’s Gate, ông ta bị Deputy phá sạch. Để rồi sau đó một lần nữa ông dựng lại New Eden thì lại bị đứa con phản bội phá sạch. Đó là minh chứng cho việc ông đã hiểu sai ý chúa. Chúa đã tạo ra đại hồng thủy (The Flood) một lần và đã thất bại, vì bản chất con người có cả thiên thần và ác quỷ bên trong cùng tồn tại song song, không thể thanh tẩy hoàn toàn.

Ý nghĩa của The Flood và The Collapse thực sự chỉ là để giảm đi số lượng con loài người, nhắc cho họ nhớ rằng trong nghịch cảnh cần phải đoàn kết và chiến đấu để tồn tại. Và khi con người không đủ đông đảo mạnh mẽ như trước, họ sẽ phải đối xử tốt với nhau để cùng nhau chống lại thiên nhiên hoang dã xung quanh. Đó là điều mà khi càng lớn mạnh con người càng lãng quên rồi quay ra xâu xé lẫn nhau. Nói một cách nào đó, Thanos đã đúng.

[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?
Game Mobile

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?

The Division Resurgence Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào. Đây là phần game thuộc series Tom Clancy's đầu tiên trên điện thoại thông minh.
Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?
PC/Console

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ cộng đồng game thủ khi được cho là bóp chết sự sáng tạo.
Review Assassin’s Creed Mirage: Sự tái sinh của Loki
Video

Review Assassin’s Creed Mirage: Sự tái sinh của Loki

Assassin's Creed Mirage vẫn sở hữu đồ họa chân thật cùng cơ chế chiến đấu đẹp mắt hơn các phần trước đó, thì khả năng tàng hình của một Assassin lại trở thành tâm điểm chú ý của toàn thể anh em game thủ lẫn giới phê bình.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa
Đời sống

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang
Đời sống

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9