Thứ sáu 03/05/2024 00:56
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

aa
Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Trong cốt truyện Amnesia: Rebirth phần trước, Tasi đã rơi xuống hố cát lún và xuyên không sang thế giới song song ngay trước khi cô bước được đến ngôi làng để gặp mặt bác sĩ Anton. Giờ đây cô lại phải tìm cách thoát khỏi nơi này để tìm trở về trái đất nhưng chính từ đây, cô có thêm nhiều hiểu biết về những người bí ẩn thuộc phe của cô gái trong hào quang xanh kia.

Tasi rơi từ trên trần nhà xuống đau điếng, khi nhìn lên trên cô nhận ra phần trần căn phòng là một cổng thông kéo cô xuống cùng với một lượng cát kèm theo. Tuy nhiên cũng như cái cổng ở ốc đảo, cổng thông này đã bị vô hiệu hóa ngay sau đó khiến cái thiết bị đeo tay của Tasi không thể kích hoạt nó được.

Khu vực này có vẻ là một trung tâm nghiên cứu và các tư liệu bên trong nó kể một câu chuyện rời rạc về một nữ vương của thế giới này. Đây là một vương quốc của một thế giới rất phát triển, họ đã xây nhiều cổng xuyên không đi khắp nơi và có một nơi gọi là cánh cổng lớn. Không có giải thích gì thêm nhưng có vẻ nó là cổng để di chuyển từ một thế giới khác sang thế giới của họ.

Nền khoa học kỹ thuật của vương quốc cực kỳ phát triển và họ dựa trên một nguồn năng lượng đặc biệt gọi là Vitae. Nó là một loại năng lượng ưu việt có thể ứng dụng vào nhiều thứ như phát điện, cung cấp ánh sáng cho đến vận hành các cổng xuyên không đi từ nơi này sang nơi khác một cách nhanh chóng.

Vương quốc này được cai trị bởi một nữ vương theo hình thức mẫu hệ và kế tục mẹ - con. Nữ vương hiện tại là thế hệ thứ 7 với tên gọi Tihana, con gái của tiên vương Atua. Tihana sớm được chẩn đoán mắc một chứng bệnh thoái hóa đặc biệt nó khiến cô chết dần chết mòn, mẹ cô là Atua cũng mắc chứng bệnh tương tự vì thế nếu để họ chết thì dòng dõi vương quyền sẽ sụp đổ.

Để ngăn chặn điều này, thầy tư tế Temaku đã dẫn đầu một nhóm thuật sĩ giả kim giỏi nhất nghiên cứu cách chữa trị cho nữ vương. Họ phát hiện việc tiêm Vitae vào cơ thể có thể giúp hồi phục và đảo ngược quá trình thoái hóa cơ thể của Tihana. Tuy nhiên bệnh không thể chữa dứt mà chỉ bị đẩy lùi tạm thời nên việc tiêm Vitae phải được bơm liên tục mới duy trì được sự sống cho nữ vương. Chính vì công dụng phục hồi mô tế bào nên việc tiêm liên tục không những có thể chữa bệnh mà còn là một liệu pháp bất tử. Chỉ cần duy trì tiêm liên tục, nữ vương sẽ không bao giờ chết vì già.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Mặt khác, liệu pháp này có một phản ứng phụ là nó không thể phục hồi được khả năng sinh sản của nữ vương. Tihana bị buộc phải đánh đổi việc làm mẹ lấy sự bất tử mặc dù cô không muốn. Việc này đã chính thức khiến dòng dõi của nữ vương kết thúc tại đời thứ 7 nhưng bù lại Tihana sẽ sống vĩnh cửu và làm vua bất tận. Chính vì vậy danh hiệu của cô được đặt là Tihana Vĩnh Hằng.

Tuy nhiên việc dồn một lượng lớn Vitae vào một hệ thống phức tạp để duy trì sự sống cho nữ vương đã khiến nhiều người dân lẫn một số nhà thuật sĩ giả kim bất mãn. Kèm theo đó là việc nghiên cứu sức mạnh của các viên ngọc xảy ra thất bại vô tình tạo ra the shadow, một thực thể gắn với sức mạnh của ngọc. Trong tình hình khó khăn này, những kẻ chống đối đã nghĩ ra cách là tái tạo lại lỗi đã từng tạo ra the shadow chiết xuất nó thành một dung dịch. Họ chỉ cần pha nó vào hệ thống Vitae của nữ vương để khiến nó tự hủy và ngắt nguồn cung sự sống của cô ta.

Tuy nhiên việc đó kéo theo sự sinh sôi của chất dịch máu thịt đặc trưng của the shadow và nó nuốt chửng cả nền văn minh vương quốc này. Chiếc cổng lớn cũng bị phá hỏng không thể mở ra được nữa khiến vương quốc mất hẳn liên lạc với thế giới khác.

Sau một thời gian lần mò trong khu nghiên cứu, Tasi đã tìm hiểu về cách vận hành của hệ thống cổng thông với nguồn năng lượng từ viên ngọc và các bình sạc Vitae. Cô đã thành công tạo một cổng dịch chuyển nhỏ để di chuyển đồ vật và mở được cánh cửa dẫn ra một lổ hổng khác có thể đưa cô trở về nhà. Tuy nhiên do sử dụng viên ngọc nên nó dường như kích hoạt một thế lực nào đó khiến nó tấn công làm rung chuyển khu nghiên cứu. Tasi lại sử dụng thiết bị đồng hồ trên tay kích họa nó rồi chui qua để trở về sa mạc trước khi cả khu bị thực thể kia nghiền nát.

Khi chuyển thế giới, Tasi lại tiếp tục rơi vào ảo giác giữa ký ức và tưởng tượng về Alys. Cô bé đang chơi trò đếm số nhưng chỉ đến được đến 1. Tuy nhiên sau đó nó lại nói ra một câu khó hiểu và đáng sợ “Alys đã đi rồi, nhưng mẹ đừng lo, Alys vẫn ở bên mẹ” rồi biến mất.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Tasi tỉnh lại trong một đường hầm cổ với cái bụng to hơn trước rất nhiều. Cô khá hốt hoảng vì cái thai gần như đã tiến thêm 6 tháng dù cô chỉ ở trong thế giới song song có vài tiếng. Dường như những điều Herbert ghi lại về sự bất ổn định của dòng thời gian trong thế giới điêu tàn đó là thật.

Men theo đường ngầm, Tasi trèo xuống một hệ thống hầm mộ cũ được xây bên dưới sa mạc. Do đang cầm một viên ngọc kích hoạt cổng thông nên Tasi bị the shadow truy đuổi cùng với các chất nhầy máu thịt bao vây. Cô phải bỏ chạy vất vả qua hệ thống hầm mộ đổ nát rồi chui xuyên qua một ngách hang đến một khu vực kỳ lạ sâu bên dưới hầm mộ.

Khi đã cắt đuôi được the shadow thì Tasi nhận ra nơi này có kiến trúc rất giống với nền văn minh ở thế giới song song. Thậm chí nó có cả một hệ thống mở cổng loại lớn đủ để người đi qua và đầu bên kia chính là khu làng mà cô đang muốn tới. Tasi liền sử dụng viên ngọc mình mang theo làm nguồn vận hành và lần mò tìm cách kích hoạt lại hệ thống cung cấp năng lượng của khu vực này.

Đây có lẽ là một căn cứ của người ở thế giới song song. Họ có vẻ đã tiếp cận trái đất từ thời cổ xưa và bí mật xây nơi này ẩn dưới hầm mộ cổ và liên hệ với những người châu Phi theo một cách nào đó. Kết quả là hình ảnh của Tihana xuất hiện trong nhiều truyền thuyết bản xứ về một người phụ nữ chuyên chữa lành vết thương, cứu giúp những người lạc trong sa mạc. Cô ta được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như cô gái màu xám, nữ thần lãng du trong sa mạc và các tượng thần được người bản xứ thờ rải rác trong sa mạc chính là Tihana.

Tasi cũng tìm được lán trại của đoàn thám hiểm do tiến sĩ Herbert dẫn đầu tại khu vực bên ngoài. Điều này cho thấy ông ta cũng đã tiến vào được cổng thông. Nhưng có lẽ vì cố mở cổng mà không có viên ngọc, họ tạo ra một tai nạn khiến lằn ranh giữa 2 thế giới trở nên hỗn loạn như hiện nay.

Trong lúc tìm cách xoay các cột đá để phục hồi nguồn năng lượng cho máy tạo cổng xuyên không, Tasi nhận được điện đàm mới. Đó là Yasmin nhưng giọng của cô ta có vẻ mơ màng và yếu ớt. Ngay sau đó có tiếng của bác sĩ Anton can thiệp bảo Yasmin nghỉ ngơi rồi điện đàm bị cắt. Bác sĩ Anton từng nhắc việc Yasmin không khỏe trong những lần liên lạc trước. Tasi cũng quyết định sẽ đặt tên đứa con trong bụng là Amari theo tên của mẹ Salim là Amara. Cái tên này có thể dùng cho cả con trai lẫn con gái vì cô vẫn chưa biết đứa con của mình sinh ra sẽ như thế nào.

Tiếp tục tiến sâu hơn xuống dưới khu căn cứ để tìm các bình Vitae làm lõi năng lượng cho cỗ máy, Tasi phát hiện ra một số tư liệu của những người ở thế giới song song để lại. Họ nhắc về việc thu hoạch một thứ gì đó tại đây để gửi về cho thế giới của mình.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Tasi cũng gặp lại Leon, một người trong đoàn nhưng ông ta giờ đây bị biến đổi thành một con Ghoul gớm ghiếc. Ông ta liên tục đổ tội cho Tasi và cho rằng chính cô đã biến ông ta thành như vậy. Sau khi chạy thoát khỏi Leon, Tasi lại tìm được tung tích của Richard và Alex. Theo đó, sau khi Richard bỏ đi, Alex đã chạy theo để canh chừng anh ta. Khi hai người lưu lạc đến khu vực này thì Alex đã bị giết chết còn Richard bị Leon bắt sống và đang tra tấn thê thảm.

Tasi lợi dụng Leon bước ra phòng ngoài liền chốt cửa nhốt ông ta lại rồi tháo dây trói giải cứu Richard. Tuy nhiên Richard vì quá sợ hãi đã đánh ngã Tasi hòng dùng chính cô làm mồi cho Leon để mình có thời gian chạy thoát. Vừa sợ hãi vừa tức giận, Tasi bùng phát bệnh cũ. Cô chỉ nhớ mơ hồ rằng mình đã đuổi theo và cào chết Richard sau đó chui vào một đường bí mật để đến một căn phòng khác.

Sau khi thu thập đủ thiết bị, Tasi bị the shadow tấn công khi đang trên đường trở về phòng đặt máy mở cổng dịch chuyển. Cả khu vực bị sập xuống đè Tasi bên dưới, thật may là Tihana đã xuất hiện và cứu cô rồi hướng dẫn cô lối thoát khỏi đống đổ nát. Lần mò theo đường vòng, Tasi quay trở lại được cỗ máy mở cổng và kích hoạt nó. Tuy nhiên the shadow một lần nữa xuất hiện và tấn công khi Tasi vừa bước vào cổng.

Chiếc cổng bị đánh hỏng khiến nó dịch chuyển Tasi vào một khu vực khác cũng do người của Tihana xây thay vì trở về ngôi làng. Máy mở cổng dịch chuyển của khu này thì đã bị hỏng từ lâu do thời gian, Tasi phải tìm cách khác để trở về làng.

Sau khi kích hoạt hệ thống đặc biệt của khu vực này, Tasi nhận ra đây là một cỗ máy kiểm tra sức khỏe của cơ thể người. Cô bước vào đó và thấy được bản chụp “x-quang” của mình và đứa trẻ trong bụng. Tuy nhiên máy lại báo rằng đứa trẻ có gì đó bất thường khiến Tasi cực kỳ hoảng sợ. Lúc này bóng ma của Tihana lại hiện ra và lẩm bẩm gì đó về bệnh tật.

Tasi nhớ lại lời của chính Tihana trong ký ức của mình nói rằng đứa trẻ trong bụng cô bị một căn bệnh rất nặng và nếu cứ để như vậy nó sẽ chết một cách uổng phí. Tasi liền theo chỉ dẫn của cái bóng đi sang căn phòng bên cạnh, trong đó có một giường chữa trị nhưng cần phải kích hoạt cho nó hoạt động trở lại.

Sau khi khởi động các nguồn năng lượng để vận hành chiếc giường chữa bệnh, Tasi cần một nguồn Vitae tươi để làm thuốc và chính lúc này cô phát hiện một sự thật khủng khiếp. Chiếc máy tạo Vitae tươi đã trình diễn cách làm của nó ngay trước mắt cô. Một người sống bị trói chặt trên khay đứng bị những mũi khoan tra tấn một cách khủng khiếp và đau đớn đến chết.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Giờ đây sự thật đã rõ. Vitae chính là một chất được trích xuất từ máu người sống trước khi họ chết vì đau đớn và sợ hãi. Chính sự đau đớn và sợ hãi trước lúc chết tạo ra hợp chất Vitae trong máu. Người của Tihana đến trái đất, lập căn cứ ở lục địa Châu Phi là để bắt cóc con người khai thách Vitae phục vụ cho thế giới của họ. Họ tạo ra một đội quân gọi là Harvester (kẻ thu hoạch) để bắt cóc, tra tấn và rút Vitae từ những người trên sa mạc. Người dân sa mạc thường gọi chúng là Ghoul.

Trước sự đã rồi, Tasi đành ngồi vào máy chữa trị để tiếp nhận liều tiêm Vitae với hy vọng cứu được Amari bất chấp việc nó vừa làm chết một người vô tội. Tin rằng mình đã giải quyết xong căn bệnh cho đứa con trong bụng, Tasi quay lại với việc tìm đường thoát.

Cô phát hiện ra một hệ thống cáp treo vận chuyển ở một khu vực khác trong khu căn cứ. Tuy nhiên cáp treo không đến nơi mà cô mong muốn trái lại nó còn bị sập khiến cô bị săn đuổi bởi một bầy quái vật Wraith. Đây là những gì còn lại của các pháp sư và thuật sĩ cao cấp dưới quyền Tihana sau khi cánh cổng lớn sụp đổ. Sau thời gian dài dùng Vitae cộng thêm sự cố hư hỏng hệ thống điều khiển các Harvester khiến họ bị mục rữa thành những bóng ma vật vờ.

Trong một căn phòng, Tasi tìm thấy xác của một trong những kẻ phá hoại gây ra thảm họa cho thế giới song song của Tihana. Anh ta đã thất bại trong việc tiêm chất màu đỏ của the shadow vào hệ thống cung cấp sự sống của Tihana và bị đất đá sập xuống đè chết. Chính nhờ điều này mà cả thế giới bị phá hủy riêng Tihana vẫn còn sống vì hệ thống của cô ta vẫn vận hành tách biệt.

Trong lá thư tuyệt mệnh của mình, kẻ phá hoại cầu xin nếu ai đó tìm được xác hắn hãy mang những dụng cụ này theo và thực hiện nốt những gì còn dang dở. Bên cạnh cái xác là một dụng cụ tiêm và bình chứa các liều chất màu đỏ để phá hủy hệ thống Vitae biến chúng thành chất nhầy máu của tha shadow.

Tasi thu thập những thứ liên quan rồi nhanh chóng lẻn qua các Wraith tìm đến một lổ hổng dịch chuyển khác. Cô dùng chiếc đồng hồ trên tay kích hoạt nó và trở về sa mạc. Cơn mộng mị khi chuyển thế giới lại tiếp tục quay về. Alys mắc một chứng bệnh nan y khiến cơ thể thoái hóa dần, vợi chồng Tasi mang con đi chạy chữa khắp nơi tốn hết tiền bạc vẫn không có hiệu quả. Cuối cùng hai người đành phải ngồi nhìn con gái chết dần mỗi ngày. Trong cơn ảo giác, Tasi tiếp tục thấy đứa con thứ 2 là Amari cũng đang trôi xa dần mà cô không tài nào đuổi theo kịp.

Tỉnh mộng, Tasi thấy mình đang ở sa mặc gần khu vực làng. Tuy nhiên lúc này cô đã bị vỡ ối và sắp sinh. Điện đàm được bật lên với sóng bị ngắt quãng, bác sĩ Anton sau khi biết Tasi sắp sinh liền hướng dẫn cô đến ngọn tháp trong làng. Ông còn cảnh báo gì đó về Yasmin nhưng sóng chập chờn không thể nghe rõ.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Tasi lê bước đi vào làng nhưng thật kỳ lạ là nơi đây không một bóng người. Bước vào tòa nhà dưới chân tháp, cô hốt hoảng khi thấy dân làng tại đây đã bị giết một cách vô cùng tàn bạo. Trong lúc bước lò dò trong bóng tối, Tasi bị mắc một cái bẫy treo khiến người bị treo ngược lên trần nhà nhưng đúng lúc này Yasmin xuất hiện gỡ bẫy cho cô.

Yasmin đã bị biến thành Ghoul nhưng vẫn giữ được một phần ký ức và sự kềm chế. Cô ta tự tròng bẫy vào chân mình rồi bảo Tasi hãy chạy khỏi ngọn tháp thật nhanh vì mình không còn kiểm soát được bao lâu nữa. Tasi nhanh chóng mở cửa sau bỏ chạy nhưng lúc này Yasmin đã mất kiểm soát hoàn toàn, cô ta đuổi kịp Tasi trong nháy mắt. Tasi tưởng chừng như sẽ chết dưới tay Yasmin thì một tiếng súng vang lên và phần còn lại của Yasmin đổ gục xuống đất.

Bác sĩ Anton xuất hiện kịp thời với khẩu súng ngắn đã giải cứu thành công Tasi, ông ta kéo cô vào một hang núi rồi chặn cửa lại thật chặt. Ông ta sau đó đã trói Tasi thật chặt xuống đất với lý do công cũng có mềm bệnh Ghoul trong người và có thể bị biến đổi như Yasmin, cần phải bảo đảm an toàn cho đứa bé. Sau khi bảo đảm an toàn, bác sĩ Anton bắt đầu đỡ đẻ cho Tasi giúp cô sinh Amari thành công.

Anton quay ra dùng một cái khăn để bọc tạm Amari lại và ông ta bắt đầu tỏ ra đáng ngờ. Vị bác sĩ này nói rằng Tasi đã lựa chọn sai lầm khiến tất cả mọi người gặp họa và giờ ông ta sẽ “sửa sai”. Anton lợi dụng lúc Tasi đang bị trói đạ giật chiếc đồng hồ trên tay cô và ẵm Amari chạy ra sa mạc.

Tasi dù mệt lả sau khi sinh vẫn phải tự giật đứt dây trói và lê lết đuổi theo gã bác sĩ để giành lại con. Sau một hồi chạy trong bão cát, Anton đến một cổng dịch chuyển ở đâu đó trong sa mạc vào chui qua đó. Tasi đuổi theo và kịp thời nhảy qua trước khi nó đóng lại.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Họ lại quay trở về thế giới song song nhưng lần này là dưới chân tòa tháp khổng lồ có vẻ như là đền thờ của Tihana. Các mảnh ký ức tiếp tục trở về kể lại phần còn thiếu của câu chuyện. Nữ vương Tihana sau mi mất khả năng sinh con đã luôn khao khát có một đứa con để nuôi. Cô ta đã theo dõi vùng sa mạc trong tầm kiểm soát của mình và phát hiện ra bào thai trong bụng Tasi khi máy bay của đoàn thám hiểm đi vào vùng ảnh hưởng của mình.

Phát hiện ra đứa trẻ này bị bệnh nan y có phần giống bệnh của mình và nếu không được chữa bằng Vitae liên tục nó sẽ chết sớm, Tihana đã dõi theo tai nạn của đoàn. Khi gặp nhau ở ốc đảo, cô ta đã dẫn đoàn về tòa tháp của mình và đưa ra một đề nghị. Tihana sẽ cứu cả đoàn, giúp họ rời sa mạc an toàn với điều kiện Tasi phải ở lại và sinh ra đứa con giao lại cho cô ta nuôi dưỡng.

Tasi đã mất Alys nên công không thể mất đứa con thứ 2 này, bất chấp lời thuyết phục của nữ vương rằng dù cô có sinh ra nó mà không có Vitae để tiêm liên tục thì nó cũng sẽ chết, đó là một sự phí phạm. Các thành viên trong đoàn trong đó có bác sĩ Anton cũng tán thành việc giao con vì vừa cứu được cả đoàn vừa cứu mạng đứa trẻ. Chỉ có Hank là nói rằng Tasi phải được tự do quyết định việc này vì đó là cuộc sống của cô và con của cô.

Nhưng với sự cố chấp của mình, Tasi quyết không mất thêm đứa con nữa, cô cũng bất chấp việc Amari có thể cũng sẽ chết dần như Alys. Cô chỉ muốn đứa con là của riêng mình không san sẻ cho ai và không rời xa nó.

Mặc dù thất vọng nhưng nữ vương cũng vui vẻ chấp nhận. Cô ta mời mọi người uống nước từ đài phun nước trong sảnh. Thật kỳ lạ là họ trở nên khỏe mạnh lạ thường, cảm giác mệt và đói cũng tan đi, các vết thương của Hank nhanh chóng liền lại như chưa từng bị tổn hại.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Tuy nhiên đó là một cái bẫy vì thứ nước này có công dụng biến người ta thành Ghoul. Hank là người đầu tiên bị biến đổi, anh ta trở nên cuồng loạn lao vào tấn công Tasi. Malick đúng bên cạnh liền xông vào ngăn Hank lại cho Tasi chạy trốn và chính anh phải thế mạng. Còn Tasi đã bỏ chạy trở về xác máy bay tìm Salim trong khi những người còn lại tỏa đi các hướng như cô đã gặp họ rải rác trong hành trình sau đó.

Tasi đuổi theo bác sĩ Anton lên thang máy nhưng buồng thang của cô bị hỏng khiến nó rơi xuống dưới. Trong khi tìm cách khởi động lại buồng thang máy thì cô gặp lại Hank trong bộ dạng Ghoul ở bên kia song sắt. Anh không tấn công mà chỉ cố dùng quyền kiểm soát còn lại nói rằng cô cũng đang bị biến thành Ghoul, hãy cố gắng trấn áp nó đừng để nó chiếm lấy cơ thể mình.

Tasi quay trở lên tìm đến một buồng thang máy khác vào đi lên đỉnh tháp theo chân gã bác sĩ. Ở cổng vào chính điện, cô gặp một cỗ máy mở cổng dịch chuyển khác ở tư thế sẵn sàng với đích đến là Paris. Có vẻ như nữ vương đã chuẩn bị tất cả để cứu đoàn thám hiểm nếu Tasi chấp nhận hy sinh đứa con nhưng đáng tiếc cô đã từ chối. Cổng này chỉ còn thiếu phần năng lượng do mất 1 bình Vitae, nếu cô tìm được một cái sẽ có thể khởi động và trở về nhà.

Tasi tiếp tục chạy vào cửa đến phần chính điện của nữ hoàng và bắt kịp Anton. Ông ta đã trao Amari cho Tihana và không còn ẵm đứa bé nữa. Điều này khiến Tasi vô cùng tức giận cô lao lên vật Anto xuống và điên cuồng đập đầu ông ta vào cạnh đá của cầu thang đến chết.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Nữ vương Tihana xuất hiện dưới hình hài ảo ảnh ngồi trên ngai của mình trong khi thân xác thực của cô ta được gắn trong một tổ hợp treo bên trên. Tihana tiếp tục thuyết phục Tasi để lại đứa bé vì sự sống của nó thay vì cố mang nó đi để rồi sẽ phải chết vì bệnh không có thuốc chữa. Tihana dẫn Tasi vào buồng riêng nơi đặt cái nôi của Amari để cô cho con bú và từ giã nó.

Từ đây, chúng ta sẽ có 3 kết thúc dựa vào những gì Tasi quyết định làm tiếp theo.

Kết thúc Provider (Người nuôi dưỡng): Tasi quyết không hy sinh con nên thay vì trả Amari lại cái nôi, cô đã ôm con chạy khỏi căn phòng. Điều này khiến nữ vương nổi giận, cô ta khóa cửa khu chính điện lại rồi thả Wraith ra truy tìm Tasi. Với phần chất màu đỏ còn giữ, Tasi đi vào một phòng điều khiển dòng chảy Vitae tiêm chất đỏ vào máy bơm để phá hủy nó đồng thời gỡ lấy một bình Vitae cấp điện cho phòng này.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Nguồn sống của Tihana bị cắt một phần khiến nữ vương suy yếu và không kiểm soát được việc khóa cửa. Tasi nhờ đó thoát ra ngoài, gắn bình Vitae vào máy dịch chuyển rồi cùng con chạy về Paris, vượt ngoài tầm kiểm soát của Tihana. Giờ đây cô sẽ phải đối mặt với một tương lai tăm tối khi đã mất Salim, kinh tế khó khăn và Amari mắc bệnh nan y không thuốc chữa.

Kết thúc Harvester (Người thu hoạch): Tasi quyết định để Amari lại với hy vọng con mình sẽ được chữa bệnh và sống sót. Cô để lại con khỉ nhồi bông làm quà kỷ niệm cho con rồi rời khỏi căn phòng. Nữ vương cảm ơn cô vì đã nhường đứa con và hứa sẽ bảo vệ nó vĩnh viễn. Cảm giác mất con khiến Tasi không còn chống cự được với phần Ghoul trong người và cô nhanh chóng biến hình.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Cảnh kết là Tasi để tập tranh phác thảo của mình lên đống đổ nát của thành phố, cô ngoái nhìn lên ngọn tháp khổng lồ với chút ít ký ức còn lại về Amari. Tasi đã biến thành Ghoul và mãi mãi sống lang thang trong thành phố điêu tàn để Tihana và con của mình được sống.

Kết thúc Iconoclast (Kẻ phản thần): Tức giận vì sự tàn bạo của Tihana và chế độ bắt cóc tra tấn loài người để lấy Vitae phục vụ cho mình, Tasi ẵm Amari chạy khỏi căn phòng. Nữ vương liền phong tỏa chính điện rồi thả các Wraith ra truy lùng 2 mẹ con.

Tasi len lỏi giữa các chướng ngại xâm nhập vào 3 trong 4 căn phòng vận hành hệ thống Vitae nuôi nữ vương và dùng toàn bộ số liều thuốc màu đỏ mình đang giữ phá hết 3 máy bơm còn đang hoạt động. Nữ vương mất hết nguồn nuôi dưỡng nhanh chóng gục chết với lời cuối cùng nói rằng cô chỉ muốn cứu mạng đứa bé thôi mà.

Cốt truyện Amnesia: Rebirth – P.Cuối: Quyết định của người mẹ

Cả 4 máy bơm đều bị phá hỏng và nhiễm chất nhầy đỏ khiến the shadow xuất hiện, nó phá hủy tất cả. Chất nhầy đỏ nhanh chóng trỗi dậy khắp mọi nơi, Tasi bị kẹt trong đó và cả 2 mẹ con cũng bị nó nuốt chửng. Toàn bộ hệ thống Vitae của vương quốc bị chất nhầy đỏ lây nhiễm và phá hủy. Vương quốc của Tihana chính thức diệt vong.

[box background="peach" border="white"]Có thể bạn sẽ cho rằng quyết định giữ con của Tasi là ích kỷ khi cô sẵn sàng hy sinh mạng sống của cả đoàn chỉ để giữ một đứa con sẽ chết trong tương lai. Tuy nhiên đó mới chính là thứ phản ánh Tasi là một người bình thường. Cô không phải là một siêu anh hùng hay đấng cứu thế toàn mỹ, cô chỉ là một người mẹ từng mất một đứa con và theo bản năng cô giữ chặt đứa con thứ 2 bằng mọi giá.

Các game thủ thường sắp xếp các kết thúc này lần lượt theo thứ tự Tốt - Xấu – Đặc biệt. Tuy nhiên theo Mọt nghĩ thì nhà sản xuất cố tình không gán kết cục này là tốt cả vì những phản ứng đó là tùy vào cách nhìn của mỗi người. Không có đúng hay sai ở 3 quyết định trên mà chỉ là cách quyết định của từng nhóm tính cách. Bạn sẽ thấy 3 lối quyết định bao gồm: Đề cao bản thân – Hy sinh vì con – Thù hận. Tùy cách suy nghĩ và cá tính riêng, bản thân mỗi game thủ sẽ chọn và xem 1 cái trong số đó là best ending.[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Video cốt truyện Amnesia Rebirth – P.2: Quyết định của người mẹ
Video

Video cốt truyện Amnesia Rebirth – P.2: Quyết định của người mẹ

Video cốt truyện Amnesia Rebirth – P.2: Quyết định của người mẹ
Video cốt truyện Amnesia Rebirth - P.1: Thảm họa huyền bí
Video

Video cốt truyện Amnesia Rebirth - P.1: Thảm họa huyền bí

Video cốt truyện Amnesia Rebirth - P.1: Thảm họa huyền bí
Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9