Thứ bảy 27/04/2024 16:05
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 40°C Hà Nội
Hải Phòng: 32°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 33°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 40°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 32°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 33°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Anthem đã từ đỉnh cao lăn xuống vực sâu như thế nào? - P.1

aa
Anthem đã từ đỉnh cao lăn xuống vực sâu như thế nào? - P.1

Phụ Lục

Anthem, tựa game đầy tiếc nuối mà BioWare vừa phát hành vào tháng 2 vừa qua thực sự không chào đời dưới tên gọi Anthem. Tên gốc của trò chơi là Beyond, tức “bên ngoài” - một cái tên đầy ý nghĩa bởi gameplay của nó đưa game thủ ra ngoài bốn bức tường của Fort Tarsis và khuyến khích họ khám phá thế giới xung quanh, giành giật không gian sinh tồn cho nhân loại. Tuy nhiên chỉ vài ngày trước khi được BioWare chính thức công bố vào tháng 6/2017, BioWare nhận được "lệnh trên" yêu cầu phải đổi tên.

Athem: Hé lộ về những tình tiết cốt truyện và nhân vật trong game

Lý do khiến Beyond phải đổi tên thành Anthem là bởi EA cảm thấy rằng việc đăng ký thương hiệu Beyond sẽ rất khó khăn và tốn kém, và không duyệt cái tên này. Quyết định bất ngờ của EA khiến BioWare phải đổi tên trò chơi thành Anthem, một trong những cái tên dự phòng mà hãng đã chọn trước. Tuy nhiên với những thành viên BioWare đã tham gia vào quá trình phát triển trò chơi, cái tên Anthem chẳng có nghĩa lý gì vào thời điểm đó, bởi nó chẳng liên quan gì đến gameplay lẫn cốt truyện của trò chơi. Phải mất thêm một thời gian nữa BioWare mới tìm ra được một lời giải thích hợp lý cho cái tên Anthem: thế giới trong game được tạo nên bởi Anthem of Creation, một quyền năng bí ẩn hiển hiện ở khắp nơi trên thế giới.

PC/CONSOLE

Anthem: BioWare đã tự tay bóp nát những tinh túy của chính mình

Và thật không may, những thay đổi bất ngờ phút 89 như chuyện đổi tên không phải là ngoại lệ hiếm hoi với Anthem, mà là một điều xảy ra thường xuyên và liên tục. Trong suốt khoảng thời gian 6 năm kể từ khi trò chơi được tiết lộ vào năm 2012 với tên mã Project Dylan, BioWare chứng kiến rất nhiều biến cố khác nhau khiến quá trình phát triển Anthem trở thành một mớ bòng bong rối rắm và hỗn loạn. Minh chứng rõ ràng nhất cho điều này là lời chia sẻ của các nhân vật giấu tên đến từ BioWare nói rằng ngay cả vào thời điểm đoạn trailer E3 2017 được trình chiếu, studio vẫn chưa biết rõ Anthem sẽ là một tựa game như thế nào.

Là một trong hai thất bại hiếm hoi của BioWare (sau Mass Effect: Andromeda) và là tựa game có điểm số Metarcritic thấp nhất trong lịch sử 24 năm của studio này, Anthem là một sự thất vọng lớn. Một độc giả của Mọt game từng phải thốt lên trong bài viết trước “6 năm qua BioWare đã làm gì,” và đó cũng là câu hỏi chung của game thủ khắp thế giới. Thật may mắn là chúng ta đã có câu trả lời nhờ 19 nhân vật giấu tên, tất cả đều là những cựu binh hoặc đang làm việc tại BioWare.

Vì đâu?

Tờ Kotaku đã thực hiện một cuộc phỏng vấn kỹ lưỡng với 19 người đã làm việc với Anthem hoặc biết về nó, và hé lộ những chi tiết ẩn đằng sau sự thất bại này. Theo những thông tin được tiết lộ, Anthem lại là nạn nhân của chính sách ép buộc các studio con phải dùng engine Frostbite của EA (chẳng khác gì Mass Effect: Andromeda), là kết quả của mối quan hệ thù nghịch giữa hai studio cùng mang tên BioWare, được tạo nên sau một quá trình phát triển mang tiếng là kéo dài 6 năm, nhưng thực sự chỉ kéo dài khoảng… 18 tháng. Anthem còn bị ảnh hưởng bởi sự thiếu nhân lực, nhiều lần thay đổi thiết kế gameplay và một đội ngũ lãnh đạo không chịu lắng nghe ý kiến của nhân viên mà cũng không giữ vững được lập trường của chính mình.

Việc thiếu nhân lực của BioWare không phải là mới lạ. Trong vài năm qua, tác giả đã đọc được rất nhiều thông tin về việc các nhân viên kỳ cựu của BioWare ra đi, đủ cả các sếp lớn được “chỉ mặt, đặt tên” đến những nhân viên bình thường. Nhưng cuộc phỏng vấn của Kotaku còn để lộ ra một vấn đề mới: sức ép khủng khiếp mà các nhân viên của BioWare phải chịu đựng trong quá trình phát triển game. Rất nhiều nhân viên tại BioWare Edmonton đã buộc phải nghỉ phép từ vài tuần đến nhiều tháng theo lệnh của bác sĩ vì sức khỏe tâm thần của mình. Một số người trở lại, số khác thì không.

“Tôi không thể đếm số người đã nghỉ việc vì stress trong quá trình làm Andromeda hay Anthem,” một nhân viên nói. Một người khác nói rằng các nhân viên của studio thường xuyên chui vào các căn phòng trống, khóa cửa lại và khóc. Người thứ ba bổ sung rằng “Cảm giác suy nhược và căng thẳng là một dịch bệnh bên trong BioWare.”

Hết phép

Một điều bất ngờ khác cũng được hé lộ bởi những nhân viên này. Theo họ, sự thành công của Dragon Age: Inquisition (2014) đã gây hại cho BioWare. Trò chơi này là sản phẩm của một quá trình phát triển đầy những thay đổi và rắc rối kỹ thuật, với phần lớn nội dung được xây dựng trong năm cuối cùng thay vì được dàn trải đều trong quá trình phát triển, với vô số giờ làm thêm của các nhân viên BioWare. Nhiều nhân viên cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức đến mức họ nghĩ rằng “Dragon Age: Inquisition nên thất bại để mọi người nhận ra đó không phải là cách làm game.”

Và “phép màu BioWare” cũng được nhắc đến. Trong nội bộ của studio, họ luôn tin tưởng rằng bất kể quá trình phát triển trò chơi có vấp váp và cập rập đến đâu, một điều gì đó sẽ xảy ra vào những tháng cuối cùng để biến nó thành một tựa game hấp dẫn. Điều đó đã đúng với ba bản Mass Effect đầu tiên, với Dragon Age: Origins và với Inquisition. Các nhân viên BioWare so sánh quy trình làm game của họ với chiếc gậy hockey: một đường thẳng đuột, và bất ngờ trỗi dậy. Ngay cả những dự án tưởng chừng như là một thảm họa cũng có thể được cải thiện bằng phép màu BioWare – hay nói cách khác là hàng trăm, hàng ngàn tiếng tăng ca của tất cả mọi người.

bioware-anthem-
Sau hai thất bại liên tiếp, các nhân viên của hãng nhận ra rằng "phép màu Bioware"... hết linh.

Nhưng với sự thất bại liên tiếp của hai tựa game Andromeda và Anthem, các nhân viên BioWare đã nhận ra rằng phép màu tăng ca của họ không còn hiệu lực. Trong những năm qua, hai trò chơi này đã gây thiệt hại nặng nề cho danh tiếng của BioWare, khiến các nhân viên của studio cảm thấy họ cần tìm một phép màu mới.

Lên ý tưởng

Được BioWare kỳ vọng sẽ là “Bob Dylan của làng game,” tức có giá trị lâu dài trong mắt game thủ, Anthem được thai nghén từ năm 2012 với tên mã Project Dylan khi BioWare còn đang hoàn thiện Mass Effect 3. Nó được giữ bí mật ngay cả trong nội bộ BioWare – chỉ những người có mật mã mới được truy cập vào trang wiki của dự án, và đội ngũ phát triển Dylan chỉ bao gồm vài người bởi phần lớn nhân viên của studio lúc đó đang tập trung… tăng ca cho Dragon Age: Inquisition.

Cốt Truyện Dragon Age: Hắc Thành
Dragon Age Inquisition.

Những ý tưởng của BioWare về Anthem không ngừng thay đổi trong giai đoạn đầu. Đây là chuyện bình thường, bởi lúc này chưa ai biết trò chơi sẽ ra sao và mọi người đều đang cố gắng đưa ra những ý tưởng, tính năng hấp dẫn và cùng suy xét mức độ khả thi của chúng. Nó sẽ là một game hành động multiplayer, và không thể là fantasy lẫn sci-fi truyền thống bởi họ đã có Dragon Age và Mass Effect.

Một ý tưởng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của số đông: một hành tinh xa lạ và nguy hiểm. Anthem sẽ đưa game thủ lên một thế giới mới đầy thù địch, đến mức nếu muốn ra ngoài, bạn cần được trang bị một bộ exosuit hoành tráng. Hành tinh đó sẽ giống như Tam Giác Quỷ Bermuda, với những giếng trọng lực có khả năng lôi phi thuyền xuống từ quỹ đạo, khiến bề mặt của nó bị thống trị bởi những hiện tượng phi thường. Sẽ có những sinh vật khổng lồ đáng sợ ngự trị khắp nơi, và thử thách khả năng sinh tồn của game thủ.

Trong phiên bản đầu tiên này, Anthem có những hiệu ứng thời tiết động đầy hấp dẫn. Game thủ có thể thấy môi trường chuyển đủ xuân hạ thu đông theo những hiện tượng đang xảy ra trên màn hình, điều được chứng minh là khả thi qua các phiên bản demo. Đoạn video bên dưới là một trong những bản demo đó:

Nếu có chơi qua Anthem ngày ra mắt, bạn sẽ nhận ra rằng chẳng có bất kỳ thứ gì trong video trên xuất hiện trong game.

Trong những tháng đầu tiên, BioWare đã xác định Anthem sẽ là một game multiplayer, nhưng họ có một hướng đi hoàn toàn khác cho nó. Họ muốn đưa game thủ vào những cuộc phiêu lưu với bạn bè và ở bên ngoài bốn bức tường của Fort Tarsis càng lâu càng tốt. Bạn sẽ chiến đấu trong bộ exosuit của mình bằng tất cả những gì đang có, từ súng đạn đến nắm đấm. Mục tiêu của trò chơi không phải là chiến lợi phẩm mà những con quái vật rơi ra, mà là thời gian thám hiểm thế giới bên ngoài. Một trong các nhiệm vụ ban đầu của game nghe rất hấp dẫn: game thủ cùng nhau đi vào tâm một ngọn núi lửa để tìm hiểu xem tại sao nó lại phun trào, và mở đường máu ra ngoài khi bị quái vật tấn công. Trên đường đi, game thủ có thể nhặt nhạnh linh kiện từ phi thuyền ngoài hành tinh để nâng cấp vũ khí hoặc exosuit.

“Đó là điểm nhấn chính của game. Bạn sẽ đi thám hiểm cùng nhau, cố gắng đạt được một điều gì đó và trở về để nói về nó,” một người nói. Một cựu nhân viên khác bổ sung: “Cực kỳ thú vị. (Gameplay này) đã đánh đúng vào sở thích của rất nhiều người từng làm việc với trò chơi.”

Tuy nhiên các phiên bản demo ban đầu của Anthem chưa làm rõ được liệu trò chơi có thể phục vụ được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn game thủ hay không. Đây là một câu hỏi lớn, bởi BioWare không dám chắc rằng engine Frostbite mà họ đang sử dụng có đủ sức mạnh để đáp ứng đòi hỏi của một tựa game online như thế này.

Ban đầu Anthem trông như thế này.

Nhưng khi còn chưa kịp giải quyết những rắc rối kỹ thuật và bổ sung vào ý tưởng đó, đội ngũ phát hành game gặp phải một biến đổi lớn. Đó là vào tháng 8/2014, khi ông Casey Hudson – người lẽ ra sẽ giữ chức giám đốc sáng tạo của Anthem - rời đi sau khi đã hoàn thiện series Mass Effect. Ngày ra đi, ông nói rằng “nền tảng của thương hiệu mới ở BioWare Edmonton (tức Anthem) đã hoàn tất và cả đội ngũ đã sẵn sàng bước vào quá trình tiền phát triển của một tựa game mà tôi tin sẽ định nghĩa lại giải trí tương tác.” Thay thế cho Casey Hudson là Jon Warner, một nhân vật mới tại BioWare và đã có 3 năm kinh nghiệm tại EA.

Các cựu binh BioWare ví điều này với việc “lâm trận đổi tướng.” Họ ví đội ngũ Mass Effect của Casey Hudson như chiếc Enterprise trong Star Trek, nơi mỗi người có một vai trò riêng và cực kỳ hiệu quả trong vai trò đó, trong khi đội ngũ Dragon Age là một… tàu hải tặc lang thang khắp nơi trước khi đến đích. Với sự ra đi của Casey Hudson, con tàu Enterprise đã mất thuyền trưởng của mình.

Dù vậy, các thành viên của dự án Anthem vẫn rất lạc quan về tinh thần. Vài tháng sau đó, Dragon Age: Inquisition phát hành và thành công rực rỡ, còn các nhân viên của đội ngũ phát triển Dragon Age được bổ sung vào Anthem. Hai nhóm người đầy ngập nhiệt tình gặp nhau để tạo thành đội ngũ có tinh thần chiến đấu cao nhất nhì EA vào thời điểm đó, và chuẩn bị cho việc phát triển Anthem. “Giờ chúng tôi chỉ việc bắt tay vào việc làm trò chơi,” một nhân viên BioWare từng tham gia vào quá trình thực hiện Anthem nhớ lại.

(Còn tiếp)

Đức Phạm

Bài liên quan

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA
Game Mobile

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA vừa được công bố gần đây đã gây được sự chú ý lớn từ cộng đồng game thủ khắp toàn thế giới.
EA sẵn sàng hé lộ danh sách 23 cầu thủ đỉnh nhất trong FIFA 23
PC/Console

EA sẵn sàng hé lộ danh sách 23 cầu thủ đỉnh nhất trong FIFA 23

EA sẽ sớm công bố danh sách các cầu thủ đỉnh cấp trong FIFA 23, xứng đáng cho game thủ đưa ra offer trên trời để tranh giành chữ ký của họ.
Electronic Arts đang được Amazon mua lại?
PC/Console

Electronic Arts đang được Amazon mua lại?

Những ngày qua, cộng đồng đang được chứng kiến một thương vụ bạc tỉ hứa hẹn khuấy động thị trường game giữa Electronic Arts và Amazon

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Đời sống

'Nữ thần phòng gym' Châu Á và sở thích diện đồ khoe trọn 'tâm hồn'

Với hình sắc vóc xinh đẹp, "nữ thần phòng gym" tự tin diện những kiểu trang phục phóng khoáng khiến người xem đau cả mắt.
Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân
Đời sống

Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân

Mới đây, hành động kỳ lạ của người nông dân đã mở ra bí mật khổng lồ dưới lòng đất mà anh cũng không thể ngờ tới được.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9