top-264
Thứ tư 01/05/2024 18:10
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 27°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 27°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

5 điều Rockstar không bao giờ muốn cộng đồng nhớ đến

aa
5 điều Rockstar không bao giờ muốn cộng đồng nhớ đến

Phụ Lục

Cái tên Rockstar Games được đặt tương đối khéo léo, được ví như ngôi sao sáng trong ngành công nghiệp game. Và thực tế đúng là vậy, Rockstar là một trong những hãng game nổi tiếng và thành công nhất, với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: Manhunt, Grand Theft Auto, Bully, Red Dead Redemption… Các trò chơi của họ gắn liền với thế giới mở rộng lớn, các hoạt động nhiệm vụ phụ, tuyến nhiệm vụ chính đa dạng, khiến người chơi chìm đắm hoàn toàn vào thế giới game.

Tuy nhiên, một tựa game hay không có nghĩa là nhà phát triển đó hoàn hảo. Các trò chơi chỉ là công đoạn sau cùng của một hãng, còn trước đó và trong nội bộ các công ty luôn tồn tại những mặt tối mà ban lãnh đạo không bao giờ muốn để lộ ra ngoài. Rockstar cũng không phải ngoại lệ.

Mức lương quá chênh lệch giữa nam và nữ trong công ty

Trong môi trường các công ty game, văn hóa đối xử giữa các giới tính nam và nữ là điều tương đối nhạy cảm. Ngoài mặt có thể họ sẽ tuyên bố những điều tốt đẹp về bình đẳng, nhưng bên trong luôn có mặt tối mà không phải ai cũng biết. Theo Hiệp hội các nhà phát triển game quốc tế, có khoảng 23% các nhà phát triển là nữ giới, và con số này có thể tăng dần theo thời gian. Tuy nhiên, không phải studio nào cũng trả lương cho nam và nữ ngang nhau, Rockstar ở Anh Quốc là một trường hợp như vậy.

Theo tính toán tại Anh, mức lương trung bình giữa 2 giới tính chênh lệch khoảng 18,4%, nhưng ít nhất chỉ số này không cao như trong công ty Rockstar North tại quốc gia này. Báo cáo cho thấy trong năm 2018, mức lương trung bình mỗi giờ tại Rockstar ở Anh cho nữ giới thấp hơn tới 64% so với các nhân viên nam.

PC/CONSOLE

Những người bạn trong game không thể nào quên

Kể từ khi các số liệu này công khai, Rockstar đã hứa sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách lại, có nhiều hỗ trợ bình đẳng giới hơn, cố gắng khuyến khích nữ giới cống hiến và phát triển nhiều hơn cho ngành công nghiệp game.

“Game of Thrones” phiên bản Rockstar Games

Có một thời điểm, Rockstar được dẫn dắt bởi anh em nhà Houser và Leslie Benzies. Thành công của GTA chắc chắn không thể không nhắc tới tài năng của Leslie Benzies. Tuy nhiên lúc này mọi chuyện lại khá giống với “Trò chơi Vương Quyền”, Benzies bị Sam và Dan Houser lật đổ. Đó là thời điểm sau khi Grand Theft Auto V được phát hành. Email công ty của Benzies bị khóa, chiếc Blackberry do Rockstar cung cấp cũng bị vô hiệu hóa từ xa và cơ sở dữ liệu của Benzies bị xóa khi anh cố gắng đi vào các văn phòng của studio.

Nguyên nhân là bởi Benzies đã đòi tiền bản quyền lên tới 150 triệu USD. Rockstar cho rằng anh ta đã quá tham lam sau khi nhìn thấy GTA V trở thành trò chơi bán chạy bậc nhất trong lịch sử và dường như thấy Benzies muốn “nhảy lên đầu mình ngồi”. Dĩ nhiên là Sam và Dan Houser không thể chấp nhận yêu cầu này.

Còn Benzies bức xúc nói mình đã bị lừa tiền bản quyền và tố ngược lại Rockstar đang có dấu hiệu xâm hại tình dục với các nhân viên trong công ty và vi phạm các tiêu chuẩn của môi trường công sở. Sau đó, ông đã kiện lên Tòa án tối cao New York. Nhưng phán quyết cuối cùng cho rằng không có điều lệ nào trong hợp đồng ghi là Benzies có quyền đòi tiền bản quyền ngang Sam và Dan Houser cả.

Ai cũng cảm thấy “ghê tay” khi phát triển Manhunt

Chúng ta không còn lạ lẫm gì với yếu tố bạo lực, máu me trong video game. Tuy nhiên, mức độ bạo lực trong Manhunt ở cái tầm khác hẳn những trò chơi cùng thể loại khác. Thậm chí trò chơi này còn có tác động mạnh mẽ tới chính những người làm ra nó. Hầu hết những người tham gia vào quá trình phát triển Manhunt đều cảm thấy “ghê tay”. Dường như họ luôn tự đặt câu hỏi: Liệu có đúng không khi làm ra một tựa game như vậy?

Vào năm 2007, một thành viên cũ của nhóm phát triển, Jeff Williams, đã viết blog với tiêu đề “Manhunt made us feel icky” (Manhunt khiến chúng tôi thấy khó chịu). Ông hoàn toàn không ủng hộ việc làm ra tựa game này, và cho biết Manhunt bạo lực tới nỗi không có cách nào có thể hợp lý hóa nó. Ông cùng những người phát triển đã phải vượt qua giới hạn chịu đựng của bản thân. Gần như đã có một cuộc nổi loạn trong nội bộ về việc phản đối làm ra Manhunt. Tuy nhiên, đây là dự án “con cưng” của Rockstar nên ban lãnh đạo chẳng thèm đoái hoài gì tới những ý kiến phản đối.

Việc Rockstar nổi loạn vì trò chơi này cũng là điều dễ hiểu. Series Grand Theft Auto ít ra còn cho người chơi lựa chọn giữa các hành động đạo đức hay vô đạo đức. Còn Manhunt, đó đơn giản chỉ là những gì tồi tệ nhất trong bản chất của một con người mà thôi.

Sự vô trách nhiệm trong việc bình đẳng giới

Một vấn đề từ lâu mà người hâm mộ muốn rất muốn Rockstar giải quyết, đó là việc bất bình đẳng giới, kể cả trong các trò chơi. Người hâm mộ có thể dễ nhận ra là hình tượng nữ giới trong các sản phẩm của Rockstar dường như không bao giờ là nhân vật chính có thể điều khiển được, mà chỉ là những NPC hoạt động theo lập trình. Series Grand Theft Auto lại cho phép game thủ có thể tự do làm điều mình muốn, kể cả bạo lực hay chọc phá, quấy rối người khác. Do đó, nhiều người cho rằng Rockstar đang làm giảm giá trị hình tượng phái nữ.

Trang Change.org đã thu thập được khoảng hơn 48 nghìn chữ ký cho một bản kiến nghị kêu gọi các nhà bán lẻ gỡ tựa game GTA V xuống với lý do “những trò chơi như thế này đang tạo ra một thế hệ các nam thanh niên có thói quen bạo hành phụ nữ”. Cuối cùng, chỉ có cửa hàng Target và K-Mart ở Úc đã gỡ bỏ trò chơi khỏi kệ của họ.

Chủ tịch của Take Two – công ty mẹ của Rockstar, ông Karl Slatoff nói rằng đây là hành động vi phạm quyền tự do ngôn luận một cách vô lý. Ông tuyên bố: “Nếu bạn không thích nó và nó khiến bạn khó chịu, tốt nhất là bạn đừng mua nó”. Điều này bị nhiều người đánh giá là sự vô trách nhiệm của công ty. Cho tới nay, nhiều người vẫn kêu gọi và mong muốn Rockstar sẽ thêm vào một nhân vật nữ chính có thể điều khiển được, theo đó là hạn chế một loạt các hành động bạo lực nhắm tới chị em phụ nữ trong Grand Theft Auto VI.

Công ty muốn nhân viên có một lối sống theo đúng chuẩn Rockstar

Vào năm 2010, một bức thư từ những người vợ của nhân viên trong Rockstar San Diego, đã được gửi tới ban lãnh đạo. Trong thư, những người vợ nhấn mạnh tới điều kiện làm việc quá khắc nghiệt ở Rockstar, cũng như việc coi thường cảm giác của các nhân viên. Thậm chí, nhiều người đã được chẩn đoán là có các triệu chứng phiền muộn, dễ dẫn tới trầm cảm nhưng cũng không được ban lãnh đạo quan tâm. Trong quá trình phát triển Red Dead Redemption phần đầu tiên, các nhân viên được yêu cầu làm việc 12 tiếng một ngày, 6 ngày một tuần cùng với đó là phúc lợi bị cắt giảm.

Đáng nói hơn, Rockstar cho rằng việc làm cho công ty phải được coi là một lối sống chứ không phải công việc đơn thuần. Các nhân viên cũ đã chia sẻ rằng việc có gia đình bên ngoài công ty bị coi là một trở ngại. Khi những lời chia sẻ này được công khai, Hiệp hội các nhà phát triển trò chơi quốc tế đã đưa ra ý kiến của mình. Họ cho rằng việc bắt nhân viên làm thêm giờ, bóc lột sẽ chỉ gây hại không chỉ cho nhà phát triển game mà còn cho chính sản phẩm họ làm ra, rộng hơn là ảnh hưởng tới toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi.

Phản ứng của Rockstar với chuyện này là họ…rất buồn, rằng không có công ty nào là hoàn hảo, rằng người hâm mộ không phải lo lắng về những lời buộc tội dành cho họ. Đại diện của công ty lên tiếng:

“Không có doanh nghiệp nào hoàn hảo cả, Rockstar Games là một tập thể gắn kết gồm khoảng hơn 900 chuyên gia tài năng và luôn có động lực cống hiến. Nhiều người trong số họ đã gắn bó với công ty trong một thời gian dài.”

“Chúng tôi rất buồn nếu bất kỳ thành viên cũ của bất cứ studio nào trên thế giới không tìm được điều thú vị khi làm việc cho Rockstar. Chúng tôi chúc họ giữ mãi được ngọn lửa sáng tạo và tìm được môi trường phù hợp hơn với họ.”

Đức Phạm

Bài liên quan

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy
Game Mobile

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Game trên điện thoại cục gạch ngày xưa có lẽ là một kỷ niệm đẹp với nhiều bạn game thủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và cách tải về chơi trên điện thoại, máy tính.
Joker đời thật vòi tiền GTA 6, đòi khoảng 50 tỷ đồng
PC/Console

Joker đời thật vòi tiền GTA 6, đòi khoảng 50 tỷ đồng

Lawrence Sullivan hay Florida Joker vừa lên mạng xã hội vòi tiền Rockstar với lý do đã sử dụng hình ảnh của anh ta trong trailer mới của tựa game GTA 6.
Trailer GTA 6 vừa ra mắt một ngày đã phá kỷ lục của Mr Beast
PC/Console

Trailer GTA 6 vừa ra mắt một ngày đã phá kỷ lục của Mr Beast

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ đã được xem trailer mới của GTA 6. Độ hype của đoạn clip này là không cần bàn cãi khi nó nhanh chóng xô đổ luôn kỷ lục về lượt xem video do Mr Beast thiết lập.

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9