Youtube và Shopee đã công bố hợp tác phát triển nền tảng thương mại điện tử mới mang tên Youtube Shopping tại Indonesia, với kế hoạch mở rộng ra Đông Nam Á để cạnh tranh với TikTok Shop.
Rapper Diddy tiếp tục bị cáo buộc cưỡng hiếp một người phụ nữ đến mức có thai |
Tai nghe Galaxy Buds FE phát nổ, một người suýt mất mạng! |
Bỏ con 4 tháng tuổi ở nhà để về quê ăn Trung Thu, mẹ đơn thân khóc thét |
Người dùng có thể mua hàng trên Youtube qua link dẫn đến Shopee. Trong vài tuần tới, họ sẽ mở rộng sang Thái Lan và Việt Nam. Hiện tại, Youtube Shopping đang hoạt động ở Hàn Quốc và Mỹ.
Từ tháng 9/2024, Youtube đã cho phép nhà sáng tạo nội dung gắn link sản phẩm từ Shopee vào video, giống như tính năng của TikTok. Kênh Youtube cũng có thêm mục "Cửa hàng" để người xem dễ tìm sản phẩm.
Giám đốc Youtube khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết sự phát triển của mua sắm trực tuyến tại Indonesia là lý do cho sự ra mắt này. Sự ra đời của Youtube Shopping là một bước đi trong cuộc chiến chống lại TikTok Shop, đặc biệt sau khi TikTok thâu tóm Tokopedia.
Giám đốc Vidyasagar nhận định quy mô dự án lớn nhưng không tiết lộ chi tiết. Youtube Shopping sẽ mở rộng cho các đối tác khác ngoài Shopee theo từng giai đoạn. Nếu đúng, Youtube Shopping sẽ kết nối các đối thủ của TikTok Shop để cạnh tranh hiệu quả hơn.
Năm 2023, TikTok Shop đạt Tổng giá trị hàng hóa gộp (GMV) 16,3 tỷ USD tại Đông Nam Á, tăng gần gấp 4 lần so với năm trước, trở thành chợ TMĐT lớn thứ hai sau Shopee. Đông Nam Á với gần 700 triệu người là thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất thế giới.
Trong năm 2023, 8 nền tảng TMĐT lớn nhất khu vực đạt 114,6 tỷ GMV, tăng 15% so với năm 2022.