Thứ năm 02/05/2024 15:10
TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 24°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Tales of the Black Forest: Những ký ức chưa hoàn chỉnh - P.1

aa
Tales of the Black Forest là một tựa game kinh dị cảm động lấy cảm hứng từ những câu chuyện về yokai và các vị thần của Nhật Bản.

Phụ Lục

Tales of the Black Forest lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần thoại của xứ sở hoa anh đào để kể nên câu chuyện đầy cảm động giữa tình cảm của các vị thần đối với con người.

Thức dậy giữa ga tàu hoang vắng

“Tôi là Kihara Kashin. Khi tôi lên tám, tôi và mẹ đã từng gặp một vụ tai nạn giao thông. Tôi đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn đó. Nhưng bây giờ, mỗi khi nhớ về những gì đã xảy ra trước vụ tai nạn, tôi chỉ có thể nhớ đến một khu rừng, tối tăm và vô tận.”

Hiện tại là Bình Thành năm thứ 10, tức năm 1998. Tôi tỉnh dậy và thấy mình đang ở ga tàu làng Shikanaki. Làng Shikanaki nằm gần thị trấn Kuromori, nơi mà gia đình tôi từng sống trước khi vụ tai nạn xảy ra. Mẹ của tôi qua đời trong vụ tai nạn, và giờ chỉ còn tôi và bố sống nương tựa vào nhau.

Gia đình tôi chuyển khỏi thị trấn Kuromori không lâu sau đó, cha tôi trở nên trầm lặng hơn, và ông hiếm khi nhắc về mẹ tôi cũng như thị trấn Kuromori, thậm chí, tôi cũng hiếm khi có thể trò chuyện với cha. Lẽ ra hôm nay tôi phải bắt xe về tận nhà sau khi tan trường, nhưng không biết vì lí do gì, tôi lại thấy mình tỉnh dậy một mình ở nơi hoang vu này.

Thật lạ, tôi tự nhủ và đi xung quanh để tìm kiếm sự giúp đỡ, ga tàu Shikanaki có lẽ đã bị bỏ hoang, bên trong khá xập xệ, thậm chí cánh cửa còn bị kẹt và tôi bị nhốt lại bên trong ga tàu.

Tiếng radio vang lên làm tôi giật mình.

“Đây là… FM 85.4… Đài phát thanh tuyến đường sắt… Shikanaki. Ngọn lửa của địa đàng sẽ dâng lên như sấm rền, tiếng kêu than kéo đến như vũ bão… Ngài sẽ hiển linh và cứu rỗi chúng sinh khỏi chốn lầm than…”

Chắc lại là mấy giáo phái mượn đài phát sóng để truyền đạo rồi, tôi nhủ thầm, quyết định lơ đi và tiếp tục tìm kiếm.

“Ki…”

“Ki… hara… Kihara”

Chiếc đèn trên trần phát ra tiếng rè rè, sau đó bóng đèn bị nổ, mọi thứ chìm vào bóng tối. Những âm thanh ồn ào kết hợp với tiếng hú phát ra từ trong bóng tối, chúng làm tôi sợ hãi. Tôi cảm thấy mí mắt mình nặng trĩu, như có một thứ sức mạnh vô hình nào đó đang tác động đến mình.

Ngay khi tôi sắp mất ý thức, một cơn gió ấm áp lướt qua, nó làm tôi bình tĩnh trở lại. Tôi cố mở mí mắt và nhìn thấy một cô gái đang đứng trước mặt mình. Cô ấy mặc bộ kimono màu trắng, mái tóc màu bạc, và đôi mắt mang sắc đỏ của những cánh hoa anh đào. Cô ấy là Kiritani Yuki, một tiểu thuyết gia bị nguyền rủa nên không thể nói chuyện.

Kiritani giao tiếp với tôi thông qua một quyển sổ và bảo rằng tôi cũng đang bị nguyền rủa, nếu muốn giải lời nguyền, tôi cần phải đến rạp hát ở thị trấn Kuromori để tìm câu trả lời, và đó cũng là cách mà cuộc hành trình của tôi trong tựa game “Tales of the Black Forest” bắt đầu.

Chương 1: Chiếc đầu hươu kỳ bí

Kiritani biến thành một chú chim bồ câu nhỏ, cô ấy giải thích vì giới hạn của lời nguyền nên cô ấy có thể nói chuyện khi ở hình dáng bé nhỏ này, tuy nhiên, cô ấy vẫn không thể nói những thứ cô ấy không được phép nói. Kiritani đề nghị tôi mang cô ấy theo, vì chắc chắn cô ấy sẽ có ích trong việc giúp tôi hóa giải lời nguyền.

Kiritani nói rằng cô ấy đang mắc lời nguyền Kotodama. Trong tiếng Nhật, Kotodama hay Kototama là một loại niềm tin của người Nhật về việc lời nói và tên gọi có thể mang những sức mạnh thần bí. Chính vì lý do này nên khi đặt tên cho con, cha mẹ thường sẽ chọn những cái tên ý nghĩa với mong muốn đứa trẻ sẽ có một cuộc đời hạnh phúc vậy.

Lời nguyền Kotodama khiến Kiritani không thể nói ra bí mật mà cô ấy biết, vậy nên khi đến thời điểm thích hợp, cô ấy sẽ giải thích rõ ràng mọi chuyện cho tôi, Kiritani hy vọng tôi sẽ tin cô ấy. Ánh mắt của cô ấy làm tôi nhớ đến bản thân mình trong quá khứ. Tôi nói với Kiritani rằng tôi cũng giống cô ấy, cũng có một bí mật không thể cho người khác biết.

Tôi có thể nhìn thấy những thứ mà người khác không thể nhìn thấy từ khi còn nhỏ, ban đầu, tôi cứ ngỡ những người khác cũng nhìn thấy giống mình, nhưng hóa ra là không. Nhưng đáng mừng thay, những linh hồn hay yêu quái mà tôi thấy chưa từng làm hại tôi.

Có lẽ vì đã quen với những việc kì lạ đó nên tôi không hề ngạc nhiên hay sợ hãi khi nghe Kiritani nhắc đến lời nguyền. Chúng tôi vốn là hai con người xa lạ, vì những bí mật khác người mà trở nên thân thiết với nhau, cùng đồng hành trên cuộc hành trình đến rạp hát của thị trấn Kuromori.

Trên đường đi, tôi nhìn thấy một tấm bảng nói về một nhóm khủng bố đã tấn công ga tàu điện ngầm bằng khí gas. Xin phép ngừng một chút để giải thích thì đây là một sự kiện có thật ở Nhật Bản và từng gây rúng động cả xứ hoa anh đào vì tính chất kinh khủng và tàn bạo của nó.

Vào ngày 20 tháng 3 năm 1995, hệ thống tàu điện ngầm của Tokyo bị tấn công bằng chất độc sarin, một loại vũ khí hóa học được Liên Hợp Quốc xếp vào loại vũ khí hủy diệt hàng loạt và bị cấm sản xuất từ năm 1993. Cuộc tấn công gây ra cái chết của 12 người, 5500 người bị ngộ độc và rất nhiều người phải gánh chịu di chứng khủng khiếp trong suốt phần đời còn lại.

Thủ phạm của vụ tấn công là những tín đồ theo giáo phái Aum Shinrikyo do gã giáo chủ hoang tưởng Shoko Asahara đứng đầu. Dù sau này vụ việc đã được xử lý nhưng chắc chắn nó vẫn sẽ là một kí ức kinh hoàng mà không người Nhật nào muốn nhớ lại.

Tiếp tục với trò chơi, người đã gây ra vụ tấn công khí gas là Matsuyama Masao 62 tuổi, một thành viên của nhóm khủng bố Shinritengoku. Nhưng cảnh sát đã không thể bắt Matsuyama về chịu tội, bởi vì khi họ đến nơi, ông ta đã tự sát bằng cách treo cổ tại nhà mình.

Trong lúc cố gắng rời khỏi ngôi làng, một người phụ nữ ốm yếu đang ôm một đứa trẻ đột nhiên xuất hiện trước mặt tôi và Kiritani, nhờ tôi giúp giữ hộ đứa bé trong tay cô ấy. Cô gái đó là yêu quái Ubume. Theo truyền thuyết, Ubume là linh hồn người phụ nữ chết trước, trong hoặc sau khi sinh con.

Người ta thường thấy cô ôm đứa trẻ sơ sinh trong tay và xuất hiện vào những đêm mưa. Nếu Ubume chết sau khi sinh và con của cô vẫn còn sống, cô sẽ xuất hiện để lôi kéo người đến chỗ con mình với hy vọng họ sẽ mang đứa bé về nuôi nấng và chăm sóc nó nên người.

Tuy nhiên, nếu con của Ubume cũng chết cùng cô, cô sẽ đến và nhờ họ bế đứa trẻ rồi biến mất. Đứa trẻ sau đó sẽ trở nên càng lúc càng nặng, cho đến khi người đang ôm nó không thể chịu nổi sức nặng và bị nó đè bẹp.

Trong game, truyền thuyết về linh hồn người phụ nữ ứng với câu chuyện thứ hai, nên có thể người phụ nữ này đã qua đời trong lúc đang hạ sinh đứa con của mình, và cả cô lẫn đứa trẻ đều không may qua đời.

“Này, Kihara, Kihara.”

Kiritani gọi tên tôi, ra hiệu bảo tôi hãy chạy ngay nếu không muốn gặp phiền phức. Chúng tôi thoát khỏi Ubume trong gang tấc và thở phào nhẹ nhõm, tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy tiếc vì không thể giúp được Ubume. Kiritani nghe vậy thì cảnh báo với tôi rằng không phải yokai nào tôi gặp cũng là yêu quái tốt, vậy nên tôi nhất định phải cẩn thận để không tự chuốc họa vào thân.

Chúng tôi tiếp tục đi, cây cầu bắt ngang qua thị trấn Kuromori đã bị gãy và có một cái sọ hươu khổng lồ chắn ngang ở đó. Tại sao lại có một cái sọ khổng lồ ở đây nhỉ? Ý tôi là, con hươu nào lại to đến cỡ đó cơ chứ?

Tôi định bước lên cái sọ để sang bờ bên kia…

“Này! Tránh xa Eiko-sama ra!”

Một giọng nói vang lên, tôi và Kiritani quay đầu nhìn lại, đó là một chú nai nhỏ, và nó kiên quyết không cho chúng tôi đến gần cái sọ đó. Chú nai nói rằng cái sọ đó là của cựu thần Eiko, người chịu trách nhiệm bảo vệ và điều khiển thời tiết ở khu vực này. Nhưng dần dà, người dân trong làng Shikanaki đã bỏ Eiko và thờ phụng một vị thần khác, chính vì vậy nên Eiko đã lâm vào giấc ngủ say và trở thành hình dáng như hiện tại.

Chú nai nói rằng, nó sẽ đưa chúng tôi đến thị trấn Kuromori với điều kiện, chúng tôi phải hứng được nước của những cơn mưa bóng mây để giúp nó tưới cái cây thần trong làng. Theo truyền thuyết dân gian của Nhật, những cơn mưa ngắn giữa trời nắng thật ra là do lũ cáo tạo ra để che dấu đám cưới của chúng khỏi ánh mắt con người. Vậy nên nếu muốn góp nhặt những hạt mưa đó, tôi và Kiritani cần phải quay về thời điểm và đám cưới của hồ ly diễn ra.

Chúng tôi quay trở lại ngôi làng và tìm cách đảo ngược thế gian, tại đây, tôi đã gặp một con bù nhìn rơm biết nói tiếng người, và trong lúc đang giúp nó, chúng tôi vô tình tìm thấy một bộ xương người bị chôn dưới ruộng dưa. Bù nhìn nói chủ nhân của bộ xương đó là Matsuyama Masao, ông ta thật ra không phải tự sát mà là bị người trong làng siết chết vì dám phản bội họ.

Tạm gác chuyện đó sang một bên, tôi là Kiritani sử dụng Nensha để quay về năm 1996, chà, giải thích ra thì hơi dài nên bạn cứ hiểu đơn giản nensha giúp chúng tôi quay ngược thời gian là được. Có một đám cưới cáo diễn ra vào năm 1996, chúng tôi hứng xong nước mưa sẽ quay về nhưng lại bị đàn cáo phát hiện, bạn biết đấy, cáo không thích con người xuất hiện trong lễ cưới của mình, vậy nên chúng tôi đã bị truy đuổi hết sức gắt gao.

Để cắt đuôi chúng, tôi và Kiritani đã trốn vào một ngôi nhà hoang, tại đây chúng tôi gặp Tamasaki Shizu, cô dâu của hôn lễ vừa rồi. Tamasaki nói rằng cô muốn theo đuổi tự do nên đang trốn người nhà, và hy vọng tôi có thể đưa cô ấy rời khỏi nơi này. Tôi đã đồng ý và chúng tôi đã có một cuộc hành trình khá dài, Tamasaki cảm ơn và tặng chúng tôi nước mưa xem như một món quà rồi rời khỏi ngôi làng.

Tôi và Kiritani mang nước mưa trở về hiện tại và đưa nó cho chú nai, thành công làm cây thần vốn khô héo nở hoa thêm lần nữa, mùa xuân lại trở về với ngôi làng Shikanaki.

Chương 2: Chuyện buồn trên tàu điện

Chú nai đã giữ đúng lời hứa và đưa chúng tôi đến thị trấn Kuromori. Tại đây, tôi gặp được một chú mèo đen vô danh. Khi biết tôi và Kiritani định đến rạp hát Kuromori, chú mèo cảnh báo tôi rằng có một cơn mưa có tác dụng ăn mòn mọi vật đang bao phủ rạp hát, vậy nên việc đi vào đó là bất khả thi. Cách duy nhất để tôi và Kiritani tránh được điều đó là đến tìm kiếm sự giúp đỡ từ bà chủ quán cà phê mèo Kinoshita Sakurako.

Sakurako đồng ý giúp chúng tôi với điều kiện chúng tôi có thể tìm được hai chú mèo bị thất lạc của cô ấy. Sau khi đưa được hai chú mèo trở về, Sakurako tỏ ra rất vui và mời tôi vào thưởng thức một ly cà phê cho tỉnh táo.

“Đừng có uống nó.”

Dòng chữ ngay dưới ly cà phê làm tôi bỏ ly cà phê xuống ngay lập tức, dường như cảm thấy thái độ của Sakurako hơi bất ổn, tôi viện cớ có việc phải đi ngay nhưng lại bị cô ta chặn lại. Sakurako đe dọa và tiến sát đến gần tôi.

Tôi tỉnh dậy và phát hiện mình đang ở năm 1995, trên chuyến tàu bị khủng bố bằng gas bom xăng trong quá khứ, có vẻ tôi đã vô tình quay ngược thời gian trong vô thức và kéo theo cả người phục vụ Aizawa Makoto của quán cà phê theo mình.

Makoto nói rằng thứ bà chủ định cho tôi uống sẽ làm tôi bị mất kí ức và từ bỏ ý định đến rạp hát của thị trấn, dường như cô ấy cũng đang che giấu điều gì đó. Trong quá trình cố gắng thoát khỏi con tàu năm 1995, tôi biết được sự thật về quá khứ của Makoto cũng như sự tàn bạo mà đám người theo giáo phái Shinritengoku đã gây ra năm ấy.

Năm 1995, trên chuyến tàu này, một người đàn ông tên Yamada Takashi thuộc nhóm khủng bố Shinritengoku đã thực hiện vụ thảm sát bằng cách tấn công và làm bị thương những người trên tàu. Makoto khi đó là tiếp viên làm việc trên tàu và cũng chính cô là người đã giúp sơ tán người dân khi sự cố xảy ra. Khi Takashi định ra khỏi tàu tấn công những người khác, Makoto đã dùng thân mình chắn cửa và hứng chịu những nhát dao oan nghiệt của gã tâm thần để bảo vệ những hành khách được an toàn.

Sau khi lấy lại được kí ức, Makoto từ biệt tôi và đi lên chuyến tàu linh hồn, nơi mà cô có thể cảm thấy yên bình và thực hiện nguyện vọng còn dang dở của mình. Tôi quay về thực tại và thấy Sakurako đang chờ sẵn ở đó, cô ấy tâm sự rằng sau sự kiện khủng bố trên, nhiều người đã trở thành yokai và mang theo nỗi oán hận muốn báo thù. Những gì Sakurako làm thật ra chỉ vì muốn ngăn chặn những bi kịch có thể xảy đến trong tương lai mà thôi.

Cô ấy tiết lộ rằng, lời nguyền mà tôi đang mắc phải thật ra đến từ một vị thần quyền năng hơn cả thần hươu Eiko mà tôi gặp ở làng Shikanaki, tuy nhiên ngoài tiết lộ tên vị thần ấy là Houshin và ngài ấy có một quyền năng mạnh mẽ ra, Sakurako không thể tiết lộ thêm cho tôi bất kì điều gì nữa. Cô ấy đưa tôi một viên ngọc trai ẩn chứa sức mạnh, thứ có thể giúp tôi đi xuyên qua màn mưa bao bọc rạp hát và nói lời chào tạm biệt.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé

Đức Phạm

Bài liên quan

Cốt truyện Tales of the Black Forest: Quá khứ bị lãng quên
Video

Cốt truyện Tales of the Black Forest: Quá khứ bị lãng quên

Cốt truyện Tales of the Black Forest: Quá khứ bị lãng quên
Tales of the Black Forest: Những ký ức chưa hoàn chỉnh - P.1
PC/Console

Tales of the Black Forest: Những ký ức chưa hoàn chỉnh - P.1

Tales of the Black Forest là một tựa game kinh dị cảm động lấy cảm hứng từ những câu chuyện về yokai và các vị thần của Nhật Bản.
Tales of the Black Forest: Những ký ức chưa hoàn chỉnh - P.Cuối
PC/Console

Tales of the Black Forest: Những ký ức chưa hoàn chỉnh - P.Cuối

Nối tiếp phần trước của Tales of the Black Forest, càng đến gần rạp chiếu phim, Kihara càng tiến gần đến sự thật về vụ tai nạn năm xưa.

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!
Đời sống

Quỳnh Alee khiến fan One Piece "dậy sóng" chỉ vì lý do đặc biệt này!

Mới đây, nữ TikToker Quỳnh Alee đã gây bất ngờ cho cộng động mạng bởi hành động này...
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9