Thứ bảy 27/04/2024 13:45
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 38°C Hà Nội
Hải Phòng: 32°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 42°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 39°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 38°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 32°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 42°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 39°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

State of Decay 2 – Sấp mặt với đại dịch zombie khắc nghiệt

aa
State of Decay 2 – Sấp mặt với đại dịch zombie khắc nghiệt

Phụ Lục

State of Decay 2 cuối cùng cũng đã ra mắt sau phần 1 để lại ấn tượng sâu đậm với game thủ. Tuy nhiên lần trở lại này đi kèm với những điểm mạnh đầy hấp dẫn lại kèm theo những điểm dở không đáng có. Nó khiến những nỗ lực của nhà phát triển không phát huy được hết hiệu quả.

Cốt truyện mở trong một thế giới mở

Khác với phần đầu, State of Decay 2 có cốt truyện mở và chú trọng phát triển thế giới mở hơn. Người chơi sẽ không “cảm nhận” được dòng chảy của cốt truyện như phần 1. Theo diễn biến của phấn chơi hướng dẫn khi lần đầu tiên bạn tạo một game mới thì bạn và một người đồng hành nữa nghe được tín hiệu radio từ quân đội kêu gọi họ đến trại tập trung do quân đội thành lập để tránh đại dịch zombie. Thời điểm này đã được khoảng nửa năm sau cái ngày định mệnh bùng phát zombie và cuộc sống khó khăn hơn bao giờ hết đối với những người sống sót lang thang.

State of Decay 2

Doanh trại quân đội bị bao vây bởi zombie

Đón chào bạn là một vòng vây zombie bên ngoài khu trại và khi vào bên trong bạn và người đồng hành nhận ra rằng nó cũng… chả khác bên ngoài mấy. Quân đội đã thất thủ và rút chạy, khu trại tập trung trở nên hoang tàn và zombie đã xâm nhập phần lớn các khu vực, hoặc có thể đó chính là những người từng ở trong trại này, ai mà biết được.

PC/CONSOLE

State of Decay 2 sẽ thay đổi như thế nào?

Trong khi đang lần mò thu gom những gì còn sót lại, người bạn đồng hành bị một con zombie có quầng máu quanh người tấn công và bị nhiễm bệnh. Hai người được một quân nhân cứu và mang về khu an toàn duy nhất còn lại, họ gặp một bác sĩ quân đội còn ở đây. Cả 2 người lạ này cho biết họ chỉ là những kẻ cứng đầu muốn ở lại sau khi quân đội có lệnh rút đi và họ biết cách chữa cái mà bạn đồng hành của người chơi đang mắc, nó gọi là “blood plague”.

State of Decay 2

Hai người được một quân nhân còn ở lại cứu thoát

Đúng lúc này, đám zombie bên ngoài đã phá được rào cản và đang tràn vào nơi an toàn cuối cùng này, mọi người đành phải rút đi. Anh quân nhân cho bạn lựa chọn 1 trong 3 nơi để đến trú ẩn bao gồm 1 thành phố ở đồng bằng, một thị trấn ở chân đồi và 1 đô thị ở giữa thung lũng. Họ bắt đầu hành trình của mình đi tìm nơi trú ngụ mới cũng như chữa bệnh cho người đồng đội của mình.

State of Decay 2

Giới thiệu về Blood Plague và chủng zombie mới này

Đây là cốt truyện dẫn nhập, tuy nhiên nếu bạn tạo thêm một game mới bỏ qua phần hướng dẫn ban đầu thì cốt truyện chỉ là một nhóm sống sót lang thanh trên đường và xe của họ bị hết xăng phải dừng lại một thành phố lạ và từ đây bắt đầu dựng nơi trú ngụ mới.

Blood Plague và Infestation

Nâng cấp đáng kể nhất về gameplay chính là blood plague và cơ chế đi kèm với nó. Các blood plague là một cộng đồng zombie đặc biệt có mắt màu đỏ và trên người nổi vệt máu đỏ, chúng tập hợp đông đảo thành một hang ổ trong một tòa nhà ngẫu nhiên gọi là Plague Heart. Trung tâm của Plague Heart là một đống bùi nhùi màu đỏ khổng lồ rất gớm ghiếc, muốn phá hủy hang ổ blood plague bạn phải hủy diệt cấu trúc này. Tất nhiên chúng cực kỳ cứng và chỉ cần bạn gây ra tiếng động trong khi tiêu diệt chúng là bọn plague zombie xung quanh sẽ tràn hết vào trong để “thịt” bạn.

State of Decay 2

Vật trung tâm của Blood Plague

Cái nguy hiểm của blood plague là chỉ cần bị 1 con zombie dạng này chạm vào người thôi, bạn sẽ bắt đầu tích thanh blood plague, dấu hiệu của nhiễm bệnh. Khi thanh này đầy, nhân vật sẽ chết. Cách chữa duy nhất là xây phòng y tế trong nhà và giết bọn plague zombie và plague heart để lấy các mẫu vật rơi ra mang về bào chế thuốc giải. Việc này cực khó vì mẫu rơi ra khá hiếm, không phải con nào cũng rơi mà có khi cả chục con mới rơi 1 mẫu.

State of Decay 2

Plague zombie có quầng máu bao quanh người

Nếu bạn chơi qua phần đầu rồi thì bạn sẽ nhận ra ngay Blood Plague có vận hành tương tự như Infestation. Tất nhiên trong phần này Infestation vẫn được giữ lại và hoạt động không khác gì bản trước. Bạn vẫn phải đi tiêu diệt chúng, tiêu diệt bọn screamer trung tâm và dọn sạch khu lây nhiễm trước khi chúng… kéo đến nhà tìm bạn.

State of Decay 2

Zombie tấn công căn cứ

Khi xung quanh nhà có càng nhiều ổ Infestation thì tần suất zombie tấn công vào nhà bạn sẽ dày hơn. Mỗi đợt tấn công bạn sẽ phải trấn thủ ở nhà khá phiền phức. Vì vậy tốt nhất hãy dọn sạch các hang ổ ở gần nhà vừa được điểm vừa tăng tinh thần sĩ khí cho anh em.

Gameplay chuẩn hóa State of Decay phần đầu

Có thể nói gameplay của State of Decay 2 chuẩn hóa những gì phần đầu làm chưa “tới”. Rất nhiều tinh chỉnh trong cách chơi khiến fan của phần 1 cảm thấy hài lòng vì nó chi tiết hóa những thứ mà người tiền nhiệm còn làm quá chung chung.

State of Decay 2

Kỹ năng khi max sao sẽ được nâng cấp lên theo nhánh

Đầu tiên có thể nói đến kỹ năng. Nếu một nhân vật ở phần 1 chỉ thăng level các kỹ năng như chiến đấu, sức khỏe và tăng chỉ số đi kèm thì ở phần này bạn có thể nâng cấp kỹ năng. Nghĩa là khi 1 kỹ năng đã max, nó sẽ cho bạn chọn 1 trong nhiều hướng phát triển lên cao theo nhánh kèm theo lợi ích khác nhau. Vì dụ kỹ năng về sức bền sẽ cho bạn lựa chọn tăng sức mang vác hay giảm tiêu hao stamina trong các hoạt động, bạn chỉ được chọn 1.

State of Decay 2

Nâng cấp trạm radio cần có người biết về computer

Xây dựng căn cứ cũng được làm quy củ hơn, bạn sẽ mang các túi nguyên liệu về nộp vào kho thay vì bỏ vào két như trước. Bạn có thể điều hành từng nhà chức năng trong bảng điều khiển hoặc đến trực tiếp nhà đó để truy cập. Việc nâng cấp nhà cũng đòi hỏi những người có kỹ năng về chuyên môn rõ ràng hơn bên cạnh các nguyên liệu về vật chất. Ví dụ muốn nâng cấp phòng radio cần phải có thành viên có kỹ năng về điện toán computer trong nhóm.

State of Decay 2

Số slot xây dựng rất hạn chế

Các căn nhà trú ẩn chỉ có một vài slot trống nhưng số lượng nhà xây được lên đến hàng chục loại và chúng liên quan mật thiết với nhau. Ví dụ phải xây máy phát điện mới có điện cho các công trình cao cấp như kho đông lạnh, phải xây trạm bơm nước mới có nước cấp cho vườn trồng trọt… Bạn sẽ phải chọn đi theo hướng nào để xây nhà bổ trợ tương ứng chứ không thể xây tất cả các loại, chưa kể phải tìm thành viên có kỹ năng chuyên môn tương ứng để nâng cấp nhà.

Về tài nguyên các loại, State of Decay 2 đã chuẩn hóa hơn phần trước, chuẩn hóa ở đây là theo hướng khó hơn và “thực” hơn. Bạn sẽ không ngập tràn trong tài nguyên như phần đầu. Ngay cả xe cộ cũng rất hiếm, các nhà dân cho tài nguyên khó lường hơn và khi cần loại tài nguyên nào đó phải tìm một công trình tương ứng. Ví dụ muốn tìm xăng thì đến trạm xăng, muốn thu thập thực phẩm thì tìm các nhà hàng bỏ hoang. Nhưng chúng sẽ nhanh chóng hết sau vài ngày và lúc đó thực sự là nhức đầu.

State of Decay 2

Xe cộ tốn xăng để chạy và tốn Repair Kit để sửa

Một thứ nhức đầu khác là kho chứa, khi kho chưa đủ hiện đại thì tài nguyên của bạn sẽ hao hụt vì bảo quản kém. Thức ăn sẽ bị gián với kiến làm hỏng, đạn dược sẽ bị ẩm mốc, thuốc men cũng có nguy cơ bị hư hại. Tuy nhiên để nâng cấp kho lên cao lại cần người có chuyên môn, không có thì phải chịu hao tài nguyên vô cớ như vậy.

Xe cộ cũng trở nên thực hơn khi bạn phải… đổ xăng để chạy, chạy một thời gian tông zombie nhiều xe sẽ móp méo hư hỏng bạn lại phải tìm các hộp dụng cụ để sửa xe. Xe đã ít, dụng cụ và xăng lại khó kiếm vì vậy bạn phải suy tính rất kỹ trước khi đi đâu đó xa nhà.

Cộng đồng và những rủi ro

Một khu nhà được gọi là “cộng đồng” với một nhóm ở cùng nhau, ngoài nhóm của bạn sẽ còn nhiều nhóm khác xung quanh và quan hệ đồng minh – kẻ thù đôi khi còn nguy hiểm hơn cả bọn zombie. Đánh ma chết đã mệt, đối phó với ma sống còn ác mộng hơn.

State of Decay 2

Cộng đồng của bạn sẽ khởi đầu khá khiêm tốn

Những cộng đồng này sinh ra vô vàn rắc rối mà bạn phải giải quyết, với đồng minh thì đó là những lời yêu cầu giúp đỡ khi khó khăn như chia sẻ đạn dược, thuốc men, thực phẩm. Sâu hơn sẽ là bảo vệ đồng minh trước những cộng đồng đối nghịch. Sẽ có những nhiệm vụ bạn phải dẫn đồng minh đến “nói chuyện phải quấy” với kẻ địch. Nếu cuộc nói chuyện không tốt, bạn sẽ bị bọn chúng “úp sọt” tại chỗ (nhà của chúng) và nếu bạn không chuẩn bị kỹ vũ khí trang bị mạnh có thể sẽ bị họ giết chết.

Nhắc chuyện chết, trong game chết là chết hẳn. Bạn có thể sẽ ngồi thẫn thờ khi con nhân vật yêu quý có kỹ năng cao cấp luyện mấy ngày trời bỗng dưng lăn ra chết vì một sai lầm của mình. Có thể bạn quá tự tin khi nhảy vào bầy zombie, có thể đi đàm phán với kẻ địch mà không mang súng để bị chúng bắn chết. Nhưng chết là chết luôn, bạn mất vĩnh viễn nhân vật đó.

State of Decay 2

Thu nhận thêm thành viên làm cộng đồng lớn mạnh hơn

Cái chết của một người trong nhóm ngoài việc làm bạn thiếu nhân lực còn làm cho cả cộng đồng rơi vào tuyệt vọng. Chuỗi ngày sau đó bạn phải làm đủ thứ để tăng sĩ khí của nhóm lên. State of Decay 2 cho phép các nhân vật được quyền “phản biến”, nếu tinh thần quá thấp họ sẽ rời bỏ cộng đồng hoặc tệ hơn là có những hành động tiêu cực khiến thiệt hại càng nặng thêm. Chính vì vậy, hãy cẩn thận đừng để chết quá nhiều người vì nó dễ làm tan rã mọi thứ mà bạn không cách gì vãn hồi kịp.

Định hướng mở và hút thời gian

Có một điều không biết là phúc hay họa cho State of Decay 2, đó là định hướng khai thác tối đa thế giới mở. Bạn sẽ bận tối mắt với hàng tấn nhiệm vụ, từ của cộng đồng nhà mình đến giúp đỡ cộng đồng bạn rồi thì thu gom tài nguyên, luyện nhân vật, nâng cấp nhà… Game không đặt nặng cốt truyện chính tuyến nữa mà chủ yếu đẩy người chơi vào cuộc sống bất tận của đại dịch zombie.

State of Decay 2

Có thể mời tối đa thêm 3 người bạn cùng vào hợp tác

Ngoài ra, game cũng cho phép chơi co-op với mọi người, bạn có thể chọn public với bất kỳ ai hay chỉ host gói gọn trong danh sách bạn bè của mình. Những người bạn khác sẽ tham gia thế giới của bạn và cùng chung tay xây dựng cdộng đồng như một cộng đồng sinh tồn thật sự. Với 3 bản đồ lớn của 3 khu vực khác nhau, sẽ có rất nhiều thời gian để người chơi tiêu tốn trong thế giới bất tận này.

Những hạt sạn khó đỡ

Nếu như những ưu điểm của State of Decay 2 đã thể hiện bên trên thì dưới đây là những nhược điểm gây khó chịu của game này.

Đầu tiên là đồ họa quá tệ, sử dụng Unreal Engine 4 nhưng dường như Undead Lab tối ưu không tốt khiến game chạy khá nặng. Máy của Mọt tui chơi Far Cry 5 vẫn đẹp dù ở chế độ Medium nhưng đến State of Decay 2 để High mà vẫn trông bể bể xấu xấu chưa kể bị lag khung hình. Chưa kể phần giới thiệu do cố ý “làm màu” nên trông cực kỳ nhức mắt với khung cảnh buổi chiều đỏ máu vừa tối vừa khó chịu.

State of Decay 2

Phần hướng dẫn đầu game rất nhức mắt với kiểu làm màu này

Điểm yếu thứ 2 cũng thuộc về phần kỹ thuật, đó là… bug. Mặc dù vận hành trước 5 ngày cho những người chơi mua bản cao cấp vào chơi trước nhưng cho đến lúc bản phổ thông ra mắt vẫn còn nhiều bug trong game. Đơn cử như cửa nhìn mở nhưng bạn không chạy qua được, hóa ra hình ảnh thì cho thấy cửa mở nhưng code đang chạy kiểu cửa đóng, phải bấm mở cửa thì cửa lại trở về vị trí đóng sau đó mở ra cho đúng. Một số cảnh hành động góc quay bị rơi xuống lòng đất làm giật cả mình tưởng crash game.

Một số tình huống đánh đố khiến người mới chơi chết oan như cái vật trung tâm của plague heart gần như không thể giết bằng vũ khí cận chiến, những người trong cộng đồng khác khi đánh nhau cũng gần như miễn nhiễm với dao búa gậy gộc. Nếu bạn nghĩ dao búa giết zombie dễ thì cũng có ảnh hưởng kha khá lên người sống thì bạn chết chắc.

State of Decay 2

Gây hấn với nhóm khác khi chưa có vũ khí xịn trong tay là chết chắc

Các nhiệm vụ dành cho mỗi nhân vật cũng rất “troll”. Một nhân vật khi gia nhập vào cộng đồng thường sẽ có một nhiệm vụ đặc biệt chỉ làm được khi nào chọn điều khiển nhân vật đó. Một số nhiệm vụ độ khó khá cao trong khi nhân vật mới gia nhập kỹ năng còn rất thấp, không mạnh mẻ gì. Thế là nếu bạn tung tăng đi làm là có thể chết luôn nhân vật đó cộng với bất kỳ ai bạn dẫn theo. Mất một người đã thốn, mất một cặp còn đau hơn.

Và trên hết, game không bán trên Steam mà bán trên Microsoft Store, điều này khiến nhiều game thủ bị mảng PC giới hạn bạn bè vì hầu hết họ đều sử dụng Steam nhiều hơn do tính tiện dụng và danh sách game đa dạng. State of Decay 2 chỉ thuận lợi với dân Xbox vì căn bản mọi thứ đều đã ở nền tảng này cả rồi.

Một tựa game nên chơi

Mặc dù game có khá nhiều hạt sạn nhưng công bằng mà nói, State of Decay 2 là một tựa game nên thử qua. Nhất là khi bạn là fan của phần 1. Bạn sẽ bắt nhịp rất nhanh vì cách chơi rất quen thuộc và cách vận hành của thế giới cũng tương tự phần cũ. Mặc dù game bán trên Microsoft Store nhưng giá chỉ có 670.000đ cho bản phổ thông, khá rẻ so với mặt bằng giá trên “1 củ” của những game tầm trung khác.

State of Decay 2

Cách chơi có những đổi mới tích cực, khiến thế giới hậu tận thế trở nên khó khăn nhưng lại hấp dẫn hơn phần đầu. Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để nuôi cộng đồng của mình và sau đó lại có thể chơi lại từ đầu với những thay đổi sinh động về con người và hoàn cảnh. Một game không phải cực đỉnh nhưng cũng không phải là một sản phẩm quá tệ.

Bạn có thể mua game tại đây: https://www.microsoft.com/en-us/store/p/state-of-decay-2/9nt4x7p8b9nb

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 10
  • CPU: AMD FX-6300 hoặc Intel i5-2500 @ 2.7GHz
  • VGA: NVIDIA GeForce GTX 760 hoặc AMD Radeon HD 7870
  • Bộ nhớ: 8GB RAM
  • DirectX: Version 11

Đức Phạm

Bài liên quan

Lộ bằng chứng Microsoft sẽ cho ra mắt smartphone của tương lai
Công nghệ

Lộ bằng chứng Microsoft sẽ cho ra mắt smartphone của tương lai

Microsoft đã có một động thái cho thấy hãng sẽ cho ra mắt một thiết bị di động sở hữu thiết kế độc đáo nhất từ trước đến giờ họ từng làm.
Một AI mới của Apple đang được âm thầm phát triển
Công nghệ

Một AI mới của Apple đang được âm thầm phát triển

AI mới của Apple có thể được xem là một đối thủ tương lai của GitHub Copilot của Microsoft.
Gần 2.000 nhân viên Microsoft mảng game mất việc
Công nghệ

Gần 2.000 nhân viên Microsoft mảng game mất việc

Đây là một trong những động thái cho thấy Tập đoàn công nghệ này hiện đang thực hiện một chiến lược mới cho sự phát triển trong tương lai.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Bạn gái cũ Hoàng Đức khoe body siêu bốc lửa ‘đỉnh của chóp’ hậu chia tay
Đời sống

Bạn gái cũ Hoàng Đức khoe body siêu bốc lửa ‘đỉnh của chóp’ hậu chia tay

Sau "đường ai nấy đi" với cầu thủ Hoàng Đức, thì mới đây hot girl Gia Hân ngày càng lên hương diện mạo xinh đẹp.
Đời sống

'Nữ thần phòng gym' Châu Á và sở thích diện đồ khoe trọn 'tâm hồn'

Với hình sắc vóc xinh đẹp, "nữ thần phòng gym" tự tin diện những kiểu trang phục phóng khoáng khiến người xem đau cả mắt.
Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân
Đời sống

Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân

Mới đây, hành động kỳ lạ của người nông dân đã mở ra bí mật khổng lồ dưới lòng đất mà anh cũng không thể ngờ tới được.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân
Liên Quân Mobile

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9