Được phát triển bởi hãng đã cộng tác làm nên Metroid Prime và Mega Man, game mang hơi thở của những tên tuổi cổ điển trong một diện mạo mới mẻ của cả Metroid và Zelda - mặc dù để một nhà phát triển nào khác ngoài Nintendo thực hiện thì liệu có thể giữ nguyên cái "thần" đó hay không thì vẫn còn phải xem xét nhiều.
Như những đàn anh kinh điển Metroid và Zelda, ReCore sẽ không lê thê - nhưng một chuyến phiêu lưu ngắn gọn không có nghĩa là nó sẽ không có nội dung và thiếu hấp dẫn. Mark Pacini, đạo diễn của ReCore, cho biết rằng game sẽ hàm chứa rất nhiều giá trị.
“Tôi rất dở chơi những game dài hàng nhiều giờ đồng hồ,” Pacini nói với VentureBeat. “Với phần đầu tiên của Metroid [Prime] tôi từng bảo nó sẽ chỉ dài 8 tiếng thôi và rốt cuộc nó lại dài đến 24 tiếng đồng hồ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đặt vào game này rất nhiều ý nghĩa. Đó là thời lượng hợp lí cho một cuộc phiêu lưu, cho câu chuyện mà chúng tôi muốn kể. Nhưng hãy coi nó như một phép ước lượng thôi nhé, mọi người đều biết tôi dở ước lượng thế nào mà. Sẽ là 8 giờ đồng hồ, coi như là cảnh báo trước đi."
Nếu lai lặp lại lịch sử của Metroid như lời ông, chúng ta sẽ lại có một chuyến phiêu lưu 24 giờ máu lửa. Nhưng dù sao, thậm chí khi game chỉ dài có 8 tiếng, chúng ta vẫn sẽ không phàn nàn nếu game ngắn nhưng lại là một game hay và đáng đồng tiền bát gạo đâu.