top-264
Thứ ba 30/04/2024 17:36
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 35°C Hà Nội
Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 37°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 35°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 37°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Pyramid Head: Tội lỗi và sự sám hối của người chồng

aa
Pyramid Head là một trong những tên phản diện được yêu thích nhiều nhất trong vũ trụ Silent Hill 2, vậy điều gì làm nên sự độc đáo của gã?

Phụ Lục

Silent Hill là cái tên quá quen thuộc với những ai yêu thích thể loại game kinh dị khi trở thành đối trọng với Resident Evil suốt một thời gian dài. Cũng như các huyền thoại kinh dị khác, Silent Hill cũng sở hữu một bộ sưu tập những kẻ phản diện đầy ấn tượng của riêng nó. Chẳng thế mà khi Silent Hill 2 được làm lại, dân tình đã lên cơn sốt khi nhìn thấy những ảnh các nhân vật quen thuộc trong quá khứ được được tút tát lại bằng công nghệ hiện đại bao gồm con quái vật Pyramid Head.

Nguồn gốc ra đời của Pyramid Head

Đầu tiên những ai từng chơi qua Silent Hill đều biết rằng đám quái vật trong game đều tượng trưng cho tính cách hay tội lỗi nào đó mà các nhân vật từng mắc phải. Chúng không phải là một cơ thể bằng xương bằng thịt và Pyramid Head cũng không ngoại lệ. Nó đại diện cho tội lỗi của nhân vật chính James Sunderland. Trong quá khứ, vợ của James là Mary đã mắc một căn bệnh mãn tính không có thuốc chữa. Bị giày vò bởi căn bệnh, Mary trở nên cáu gắt và thường xuyên chửi mắng James thậm tệ.

Vừa chăm sóc, vừa phải chịu đựng tính khí thất thường của vợ, James bị trầm cảm và đến một ngày không thể khống chế cảm xúc, anh đã dùng chiếc gối khiến Mary ngạt thở. Chính tội ác này này khiến James cảm thấy dằn vặt từ đó tạo thành Pyramid Head khi James bước chân vào thị trấn Silent Hill trong phần 2 của trò chơi.

Tên đầy đủ của con quái vật trong phiên bản Nhật khi được dịch ra tiếng Anh là “Red Pyramid Thing” nhưng có vẻ game thủ vẫn thích gọi gã là Pyramid Head hơn. Theo lời chia sẻ từ nhà thiết kế Masahiro Ito thì Red Pyramid Thing là tên mà nhân vật James Sunderland dùng để gọi con quái vật. Còn Pyramid Head là cái tên do chính ông đặt và dùng nó trong suốt quá trình phát triển Silent Hill 2.

Có thể nói Pyramid Head là sinh vật đại diện cho tội lỗi và mong muốn bị trừng phạt của James. Nó có tạo hình giống như một tên đồ tể với chiếc mũ rỉ sét hình tam giác trên đầu. Ito cũng chia sẻ chiếc nón của Pyramid Head đại diện cho sự dày vò của James. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ phần thân dưới chiếc xe tăng King Tiger của Đức trong thế chiến thứ 2. Trông đầy góc cạnh, sắc nhọn và toát lên sự nguy hiểm thường trực.

Vẻ ngoài rất ấn tượng nhưng thứ làm người chơi tò mò nhất là gương mặt ẩn sau chiếc mũ hình tam giác. Không ai thật sự biết gương mặt của Pyramid Head trông như thế nào dưới khối kim tự tháp. Masahiro Ito nói ông chưa từng thiết kế khuôn mặt cho con quái vật này nhưng đã có những ý tưởng thoáng qua về phần đầu của một người đàn ông bị vặn vẹo nhưng rốt cục không có gương mặt nào được tạo ra cả.

Nhà thiết kế nghĩ rằng giấu mặt vẫn tốt hơn lộ diện và hy vọng game thủ có thể tưởng tượng đây là một phiên bản đen tối của James Sunderland. Bên cạnh cái đầu kim tự tháp và gương mặt bí ẩn tạo ra sự tò mò, chi tiết chiếc tạp dề dính máu giống với những gã bán thịt cùng bao tay trắng và đôi ủng cao su càng khiến con quái vật trở nên ám ảnh. Đó là chưa kể đến thanh đao vừa to vừa dài khiến người ta chỉ muốn bỏ chạy mỗi khi nó xuất hiện trong trò chơi.

Thứ làm hắn trở nên ấn tượng

Có đủ tiềm năng để trở thành một phản diện đáng chú ý nhưng chỉ tạo hình ấn tượng thôi thì chưa khiến Pyramid Head trở nên hoàn hảo. Thứ giúp Pyramid Head để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng game thủ lại là những hành động mang đầy tính phồn thực của hắn. Trong phân đoạn James trốn trong tủ, ta thấy Pyramid Head có những hành động giống như đang cưỡng bức hai con Mannequin và làm thịt chúng sau khi xong việc.

Trong suốt trò chơi, ngoài việc tàn sát và quan hệ xã giao với những quái vật khác, Pyramid Head không có mục đích đặc biệt gì khiến người ta phải chú ý, nhưng thực tế mỗi hành động của nó đều mang các ẩn ý khác nhau mà NSX muốn gửi gắm. Theo Masahiro Ito, nhóm thiết kế đã cố tình biến hành động với hai con Mannequin trở nên khiếm nhã để khắc sâu vào tâm lý của game thủ khi trải nghiệm trò chơi. Có vẻ dự định này thành công vì phân đoạn này luôn lọt top ấn tượng nhất mỗi khi tổ chức bình chọn.

Đương nhiên ngoại trừ việc làm cho cảm xúc của game thủ trở nên lẫn lộn thì cảnh Pyramid Head lạm dụng đám Mannequin thể hiện sự xung đột đang xảy ra trong tâm trí của James. Anh bị mắc kẹt giữa những cảm xúc khi vừa yêu vợ nhưng lại thấy căm ghét khi bị mắc kẹt với một người bệnh khó chiều chuộng. Anh thông cảm cho nỗi đau của Mary nhưng bản thân cũng đang phải cố kìm nén vì bị sự thiếu thốn sinh lý giày vò.

Cảnh Pyramid Head tấn công và tiêu diệt những quái vật khác phản ánh tâm trí của James khi sợ hãi khi phải đối diện với những con quái vật đang giằng xé nội tâm của mình. Có vẻ trái với ngoại hình đầy đe dọa cùng những hành vi của một kẻ thèm khát giải phóng nhu cầu sinh lý, dường như Pyramid Head tồn tại với mục đích luôn nhắc nhở cho James nhớ về những tội lỗi mình từng gây ra nhiều hơn.

Điều đó cũng giải thích cho việc James nhìn thấy hai ba gã Pyramid Head thoắt ẩn thoắt hiện trong trò chơi là hết sức bình thường. Còn việc Pyramid Head truy sát James là bởi vì nó muốn thực hiện nguyện vọng của thân chủ. Ngài muốn bị trừng phạt cho những lỗi lầm mình đã gây ra với vợ ư? Tốt thôi, Pyramid Head tôi sẽ xuất hiện để cung cấp cái đặc ân nho nhỏ ấy.

Nỗi lòng gã đầu tam giác

Có thể thấy trong suốt Silent Hill 2, James là một người khá mâu thuẫn. Một mặt anh cảm thấy tội lỗi, cảm thấy ăn năn và muốn bị trừng phạt như một sự sám hối nhưng mặt khác lại cố lẩn tránh những tội ác trong quá khứ. Chỉ đến khi trải qua đủ mọi cung bậc của cảm xúc và phải chứng kiến vợ mình chết đi lần nữa thông qua hình ảnh nhân vật Maria bị Pyramid Head kết liễu, James mới có đủ dũng khí đối mặt hành động sai trái của mình. Lúc James nhận thức được điều đó, gã đầu tam giác sẽ tự kết liễu vì biết sứ mệnh đã hoàn thành.

Tôi đọc đâu đó trên mạng rằng cảm hứng để nhà sản xuất xây dựng bối cảnh cho Pyramid Head đến từ câu trích dẫn trong bộ phim Jacob’s Ladder ra mắt năm 1990 của đạo diễn Adrian Lyne. “Thứ duy nhất bị thiêu cháy nơi địa ngục chính là những ký ức của ngươi. Họ thiêu rụi chúng nhưng không trừng phạt mà thay vào đó là sự khai phóng về tâm hồn. Thế nên tùy vào góc nhìn nếu ngươi sợ chết và cố chấp thì trong mắt chỉ toàn là ma quỷ đang nhăm nhe ngấu nghiến thể xác phàm tục. Còn chấp nhận thì chúng sẽ biến thành thiên thần để giải thoát ngươi khỏi trái đất.”

Từ câu nói này, ta có thể lý giải Pyramid Head từ đầu vốn được xây dựng như một kẻ đứng giữa lằn ranh thiện ác. Nếu muốn cho định nghĩa chính xác hơn thì hắn là người phán xử trong toàn bộ câu chuyện. Sự xuất hiện của gã nhằm răn dạy James, giúp anh ta nhìn thấy và đối mặt với lỗi lầm của chính mình. Dĩ nhiên nếu James vẫn cố tình né tránh, hắn sẽ biến thành kẻ hành hành quyết còn khi anh chấp nhận sự thật thì gã sẽ tự kết liễu bản thân.

Đến đây, có thể thấy Pyramid Head có thể là một tên phản diện nhưng chưa hẳn là một kẻ ác. Định nghĩa về phản diện là kẻ đối đầu cũng như tạo ra trở ngại cho nhân vật chính nhưng chưa hẳn là người xấu. Phải thừa nhận rằng chính sự xuất hiện của Pyramid Head mới là thứ giúp cho James nhận thức được tội lỗi và tự nhìn nhận lại bản thân. Vậy nên nói Pyramid Head là phản diện thì đúng, nhưng nói gã là một con quái vật khủng khiếp tàn ác thì không hẳn.

Ngoài ra chính người thiết kế ra Pyramid Head là Masahiro Ito cũng thừa nhận rằng Pyramid Head là “người tốt”, chỉ là ông cố gắng không miêu tả trực tiếp điều đó trong trò chơi mà thôi. Vậy nên tôi xin phép cởi bỏ nỗi oan và cái danh đã ác mà còn xấu của gã đầu tam giác nhé.

Bị lạm dụng để kiếm tiền

Lại nói chính sự đặc biệt về câu chuyện lẫn ngoại hình đã giúp Pyramid Head trở nên nổi tiếng trong cộng đồng fan Silent Hill. Điều này vô tình khiến nhân vật bị khai thác một cách quá mức khiến các thiết lập ban đầu trở nên kém thú vị. Pyramid Head là con quái vật tao ra từ tâm trí của James? Nhưng giải thích thế nào khi mà nó cứ xuất hiện liên tục trong những phần game Silent Hill khác. Ở đời cái gì hiếm thì mới quý.

Ta sẽ trầm trồ với câu chuyện giữa con quái vật và James Sunderland nhưng khi nó trở nên đại trà thì lại… thường quá. Chẳng hạn như trong Silent Hill: Homecoming, Pyramid Head được biết đến với cái tên Boogeyman. Khác với Silent Hill 2, nạn nhân chủ yếu của Boogeyman không phải quái vật mà là con người. Trong phần kết Judgement của trò chơi, nhân vật chính Alex Shepherd sẽ bị hai Boogeyman biến thành một thứ giống như bọn chúng vì đã chọn làm những điều xấu xa.

Vậy trong Silent Hill 2 nếu James không nhận ra tội lỗi của mình thì anh ta cũng biến thành một Pyramid Head à? Cá nhân tôi nghĩ là không, vì James mà vẫn chày cối thì sẽ bị xiên luôn cho đỡ rách việc. Mở rộng ra bộ phim người đóng Silent Hill, Pyramid Head được biết đến với cái tên Red Pyramid và bị thay đổi kha khá để có thể đưa hình ảnh của gã lên màn bạc.

Trong game hắn tạo cho tôi cảm giác là một kẻ phán xét đứng giữa lằn ranh của thiện và ác. Còn phim chỉ lột tả khía cạnh tàn bạo của Pyramid Head như một con quái vật thông thường. Những màn hành xác nhân vật trong phim có thể ấn tượng với dân mê gore nhưng dân mê game thì chưa hẳn, dù nói công tâm thì bộ phim của Christophe Gans cũng khá đáng xem chứ không đến nỗi tệ.

Không chỉ xuất hiện và bị thay đổi thiết lập, nhà sản xuất còn quyết định vắt kiệt gã phản diện khi tạo ra thêm nhiều biến thể khác để lôi kéo khán giả. Chẳng hạn tập truyện tranh White Hunter, chiếc mũ huyền thoại bị sơn màu trắng và Pyramid Head xuất hiện như một cameo góp vui dù bối cảnh bộ truyện chẳng liên quan cho lắm.

Gã đầu kim tự tháp còn nổi tiếng đến mức được góp mặt trong Dead by Daylight với tên The Executer, quảng cáo của Super Bomberman R hay thậm chí là góp vui trong cả game đua xe. Có thời đầu không phải hình tam giác thì không bắt đúng trend bất chấp cảm giác khó chịu của nhà thiết kế Masahiro Ito. Theo Ito ông tạo ra Pyramid Head chỉ dành riêng cho James Sunderland nên dù cảm thấy vui khi nhân vật này phổ biến nhưng không lại hài lòng vì nó bắt đầu lệch hướng.

Đến năm 2020, nhà thiết kế Ito thậm chí còn up một dòng Twitter với nội dung “Tôi ước gì mình đã không thiết kế tên khốn Pyramid Head”. Bên dưới dòng tweet, cha đẻ của gã đầu tam giác không hề tiết lộ lý do của sự phẫn nộ nhưng có lẽ chúng ta đều biết tại sao. Pyramid Head là một gã phản diện từng ám ảnh nhiều game thủ 8x nhưng hắn không hoàn toàn xấu. Hắn là kẻ phán xử đứng giữa lằn ranh thiện ác. Thậm chí theo góc độ nào đó hắn còn là người tốt.

Thế mà giữa vòng xoáy kim tiền, kẻ phản diện nổi tiếng này lại dần trở thành một cỗ máy giết chóc và dần đánh mất bản chất vốn có. Đó có thể là điều đáng tiếc nhưng không thể tránh khỏi. Thôi thì, nốt nhạc buồn này sẽ là kết thúc cho video ngày hôm nay. Bạn nghĩ thế nào về Pyramid Head trong Silent Hill 2? Nếu cảm thấy thích video này và muốn nhân vật phản diện yêu thích của mình xuất hiện trong video tiếp theo, các bạn hãy nhiệt tình để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi nhé. Giờ thì tôi là Mọt Game, xin cám ơn, chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong những video sau.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé.

Đức Phạm

Bài liên quan

Pyramid Head: Tội lỗi và sự sám hối của người chồng
PC/Console

Pyramid Head: Tội lỗi và sự sám hối của người chồng

Pyramid Head là một trong những tên phản diện được yêu thích nhiều nhất trong vũ trụ Silent Hill 2, vậy điều gì làm nên sự độc đáo của gã?
Những bí mật tưởng chừng mãi bị chôn vùi trong game – P1
PC/Console

Những bí mật tưởng chừng mãi bị chôn vùi trong game – P1

Những bí mật tưởng chừng mãi bị chôn vùi trong game – P1
Siêu phẩm kinh dị một thời Silent Hill 2 ra mắt bản Việt hóa hoàn chỉnh
PC/Console

Siêu phẩm kinh dị một thời Silent Hill 2 ra mắt bản Việt hóa hoàn chỉnh

Game thủ Việt đã có thể trải nghiệm Silent Hill 2 - một trong tựa game kinh dị kinh điển nhất dưới ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!
Đời sống

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!

Vụ việc xác chết khô ở Hà Nội đã có một phát hiện mới. Danh tính, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ dần được hé màn?
Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng
Đời sống

Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng

Mới đây, netizen không khỏi mê mẩn với loạt ảnh bikini cực chiến của hot girl Hàn Hằng đăng tải.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9