Thứ bảy 04/05/2024 16:28
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 32°C Hà Nội
Hải Phòng: 30°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 32°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 30°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Phỏng vấn cùng Hidetaka Miyazaki: Sau Dark Souls chúng ta có gì?

aa
Phỏng vấn cùng Hidetaka Miyazaki: Sau Dark Souls chúng ta có gì?

Bị xoay vần giữa việc đạo diễn Bloodborne và đồng đạo diễn Dark Soul 3, chủ tịch của From Software Hidetaka Miyazaki rõ ràng đã rất bận rộn. Hiện tại ông đang tiếp tục làm việc với phần mở rộng download của Dark Soul 3, Miyazaki hẳn đã cân nhắc thêm rất nhiều về những dự định tương lai của From Software và những gì tiếp theo Souls. Dưới đây sẽ là những tâm sự của nhà làm game này.

Mặc dù hiện tại Miyazaki đang điều hành From Software, ông trước đây đã từng rất chật vật; ông gia nhập công ty trong vai trò một coder và làm việc thời gian dài với series Armored Core. Demon's Souls, game đã đem tới tên tuổi cho ông, lại không phải là ý tưởng của ông. Dự án gặp nhiều khó khăn ngay trong From Software và không thể tìm được nền tảng. Miyazaki đã tham gia và cứu lấy dự án game này.

"Tôi phát hiện ra mình có thể tìm được cách giải quyết được vấn đề của game," ông nói với Guardian vào năm 2015, "Tôi có thể biến đổi nó thành bất cứ thứ gì tôi muốn. Hơn tất cả, dẫu ý tưởng của tôi có không thành công, thì cũng sẽ chẳng có ai để ý - vốn dĩ nó đã là một thất bại rồi."

Sau Demon's Souls, chúng ta có Dark Soul. Mọi chuyện còn lại lịch sử đã trả lời.

Bài phỏng vấn cùng với Miyazaki này được thực hiện qua email và thông qua phiên dịch. Thế nên chúng ta không thể khai thác đào sâu nhiều hơn về những thắc mắc nảy sinh.

Kotaku: Cảm giác của ông thế nào khi chỉ còn vài tháng nữa là đến ngày phát hành Dark Souls 3, phần sẽ khép lại cho câu chuyện của Dark Souls? Ông cảm thấy nhẹ nhõm? Hay buồn? Ông đã làm gì kể từ ngày hoàn thành nó?

Hidetaka Miyazaki: Tôi thật sự đang làm việc với phần DLC cho Dark Souls 3, và cũng dồn tâm sức vào một vài kế hoạch mới. Bận rộn đến mức đó nên tôi cũng chẳng còn thời gian để cảm thấy gì cả. Nếu có, thì tôi thật sự rất hào hứng với những gì mình đang làm, và với một người làm game thì như thế quả là một hạnh phúc lớn.

Kotaku: Đã 7 năm kể từ ngày Demon's Souls ra mắt. Ông đã thay đổi như thế nào kể từ ngày đó, và nó đã ảnh hưởng thế nào tới cách nhìn nhận của một người làm game như ông?

Miyazaki: Cũng như bao người khác, tôi tin rằng mình đã thay đổi khác nhiều từ lúc đó. Kể từ Demon's Soul, tôi đã trải nghiệm rất nhiều điều mà bản thân không thể tưởng tượng được mình sẽ phải trải qua. Cụ thể để nói thì đó chính là những phản hồi đầy tình cảm, cả xấu cả tốt từ người chơi, và chứng kiến cộng đồng game lớn mạnh dần lên. Những điều đó, và cả những trải nghiệm đáng giá đến với tôi, tôi không biết phải cảm thấy biết ơn thế nào cho đủ. Để đáp trả lại những gì mà mọi người đã dành cho tôi, tôi phải quyết định thật cẩn thận để những thay đổi mà tôi đang cố gắng sẽ tạo thực sự có giá trị.

Kotaku: Ông tìm cảm hứng của mình ở đâu mỗi ngày? Ông có tìm kiếm hứng thú với những game, phim hay sách nào khác? Ông có thể chia sẻ về những thứ mình đang đọc/xem/chơi thời gian gần đây, và ông cảm thấy điều gì thú vị nhất ở chúng?

Miyazaki: Tôi đi tìm cảm hứng từ rất nhiều ngóc ngách khác nhau. Tất cả những thứ kể trên đều là nguồn cảm hứng cho tôi, nhưng nếu phải chọn ra cụ thể là thứ gì, thì tôi sẽ nói đó là sách. đặc biệt là các loại sách hướng dẫn chuyên ngành. Đó chính là một trong những nguồi cản hứng lớn nhất của tôi cho việc phát triển game. Tôi biết nghe có vẻ cổ lổ sĩ,nhưng gần đây tôi thấy mình rất mê quyển The Paper Menagerie and Other Stories. Với cá nhân mình, tôi thấy rất thú vị khi hứng thú cứ tăng lên khi đọc một quyển sách.

Kotaku: Tôi thật sự cảm thấy đắm chìm khi chơi Dark Souls 3, nhưng nó có gì đó quá quen thuộc. Cũng dễ hiểu vì nó là một phần trong loạt game Dark Souls. Nếu tính cả Demon's Souls vào đây thì chúng ta sẽ có đến 4 phần game, vì bản thân Demon's Souls cũng mang hơi thở và màu sắc tương tự Dark Souls. Một trong những điểm nổi trội nhất của loạt game này chính là sự bí ẩn, điều mà ở những phần sau đó đã mất dần đi. Liệu điều này có phải là thách thức cho ông với tư cách là một người sáng tạo game?

Miyazaki: Dark Souls 3 vốn dĩ được tạo ra như một phần nối tiếp, nên cốt truyện phải mang tính tiếp diễn. Nội dung của game được xây dựng xoay quanh câu chuyện của kẻ giữ lửa từ Dark Souls 1 và 2, và đây chính là khởi điểm của tất cả những bí ẩn. Tôi tin rằng phương thức dẫn chuyện này là độc nhất cho những phần nối tiếp, và sẽ hoàn toàn là trải nghiệm tươi mới đầy hứng thú để cùng nhau "cày cuốc" tùng giây phút cùng nó.

Kotaku: Một trong những giây phút đắt giá nhất trong Dark Souls 3 là khi người chơi trở về Anor Londo. Đó là lần duy nhất trong cả dòng game mà người chơi được trở lại khu vực mà trước đó họ đã đi qua. Ý tưởng này là từ đâu ra?

Miyazaki: Như tôi đã nói ở trước, game được xây dựng trên cốt truyện của người giữ lửa từ Dark Souls 1 và 2. Anor Londo được đem vào để tạo nên một biểu tượng như thế. Ý tưởng để làm sao nhân vật của người chơi không bị diễn đạt như một cái xác không hồn, mà phải kiểu như "không được khai sáng... thậm chí không xứng đáng làm tro bụi" cũng như phải đi theo nội dung của game là "dựng nên câu chuyện của một kẻ giữ lửa."

Kotaku: Dark Souls 3 có rất nhiều kết thúc, cũng như những game trước. Nhưng trong tâm trí ông, thì có kết thúc nào là kết thúc thật sự? Liệu một trong số đó có hàm chứa cách mà thế giới của Dark Souls thật sự khép lại?

Miyazaki: Có một kết thúc mà cá nhân tôi sẽ chọn, nhưng tôi không thể nói cái nào nổi trội nhất trong 4 kết thúc. Bởi vì tất cả mọi kết thúc, và cách chúng ta đã chơi game, đều là một phần đáng trân trọng của câu chuyện mà người chơi đã trải nghiệm.

Kotaku: Demon’s Souls là một hiện tượng lạ bất ngờ, nhưng Dark Souls 3 thật sự là "bom tấn" khi hàng triệu bản được bán ra. Cũng chính từ lúc ấy ông đã trở thành chủ tịch của From Software, và ông hẳn phải cân nhắc thêm về doanh thu của công ty. Ông có lo lắng rằng điều đó sẽ làm mình chùn bước để mạo hiểm trong những game ở tương lai không?

Miyazaki: Không. Thậm chí còn ngược lại. Nếu chúng tôi né tránh những rủi ro, chúng tôi đã không để tựa game này là điểm chuyên giao trong loạt game và dấu chấm hết cho câu chuyện hiện tại. Tôi tin rằng những dự án mới mà chúng tôi sắp công bố sẽ cho thấy được lập trường và phương hướng mà chúng tôi đang hiến tới.

Kotaku: Người chơi thường cũng không biết bản thân mình muốn gì. Thường thì họ chẳng biết mình mong đợi gì cho đến tận khi ta cho họ xem thứ mình có. Ông cân đo thế nào giữa đòi hỏi của người chơi với quyết định của chính mình?

Miyazaki: Tôi không nghĩ quyết định của mình luôn luôn đúng, nhưng tôi có niềm tin vào quyết định mà mình đưa ra dựa trên những gì tôi nhìn về phía trước. Để biến "tầm nhìn" của bản thân thành sự thật, tôi đặt điểm tối quan trọng vào những phản hồi đa dạng đến từ những người chơi thử nghiệm. Lí do để tôi có niềm tin này bởi vì chính bản thân tôi cũng thích game, và vì tôi là một người làm game cho những người yêu game.

Kotaku: Bây giờ mỗi khi nhắc đến Hidetaka Miyazaki là người ta lại nhớ tới Souls. Ngay cả Bloodborne cũng ảnh hương sâu sắc bởi thiết kế của dòng Souls. Nếu 10 năm sau vẫn như vậy, ông cảm thấy thế nào? Hay ông có dự tính làm những game khác sẽ hoàn toàn khác biệt với Souls không?

Miyazaki: Nói thật lòng, tôi không hề có hứng thú quan tâm tới việc người ta sẽ xem mình như thế nào. Thứ duy nhất tôi quan tâm là có thể tiếp tục tạo ra những thứ thật đặc biệt. Dẫu thứ đó có gợi nhớ đến tôi hay không thì cũng không phải là việc tôi phải lo. Nhưng, tôi cũng không thể phủ nhận rằng series Souls thật sự có ý nghĩa đặc biệt với mình, nên tôi rất vui khi biết rằng khi nhắc đến nó người ta lại nghĩ đến tôi. Dù sau này hình ảnh đó có theo tôi mãi, tôi cũng không muốn rằng sau này mình không còn tạo ra được game nào có thể vượt qua Souls. Nếu thế thì thật buồn, phải không?

Kotaku: Tôi muốn hỏi về quá trình ông tiếp cận một game mới, dù nó là một phần tiếp theo của game cũ hay là một game mới toanh. Ông bắt đầu từ đâu? Ví dụ ông có nhớ rằng mình đã làm gì khi ý tưởng về Bloodbourne đến với mình? Hi vọng ông có thể chia sẻ hành trình của mình với chúng tôi.

Miyazaki: Mmm... Đây quả thực là câu hỏi khó. Với Bloodbourne tôi không thực sự nhớ cái gì đã dẫn mình tới ý tưởng của game [cười lớn]. Nếu có, ý tưởng về game thường đến từ những thứ xung quanh tôi, đặc biệt là từ những người "đồng chí" cùng làm việc trong đội ngũ phát triển game. Điều này, với tôi, là thứ kết nối và dẫn đến sự hoàn thiện cuối cùng trong việc sáng tạo, và một game được tạo ra thì không phả bàn cãi, là sản phẩm của chung, là một game "của chúng tôi".

Kotaku: Với những người đã hoàn thành Dark Souls 3, ông có thể bật mí chút gì về phần DLC không? Ông định sẽ cho người chơi những bất ngờ gì?

Miyazaki: Tôi không dám chắc rằng mình có thể cung cấp "thông tin" mà không làm mất đi yếu tố "bất ngờ". Điều duy nhất tôi có thể nói lúc này là chúng tôi đã dự tính đến 2 DLC cho Dark Souls 3. Phần đầu tiên dự tính phát hành vào mùa thu nắm 2016, và phần thứ hai sẽ ra mắt vào dầu năm 2017. Chúng tôi vẫn đang làm việc với phần 1. Về nội dung, nó sẽ dựa trên nền tảng của những phần trước và sẽ giới thiệu những khu vực mới, kẻ thù, vuc khí và những câu chuyện mới. Câu chuyện của game sẽ xoay quanh những khu vực mới mà tôi tin rằng sẽ đem đến những cảm giác khác lạ so với Dark Souls 3. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi nhé!

Đức Phạm

Bài liên quan

Rộ tin đồn Sony đang phát triển máy chơi game cầm tay mới?
PC/Console

Rộ tin đồn Sony đang phát triển máy chơi game cầm tay mới?

Một thiết bị chơi game cầm tay có khả năng chơi được cả các game PS4 và PS5 đang được Sony ấp ủ phát triển?
Làm sao để chơi game PS4 trên điện thoại bất kể có máy hay không?
Công nghệ

Làm sao để chơi game PS4 trên điện thoại bất kể có máy hay không?

Nghe cứ như thể một trò đùa, nhưng thực sự người ta có cách chơi game PS4 trên điện thoại mà không quan tâm việc có máy hay là không.
Top game khó nhất thế giới khiến người chơi đập máy P.1
PC/Console

Top game khó nhất thế giới khiến người chơi đập máy P.1

Có những tựa game khó nhất thế giới được NSX làm ra với mục đích cho bạn hiểu rằng đôi khi trò chơi điện tử không phải chỉ để giải trí.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!
Đời sống

Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!

Gần đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng, ghi lại cảnh bé trai 1 tuổi bị đuối nước nhưng người bà đứng cách cậu bé một khoảng lại không hề phát hiện.
Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm
Đời sống

Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm

Hiện tại, vụ việc ăn bánh mì bẩn dẫn đến nhập viện vì ngộ độc này được xem là vụ bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm lớn nhất trong dịp nghỉ lễ vừa qua.
Nữ cosplayer sở hữu
Cosplay

Nữ cosplayer sở hữu 'mã vạch' trên vòng 1 mang thông điệp sâu sắc

Mới đây, việc in mã vạch bí mật trên vòng 1, nữ cosplayer táo bạo đưa đến bất ngờ cho fan trong bộ ảnh mới của mình.
Chuyện đau lòng: nhà trai làm đám tang, nhà gái vẫn bày cỗ cưới
Đời sống

Chuyện đau lòng: nhà trai làm đám tang, nhà gái vẫn bày cỗ cưới

Còn đâu nữa ngày vui của cô dâu chú rể trẻ khi giờ đây 1 trong 2 đã rời đi mãi mãi không quay về.
Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội
Đời sống

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội

Sáng ngày 1 tháng 5, cảnh sát thành phố Naha, tỉnh Okinawa, Nhật Bản, ghi nhận một vụ con đâm mẹ rồi tự sát khiến người dân ở khu chung cư Makishi hoang mang.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9