top-264
Thứ tư 01/05/2024 10:23
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 27°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 37°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 27°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 37°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Phải chăng Take-Two đang “đua” với EA giành danh hiệu nhà phát hành game tệ nhất thế giới?

aa
Phải chăng Take-Two đang “đua” với EA giành danh hiệu nhà phát hành game tệ nhất thế giới?

Phụ Lục

Ba tháng trước đây, các fan của tựa game khám phá không gian Kerbal Space Program được nghe một tin buồn: studio Star Theory Games đã đóng cửa sau khi dự án game Kerbal Space Program 2 bị Take-Two rút khỏi tay họ và chuyển về cho một studio con. Star Theory Games vốn là người tiếp nhận dự án Kerbal Space Program 2 sau khi Squad - studio tạo ra tựa game đầu tiên phải đóng cửa. Và sau khi Star Theory Games ngừng hoạt động, các thành viên chủ chốt của studio bao gồm nhà lãnh đạo Jeremy Ables, giám đốc sáng tạo Nate Simpson, nhà sản xuất Nate Robinson đều tham dự vào studio con của Take-Two để tiếp tục theo đuổi đứa con tinh thần của mình.

“Độc chiêu” của Take-Two

Nhưng có vẻ như tất cả những điều vừa được Mọt nhắc đến bên trên đều nằm trong kế hoạch của Take-Two, khi họ thực hiện điều gần giống như EA đã làm để nuốt Respawn vào bụng mình. Trong một bài báo được đăng trên Bloomberg, nhà báo Jason Schreier đã hé lộ các “độc chiêu” mà Take-Two sử dụng để thực hiện phi vụ này, và tiếp tục khiến danh tiếng của Take-Two tụt dốc trong mắt game thủ.

Phải chăng Take-Two đang “đua” với EA giành danh hiệu nhà phát hành game tệ nhất thế giới?

Mọi thứ có vẻ bắt đầu vào một ngày thứ 6 của tháng 12/2019, khi các nhân viên của Star Theory Games bất ngờ nhận được tin nhắn tuyển dụng từ LinkedIn, được gửi bởi một sếp của Take-Two – nhà phát hành vốn đang chi tiền cho họ phát triển Kerbal Space Program 2. Nó cũng thông báo với họ rằng Kerbal Space Program 2, tựa game mà họ đã dành 2 năm để phát triển sẽ bị Take-Two rút khỏi tay họ. Star Theory Games bất ngờ mất tất cả: công việc họ đang làm, đứa con tinh thần họ đang ấp ủ, và nguồn vốn để tiếp tục hoạt động.

Trong tin nhắn tuyển dụng qua LinkedIn, Take-Two nói rằng họ đang thành lập một studio mới để tiếp tục phát triển Kerbal Space Program 2, và muốn thuê lại toàn bộ nhân viên Star Theory Games làm việc cho studio mới. Sau khi hai ngày nghỉ cuối tuần kết thúc, các nhà sáng lập Star Theory là Bob Berry và Jonathan Mavor triệu tập một cuộc họp toàn công ty và cho biết mình vẫn còn vốn để vận hành, và sẽ cố gắng tìm kiếm những hợp đồng mới. Hai nhà sáng lập hi vọng rằng các nhân viên sẽ gắn bó cùng nhau và ở lại với studio.

Tuy nhiên, trong những tuần kế tiếp có khoảng 1/3 số nhân viên của Star Theory Games chuyển sang làm việc cho studio mới của Take-Two có tên “Intercept Games” (nghĩa đen là “đánh chặn”). Rồi đến tháng 3 khi dịch bệnh COVID tấn công, mọi hi vọng cứu vớt studio đều đã mất và Star Theory Games bị đóng cửa. Theo một người phát ngôn của Take-Two, “hơn một nửa nhân viên Star Theory Games đang làm việc tại Intercept Games. Bằng cách làm vậy, chúng tôi đã trao cho đội ngũ đầy đam mê và tài năng của mình khả năng tập trung vào chất lượng, và chúng tôi rất hào hứng với tiến độ của họ.”

Phải chăng Take-Two đang “đua” với EA giành danh hiệu nhà phát hành game tệ nhất thế giới?
Các game bóng rổ NBA từ công ty con 2K là gà đẻ trứng vàng của Take-Two.

Nhưng bên dưới những lời đường mật, chúng ta có thể thấy rằng đây là một phi vụ “cá lớn nuốt cá bé” – Take-Two là một công ty có giá trị thị trường vào khoảng 15 tỉ USD nhờ các tựa game thể thao (kiêm đánh bạc) từ 2K Games, các tấm thẻ Shark Card trong GTA Online, vàng khối trong Red Dead Online… trong khi Star Theory Games chỉ là một studio nhỏ bé, với một vài tựa game cho PC, console và mobile như Planetary Annihilation, Wayward Sky, Toy Rush… Ngay cả khi so sánh với sự khắc nghiệt của ngành công nghiệp game, chiến thuật của Take-Two vẫn thuộc hàng “độc chiêu.”

Lý do mà Mọt nó rằng vụ việc này tiếp tục làm xấu danh tiếng của Take-Two là vì nhà phát hành này vốn đã nhiều tai tiếng. Take-Two là công ty mẹ của 2K Games, nhà phát hành những tựa game bóng rổ NBA thường xuyên bị game thủ lên án vì các chiêu “hút máu” và những trò quảng cáo phản cảm. Một trong số những chiêu quảng cáo kinh điển nhất của các tựa game này là bắt game thủ phải tham gia vào các minigame để quảng cáo cho tai nghe Beat hay nước uống Gatorade, trong khi vẫn cứ ào ào rút tiền từ túi game thủ qua việc bán game cũng như các gói tiền ảo có giá từ 2 USD đến 100 USD.

eSports

Những kẻ hack Valorant đau khổ vì vẫn bị khóa acc trong phiên bản chính thức

Chiến tích của Take-Two trong quá khứ

Không phải đến phi vụ này Take-Two mới mang tiếng xấu, bởi Take-Two đã có nhiều pha xử lý thuộc loại “đi vào lòng đất” trong những năm qua, nhưng thường không được game thủ chú ý đến. Hãy để Mọt Game điểm lại những chiến tích này và giúp các bạn thấy tại sao Take-Two lại là một đối thủ đáng gờm của EA.

Đầu tiên, hãy nói đến việc Take-Two gửi thám tử tư đến nhà một modder GTA V hồi năm 2015 để yêu cầu anh phải “ngừng các hoạt động có liên quan đến GTA.” Modder này là người phát triển FiveM và GTA:MP, những bản mod tạo ra các server multiplayer mới cho GTA. Lý do mà Take-Two nhúng tay vào vụ việc này là dễ hiểu, bởi các bản mod này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của GTA Online.

Phải chăng Take-Two đang “đua” với EA giành danh hiệu nhà phát hành game tệ nhất thế giới?

Mọt tui vẫn còn nhớ hồi năm 2017, GTA V bất ngờ bị review bomb để đi từ Overwhelmingly Positive (cực kỳ tốt) xuống Overwhelmingly Negative (cực kỳ tệ) chỉ trong một thời gian ngắn. Đã có hơn 33.000 game thủ bước lên Steam để đánh giá hoặc thay đổi đánh giá của mình về trò chơi từ tốt thành xấu sau khi Take-Two gửi một thư Cease and Desist (ngừng hoạt động và ngừng tồn tại) đến nhóm phát triển bộ công cụ mod OpenIV.

Đây là bộ công cụ mod miễn phí và là nền tảng cho vô số bản mod GTA mà game thủ đã sử dụng suốt gần 10 năm qua, và Take-Two buộc họ phải ngừng phân phối OpenIV nếu không muốn đối mặt với các biện pháp pháp lý. Lý do của điều này là vì Take-Two lo ngại rằng OpenIV sẽ mở cửa cho kẻ gian dùng các trò hack, cheat trong GTA Online, và từ đó ảnh hưởng đến doanh thu bán tiền ảo của họ - GTA Online có vô vàn thứ để tiêu xài, và bán tiền ảo là nguồn thu nhập khổng lồ của Take-Two.

Phải chăng Take-Two đang “đua” với EA giành danh hiệu nhà phát hành game tệ nhất thế giới?
Thông báo ngừng hoạt động của nhóm modder làm OpenIV hồi năm 2017.

Thay vì phát triển các biện pháp chống hack cheat tốt hơn, Take-Two quyết định “nhổ cỏ tận gốc” bằng cách diệt OpenIV mặc dù điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của những game thủ bình thường chỉ muốn nghịch mod trong phần chơi đơn chứ không hề muốn động vào GTA Online. Nhóm phát triển OpenIV cho biết dù họ có thể bước ra tòa án với Take-Two để chứng minh bộ công cụ mod của mình là hoàn toàn hợp pháp, nhưng việc đó sẽ ngốn nhiều tháng trời, rất nhiều công sức và không đem lại bất kỳ thứ gì cho họ. Vì thế, họ quyết định chấp nhận yêu cầu của Take-Two và ngừng cung cấp OpenIV cho game thủ.

Phản ứng của game thủ trước hành vi của Take-Two không hề nhẹ nhàng. Những lời “đường mật” nhất được dành cho Take-Two và những người có liên quan, GTA V trên Steam bị chỉ trích thậm tệ, một thỉnh cầu trên Change.org thu được hơn 46.000 chữ ký chỉ sau 4 ngày, cùng rất nhiều email và bài viết được tạo ra. Take-Two hoàn toàn phớt lờ những phản ứng này, nhưng may mắn là Rockstar nhìn thấy được hậu quả có thể xảy ra và can thiệp với công ty mẹ để cứu sống OpenIV. Bản thân Rockstar cũng không phải là thánh sống, và Mọt tui vẫn còn “cay” chuyện họ từng hứa hẹn sẽ làm DLC cho phần chơi đơn của GTA V rồi nuốt lời và biến các nội dung đó thành DLC cho multiplayer.

Phải chăng Take-Two đang “đua” với EA giành danh hiệu nhà phát hành game tệ nhất thế giới?
Với Take-Two, modder là kẻ thù.

Chưa hết, khi Take-Two mua lại thương hiệu Kerbal Space Program từ tay studio khai sinh ra nó là Squad, tổng giám đốc Strauss Zelnick đã nói với các nhà đầu tư rằng Take-Two chưa… vắt sữa game thủ đủ mạnh. “Chúng tôi tin rằng mình đang vắt sữa game thủ chưa đủ nhiều (undermonetizing). Vẫn còn có củi để đốn vì tôi nghĩ chúng ta có thể làm nhiều hơn.” Thông điệp này cũng đi kèm với lời hứa “chúng ta sẽ không vắt đến đồng xu cuối cùng,” nhưng chắc chắn nó không khiến game thủ hài lòng khi biết được rằng trong tương lai, game của Take-Two sẽ có nhiều biện pháp thu phí hơn hoặc giá cả đắt đỏ hơn.

Gần đây nhất là hồi tháng 9/2019 vừa qua, Take-Two cũng đã “diệt gọn” Red Dead Redemption: Damned Enhancement Project - một bản mod được tạo ra để đưa Red Dead Redemption lên PC. Bản mod này vốn rất được game thủ PC trông chờ bởi họ đã thèm khát Red Dead Redemption từ lâu nhưng không được thỏa mãn, có thể là do vấn đề kỹ thuật. Giờ đây khi có tin đồn rằng Rockstar đang thực hiện bản Remake của Red Dead Redemption cho PC, có thể tin rằng nguyên nhân Take-Two ra tay là vì họ sợ ảnh hưởng đến doanh thu của bản Remake.

Phải chăng Take-Two đang “đua” với EA giành danh hiệu nhà phát hành game tệ nhất thế giới?
Có tin đồn Red Dead Redemption đang được remake cho PC.

EA “lãng tử quay đầu”

Trong khi Take-Two tiếp tục làm dày thêm danh sách tai tiếng của mình, EA đang liên tục ghi điểm với game thủ bằng nhiều động thái khác nhau, chẳng hạn đem những tựa game mới lên Steam. Star Wars Jedi: Fallen Order là tựa game gần đây nhất thuộc nhóm này, trong khi vào đêm ngày 4/6 vừa qua một loạt game cũ kèm những mức giảm giá khá ấn tượng cũng xuất hiện. Theo những gì Mọt được biết, cả dịch vụ EA Access cũng sẽ xuất hiện trên Steam trong thời gian tới, đem lại cho game thủ nhiều lựa chọn hơn trong việc “chiến” các tựa game của EA. Đặc biệt, game thủ Việt cũng được hưởng những mức giá mềm hơn trong một vài tựa game, chẳng hạn Command & Conquer Remastered có giá 470.000 đồng trên Steam và 620.000 đồng trên Origin.

Khi Mọt so sánh những hành vi hiện tại của Take-Two và EA, công ty từng 2 lần liên tiếp giành giải “Công ty tệ nhất nước Mỹ” bỗng trở nên… thánh thiện bất ngờ. Lý do duy nhất khiến Take-Two không soán ngôi EA chỉ đơn giản là vì game mà những studio con của họ làm ra có chất lượng đỉnh cao.

Đức Phạm

Bài liên quan

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy
Game Mobile

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Game trên điện thoại cục gạch ngày xưa có lẽ là một kỷ niệm đẹp với nhiều bạn game thủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và cách tải về chơi trên điện thoại, máy tính.
Joker đời thật vòi tiền GTA 6, đòi khoảng 50 tỷ đồng
PC/Console

Joker đời thật vòi tiền GTA 6, đòi khoảng 50 tỷ đồng

Lawrence Sullivan hay Florida Joker vừa lên mạng xã hội vòi tiền Rockstar với lý do đã sử dụng hình ảnh của anh ta trong trailer mới của tựa game GTA 6.
Trailer GTA 6 vừa ra mắt một ngày đã phá kỷ lục của Mr Beast
PC/Console

Trailer GTA 6 vừa ra mắt một ngày đã phá kỷ lục của Mr Beast

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ đã được xem trailer mới của GTA 6. Độ hype của đoạn clip này là không cần bàn cãi khi nó nhanh chóng xô đổ luôn kỷ lục về lượt xem video do Mr Beast thiết lập.

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!
Đời sống

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!

Vụ việc xác chết khô ở Hà Nội đã có một phát hiện mới. Danh tính, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ dần được hé màn?
Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng
Đời sống

Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng

Mới đây, netizen không khỏi mê mẩn với loạt ảnh bikini cực chiến của hot girl Hàn Hằng đăng tải.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9