Thứ ba 07/05/2024 12:38
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Pathologic 2: Đại dịch thần bí và lựa chọn của người thầy thuốc - P.1

aa
Pathologic 2 kể về một đại dịch bí ẩn mà trong đó sự xung đột giữa khoa học và tôn giáo thể hiện rõ thông qua cách người ta đối mặt với sự diệt vong.

Phụ Lục

Với bối cảnh ở một thảo nguyên thuộc Đông Âu vào khoảng những năm 1900, Pathologic 2 kể về một đại dịch đặc biệt xảy ra ở một thị trấn xa xôi cô lập giữa mênh mông đồng cỏ. Trong hành trình tìm thuốc chữa, nhân vật chính đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ của nhiều yếu tố cũ và mới bên trong thị trấn này. Mâu thuẫn giữa sự mầu nhiệm của phép lạ với khoa học hiện đại, mâu thuẫn giữa những giai cấp cầm quyền và người dân, giữa bộ tộc bản địa và những người ngoại lai.

Khởi đầu – Thất bại và cơ hội thứ 2

Bác sĩ Artemy Burakh, danh hiệu là Haruspex tỉnh dậy ở hậu trường của một rạp hát xa lạ. Anh đi ra phía ngoài và gặp chủ rạp hát là Mark Immortell. Người này phê bình rằng anh đã diễn quá tệ và làm hỏng vở kịch, ông ta nói rằng sẽ cho anh thấy hậu quả của việc yếu kém trong diễn xuất của mình. Hiện tại họ đang ở ngày thứ 12 của câu chuyện.

Haruspex bước xuống sân khấu, anh gặp Daniil Dankovsky - Bachelor và Chara – Changeling. Họ cảnh báo rằng hai nhân vật quyền lực là Inquisitor và Commander đang họp trong nhà thờ lớn của thị trấn. Hai người này cấm Haruspex bước vào đó vì họ đã có quyết định và sẽ không tin bất kỳ lời nào từ anh nữa.

Bộ ba Haruspex – Bachelor và Changeling được xem là các “healer” của cộng đồng mỗi người nắm giữ một cách chữa bệnh khác nhau. Bachelor thiên về khoa học nghiên cứu cái chết, Haruspex thiên về y học và Changeling thiên về tâm linh. Tuy nhiên trong dại dịch lần này họ đã thất bại, cả Inquisitor đại diện cho luật pháp và Commander đại diện cho quân đội cũng không có cách nào vãn hồi. Cả thị trấn đang đi dần vào cảnh diệt vong.

Haruspex ra khỏi nhà hát đi dọc đường phố để đến nhà thờ lớn. Trên đường anh thấy binh lính xử bắn rất nhiều dân thường có vẻ là nghi họ đã nhiễm bệnh. Bên trong nhà thờ, cả hai nhân vật quyền lực đều từ chối nghe Haruspex nói. Mark Immortell xuất hiện và đề nghị cho anh làm lại một lần nữa để cứu vãn tình hình.

Haruspex tỉnh dậy trên toa xe lửa, đây là lúc anh đi từ thành phố về thị trấn quê nhà. Trên toa xe của anh bị rơi ra một chiếc quan tài và một người lạ lăn từ trong quan tài ra ngoài. Người đàn ông tạm gọi là Fellow Traveller này cố tìm cách bào chữa cho việc mình nằm trong quan tài theo một ý nghĩa thật tốt đẹp nhưng Haruspex cho rằng hắn chỉ là 1 tay đi lậu vé.

Đoàn tàu bị trật đường ray do bị một con thú linh thiêng là Bos Turokh chặn đường. Haruspex bước xuống xem thì thấy bên cạnh con thú thiêng là một số nhân vật mang mặt nạ chim và phía trước là một đám mây mù bụi đen. Haruspex bước vào đó thì bị nhiễm bệnh và lăn ra bất tỉnh.

Haruspex tỉnh lại với Fellow Traveller ngồi chờ sẵn. Anh ta trải lòng về chuyện lang thang khắp xứ của mình, đổi lại Haruspex cũng tâm sự rằng anh quay về quê nhà trong tâm trạng bất an. Anh bạn lạ mặt liền rủ Haruspex chơi lắc xí ngầu và đặt cược bằng số mệnh của mình.

Haruspex lại rơi vào giấc mơ khác về một căn nhà chất đầy quan tài và những người bên trong khi nhìn thấy anh liền biến thành những nhân vật màu đen đeo mặt nạ trắng. Fellow Traveller lay tỉnh Haruspex nhưng sau đó anh lại rơi vào một cơn mơ khác. Trong đó, những người thuộc dân tộc The Kin vây quanh anh, một người thách đấu tay đôi nhưng bị Haruspex đánh bại. Người này nói rằng trái tim của Haruspex đã ô uế và yêu cầu trao đổi lấy một trái tim khỏe mạnh của anh ta.

The Kin là một bộ tộc người bản địa sống lâu đời tại thảo nguyên này, họ là những cư dân tạo nên cộng đồng tại đây và là một phần của thị trấn hiện tại. The Kin là một bộ tộc có đời sống đậm chất tâm linh, họ tin vào đất mẹ (Earth) là người sinh ra tất cả vì vậy tín ngưỡng của họ cấm tiệt việc đào đất bừa bãi vì sẽ xâm phạm vào đất mẹ. Việc giết mổ cũng rất nghiêm ngặt vì tín ngưỡng của họ không cho rạch cơ thể của sinh vật vì đó là thiêng liêng. Chỉ một số người hiếm hoi được hưởng đặc quyền làm việc đào đất hay rạch mổ là người quản nghĩa trang, đồ tể và thầy lang. Đây là những danh hiệu cao quý được phong chứ không phải một nghề ai muốn làm cũng được.

Cha của Haruspex là ông Isidor Burakh là một “menkhu”, tức là thầy lang. Ông muốn con trai nối nghiệp mình nên đã gửi anh vào thành phố để học ngành y chờ ngày tiếp quản danh hiệu này. Cho đến vài ngày trước, Haruspex nhận được một bức thư của cha anh gọi về quê gấp để chuẩn bị cho thời gian khó khăn sắp xảy đến. Chàng trai lên đường trở về với nhiều lo âu không biết điều gì sẽ chờ đợi mình ở quê nhà sau nhiều năm đi học.

Ngày 1 – Quê hương là liều thuốc độc

Haruspex bước xuống xe lửa trở lại thị trấn quê nhà nhưng chào đón anh là một toán người lạ với vũ khí trong tay. Họ điên cuồng tấn công anh cứ như anh đã phạm một trọng tội nào đó. Haruspex đánh bại được đám người đó nhưng cũng bị thương nặng. Anh được một số người ven đường giúp đỡ tạm thời chữa thương và biết được rằng cha anh vừa bị giết không lâu trước khi anh xuất hiện. Dân thị trấn tin rằng anh chính là thủ phạm nên tổ chức săn tìm anh.

Haruspex tiếp tục tìm về nhà cũ của mình thì được đám đông trước nhà báo tin rằng những người quá khích đã tổ chức một cuộc săn tìm hung thủ giết cha anh. Họ trở nên cực đoan khi tin rằng một loại quái vật trong truyền thuyết là thủ phạm. Rất nhiều Herb Bride đã bị giết vì tưởng nhầm là con quái vật này, thậm chí có người còn bị trói vào giàn hỏa để thiêu. Herb Bride là một nhóm các vũ công của dân tộc The Kin, họ dùng vũ điệu của mình để giúp các loại thảo dược quý mọc lên từ mặt đất.

Những người tốt bụng và cả người bạn cũ Bad Grief đều khuyên Haruspex đừng đến gần tòa thị chính nhưng anh vẫn cố vào để tìm hiểu thực hư. Thị trưởng Alexander Saburov liền chặn đường và ra lệnh bắt giam anh lại chờ khi xác định rõ ai là kẻ sát nhân rồi tính tiếp. Ngoài ra, không chỉ ông Isidor bị giết mà cùng lúc đó Simon Kain - thủ lĩnh gia tộc Kain cũng bị giết. Haruspex được cứu khi Vladislav Olgimsky biệt hiệu Big Vlad – Thủ lĩnh của 1 trong 3 gia tộc quyền lực nhất thị trấn bảo lãnh anh ra.

Thị trấn quê nhà của Haruspex chịu ảnh hưởng của 3 gia tộc quyền thế là nhà Olgimsky, Kain và Saburov. Ba gia tộc này có nhiều lợi ích và gia sản khắp thị trấn và mỗi gia tộc có một phụ nữ có phép lạ làm biểu tượng quyền lực gọi là Mistress. Với lời bảo lãnh đầy quyền lực của Big Vlad, Haruspex dường như được trả lại sự trong sạch và dân thị trấn không còn nghĩ anh là kẻ sát nhân nữa.

Big Vlad mời Haruspex về nhà và giải thích rằng ông cùng cha anh là bạn bè thân thiết nên ông cũng muốn tìm ra thủ phạm gây ra vụ án mạng. Cha anh là bác sĩ duy nhất trong thị trấn vì vậy uy tín của ông rất lớn, việc ông bị giết khiến rất nhiều người giận dữ. Big Vlad cũng cho biết ông Isidor sẽ được chôn cất vào ngày mai tại nghĩa trang.

Haruspex tiếp tục đi vào thị trấn và nhận ra một công trình khá lớn là Polyhedron được người ta xây dựng ở quảng trường ít lâu sau khi anh rời quê đi học trên thành phố. Anh cũng gặp 2 công trình sư xây nên nó, đó là hai anh em Andrey Stamatin và Peter Stamatin, họ đều rất tài giỏi.

Ngày thứ 2 – Bản danh sách khó hiểu

Đầu ngày, Haruspex đến dự tang lễ của cha nhưng thật kỳ lạ là người ta vẫn không chôn ông. Khi hỏi thì Haruspex được người quản trang là Grace và Changeling giải thích rằng đất mẹ từ chối nhận ông Isidor vì ông vẫn còn món nợ chưa hoàn thành. Haruspex đã khám nghiệm tử thi của cha và tiếp nhận vai trò menkhu của ông. Sau đó, ông Isidor mới được chôn cất bình thường.

Bà thầy bói Aspity sau đó mời Haruspex về nhà và tiết lộ rằng cha anh để lại một bản danh sách. Bên trong ghi 7 cái tên và một biểu tượng của Udurgh hay còn gọi là số 8. Những cái tên này bao gồm:

  • Capella: Tên thật là Victoria Olgimskaya, con gái nhà Olgimsky, mẹ của cô chính là Mistress của gia tộc.
  • Khan: Caspar Kain, con trai út gia tộc Kain và là thủ lĩnh của băng Doghead
  • Sticky: Một đứa trẻ mồ côi
  • Murky: Bé gái mồ côi giống Sticky nhưng yếu ớt và thường đau ốm
  • Notkin: Thủ lĩnh của Soul-and-a-Half, một băng nhóm trẻ con trong thị trấn, có thiên hướng đối nghịch với băng Doghead.
  • Grace: Con gái của người quản trang và tiếp nhận vị trí này khi tuổi còn khá trẻ sau khi cha cô qua đời.
  • Taya Tycheek: Con gái của Overseer Tycheek, thủ lĩnh của bộ tộc The Kin và là đồ tể chính của lò mổ lớn nhất thị trấn.

Cả Haruspex và Aspity đều không rõ ý nghĩa của bản danh sách gồm toàn những đứa trẻ con này. Aspity khuyên Haruspex nên gặp Capella, đứa trẻ lớn nhất trong nhóm để hỏi thử. Capella thừa hưởng năng lực siêu nhiên từ mẹ nên có khả năng thấu thị, cô biết trước Haruspex sẽ đến tìm mình.

Capella nói rằng danh sách này của ông Isidor có thể là những đứa trẻ được ông huấn luyện để trở thành lãnh đạo của thị trấn trong tương lai. Đây có thể là một danh sách các ứng cử viên mà cha của Haruspex đã chuẩn bị sẵn cho thế hệ kế tiếp. Capella cũng nói rằng bước chân của Haruspex sắp tới sẽ là một con đường đầy máu, nó khá giống với những lời mà Changeling từng nói với anh trước đây.

Haruspex quay về căn nhà cũ của cha anh, nhờ chiếc chìa khóa do thị trưởng giữ hộ anh vào được bên trong nhà. Haruspex tìm thấy một chiếc hộp cha anh để lại bên trong có một chiếc chìa khóa có chữ V.O kèm một bức thư. Sau khi rời khỏi căn nhà thì Bachelor dẫn đội vệ sinh đến để quét dọn căn nhà hiện trường, dù khó chịu nhưng Haruspex vẫn đồng ý để họ làm việc.

Theo gợi ý từ bức thư, anh tìm đến quán rượu của thị trấn. Tại đây Haruspex tìm được con trai của Big Vlad là Vladislav Olgimsky con, vì cha con cùng tên nên người ta gọi anh là Vlad the Young. Anh chàng thừa nhận rằng chiếc chìa khóa này là do anh đưa cho ông Isidor. Haruspex tìm đến tòa nhà của chiếc chìa khóa này thì nhận ra đó là phòng thí nghiệm cũ của cha anh. Tại đây có thiết bị chiết xuất thảo dược và lò chưng cất thuốc nhưng chúng đã bị hỏng do lâu ngày không sử dụng. Haruspex phải tìm cách sửa chữa chúng để sử dụng về sau.

Haruspex tiếp tục đi đến lò mổ để tìm gặp Taya Tycheek nhưng nhận ra ông chủ của lò mổ là Big Vlad đã ra lệnh đóng cửa nơi này. Nó bị đóng chặt nội bất xuất ngoại bất nhập nên Haruspex không thể gặp cô gái trong danh sách của cha anh lúc này được.

Haruspex tiếp tục quay trở ra quảng trường, đến tháp Polyhedron tìm Kan nhưng anh cũng bị đám Doghead chặn lại không cho vào. Đã có 2 người trong danh sách anh không thể tiếp cận được.

Ngày thứ 3 – Cơn bão ập tới

Haruspex tìm gặp những người bạn cũ là Lara, Grief, Rubin mong nối lại tình bạn xưa nhưng bọn họ đều đã tan rã, mỗi người một lý do thậm chí ghét nhau. Rubin cũng không thích Haruspex vì anh đã bỏ lại bạn bè đi lên thành phố.

Big Vlad nhắn tin cho Haruspex mời anh đến và đề cập việc thừa kế căn nhà của cha anh. Theo hướng dẫn, Haruspex liên hệ các bên để làm thủ tục và cuối cùng là chuyển giấy tờ đến chỗ thẩm phán của thị trấn phê duyệt. Tuy nhiên anh nhận ra khu vực nơi vị thẩm phán làm việc đã bị bao trùm bởi đám mây đen của dịch bệnh giống như đám mây anh thấy lúc đi tàu hỏa. Bachelor xuất hiện và thông báo rằng khu vực này đã bị cách ly đồng thời cung cấp cho Haruspex thiết bị bảo hộ để đi vào bên trong an toàn.

Sau khi nộp xong giấy tờ thì chuông báo hiệu của thị trấn vang lên. Haruspex đi vào tòa thị chính thì gặp đại diện của 3 đại gia tộc đang họp bàn. Họ nhận được tin rằng dịch bệnh đã xuất hiện trong thị trấn, giờ đây các biện pháp chống dịch phải được thiết lập để đối phó với tình hình. Rubin với vai trò là học trò của ông Isidor nên sẽ là một bác sĩ túc trực chống dịch, Bachelor thì nhờ Haruspex giúp đỡ nghiên cứu thuốc chữa bệnh dịch. Haruspex cũng bắt đầu làm việc tại bệnh viện dã chiến đặt tại nhà hát của thị trấn, hàng ngày anh sẽ giúp việc chữa bệnh theo ca để nhận tiền lương từ quỹ chống dịch.

Haruspex được thủ lĩnh gia tộc Kain nhờ đi vào vùng dịch cứu anh em nhà Stamatin. Họ có năng lực rất lớn nên không thể để mất. Haruspex sau đó cũng cứu được Notkin và Khan khi hai cậu trai trẻ này khám phá một căn hầm cổ rồi bị kẹt trong làn khói bệnh dịch.

Khi gặp lại các bạn cũ vào buổi tối, Haruspex biết được rằng 5 năm trước từng có một dịch bệnh tương tự và nó gọi là Sand Plague vì người bệnh có biểu hiện da bị khô đi. Điều này khiến anh nhớ lại khi khám nghiệm xác của cha, da của ông cũng bị khô một cách bất thường.

Ngày thứ 4 – Dịch bệnh lan tràn

Sáng sớm, thị trưởng Saburov thông báo đã tìm được kẻ tình nghi sát nhân. Tuy nhiên khi Haruspex đến thì hóa ra đó chỉ là một nhân chứng. Người này cho biết đêm xảy ra vụ việc hắn thấy ông Isidor và Simon đang lén lút đào đất, đây là một việc cấm kỵ theo truyền thống. Overseer Tycheek phát hiện ra nên đã la mắng 2 người kia sau đó họ cùng nhau bỏ đi.

Haruspex gấp rút trở về phòng thí nghiệm hoàn tất việc sửa chữa thiết bị bào chế thuốc. Sau khi xong thì anh nhận được tin Notkin cùng một số thành viên của băng Soul-and-a-Half đã mắc bệnh. Nhờ một hộp thuốc Shmowder mà một đứa trẻ tặng khi Haruspex giúp nó thoát khỏi rắc rối trước đây, Notkin được cứu khỏi bệnh.

Haruspex tiếp tục tìm hiểu phần cuối cùng của bản danh sách, ký hiệu con số 8 đó có nghĩa là gì. Vlad the Young cho anh biết rằng đó là một ký hiệu về tâm linh giống như tục lệ hiến tế, nhưng người biết rõ chúng chỉ có 1, đó là ông già đốc công Oyun. Tuy nhiên chỗ làm của ông ta là trong lò mổ vì vậy hiện tại không thể tìm gặp được.

Murky sau đó cũng hé lộ cho Haruspex một điều rằng cô bé ghét ông Isidor. Lý do là 5 năm trước ông ta đã dập tắt dịch bệnh bằng cách phong tỏa toàn bộ một khu vực nhiễm bệnh để những người kẹt trong đó chết hết, cha mẹ của cô bé cũng chết vì điều này.

Ngày thứ 5 – Con đường tìm thuốc giải

Bệnh viện dã chiến ngày một quá tải, Haruspex phải giải quyết nhiều ca bệnh. Bachelor cho biết nhà Kain yêu cầu lập thêm một khu chữa bệnh cách ly tại nhà thờ lớn nhưng khu đó có vẻ không phù hợp. Hiện tại họ chỉ có thể dựa vào nguồn thuốc Shmowder hiếm hoi để chữa nhưng nó không hiệu quả lắm và có tác dụng phụ khá mạnh.

Ở bên ngoài, các gia tộc lợi dụng tình hình dịch bệnh để lén lút trục lợi như nhà Kain cho người ướp xác các người chết để giữ lại. Trong khi đó Maria Kaina, con gái nhà Kain đánh dấu nhà người bệnh một cách vô tội vạ theo kiểu trả thù cá nhân. Điều này cho thấy dịch bệnh sẽ còn lây lan khủng khiếp hơn nữa.

Haruspex trở về phòng thí nghiệm tiếp tục thử các loại thảo dược để tìm thuốc chữa đại dịch. Tuy nhiên sau nhiều nỗ lực kết quả vẫn chẳng có gì. Anh thất vọng tìm ra quán rượu ngồi và gặp Bachelor cũng than vãn rằng phía mình cũng chẳng sáng sủa gì hơn.

Như vậy, chỉ còn 7 ngày nữa là đến hạn cuối cùng của đại dịch, Haruspex sẽ tìm ra được thuốc chữa dịch bệnh bằng cách nào? Câu chuyện sẽ kết thúc ra sao? Hãy cùng đón xem ở bài viết kế tiếp nhé!

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Pathologic 2: Đại dịch đáng sợ không thua gì Covid
Video

Pathologic 2: Đại dịch đáng sợ không thua gì Covid

Pathologic 2 có bối cảnh lấy cảm hứng từ đại dịch khủng khiếp năm 1917, một dịch bệnh tai hại hơn cả Covid hiện nay.
Pathologic 2: Đại dịch thần bí và lựa chọn của người thầy thuốc - P.Cuối
PC/Console

Pathologic 2: Đại dịch thần bí và lựa chọn của người thầy thuốc - P.Cuối

Đại dịch trong Pathologic 2 đã bước sang ngày thứ 6 và mọi chuyện đang đi vào bế tắc, liệu Haruspex có kịp tìm ra thuốc chữa kịp thời?

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Đột nhập vào nhà cưỡng bức phụ nữ đơn thân khi trời mưa, hung thủ gặp quả báo
Đời sống

Đột nhập vào nhà cưỡng bức phụ nữ đơn thân khi trời mưa, hung thủ gặp quả báo

Vụ việc xảy ra ở Thái Lan, một kẻ đột nhập vào nhà riêng của một người phụ nữ với mục tiêu cưỡng bức nhưng cuối cùng đã phải trả giá đắt.
Bạn gái của Mèo Mập lên tiếng xin lỗi nhưng sao ăn mặc
Đời sống

Bạn gái của Mèo Mập lên tiếng xin lỗi nhưng sao ăn mặc 'mát mẻ' vậy?

Sau khi bị cộng đồng mạng gây sức ép, bạn gái của Mèo Mập (Mèo Béo) đã chính thức lên tiếng xin lỗi, nhưng vẫn bị nghi ngờ là đang cố tình lừa gạt dư luận.
Game thủ quốc gia Mèo Mập tự sát vì bị bạn gái lừa 1.8 tỷ rồi chia tay
Đời sống

Game thủ quốc gia Mèo Mập tự sát vì bị bạn gái lừa 1.8 tỷ rồi chia tay

Mới đây nhất, Mèo Mập là game thủ chuyên nghiệp của tựa game VGVD với tỷ lệ thắng hơn 90% trên 7911 trận đã tự tử vì bị bạn gái quen qua mạng lừa 1,8 tỷ VNĐ.
Loạt tình tiết gây phẫn nộ trong vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình
Đời sống

Loạt tình tiết gây phẫn nộ trong vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình

Khi tìm hiểu về vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình, cộng đồng mạng tỏ ra cực kỳ phẫn nộ với những tình tiết sau.
Bí ẩn
Đời sống

Bí ẩn 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca' chính thức được công bố

Mới đây, các nhà điều tra nguồn gốc của “xác ướp người ngoài hành tinh Nazca” đưa ra tuyên bố đầy bất ngờ.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Liên Quân Mobile: Tuyển thủ GG Live chính thức nhận án phạt nghiêm khắc từ Garena

Liên Quân Mobile: Tuyển thủ GG Live chính thức nhận án phạt nghiêm khắc từ Garena

Theo thông tin mới đây, án phạt của tuyển thủ Liên Quân Mobile Ntzz vừa được Garena đăng tải trên trang cá nhân khiến nhiều fan bất ngờ.
DTCL 14.9b: Riot Games tạm xóa trang bị Kiếm Cong vì "bất lực" trong việc cân bằng!

DTCL 14.9b: Riot Games tạm xóa trang bị Kiếm Cong vì "bất lực" trong việc cân bằng!

Trong bản cập nhật DTCL 14.9b sẽ đem đến một vài thay đổi nhỏ về meta với những chỉnh sửa về Bùa Thăng Hoa, Kiếm Cong cùng tướng 5 vàng Lissandra.
LMHT: Kết quả bốc thăm vòng phân nhánh MSI 2024 mới nhất

LMHT: Kết quả bốc thăm vòng phân nhánh MSI 2024 mới nhất

Trong bài viết này Mọt sẽ cập nhật cho bạn kết quả bốc thăm vòng phân nhánh giải đấu MSI 2024 bộ môn LMHT mới nhất.
Liên Quân Mobile: Giải đấu APL 2024 trở lại cùng thể thức mới có gì đặc biệt?

Liên Quân Mobile: Giải đấu APL 2024 trở lại cùng thể thức mới có gì đặc biệt?

Mới đây, giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - APL 2024 ra mắt thể thức thi đấu Swiss lần đầu tiên được áp dụng nhằm tăng trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ.
LMHT: Bảng ngọc "phế phẩm" nào đang được game thủ khẩn cầu Riot Games làm lại?

LMHT: Bảng ngọc "phế phẩm" nào đang được game thủ khẩn cầu Riot Games làm lại?

Thú Săn Mồi hiện tại khiến nhiều game thủ LMHT cho rằng đã đến lúc Riot Games cần phải mang đến những chỉnh sửa dành cho bảng ngọc này.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
Siêu phẩm kiếm hiệp Kim Dung trên nền tảng mobile sắp cập bến tại Việt Nam

Siêu phẩm kiếm hiệp Kim Dung trên nền tảng mobile sắp cập bến tại Việt Nam

Nếu là một người đam mê tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn chắc chắn không nên bỏ qua siêu phẩm mobile sắp cập bến Việt Nam giữa tháng 5 này.
Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Để chào mừng sinh nhật 1 tuổi, Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh giới thiệu hàng loạt chuỗi hoạt động thú vị và hấp dẫn.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9