Thứ bảy 04/05/2024 05:55
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Nguồn gốc của game: Huyền thoại Minecraft đã được sinh ra như thế nào? - (P1)

aa
Nguồn gốc của game: Huyền thoại Minecraft đã được sinh ra như thế nào? - (P1)

Phụ Lục

Minecraft ra đời từ một câu chuyện rất xa xưa. Một ngày mùa hè năm 2009, một lập trình viên ngồi trước máy tính của mình, và thử làm một trò chơi. Anh ta post lên YouTube một video demo có tên “Cave game tech test”, được mô tả là một bản thử nghiệm của một trò chơi sao chép Infiniminer, đi kèm lời hứa nếu mình có thời gian, trò chơi sẽ được hoàn thiện thêm nữa.

PC/CONSOLE

Những game nông trại mà fan cuồng trồng trọt chăn nuôi không thể bỏ qua

Rồi nó trở thành Minecraft. Đây là một trò chơi không giống với những trò chơi khác. Nó không có hướng dẫn, không có màn chơi, không có hệ thống nhiệm vụ, cốt truyện, điểm số hay mục tiêu rõ ràng nào. Bạn khởi đầu Minecraft giữa một thế giới đầy những khối hộp được tạo ngẫu nhiên, với diện tích khoảng 8 lần bề mặt trái đất (giới hạn của thế giới Minecraft là -30 triệu đến +30 triệu). Bạn khám phá, khai thác, sáng tạo, và ghi lại dấu ấn của mình trên thế giới này, với những công cụ đơn giản như kiếm, cuốc, rìu và xẻng. Hai nút chuột giao cho chúng tính năng, và đó là tất cả những gì Minecraft có.

Minecraft

Minecraft

Nhưng, một trò chơi đơn giản như thế đã đạt được những thành tích mà những tựa game bom tấn phải kinh hoàng. Nó bán ra hơn 122 triệu bản, chinh phục mọi lứa tuổi từ “chưa teen” đến… chưa chết. Nó đem về cho Markus “Notch” Persson tiền bạc, danh tiếng và cả stress, trước khi ông quyết định bán nó cho Microsoft và “dứt áo ra đi” vào năm 2015. Từ đó đến nay, trò chơi có 3 triệu người chơi đăng nhập mỗi tuần, tạo ra 161 triệu video trên YouTube, và là trò chơi chiếm ngôi đầu bảng về số lượt xem trong suốt nhiều năm trên Twitch.

“Notch” đã làm điều đó như thế nào?

Trước Minecraft

Ngày xửa ngày xưa, Markus Persson là một thanh niên mơ được làm game từ nhỏ, bắt đầu viết phần mềm từ khi 8 tuổi. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh tham gia vào ngành IT lúc đó đang bùng phát tại Stockholm trong vai trò một lập trình viên web trước khi nghỉ việc và “bong bóng công nghệ” xẹp. Sau hai năm thất nghiệp, anh tìm được công việc mới tại Midasplayer, một hãng làm game vào năm 2004. Công ty này về sau được biết đến với tên gọi King.com, tác giả của những tựa game thành công như Candy Crush hay các game “Saga” khác.

Theo Markus, “indie” không phải là làm game một cách độc lập, không phụ thuộc vào một công ty nào. Anh cho rằng làm game indie là cách để định vị bản thân, để được làm game và tạo ra tựa game hay nhất mình có thể, chứ không phải để kiếm tiền. Tại Midasplayer, Markus làm ra một tựa game flash mới mỗi… 2 tháng, và đã làm đến 25-30 game khác nhau trong thời gian làm việc cho công ty này từ 2004 đến 2009. Anh chán công việc của mình đến tận cổ.

Quả thật trong ngành công nghiệp game, khi một tựa game thành công rực rỡ, người ta nói rằng studio X, nhà phát hành Y đã thành công, chứ chẳng mấy ai khen rằng nhân viên A, nhân viên B rất giỏi. Dĩ nhiên có những ngoại lệ (Hideo Kojima, Peter Molyneux,…), nhưng chỉ khi làm game indie, một nhà phát triển mới được người ta biết đến và công nhận. Markus xem mình là một người làm game, muốn được công nhận nhờ tác phẩm của mình.

Minecraft

Wurm Online

Tựa game đầu tiên mà Markus làm nên trong vai trò một nhà phát triển game độc lập có tên là Wurm Online. Trò chơi này được phát hành vào năm 2006, là kết quả của quá trình hợp tác kéo dài 3 năm (2003-2006) giữa anh với Rolf Jansson. Trong Wurm Online, game thủ gần như được hoàn toàn tự do thay đổi thế giới xung quanh theo ý thích, tự đặt ra mục tiêu cho mình, hoặc hợp tác cùng những người chơi khác nếu muốn.

Đầu năm 2007, Markus rời khỏi việc phát triển Wurm Online. Quyết định này được đưa ra vì nhiều lý do: Rolf đã chuyển đi khỏi Stockholm từ lâu, hai người không còn gặp nhau thường xuyên và Markus cảm thấy quyền quyết định trong việc phát triển Wurm không còn nằm trong tay mình. Anh cũng bận rộn với công việc tại Midasplayer, trong khi Wurm Online đã trở nên ổn định và đem lại một nguồn thu nhập kha khá cho Rolf. Markus chỉ giữ lại một phần nhỏ cổ phần trong studio, tặng phần còn lại cho Rolf. Cả Rolf và Markus đều hết sức thất vọng về điều này – một người cảm thấy mình bỏ bạn, còn người kia thất vọng vì quyết định của bạn mình.

Minecraft

Rolf Jansson

Tới Minecraft chưa? Vẫn chưa!

Để Wurm Online lại sau lưng, Markus bắt tay vào một dự án mới của riêng mình, trong khi vẫn làm việc cho Midasplayer. Ban đầu, anh lấy ý tưởng từ ba tựa game mình hết sức yêu thích: Dwarf Fortress, RollerCoaster TycoonDungeon Keeper. RollerCoaster Tycoon có khả năng xây dựng đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng. Dungeon Keeper là một tựa game chiến thuật nơi game thủ đào những hang hốc, phòng ngầm và nhồi đầy bẫy rập, quái vật vào bên trong để chống lại các anh hùng. Dwarf Fortress có lối chơi đầy chiều sâu và phức tạp, với một thế giới để khám phá và sống sót một cách tự do thay vì phải tuân theo một cốt truyện được định sẵn.

Markus quyết định làm nên một tựa game lấy ưu điểm của cả ba, và biến nó thành một trò chơi mới, hấp dẫn. Trong ý tưởng ban đầu, đó sẽ là một tựa game có góc nhìn từ trên cao giống RTS, nơi người chơi xây dựng và khám phá thế giới 3D thân thiện và dễ hiểu hơn so với Dwarf Fortress. Game thủ sẽ là một vị thần khống chế mọi thứ từ trên cao, thay vì nhìn thế giới qua đôi mắt của “người trần mắt thịt” như một tựa game FPS. Anh bỏ ra hai năm (2007-2009) để viết nên trò chơi này, trong khi các sếp của Midasplayer càm ràm về việc Markus và Jakob Porser, một nhân viên khác của Midasplayer dành quá nhiều công sức vào những dự án riêng của họ ngoài giờ làm việc.

Minecraft

Infiniminer

Nhưng vào một ngày đầu năm 2009, Markus tình cờ vấp phải một tựa game indie khác mình chưa từng chơi thử. Nó được gọi là Infiniminer. Sau khi tải, cài đặt và chơi thử, Markus tự nói với mình “Chúa ơi. Ý tưởng thiên tài!”

Cũng như Minecraft, Infiniminer xoay quanh việc đào đắp và xây dựng. Trò chơi diễn ra trong một thế giới vuông vắn được tạo ngẫu nhiên trước mỗi lần chơi. Mỗi khối đều có thể được nhấc khỏi môi trường và đặt lại để tạo thành một thứ gì đó mới mẻ. Một số khối chứa các khoáng sản quý hiếm. Một số chỉ là sình lầy và đá mà bạn phải đào qua.

Nghe có quen không? Với bất kỳ ai từng chơi Minecraft, Infiniminer là một tựa game quá quen thuộc. Nó được phát triển bởi Zachary Barth, một lập trình viên người Mỹ và ra mắt vào tháng 4/2009, với ý tưởng ban đầu là một game chơi mạng, với nhiều đội thi nhau xem ai sẽ thu thập được nhiều khoáng sản nhất trong một thời gian giới hạn. Việc xây dựng ban đầu chỉ có tác dụng… phá hoại tiến độ của đối thủ, nhưng rồi người ta phát hiện ra rằng xây nhà vui hơn nhiều so với đào đất, nên các lâu đài, biệt thự, giáo đường bắt đầu mọc lên. Infiniminer nhanh chóng có được một lượng fan lớn, trong đó có Markus.

Minecraft

Zachary Barth đùa rằng công ty mình “10 năm toàn làm game dở”

Nhưng thật không may, mã nguồn của Infiniminer bị lộ và lan tràn trên internet chỉ chưa đầy một tháng sau ngày nó ra mắt. Bất kỳ ai cũng có thể tải về và tự sửa chữa để làm nên một phiên bản Infiniminer của riêng mình. Có hàng chục, thậm chí là hàng trăm bản Infiniminer khác nhau trôi nổi khắp nơi, và hai người cài hai phiên bản Infiniminer khác nhau sẽ không thể chơi cùng nhau. Điều này khiến kế hoạch tạo nên một cộng đồng Infiniminer lớn, sinh động của Barth đổ xuống sông xuống biển. Trước sự kiện này, Barth quyết định chơi đẹp: anh chuyển Infiniminer thành phần mềm mã nguồn mở, và trao quyền cho bất kỳ ai cũng có thể tự do tiếp tục phát triển theo ý muốn của mình.

Giờ mới là Minecraft

Sau khi đã quen thuộc với Infiniminer, Markus quyết định làm lại trò chơi của mình. Anh thay đổi góc nhìn người thứ ba thành người thứ nhất, làm lại phần đồ họa để khiến trò chơi càng vuông vắn hơn, và chuyển lối chơi từ RTS góc nhìn trên cao thành RPG ở góc nhìn thứ nhất.

Sau vài ngày không ngừng gõ – xóa, Markus ngả lưng ra ghế và hài lòng khi thấy trò chơi đã dần định hình. Game thủ giờ đây có thể hoàn toàn hòa nhập vào việc xây dựng, khai thác và khám phá nhờ vào góc nhìn người thứ nhất hoàn toàn mới.

Video đầu tiên về Minecraft do Notch đăng tải trên YouTube

Sang tháng 5/2009, Markus tải lên YouTube đoạn video đầu tiên về trò chơi mới của mình. Anh không ngại ngần khi nói rõ rằng đây là một phiên bản sao chép Infiniminer, nhưng các nhà phát triển game đã quen với điều này. Các RPG đều giống The Bard’s Tale, các platformer đều giống Mario, và Minecraft giống Infiniminer không có gì đáng trách. Bản thân Zachary Barth cũng sử dụng ý tưởng từ Team Fortress 2Motherload để làm Infiniminer, và nói rằng mình đã quá mệt mỏi vì những câu hỏi “liệu anh có cảm thấy bị bóc lột vì số tiền khổng lồ mà Minecraft thu được?”

Nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn lúc này, tức tháng 5/2009, Markus quyết định đặt tên cho trò chơi của mình là Minecraft sau khi bàn bạc với bạn bè trên TIGSource, một diễn đàn cho các nhà phát triển game độc lập. Ngoài ý nghĩa “đào” và “chế tạo”, nó còn nhại theo WarCraft và StarCraft của Blizzard.

(Còn tiếp)

Đức Phạm

Bài liên quan

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải
PC/Console

Chơi Game Minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải

Chơi game minecraft sinh tồn miễn phí không cần tải có lẽ là câu hỏi tưởng khó trả lời. Nhưng thật chất lại rất dễ vì đã có sự trợ giúp từ nhiều nguồn khác nhau.
Cách sửa lỗi không thể kết nối máy chủ Minecraft thành công chỉ trong 5s
Game Mobile

Cách sửa lỗi không thể kết nối máy chủ Minecraft thành công chỉ trong 5s

Một số người chơi Minecraft đã phàn nàn rằng họ không thể kết nối với máy chủ để bắt đầu trò chơi. Cùng tìm hiểu cách khắc phục lỗi này trong bài viết hôm nay nhé.
Top Game sinh tồn Mobile hay nhất trong năm 2023
Game Mobile

Top Game sinh tồn Mobile hay nhất trong năm 2023

Top game sinh tồn mobile hay nhất năm 2023 là danh sách tổng hợp các tựa game sinh tồn có lượng người chơi đông đảo trên điện thoại. Mặc dù có thể chúng sẽ tính phí hoặc miễn phí, nhưng chất lượng mà người chơi nhận được là không cần phải bàn cãi

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!
Đời sống

Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!

Gần đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng, ghi lại cảnh bé trai 1 tuổi bị đuối nước nhưng người bà đứng cách cậu bé một khoảng lại không hề phát hiện.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9