top-264
Thứ tư 01/05/2024 11:09
TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 28°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 39°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 38°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 28°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 39°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 38°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

MADiSON: Câu chuyện về chiếc máy ảnh quỷ ám

aa
Câu chuyện của MADiSON kể về một lời nguyền khủng khiếp dính vào một gia đình và kéo dài đến 3 thế hệ nhưng lại bắt đầu chỉ với một vật rất bình thường.

Phụ Lục

Câu chuyện tranh đấu giữa thiên thần và ác quỷ hay khái niệm quỷ ám đã cắm rễ từ rất lâu trong văn hóa phương Tây. Nó được tiếp sức thêm từ các mẩu truyện cổ tích mang đậm màu sắc tôn giáo hay những câu chuyện truyền miệng khuyên răn người ta hay giữ vững đức tin và chớ nên ngã lòng trước sự cám dỗ của quỷ dữ. Có thể nói nếu phương Đông là mảnh đất màu mỡ của các câu chuyện về hồn ma báo oán, những kiệu hoa có quỷ tân nương đang chờ đợi tân lang xui xẻo thì phương Tây lại rất ưa thích hù dọa người ta bằng quỷ nhập tràng hay tác phẩm kinh dị tâm linh.

MADiSON cũng là một trò chơi như vậy khi vận dụng yếu tố ma quỷ của phương Tây để tạo ra câu chuyện riêng cho mình. Cách đây vài hôm tôi có làm về một game chơi ngải kiểu Tây là Witching Hour, nếu bạn đã xem thì hẳn sẽ biết nó nói về việc con người giao dịch với ác quỷ thông qua một khế ước thì trong MADiSON mọi thứ sẽ khác đi một chút. Ngoài việc ký khế ước, ác quỷ còn thể đánh cướp thể xác con người bằng cách nhập vào người đó rồi từ từ phá hoại cuộc sống của họ với những chiêu trò quỷ quái đầy kinh dị.

Tuy nhiên, để tránh khỏi lối mòn của việc sử dụng chất liệu quá cơ bản, MADiSON đã khéo léo dẫn dắt câu chuyện theo hướng để nhân vật tự trải nghiệm. Chính vì vậy, nếu tóm tắt cốt truyện trong game thì rất chi là đơn giản thế nhưng quan sát những gì mà nhân vật chính trải qua mới để lại ấn tượng rất đặc biệt. Câu chuyện về quỷ ám không hề mới mẻ nhưng trải nghiệm những gì mà con quỷ tạo ra với đầu óc của người bị ám, từ đó ảnh hưởng đến các nhân vật khác như thế nào mới thật sự thú vị. Không dài dòng nữa, ta hãy cùng bước qua hành trình đầy ác mộng của MADiSON nhé!

Tội ác ghê rợn và ký ức bị lãng quên

Câu chuyện trong game bắt đầu khi Luca Maxwell, cậu trai tuổi teen tỉnh dậy trong một căn phòng bị khóa. Dưới chân cậu là một chiếc hộp thiếc cũ. Tiếng đập cửa dồn dập làm Luca choàng tỉnh, từ bên ngoài là giọng nói đầy giận dữ của cha cậu vọng vào. Trong hộp thiếc là 2 tấm ảnh ghê rợn chụp một cánh tay và một cẳng chân bị chặt đứt lìa dính đầy máu, cậu nhận ra đó là bộ phận cơ thể của mẹ và chị gái mình. Tiếng oán trách về việc phá hoại cả gia đình của người cha cộng với bàn tay và cửa phòng dính máu khiến Luca nhận ra đó là việc mình vừa làm.

MADiSON

Người cha đập cửa ngày càng dồn dập cộng với cảm giác ghê sợ về tội ác mà bằng cách nào đó Luca vừa thực hiện đã khiến cậu trai hoảng hốt tìm cách thoát thân. Cậu tìm cách cạy những tấm ván cũ để mở lối vào khe tường hẹp với dự định trèo qua nhà cũ của ông nội ở kế bên rồi từ đó thoát ra đường. Tuy nhiên khi bước vào nhà ông nội thì Luca cảm thấy nơi này có gì đó rất kỳ lạ. Bắt đầu từ cái đồng hồ lớn liên tục di chuyển sau lưng cậu và các căn phòng cứ thoắt ẩn thoắt hiện trên hành lang. Dường như tất cả là ảo ảnh và được chi phối bởi thế lực nào đó.

Được biết căn nhà cũ bị bỏ hoang này đã được cha cậu là ông Johnny Maxwell sử dụng để bí mật điều tra về một vụ thảm án trong quá khứ. Đó là vụ án xảy ra vào năm 1987 có liên quan đến một phụ nữ trung niên tên Madison Hale. Lúc này Luca nhặt được chiếc máy ảnh là quà sinh nhật cũ của mình và nhận ra nó từng thuộc về bà Madison. Bà ta giết và chặt xác 4 người trong phòng bí mật bên dưới giếng ở nhà mình rồi dùng chiếc máy ảnh này chụp lại các phần thi thể. Cảnh sát sau đó đã bắt quả tang Madison khi đang sát hại nạn nhân thứ 4 và bắn chết bà ta.

Luca cũng tìm được một cuộn băng ghi âm, ghi lại cuộc điện thoại của một người giải thích cho ông Johnny về hiện tượng ác quỷ nhập xác vào một người. Theo đó, ác quỷ luôn muốn xâm nhập vào thế giới của loài người, nhưng chúng đang ở một thế giới khác nên ban đầu chỉ có thể ám vào một vật dụng. Khi con người tiếp xúc với vật dụng bị ám sẽ bị con ác quỷ bám theo. Vật bị quỷ ám sau đó có bị tiêu hủy đi nữa thì con quỷ cũng đã đạt được mục đích mong mong muốn.

Người bị nó nhập vào sẽ có những biểu hiện thay đổi về tinh thần do linh hồn đang đấu tranh với con quỷ để giành lại quyền kiểm soát cơ thể. Nhưng đến khi con quỷ thắng thì nó sẽ âm thầm điều khiển thể xác vật chủ, hút năng lượng của linh hồn và khiến người ta chết dần chết mòn. Con quỷ cũng sẽ dùng thể xác của vật chủ để đi tìm cái mà nó muốn ở thế giới này. Cách dễ nhất là xuôi theo với hy vọng sau khi con quỷ tìm được thứ nó cần sẽ tự động rời đi.

MADiSON

Luca không nghĩ mình bị quỷ ám mà cho rằng cha cậu đã quá tin dị đoan. Tuy nhiên các biểu hiện diễn ra cho thấy điều ngược lại. Bàn tay dính máu của cậu đã dần biến thành vết bầm, đầu óc bắt đầu tê dại và xuất hiện các hình ảnh ám thị như lời mách bảo từ tiềm thức. Đó là cánh cửa màu đỏ giống cánh cửa ở tầng hầm theo trí nhớ của cậu ta lúc nhỏ. Đi đến cánh cửa đỏ, Luca phát hiện nó sẽ dẫn đến một miệng giếng. Khi trèo xuống bên dưới thì Luca thấy mình bị đưa đến hiện trường xảy ra vụ án của Madison năm xưa.

Nhìn xung quanh Luca nhặt được một hộp thiếc bị rỉ sét gần đó có chiếc điện đài đang tường thuật lại vụ án lúc cảnh sát phát hiện và bắn chết bà Madison. Đang chăm chú lắng nghe, đột nhiên một bóng ma xuất hiện lởn vởn xung quanh sau đó nhảy xổ vào cậu ta. Luca tỉnh lại và thấy mình đang ở giữa một vòng quay các cánh cửa. Cậu nhanh chóng sử dụng chiếc máy ảnh để tìm được cánh cửa đúng và thoát ra. Quay lại căn nhà, một gợi ý khác lại xuất hiện trong tâm trí cậu, đó là tầng gác mái. Thật kỳ lạ khi cầu thang lên gác lại tự hạ xuống giống như căn nhà cũng đang cố ý giúp đỡ cậu vậy.

Phía trên gác mái là một phòng nhỏ chứa các món đồ lặt vặt, Luca nhận thấy có 4 bức tranh trên tường bị gỡ mất. Có lẽ nếu tìm được và treo lại đúng vị trí thì sẽ mở khóa được cái gì đó. Tìm kiếm xung quanh Luca lấy được chìa khóa vào phòng của ông nội được đính trên một cái cột, từ đây cậu có thể mở khóa vào phòng của ông Albert Maxwell. Trong phòng, Luca tìm được quyển nhật ký của bà nội là Elizabeth Maxwell và biết được một vài thông tin đáng chú ý.

Đó là những ngày tháng 4 năm 1972. Bà Elizabeth đang sống rất hạnh phúc bên chồng và cậu con trai Johnny. Trong phiên chợ hôm qua bà còn mua được một quyển sách thiếu nhi để đọc cho Johnny nghe trước khi ngủ. Tuy nhiên những ngày sau đó bắt đầu trở nên tồi tệ khi bà mắc một chứng bệnh kỳ lạ. Hai mắt Elizabeth cứ mờ dần mà không bác sĩ nào tìm ra nguyên nhân. Bà đã uống rất nhiều loại thuốc cũng như thử nhiều phương pháp chữa trị nhưng không có hiệu quả. Đồng thời bà cũng cảm nhận được ngôi nhà của mình có gì đó không ổn. Dường như có ai đó đang ở bên cạnh để theo dõi gia đình.

MADiSON

Trở lại với hiện tại, Luca tìm được một cuộn băng ghi âm khác giải thích về cách ác quỷ hoạt động. Theo đó, con ác quỷ sau khi thao túng thể xác vật chủ sẽ khiến vật chủ thực hiện những thứ mà nó chưa hoàn thành được. Đó có thể là một nghi lễ, tìm kiếm một thứ gì đó hoặc một hình thức giúp nó tiến vào thế giới này. Nó sẽ đưa vật chủ vào một dạng ảo cảnh hư hư thực thực khiến người đó hoàn toàn lạc lối và chịu sự sai khiến của nó. Căn nhà lại tiếp tục chơi trò hù dọa khi bức tượng phụ nữ bất ngờ rời vị trí và di chuyển theo hành trình của Luca một cách đầy đe dọa.

Luca tìm đến phòng làm việc của ông nội và phát hiện ông đã tìm đến các thầy bói, nhà chiêm tinh, thậm chí sưu tầm tà thuật gọi hồn người chết. Dường như sau khi bà nội mất ông đã cố tìm mọi cách để gặp lại vợ mình. Luca cũng đã tìm được đủ các bức tranh bị thiếu, cậu ta trở lại gác mái treo chúng khớp với thứ tự và cánh cửa trên gác mái mở ra. Men theo cánh cửa là mê cung với một bóng ma bí ẩn săn đuổi khi Luca bước vào đó. Vượt qua mê cung, cậu đến được khu nghĩa trang và từ đó trèo vào trong một nhà thờ.

Đây chính là nhà thờ St. Jupiter từng được nhắc đến trong vụ án của Madison khi tổ chức đám tang cho bà ta. Luca phát hiện ra cậu có thể dùng máy ảnh để di chuyển giữa 3 dòng thời gian là năm 2022, năm 1987 và năm 1951. Sau khi sử dụng máy ảnh, Luca đã tìm ra ý nghĩa của các mốc thời gian khi năm 1987 là thời điểm xảy ra vụ án Madison còn năm 1951 có một phụ nữ tra tấn chồng đến chết rồi đi tự thú với cha xứ. Ở dòng thời gian 1987, Luca tìm thấy cỗ quan tài của Madison được đặt trong nhà nguyện nên nhặt chiếc sọ của bà ta rồi quay trở về ngôi nhà cũ.

Đường về không mấy thuận lợi khi cậu mắc kẹt trong một hành lang và bị một con quái vật đuổi bắt ráo riết. Sau khi thoát khỏi nó Luca tìm thấy cuộn băng ghi âm thứ 3 và nghe được thông tin kinh hoàng về bản thân. Người đàn ông trong cuộn băng cảnh báo ông Johnny rằng quỷ dữ đã nhập vào người con trai của ông là Luca. Vật trung gian khiến con quỷ đi qua thế giới này chính là chiếc máy ảnh của Madison mà ông vô tình tặng con làm quà sinh nhật. Thì ra Madison giết người vì bà ta đang giúp con quỷ hoàn tất một nghi thức hiến tế cổ trong đó yêu cầu phải giết và chặt xác 7 người cùng một vài nguyên liệu đặc biệt khác.

MADiSON

Công việc chưa hoàn thành thì Madison đã bị cảnh sát bắn hạ. Người đàn ông cảnh báo Johnny hãy trông chừng con trai thật kỹ vì con quỷ đang muốn sử dụng Luca để hoàn thành nốt những việc còn lại. Lúc này Luca cũng cảm thấy cơ thể mình thay đổi dần theo thời gian, các vết bầm lan ra trên cánh tay đồng thời những cơn nhức đầu cứ lặp lại ngày một thường xuyên hơn. Chàng trai phát hiện trong phòng ông nội có giấu một thứ gì đó ở dưới ván lót sàn. Sau khi tìm được cây xà beng ở tầng hầm, cậu cạy tấm ván lên thì thấy đó là chiếc nhẫn cưới bị mất của bà Elizabeth.

Trở về căn phòng nơi nhặt được chiếc máy ảnh, Luca nhận thấy nó đã bị thay đổi. Giờ đây có 4 bức tượng cầm khay đứng quay mặt vào chiếc ghế ở giữa phòng thành vòng tròn. Trên ghế là quyển sách hướng dẫn cách thực hiện nghi thức hiến tế cổ. Cậu sắp có đủ các nguyên liệu cần thiết. Kèm theo quyển sách là chìa khóa vào nhà kho nơi có đặt chiếc cưa máy. Luca dùng cưa để phá hủy hộp thiếc bị rỉ sét và tìm thấy bên trong hộp là những bức ảnh chụp các bộ phận cơ thể của nạn nhân trong vụ Madison. Có vẻ đây là những hình ảnh do chính bà ta chụp trước khi bị cảnh sát phát hiện.

Khi đặt các vật tế cần thiết bao gồm hình ảnh bộ phận bị chặt của 4 nạn nhân từ vụ Madison, 2 nạn nhân khác do Luca thực hiện, chiếc sọ của Madison và nhẫn cưới của bà Elizabeth lên các bức tượng tương ứng thì trời bất ngờ nổi sấm sét. Cửa tủ trên bức tường gần đó động đậy dữ dội như thể có ai bên trong cố bước ra ngoài nhưng nó đã bị khóa chặt. Luca lại tìm thấy một cuộn băng ghi âm khác của người đàn ông có thông tin về ác quỷ. Giờ thì cậu đã nhận ra người này chính là cha xứ Thomas. Cha xứ cảnh báo con ác quỷ sẽ tàn phá nặng nề cơ thể vật chủ và biến họ thành một thứ nằm ngoài hiểu biết của con người. Ông khuyên Johnny hãy nhanh chóng tiêu hủy chiếc máy ảnh và bảo vệ Luca cẩn thận.

Di chuyển trong vô thức theo gợi ý trong đầu lên gác mái, Luca tìm thấy cuộn băng được giấu phía dưới một tấm ván gỗ. Đó là những lời kêu cứu của bà Elizabeth để lại. Bà cho biết mình đã tuyệt vọng và không còn tin ai nữa, ngay cả ông Albert cũng cho rằng bà bị hoang tưởng. Nhưng bà thực sự cảm nhận được có thứ gì đó xuất hiện trong nhà còn mình thì không thể xua đuổi bài hát quái quỷ ra khỏi tâm trí. Bà còn lưu ý “Blue Knees” là có thật. Luca tiếp tục đi theo gợi ý trong đầu về bóng đèn màu đỏ. Anh xuống hầm tắt máy phát điện khiến căn nhà tự động mở hệ thống đèn khẩn cấp màu đỏ.

MADiSON

Đúng lúc này cửa chính vang lên tiếng chuông. Luca bước ra mở cửa thì thấy mình được dẫn vào một khu hầm mộ hiện đại bị bỏ hoang. Mỗi tầng của hầm mộ là nơi chôn cất của một nạn nhân trong vụ án của Madison. Ở tầng cao nhất không chôn cất ai mà chỉ có tấm gương với một dãy mật mã. Loa phát thanh của thang máy cũng phát ra tiếng “Mày… mày… mày…” liên tục. Điều này khiến Luca hiểu ra cái xác thứ 7 mà con quỷ cần chính là cậu ta. Luca trở về nhà của ông nội trong vô thức, cậu trải qua một ảo cảnh trong nhà vệ sinh và nghe tiếng cãi nhau của ông bà nội. Bà Elizabeth cố nói với chồng về những điều đáng ngờ và cho rằng quyển sách thiếu nhi mà họ mua lúc trước chính là nguồn gốc của mọi thứ.

Ông Albert không tin và cho rằng vợ chỉ mắc một căn bệnh hiếm gặp mà thôi. Họ đã cãi nhau gay gắt đến mức bà nội dọa sẽ rời khỏi nhà và mang con theo. Luca tỉnh lại rồi nhận ra các cơn đau đầu xuất hiện ngày một thường xuyên hơn và cơ thể của cậu cũng biến đổi nhiều hơn. Da cậu gần như đã chuyển sang màu bầm đen và dáng đi cũng thay đổi. Quay lại phòng làm việc của ông nội, Luca dùng mật mã nhìn thấy trên tấm gương trong hầm mộ để mở két sắt và tìm được lá thư do ông Albert để lại trước khi qua đời.

Trong thư ông nội nhắn lại với cha cậu rằng ông thực sự hối hận khi không tin vợ. Ông đã tìm mọi cách để gặp lại bà nhưng không có kết quả. Ông cũng cố tiêu hủy quyển sách kia nhưng bằng cách nào đó nó luôn quay trở lại bên cạnh ông dù có xé, đốt hay vứt đi. Cuối cùng ông quyết định sẽ giấu nó vào một nơi thật an toàn không ai biết. Giờ thì căn nhà chỉ còn một căn phòng bị khóa, đó là nơi chứa bộ sưu tập đồng hồ của ông nội cũng có thể là nơi đang cất quyển sách. Luca tìm được chìa khóa mở cửa, đồng thời giải các câu đố để vào được căn phòng này. Đây đúng là nơi ông Albert giấu quyển sách bị nguyền rủa.

MADiSON

Luca mở quyển sách ra đọc và thấy nội dung trong đó kể về con quái vật tên Blue Knees, nó bị chúng bạn xa lánh và trở nên buồn phiền. Rồi một ngày thức dậy nó phát hiện đôi mắt của mình rơi mất. Nó điên cuồng tìm kiếm đến nỗi đầu gối bị bầm đen lên vì bò dưới đất quá nhiều. Tuy nhiên nó vẫn chưa tìm ra đôi mắt của mình. Phía sau quyển sách ghi chú rằng Blue Knees bị mất đôi mắt nên rất sợ ánh sáng, hãy dùng ánh sáng để tự vệ nếu bị nó tấn công. Giờ thì Luca đã hiểu mình cần phải làm gì, cậu lần theo ảo cảnh mở các bài hát của bà nội để tìm lại 2 con mắt bị thất lạc. Dĩ nhiên không quên dùng đèn flash từ máy ảnh để xua đuổi Blue Knees nếu bị nó cản trở.

Cái kết đáng buồn cho cậu trai trẻ

Cuối cùng sau một hồi vật lộn, Luca đã tìm được cặp mắt để trả cho con quỷ, giờ chỉ cần thực hiện nốt nghi thức để tiễn con quỷ về thế giới của nó thì Luca sẽ thoát nạn. Nhưng thời gian có vẻ không chờ đợi cậu trai trẻ, quá trình biến đổi cơ thể đã gần hoàn tất khiến Luca không thể bước đi bình thường mà chỉ có thể dùng đầu gối lê lết qua các hành lang trong nhà. Mọi cánh cửa khác đều đóng khi cậu đến gần ngoại trừ căn phòng có chiếc ghế và các bức tượng. Cậu mở ổ khóa ngăn tủ trên tường, bên trong là cái bệ đặt lọ tro cốt của bà Elizabeth. Luca bỏ lọ tro xuống đất, đặt chiếc máy ảnh lên bệ rồi quay lại nhìn chiếc ghế. Không biết từ khi nào, phía trên đã có một sợi dây thòng lọng đang chờ sẵn.

Luca bước lên đưa đầu vào thòng lọng rồi đạp ngã ghế. Khi cậu đang giẫy giụa thì thoáng thấy Blue Knees xuất hiện, sau khi Luca hoàn toàn bất động chiếc máy ảnh cũng tự chụp một bức ảnh cuối cùng. Mọi thứ dần chìm vào bóng tối nhưng bất ngờ Luca choàng tỉnh cho thấy nghi thức đã xong, con ác quỷ đã rời đi và trả lại thân xác cho cậu. Đó cũng là lúc trò chơi kết thúc nên chúng ta không thể biết được Luca làm cách nào để thoát khỏi cái thòng lọng đang treo cổ cậu ta sau khi đã lấy lại được thể xác. Rõ ràng còn ác quỷ đã chơi một ván bài hết sức tinh ranh. Nó vẫn tuân thủ luật lệ, trả lại thân xác cho Luca nhưng đó là lúc cậu đang tự treo cổ trên thòng lọng.

Có thể nói con quỷ Blue Knees không làm bất cứ điều gì sai nguyên tắc khi ám Luca. Nó cần đôi mắt và nghi thức hiến tế để trở về âm giới. Sau khi có được món đồ mình cần, nó đã nhanh chóng rời đi nhưng không quên “gài hàng” thân chủ bất đắc dĩ bằng cách cho cậu ta lủng lẳng trên dây thòng lọng. Nó chẳng quan tâm lắm đến việc Luca sống hay chết, thế mới là ác quỷ. Nhưng thật ra như thế có khi lại là một ơn huệ với cậu thanh niên vì sẽ như thế nào khi Luca tỉnh lại và nhận ra mình đã sát hại dã man mẹ và chị gái trong lúc bị quỷ ám?

Johnny Maxwell có lẽ sẽ thông cảm cho con trai sau khi chứng kiến những gì đã xảy ra với cha mình khi bà Elizabeth bị quỷ ám nhưng liệu Luca có tha thứ cho bản thân không hay sẽ dằn vặt với mặc cảm với tội lỗi suốt quãng đời còn lại. Nếu phải khổ sở cả đời như thế thì xem ra cái kết của Luca cũng có thể chấp nhận được. Ngoài ra cái tên MADiSON của trò chơi là NSX cố tình chơi chữ khi chữ “i” được viết khác đi như một dấu cách. Nhìn thoáng qua chúng ta có “Mad Son” nghĩa là đứa con trai điên loạn ám chỉ Luca đã giết mẹ và chị của mình rồi chặt xác khi bị Blue Knees ám.

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Cốt truyện MADiSON: Hành trình thoát khỏi sự đeo bám của quỷ dữ
Video

Cốt truyện MADiSON: Hành trình thoát khỏi sự đeo bám của quỷ dữ

Cảm giác sẽ như thế nào khi mình bị quỷ ám? Hành trình của nah6n vật chính trong MADiSON sẽ cho bạn câu trả lời rõ ràng nhất.
MADiSON: Game kinh dị tâm linh lấy cảm hứng từ dự án P.T.
PC/Console

MADiSON: Game kinh dị tâm linh lấy cảm hứng từ dự án P.T.

MADiSON là game kinh dị sinh tồn sử dụng góc nhìn thứ nhất, kết hợp với những yếu tố tâm linh dị thường, được phát triển bởi NoseBleed Games.

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!
Đời sống

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!

Vụ việc xác chết khô ở Hà Nội đã có một phát hiện mới. Danh tính, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ dần được hé màn?
Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng
Đời sống

Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng

Mới đây, netizen không khỏi mê mẩn với loạt ảnh bikini cực chiến của hot girl Hàn Hằng đăng tải.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9