Thứ sáu 03/05/2024 18:05
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Life Gallery: Cặp song sinh dính liền quái dị

aa
Life Gallery là một tựa game giải đố mang màu sắc kinh dị, kể câu chuyện về một cặp sinh đôi dính liền đáng thương và những bi kịch đau buồn không đáng có.

Life Gallery kể câu chuyện về một cặp sinh đôi dính liền bị chia cắt từ thuở mới lọt lòng, người anh chỉ có một con mắt, còn người em chỉ có một cánh tay. Tuy sở hữu thân hình dị dạng là thế, nhưng cha mẹ của cặp sinh đôi lại không bỏ rơi hai người, họ vẫn chăm sóc và nuôi nấng hai đứa trẻ như những bậc cha mẹ bình thường. Nhưng tình yêu của họ chỉ dành cho người em.

Lớn lên trong sự thiên vị rõ rệt của cha và mẹ, người anh dù đau khổ nhưng vẫn chưa từng oán trách họ. Còn người em, dù được cha mẹ yêu thương hết mực, nhưng sâu trong lòng, cậu vẫn cảm thấy ngột ngạt với thứ tình cảm gò bó đầy trói buộc của cha mẹ mình và luôn khao khát được tự do.

Về phần cha mẹ của cặp sinh đôi, họ tuy chấp nhận hai đứa con, nhưng trong thâm tâm vẫn muốn chúng sở hữu hình dáng như những đứa trẻ bình thường khác. Và khi khao khát đạt đến đỉnh điểm, họ gặp được giáo hội đầu cá, những kẻ hứa sẽ giúp đôi tay người em mọc lại bình thường. Nhưng đổi lại, cặp đôi phải chấp nhận hiến tế cậu con trai lớn của mình.

Life Gallery

Và hiển nhiên, đối mặt với người anh chỉ có một con mắt trông không giống người, cặp đôi đã lựa chọn thực hiện nghi lễ hiến tế để đổi lấy một đứa con đầy đủ tứ chi. Nhưng, nghi lễ đã thất bại, cả cặp đôi lẫn người em đều bất hạnh qua đời, gia đình bốn người giờ chỉ còn lại người anh.

Vì không muốn phải sống trong sự cô độc, người anh đã moi tim cha mẹ mình và thực hiện nghi lễ để bảo quản thân xác của họ. Thời gian trôi đi, người anh ngày nào đã trở thành một cậu thiếu niên cao lớn, vẫn luôn nuôi giấc mộng về một gia đình hạnh phúc.

Thế là, người anh lại quyết định thực hiện một nghi lễ khác để hồi sinh cha mẹ mình với suy nghĩ, vì người em đã chết, nên lần này, anh sẽ nhận được trọn vẹn tình yêu của cha mẹ. Người anh trao lại quả tim vào lồng ngực cha mẹ, thành công thực hiện nghi thức hồi sinh gia đình hạnh phúc của riêng mình.

Nhưng ngày qua ngày, người anh nhận ra người bên cạnh không phải cha mẹ mà chỉ là hai cái xác không hồn. Dù không muốn nhưng anh vẫn phải thừa nhận rằng, bản thân sẽ không bao giờ có thể đạt được tình yêu mình hằng khao khát. Vì vậy, anh đã đưa ra một quyết định táo bạo.

Life Gallery

Người anh nghiền một loại hoa trong vườn thành bột, đốt lên, dùng mùi hương thôi miên cha mẹ mình bước lên thòng lọng, chấm dứt cuộc đời của họ thêm một lần nữa.

Những tình tiết bị che dấu

Câu chuyện trong Life Gallery khép lại với một nét trầm buồn và khoảng lặng đáng sợ. Nhưng hơn cả một tựa game kinh dị, Life Gallery là một tác phẩm nghệ thuật vặn vẹo và u tối, ẩn chứa nhiều chi tiết sâu sắc, rùng rợn mà chỉ khi mổ xẻ hoàn toàn, bạn mới có thể hiểu được sự đáng sợ thật sự của nó.

Ngay từ những phân cảnh đầu tiên của trò chơi, ta đã thấy bức ảnh tượng trưng cho sự giao phối của người nam và người nữ, được lấy cảm hứng từ bức bích họa “Sự tạo dựng Adam” nổi tiếng của họa sĩ Michelangelo trên trần nhà nguyện Sistina thành Vatican năm 1511.

Bức tranh này miêu tả hoạt cảnh Thiên Chúa sáng tạo ra con người, cho thấy sự khởi đầu của những gì sẽ xảy ra sau khi loài người ra đời. Tuy nhiên, trong tranh chỉ có “một Adam”, nên nếu áp ý nghĩa của nó vào trò chơi, ta sẽ thấy tựa game đã phần nào ngụ ý rằng, “chỉ có một đứa trẻ sẽ ra đời”. Hình ảnh quả trứng với một con mắt trên trán cũng cho ta thấy rằng, đứa trẻ được chọn chính là người anh một mắt.

Nhưng, con người không chịu ràng buộc bởi số phận. Hai con nòng nọc một xanh, một hồng đã cùng lúc chui vào quả trứng, tạo thành một cặp sinh đôi dính liền cơ thể. Thật ra, trường hợp song sinh dính liền tuy hiếm nhưng không phải không tồn tại. Việc hai đứa trẻ bị dính vào nhau thường do sự biến dị khi thai đôi phân tách muộn, hoặc thai đã phân tách lại hợp nhất với nhau vì một lí do nào đó, nhưng trường hợp dính liền của cả hai anh em trong trò chơi lại hơi đặc biệt.

Life Gallery

Cả hai bị dính liền với nhau ở vị trí dọc cột sống, khoa học gọi đó là những cặp song sinh Rachipagus. Trường hợp này rất hiếm gặp, những cặp sinh đôi Rachipagus thường được ghi nhận là không có bất kỳ dị tật nào khác, nhưng hai anh em trong trò chơi lại bị dị tật cả mắt và tay.

Với người anh chỉ có một mắt, ta có thể tạm kết luận cậu ta mắc hội chứng Cyclopia ngoài đời thật. Nhưng vì hình ảnh của hội chứng này khá đáng sợ nên tôi sẽ không đưa vào video. Về cơ bản, những đứa trẻ mắc chứng Cyclopia sẽ bị dị tật bẩm sinh trên mặt, chúng chỉ có một hoặc hai con mắt trên trán, không có mũi và miệng. Vậy nên, phần lớn những bệnh nhân của hội chứng này thường qua đời vì khó thở vài giờ sau khi sinh.

Về phần người em mất một tay, có thể thấy cậu ta mắc chứng “Tetra-amelia” nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Những đứa trẻ mắc hội chứng này thường không có tứ chi và mắc thêm các dị tật khác trên cơ thể. Vậy nên bệnh nhân mắc hội chứng này thường sẽ qua đời ngay sau khi sinh, nhưng thực tế vẫn ghi nhận một vài trường hợp mắc hội chứng “Tetra-amelia” còn sống đến lúc trưởng thành, là diễn giả người Úc Nick Vujicic và nhà báo thể thao Nhật Bản Hirotada Ototake.

Thật khó hiểu khi một cặp cha mẹ bình thường lại có thể sinh ra cặp đôi có nhiều dị tật như thế. Nếu chỉ có một hoặc hai, ta có thể tạm xem đó là do biến dị của nhiễm sắc thể, nhưng đến tận ba dị tật thì phần nào đó tôi cảm thấy, cha mẹ của cặp sinh đôi rất có vấn đề.

Có khả năng, gia đình cả hai từng có người mắc các bệnh dị tật di truyền, thế nên con của họ mới có hình dáng dị dạng như thế. Một khả năng khác đáng sợ hơn, đó là cặp vợ chồng này có lẽ là họ hàng gần, hoặc thậm chí là anh em có cùng huyết thống. Và việc cặp sinh đôi dị dạng là hậu quả của việc giao phối cận huyết.

Life Gallery

Đương nhiên, đó chỉ là giả thuyết theo hướng khoa học, còn trong trò chơi, mọi thứ lại được giải thích theo một cách khác. Thông qua quyển sách của người anh, ta có thể tạm suy đoán rằng, người anh là hiện thân của con quỷ một mắt, được sinh ra để tìm kiếm hạnh phúc thuộc về mình. Đó đồng thời cũng là con quỷ mà giáo hội đầu cá thờ phụng.

Nhưng, tại sao tên giáo phái lại là đầu cá?

Nếu bạn không biết thì Life Gallery là game do xứ gấu trúc sản xuất, và trong văn hóa của nước này, đầu cá mang rất nhiều ý nghĩa. Đầu tiên, đầu cá thường được xem là một món ăn quý, mang hàm ý may mắn, chỉ dành cho những người có địa vị cao trong bàn ăn, nên giải thích theo cách này, ta có thể hiểu giáo phái này được tạo ra chỉ để phục vụ một người duy nhất, đó chính là con quỷ một mắt đã đầu thai thành người anh trai trong cặp sinh đôi.

Nếu giải thích thì nghĩa thứ hai, từ này được dùng để ám chỉ những kẻ dối trá. Vậy nếu kết hợp cả hai nghĩa này với nhau, ta có thể hiểu, kẻ duy nhất đám giáo phái đầu cá này phục vụ là con quỷ một mắt. Bằng một cách nào đó, đám này đã biết đến sự tồn tại của người anh và nhận ra cậu chính là kiếp sau của con quỷ một mắt, vị thần của bọn chúng.

Thế nên, chúng đã cố tình tiếp cận cha mẹ của cậu, lợi dụng khao khát muốn có một đứa con lành lặn của họ để thực hiện nghi lễ hiến tế. Tuy nhiên, chúng đã nói dối. Nghi lễ phục hồi tứ chi cho người em thật ra chính là nghi lễ triệu hồi con quỷ một mắt, và cha, mẹ lẫn người em trai là vật tế cho nghi lễ đó. Điều đó cũng giải thích cho lí do tại sao người anh lại sống sót sau nghi lễ, và thậm chí còn biết được cách thực hiện những nghi lễ hồi sinh cha mẹ mình trong tương lai.

Life Gallery

Đặc biệt, nếu chú ý vào bức ảnh mở đầu chương hai, ta có thể thấy đầu của cậu bé một mắt được nâng trong tay một cách trân trọng, phía sau là một người đầu cá trông giống với trưởng nhóm của giáo phái. Điều đó càng khẳng định cho giả thuyết, người anh trong cặp sinh đôi là hiện thân của con quỷ một mắt, và giáo phái đầu cá được sinh ra để phục vụ cho lợi ích của cậu.

Vậy, một kẻ được xem là hiện thân của ác quỷ, người anh là người như thế nào? Ban đầu, ta có thể thấy dù bị hai đấng sinh thành xem nhẹ, người anh vẫn rất yêu thương mẹ mình, bằng chứng là cậu hiểu rất rõ sở thích của cha và mẹ, thậm chí còn tự tay chuẩn bị những món quà để tặng họ, nhưng lại bị ngó lơ hoàn toàn.

Tuy bị đối xử bất công là thế, nhưng ở nửa đầu trò chơi, rất khó để ta nhìn thấy sự căm hận của người anh dành cho gia đình. Nói theo mặt nào đó, cậu giống một đứa trẻ cô đơn, luôn lén dõi theo cha mẹ và em trai. Thậm chí trong bức ảnh chụp gia đình, cậu chỉ dám đứng từ xa nhìn ba người, chứ không cố gắng chen chân vào giữa họ.

Nhưng nói vậy, không có nghĩa người anh là một kẻ tốt bụng. Dù là sinh đôi, nhưng mối quan hệ của hai anh em lại không thân thiết như những cặp sinh đôi khác. Gần như trong trò chơi, ta sẽ không tìm thấy bất kỳ phân cảnh nào hai anh em trò chuyện hoặc giao tiếp với nhau, bản thân người em cũng giấu rất nhiều đồ chơi trong hòm, khóa kĩ để ngăn anh trai nhìn thấy. Nên tôi nghĩ, có lẽ do ảnh hưởng từ cha mẹ, bản thân người em cũng cảm thấy anh mình là quái vật và không muốn dính dáng đến.

Ngược lại, chính người anh cũng không quan tâm đến em mình. Cụ thể là sau khi nghi lễ hiến tế thất bại, ta sẽ thấy hình ảnh một cái cây mọc ra hai cái đầu tượng trưng cho cặp sinh đôi. Đến khi cái cây lớn, cái đầu tượng trưng cho người em dần khô héo, và cặp sinh đôi chỉ còn lại một mình người anh trai.

Life Gallery

Hình ảnh này gián tiếp thể hiện rằng, người anh đã giết em trai mình. Thật ra nói giết cũng không đúng, người em vốn đã qua đời trong nghi lễ hiến tế, và việc người anh làm chỉ đơn giản là mặc kệ em trai mình. Rõ ràng rằng, dù có thể thực hiện nghi lễ hồi sinh em trai, nhưng người anh đã không làm, đơn giản vì cậu ta sợ, nếu em trai sống lại, cậu ta sẽ không được cha mẹ yêu thương nữa.

Trong suy nghĩ của người anh gia đình này chỉ cần ba người, cha mẹ chỉ cần một mình cậu ta là đủ. Đó là lí do tại sao ta lại nhìn thấy người anh trai moi ruột con búp bê người em, móc một mắt để biến nó thành mình. Cậu ta muốn thay thế người em trở thành đứa con được yêu thường

Đáng sợ hơn cả, trong nghi lễ hồi sinh cha mẹ, ta sẽ thấy chiếc quan tài hai vợ chồng được bao bọc bởi những lớp da người bị chắp vá sơ sài. Khả năng cao bộ da đó là của người em, vì ta thấy sau khi nghi lễ kết thúc, người em gần như bị bốc hơi khỏi trò chơi. Mà trong toàn bộ trò chơi, ngoài gia đình của hai anh em ra, không ai có màu da như thế cả. Nên… còn gì tốt bằng dùng da của chính người em trai sinh đôi để thực hiện nghi lễ hồi sinh cha mẹ nhỉ?

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nghi thức đã thất bại. Dựa vào bức ảnh chụp gia đình 3 người, có thể thấy sau khi hồi sinh, linh hồn cư ngụ trong cơ thể cặp vợ chồng đã trở thành hai bóng đen mờ ảo. Có thể, đó vốn là hình dạng nguyên bản của họ, nhưng cũng có thể, đó là hai linh hồn tà ác khác đã mượn nghi lễ triệu hồi để chiếm đoạt thân xác. Ở phân đoạn gần cuối trò chơi, người anh đã thốt lên rằng “Sao nó có thể là giả được” khi nhìn thấy bức ảnh chụp cùng cha mẹ, chứng tỏ cậu cuối cùng cũng nhận thức được, từ trước đến giờ mình chỉ chìm trong giấc mộng về một gia đình hạnh phúc không có thật.

Và để kết thúc tất cả, người anh đã quyết định tiễn cha mẹ về nơi an nghỉ cuối cùng bằng cách thôi miên họ tự kết thúc cuộc đời. Thứ để người anh thực hiện điều đó là bột được nghiền từ một loài hoa màu tím.

Life Gallery

Bức tranh vẽ loài hoa tím dùng để thôi miên, được lấy nguyên bản từ tác phẩm “Hoa Diên Vĩ” nổi tiếng của họa sĩ người Hà Lan Vincent van Gogh. Bức tranh này được vẽ khi van Gogh lên cơn lần đầu tiên trong nhà thương điên Saint Pual-de-Mausole tại Saint-Resmy-de-Provence ở Pháp vào những năm cuối đời, và được ông gọi là “cột thu lôi cho bệnh tình của mình” để ngăn ông phát điên.

Từ đó, ta có thể hiểu rằng, lựa chọn thôi miên cha mẹ tự chấm dứt cuộc đời họ của người anh, chính là những nỗ lực cuối cùng của cậu ta để năng bản thân phát điên trong sự cô độc, đồng thời cũng là sự giải thoát cho những đau khổ mà cậu ta phải hứng chịu trong suốt thời gian qua.

Gia đình oan nghiệt

Nhưng, người anh lại không phải nạn nhân duy nhất trong câu chuyện này. Người em, kẻ mà chúng ta nghĩ là được hưởng tất cả sự yêu thương cũng mệt mỏi chẳng kém. Tuy được cha mẹ yêu thương, có rất nhiều đồ chơi, nhưng người em cũng cảm thấy áp lực vì tình yêu của cha mẹ.

Để có thể hồi phục đôi tay mình, cậu đã bị cha mẹ ép ăn sống quả tim của một con chim cánh cụt, hay thậm chí là bị ép hùa theo cha mẹ hiến tế anh trai mình để sở hữu cơ thể lành lặn, không tùy vết theo nguyện vọng của đấng sinh thành.

Nói theo mặt nào đó, cậu em khá mờ nhạt trong câu chuyện này. Cậu ta không phải là nguyên nhân chủ yếu gây ra toàn bộ bi kịch mà chỉ vô tình bị kéo vào. Còn người thật sự đúng đằng sau tất cả là sự thiên vị và khao khát muốn có một đứa con lành lặn của cha mẹ cặp sinh đôi.

Người mẹ trong cặp sinh đôi, thường được khắc họa là một người phụ nữ đẹp trong mắt người anh. Bức tranh tượng trưng cho bà được lấy cảm hứng từ bức họa nàng Mona Lisa của danh họa người Ý Leonardo da Vinci, thể hiện sự bí ẩn của người phụ nữ. Và khoảng giữa những năm 1800, nhà phê bình văn học người Pháp Theosphile Gautier và các nhà thơ theo trường phái lãng mạn đã ví bà như một người đàn bà gây tai họa, là hiện thân cho nguồn vui bất tận của đàn ông.

Life Gallery

Và đúng như trong trò chơi, người chồng yêu vợ, hai người con cũng yêu mẹ mình, tình cảm của người anh dành cho mẹ lớn hơn là cho cha. Chính thứ tình yêu của người mẹ dành cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là sự phân biệt đối xử giữa hai người con cũng là tác nhân dẫn đến những bi kịch sau này.

Về phần người bố, thứ duy nhất tượng trưng cho ông là cái tẩu thuốc, một thứ khá bình thường và cũng không lấy cảm hứng cụ thể từ bức tranh nào. Có thể nói, ông ta không quan trọng lắm trong câu chuyện này, vì hầu hết những quyết định ông ta đưa ra đều dựa trên những quyết định của vợ mình.

Cuối cùng là một chi tiết thường bị hầu hết người chơi bỏ qua, hình ảnh con bướm đêm xuất hiện trong trò chơi có ý nghĩa gì? Bướm đêm theo đuổi ánh sáng của mặt trăng trong suốt cuộc đời của chúng, giống như người anh luôn theo đuổi tình yêu không tồn tại của cha mẹ mình.

Ngoài ra, những con bướm đêm còn đại diện cho sự biến đổi và tái sinh, biến đổi ở đây là những thay đổi trong con người của người anh, và tái sinh chính là hành động cố gắng hồi sinh cha mẹ mình của cậu ta, nhưng đổi lại chỉ là những nỗ lực vô vọng như thiêu thân bay vào ngọn lửa.

Tóm lại, câu chuyện trong Life Gallery là xoay quanh bi kịch của gia đình một cặp song sinh dính liền. Cặp cha mẹ vì muốn có một đứa con giống với người thường nên đã lựa chọn hiến tế người anh dị dạng nhưng kết quả nghi lễ thất bại, cả nhà đều qua đời, chỉ còn mỗi người anh sống sót.

Người anh luôn khao khát tình yêu của cha mẹ đã lựa chọn vứt bỏ em trai và hồi sinh cha mẹ sống lại. Nhưng cuối cùng, thứ cậu ta nhận lại chỉ là hai cái xác không hồn. Vậy là để ngăn bản thân không phải điên vì sự thật phũ phàng ấy, người anh đã quyết định thôi miên cha mẹ tự kết liễu cuộc đời mình.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Bơ Béo

Bài liên quan

Quy tắc sinh tồn của Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký - Phần 3
PC/Console

Quy tắc sinh tồn của Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký - Phần 3

Trong phần trước của Tây Du Ký phiên bản Bạch Cốt Tinh, Bạch Cốt Tinh đã bị sát hại lần thứ ba, bí mật của thiên cung đã dần được vén màn, kẻ sau màn là người bạn không bao giờ ngờ đến.
Quy tắc sinh tồn của Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký - Phần 2
PC/Console

Quy tắc sinh tồn của Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký - Phần 2

Trong phần trước của series Tây Du Ký phiên bản Bạch Cốt Tinh, Bạch Cốt Tinh đã bị Tôn Ngộ Không tiễn về tây thiên và được trở về dãy Bạch Hổ để tiếp tục tìm đường sống của mình. Liệu chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo?
Quy tắc sinh tồn của Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký - Phần 1
PC/Console

Quy tắc sinh tồn của Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký - Phần 1

Chào mừng đến với thế giới Tây Du Ký, nếu muốn sống sót, xin hãy tuân thủ những quy tắc sau: Một, có một người đã chết trên đường sang Tây Thiên thỉnh kinh, hãy tìm ra người đó. Hai, đừng tin lời năm thầy trò Đường Tam Tạng. Ba, xin hãy phân biệt cẩn thận, người cưỡi Bạch Long Mã chưa chắc là Đường Tăng…

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Hot girl Trâm Anh
Giải trí

Hot girl Trâm Anh 'chữa lành' người xem với 'tâm hồn' căng tràn

Mới đây, hot girl Trâm Anh lại đăng ảnh nóng bỏng, chưa bao giờ khiến dân tình thất vọng.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9