Thứ sáu 03/05/2024 19:12
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Last Light: Cô bé sát nhân và vòng lặp bất tận

aa
Last Light kể câu chuyện về cô bé Lumi bị bạn bè bắt phải khám phá một bệnh viện bị bỏ hoang, nhưng mọi chuyện không chỉ đơn giản như thế...

Phụ Lục

Bệnh viện hay những căn nhà bỏ hoang luôn là nơi ưa thích để các bạn trẻ thử thách lòng can đảm. Những cuộc chơi mạo hiểm đó thường có kết thúc vui nhộn khi một thành viên nhát gan trong nhóm bị dọa đến hồn xiêu phách lạc. Nhưng sẽ thế nào nếu trò chơi thách đố tưởng chừng vô hại kia lại dẫn đến cái kết kinh hoàng? Hãy cùng theo chân Mọt Game và Lumi, một cô bé đáng yêu trong tựa game Last Light để tìm câu trả lời nhé.

Last Light: Thử thách can đảm tại bệnh viện bỏ hoang

Câu chuyện Last Light bắt đầu vào một ngày nọ, nhóm bạn của Lumi rủ nhau đi thám hiểm một bệnh viện bỏ hoang. Theo dự tính ban đầu mọi người sẽ đi cùng nhau, nhưng khi Lumi quay đầu thì nhận ra không còn ai bên cạnh. Lumi sợ hãi bỏ chạy, thế rồi cô bé vấp ngã và nhận ra mình đang ở trước cổng bệnh viện. Lumi tự hỏi có lẽ nào những người bạn đã vào trước và bỏ cô ở lại không? Cô bé bước vào bệnh viện với hy vọng tìm thấy những người bạn của mình và câu chuyện của chúng ta cũng chính thức bắt đầu.

Last Light

Khi Lumi đặt chân vào bên trong, cánh cửa bệnh viện đột nhiên khoá lại. Tiếng chuông báo tin nhắn của điện thoại vang lên, những người bạn trong nhóm nhắn bảo họ đang chờ ở tầng hầm của bệnh viện và giục cô bé hãy mau lên. Bọn họ còn nói đã giấu mấy tấm thẻ học sinh trong bệnh viện, nhiệm vụ của Lumi là phải tìm ra những tấm thẻ đó. Dù rất sợ nhưng Lumi vẫn không dám bỏ về, cô nhanh chân đến thang máy để xuống tầng hầm vì không muốn bạn mình chờ. Chuyện lạ xảy ra khi cái thang máy của bệnh viện vẫn có thể hoạt động dù nơi này đã bị bỏ hoang một thời gian dài.

Nhưng đó vẫn chưa phải là điều tệ nhất, Lumi nhìn thấy một vũng máu lớn dưới tầng hầm của bệnh viện. Cô vội vàng nhắn tin cho những người bạn của mình nhưng không nhận được câu trả lời. Lumi không còn cách nào khác phải dò dẫm trong căn hầm tối để tìm bạn, với nguồn sáng duy nhất đến từ cây đèn pin cũ. Trên đường đi, Lumi sẽ nhặt được những bức vẽ nguệch ngoạc mô tả một sinh vật kỳ lạ. Nó có mái tóc dài, miệng đầy máu, đôi mắt trợn trừng cùng bàn tay có móng vuốt sắc nhọn và dài đến mắt cá chân.

Last Light

Lumi trong Last Light không rõ bức vẽ này có ý nghĩa gì, nhưng cô biết mình không muốn chạm mặt với thứ đó chút nào. Khi đến được khu vực cuối cùng của tầng hầm, Lumi tìm thấy thẻ học sinh của mình. Lúc này, một con quái vật đột nhiên xuất hiện sau lưng cô bé, dọa Lumi bỏ chạy bán sống bán chết. May mắn là cô bé kịp vào thang máy để trở lên tầng 1. Trong lúc nguy hiểm như vậy, Lumi vẫn không quên nhắn tin cảnh báo bạn mình về con quái vật kia nhưng không một ai thèm đáp lại. Không rõ đám bạn của Lumi đang hùa nhau phớt lờ cô bé, hoặc có thể tất cả bọn chúng đều gặp phải chuyện không may?

Mãi đến khi lên được tầng 1, đám bạn kia mới gửi tin nhắn trả lời. Nhưng thay vì bảo Lumi hãy rời khỏi nơi nguy hiểm càng nhanh càng tốt, bọn chúng lại bắt cô tìm cho đủ số thẻ học sinh được giấu. Ngoài ra, cô bé cũng đừng hòng chơi ăn gian bởi phải chụp hình lại làm bằng chứng rồi mới được về. Do quá sợ bị cô lập nên Lumi không thể làm gì khác ngoài việc nghe lời đám bạn xấu. Trong quá trình tìm kiếm tại bệnh viện, Lumi phải cố gắng tránh né sự truy đuổi của con quái vật đang lảng vảng khắp nơi. Ngoài ra cô cũng thu thập được các trang nhật ký của những đứa trẻ từng điều trị ở đây.

Giờ chúng đã là hồn ma nhưng có vẻ không muốn làm hại cô, thậm chí nếu đáp ứng nguyện vọng của các hồn ma đó Lumi còn được chúng đưa cho những chiếc thẻ học sinh. Ở tầng 2, Lumi gặp một con mèo bị chột biết nói tiếng người, nó bảo mỗi lần gặp đều thấy cô bé khóc. Nhưng tại sao Lumi không thể nhớ được mình đã gặp con mèo này lúc nào. Con mèo bật cười trước sự hoang mang của Lumi rồi nói sẽ tiếp tục dõi theo cuộc hành trình của cô bé rồi biến mất.

Last Light

Khi Lumi tìm được chiếc thẻ cuối cùng, đám bạn gọi cô đến căn phòng ở tầng 3 để gặp mặt, nhưng ở đây cô chỉ thấy những cái xác đã lạnh cứng tự bao giờ. Lúc này, con mèo xuất hiện kể cho Lumi toàn bộ câu chuyện. Thật ra chẳng có trò chơi thử thách nào cả, từ đầu đến cuối chỉ là sự hoang tưởng của Lumi thôi. Chính cô hẹn đám bạn đến đây, sau đó sát hại họ một cách tàn nhẫn. Câu chuyện kết thúc với cảnh Lumi bị một con quỷ tấn công. Khi gào lên sợ hãi và vùng vẫy để thoát ra, Lumi giật mình thấy đang đứng trước cổng bệnh viện.

Bỗng nhiên quên hết mọi chuyện xảy ra, Lumi chợt nhớ là mình đang tham gia trò chơi thử thách lòng can đảm với các bạn. Thế nên cô bước vội vào bên trong và vòng lặp lại được bắt đầu thêm lần nữa. Câu chuyện của Last Light lại tiếp diễn...

Lumi là một cô bé chuyên bị bạn bè bắt nạt?

Cốt truyện của Last Light ngay từ đầu đã cho chúng ta có thể thấy sự cam chịu rất lớn từ Lumi khi bị đám bạn ép làm những trò có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Không ai chấp nhận yêu cầu phải lọ mọ trong bóng đêm tại một nơi bỏ hoang chỉ để tìm mấy cái thẻ học sinh cả. Trước đó, dù tỏ ra rất sợ hãi con quái vật nhưng Lumi vẫn phải cắn răng thực hiện tiếp thử thách cũng là một vấn đề rất ư là kỳ quặc. Đây có thể là biểu hiện của một học sinh chuyên bị bắt nạt nên buộc phải phục tùng yêu cầu của đám bạn xấu nếu không muốn bị tẩy chay, và đáng buồn thay đúng là như thế thật.

Khi đi học, Lumi từng bị bạn bè bắt nạt bằng nhiều trò khác nhau, chẳng hạn như viết những câu chửi bậy lên bàn, ném giấy vào người, rạch nát cặp và tập vở. Quá đáng hơn là cầm xô nước đổ thẳng lên người Lumi rồi nhốt cô bé tội nghiệp vào trong tủ đồ. Lumi không dám phản kháng, có lẽ cô bé sợ sẽ bị bắt nạt thêm nên chỉ đành ngoan ngoãn làm theo lời của đám ranh con kia và hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn. Nhưng đời mà dễ vậy thì làm gì có mấy vụ thương tâm do bạo lực học đường gây ra. Đám nhóc kia ngày càng trở nên quá quắt hơn bao giờ hết, điều đó buộc Lumi phải bùng nổ.

Last Light

Thế là Lumi mời những đứa trẻ đó đến bệnh viện và ngỏ ý làm bạn với chúng, nếu không đồng ý, cô bé sẽ sát hại từng đứa một. Tôi nghĩ Lumi làm điều ghê rợn này trong cơn quẫn trí, vì khi choàng tỉnh, cô bé tỏ ra sợ hãi vì đã giết người. Nhưng tôi sẽ không dùng điều đó làm lý do để bao biện cho cô, vì không chỉ một mà có đến sáu mạng người bị kết liễu dưới tay Lumi. Nếu chỉ là nhất thời quẫn trí thì số nạn nhân hẳn đã phải dừng ở một, nhưng Lumi đã thực hiện chuyện này đến tận 6 lần chứng tỏ cô bé đã có vấn đề rất nghiêm trọng về tâm lý.

Sau khi giết chết các bạn, Lumi oà khóc và bị một con quái vật bên trong bệnh viện tấn công. Nguồn gốc con quái này tôi sẽ làm rõ hơn ở bên dưới. Quay lại với câu chuyện, sau khi con quái vật khiến Lumi bất tỉnh, nó đã đưa cô đến trước cổng bệnh viện. Lumi tỉnh lại và hoàn toàn không nhớ gì về việc mình đã giết người, cô bé ngây thơ nghĩ rằng bản thân đến đây do bị đám bạn bắt nạt gọi. Tự ảo tưởng bản thân đang nhắn tin với bạn bè, sau đó lặp đi lặp lại hành động tìm kiếm những tấm thẻ học sinh bị thất lạc trong bệnh viện bỏ hoang. Nghe thì rất hợp lý nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải.

Chẳng hạn như tại sao con quái vật đó phải đưa Lumi đến trước cổng bệnh viện? Ai là người đã đặt những tấm thẻ học sinh về chỗ cũ trong mỗi vòng lặp? Những hồn ma Lumi gặp mỗi khi đi tìm những tấm thẻ học sinh là ai? Không ai biết, trong trò chơi cũng không có câu trả lời. Vậy nên tôi sẽ tạm giả thuyết con quái vật có thể là nỗi oán hận của 6 cô cậu học sinh bị giết. Chính nó đã khoá cửa nhốt Lumi bên trong bệnh viện, vì muốn cô phải nếm trải cảm giác đau khổ khi mắc kẹt ở nơi này đến hết đời.

Last Light: Giải mã sự thật kinh hoàng từ những bức tranh

Vậy là xong phần suy đoán và tiếp theo chính là lúc đi tìm chứng cứ cũng như giải mã các bí ẩn trong đó. Trong quá trình tìm kiếm, cô bé Lumi sẽ phải đi qua 4 tầng của bệnh viện, bao gồm cả tầng hầm. Với mỗi tầng khác nhau, Lumi sẽ tìm được những trang nhật ký kể về câu chuyện của các bệnh nhân ở tầng đó. Riêng tầng hầm là nơi để game thủ làm quen với những thao tác trong game nên chúng ta không tìm thấy được câu chuyện nào ở tầng này. Bây giờ hãy bắt đầu giải mã câu chuyện trong game Last Light bắt đầu từ tầng 1 của bệnh viện nha.

Ở tầng 1 là câu chuyện về một cô bé không tên, tôi sẽ tạm gọi đây là bé A. Bé A cũng bị bạn bè bắt nạt giống Lumi, nhưng tâm lý của A có vẻ còn vặn vẹo hơn Lumi rất nhiều. Con bé có sở thích ngược đãi động vật, ban đầu nạn nhân của A chỉ là những con kiến nhỏ. Nhưng sau đến phiên những con gà con và ác độc hơn chính là con chó cô bé nuôi. Sau khi A mang chú chó con đến lớp và giết nó, cô giáo đã gọi phụ huynh của A đến. Mẹ A đã đưa cô bé đến bệnh viện điều trị, tuy nhiên sau khi xuất viện, A lại cảm thấy thích bệnh viện vì ở đó mọi người đều đối xử với cô bé rất dịu dàng, không giống như mẹ và các bạn.

Last Light

Thế là A rắp tâm làm càng nhiều chuyện quá đáng hơn để có thể vào bệnh viện. Rất nhanh thôi, ngược đãi động vật không còn thú vị nữa, A chuyển sang làm những đứa trẻ từng bắt nạt mình bị thương nghiêm trọng. Có vẻ không chịu nổi nữa, mẹ đã gửi A đến khoa tâm thần của bệnh viện, tôi không rõ cuộc sống của A sau đó thế nào. Liệu cô bé có tiếp tục những hành vi bạo lực vô nhân tính kia hay không nhưng qua những dòng nhật ký, có thể thấy cuộc sống ở viện tâm thần chính là cuộc sống mà cô bé “hằng mơ ước”.

Đến tầng 2 là câu chuyện về một người đàn ông đội mũ lưỡi trai đã tấn công những đứa trẻ ở khoa nhi của bệnh viện. Có vẻ như một đứa trẻ đã bị giết hại khi đang nấp trong tủ và ám chiếc tủ đó. Thú thật thì tôi không có quá nhiều thông tin về câu chuyện ở tầng 2, vì cách nhà sản xuất game diễn giải câu chuyện ở tầng này rất hời hợt. Tôi chỉ có thể suy đoán người đàn ông kia đã bị vợ bỏ, vợ rời khỏi nhà và mang con đi theo nên đâm ra căm thù phụ nữ và trẻ em. Bằng chứng cho điều này là việc trang nhật ký không rõ ràng của một bệnh nhi ở tầng hai có miêu tả về việc cậu bé nghe tiếng hét của mẹ ở dưới nhà. Sau đó cả hai lại bị tấn công bởi người đàn ông đội mũ lưỡi trai khi đến bệnh viện chữa trị.

Đến tầng 3 thì chúng ta sẽ biết về các nghiên cứu phi pháp của bệnh viện lên các bệnh nhân nhỏ tuổi. Có một cánh cửa dẫn qua khu thí nghiệm bí mật nằm sau những bức tường, bàn phẫu thuật thì dính đầy máu và trong trang nhật ký, một đứa bé không ngừng nhắc đi nhắc lại về việc nó căm ghét bác sĩ ở nơi này như thế nào. Đứa bé còn đề cập đến việc, một số bạn sau khi vào phòng phẫu thuật thì sẽ không còn tỉnh dậy hay trở về nữa, càng chứng minh thêm cho lập luận bệnh viện từng tổ chức các cuộc thí nghiệm phi pháp lên trẻ con trước khi bị bỏ hoang vì lý do gì đó.

Và nếu liên kết ba câu chuyện trong Last Light lại với nhau thì có thể thấy là… chẳng có một sự liên kết hợp lý gì giữa ba câu chuyện này cả. Cả ba chỉ là các sự kiện rời rạc và không có một lời giải thích nào về lý do bệnh viện bị bỏ hoang hay sự xuất hiện của một con mèo biết nói tiếng người. Vậy nên tôi chỉ có thể tạm kết luận rằng việc thí nghiệm trên những đứa trẻ bị phanh phui dẫn đến bệnh viện này bị bỏ hoang. Sau đó thì Lumi tìm đến đây chỉ đơn giản là vì nơi đây bị gắn với những câu chuyện truyền miệng rùng rợn và ít người lui tới, rất thích hợp làm nơi để gây án.

Last Light

Hoặc cũng có thể, Lumi chính là cô bé A được đề cập trong câu chuyện ở tầng 1. Sau khi ổn định tâm lý và được xuất viện, Lumi hoàn toàn quên mất việc đã từng đến bệnh viện tâm thần cũng như hội chứng thích hành hạ người khác của mình.

Cuối cũng của Last Light, Lumi sau khi khỏi bệnh đã theo học ở ngôi trường mới và lại tiếp tục bị bạn bè bắt nạt vì tính cách hướng nội. Cuối cùng bệnh tâm thần tái phát, Lumi đã nhớ ra tất cả và quay lại bệnh viện này, nơi mà cô bé luôn cho là nhà. Cũng là nơi Lumi chọn để sát hại những kẻ bắt nạt mình, sau đó bản thân cô lại bị oan hồn của 6 kẻ đó giam giữ vĩnh viễn ở nơi này.

Và đó cũng là kết thúc cho video về câu chuyện xảy ra trong Last Light, tôi thấy hơi tiếc khi nhà phát triển đã không khai thác trọn vẹn những chi tiết đắt giá trong trò chơi. Hình ảnh cute, voice chuẩn Nhật phải chi có một cốt truyện rõ ràng hơn thì best rồi. Đáng buồn thay nó chỉ là một câu chuyện có đầu nhưng không đuôi, thêm nhiều tình tiết rối rắm không được giải đáp tường tận khiến người ta cảm thấy khó hiểu nhiều hơn là trăn trở hoặc sợ hãi về cách mà bạo lực học đường có thể thay đổi tâm tính của một con người.

Theo dõi Mọt Game để cập nhật tin tức về game hot nhất nhé!

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Last Light: Ánh sáng cuối cùng của cô bé hay quên
Video

Last Light: Ánh sáng cuối cùng của cô bé hay quên

Một cô bé hay quên, một vụ án kinh hoàng, một vòng lặp bất tận... đó là những gì sẽ diễn ra trong Last Light.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Hot girl Trâm Anh
Giải trí

Hot girl Trâm Anh 'chữa lành' người xem với 'tâm hồn' căng tràn

Mới đây, hot girl Trâm Anh lại đăng ảnh nóng bỏng, chưa bao giờ khiến dân tình thất vọng.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9