top-264
Thứ hai 29/04/2024 00:17
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 28°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 28°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

aa
EA Loot Box thì ai cũng biết, nhưng cách mà họ tận dụng nó thì thật là đáng đưa vào sách giáo khoa, chỉ phải cái là hơi thô bỉ quá đáng.

Ngày hôm nay chúng ta hãy lại tiếp tục đến với chuyên mục bóc phốt EA, nhưng lần này thay vì tập trung vào cái drama Star Wars Battlefront 2 có vẻ đã hạ nhiệt, thì chúng ta hãy đi xa hơn tới cốt lõi của những trò hút máu của hãng game này đó là EA Loot Box – hay cũng có thể gọi là Andrew Willson Loot Box.

Nếu bạn không biết thì Andrew Willson đang là CEO của EA, người có ảnh hưởng lớn nhất của hãng game này và là cha đẻ của khái niệm Loot Box “pay to win” của EA. Có thể nói không ngoa rằng nếu không có Andrew Willson thì thế giới này đã không tồn tại Loot Box, và cũng sẽ không có các trò hút máu tởm lợm như vậy.

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

Đầu tiên, hãy đi về quá khứ một chút khi EA còn chưa là một nhà phát hành game đáng khinh bỉ như hiện tại. Đó là thời điểm vào năm 1993, khi EA mới vừa có được quyền độc quyền phát hành IP FIFA. Nếu bạn không biết thì FIFA chiếm tới 26% tổng lợi nhuận của EA, và vì nắm độc quyền nên EA có thể liên tục ra những mode mới để thử nghiệm cho FIFA, nhằm kiếm ra cách để tối đa số tiền kiếm được.

Ý tưởng kinh điển nhất của họ bắt nguồn từ UEFA Champions League – một mode của FIFA 2007 được xây dựng dựa việc dùng thẻ cầu thủ để người chơi xây dựng nên một đội tuyển trong mơ. Các card cầu thủ này có thể lấy được từ những card pack mua bằng tiền credits trong game, với 3 mức Đồng – Bạc – Vàng tương ứng với số lượng card hiếm thu được. Càng mua nhiều card pack thì càng nhiều thẻ xịn, và đội hình của bạn càng mạnh.

Đây có thể coi như là điểm khởi nguyên quan trọng cho cơ chế EA Loot Box, vì đống card pack này mang đầy đủ đặc tính cần thiết, đó là: ảnh hưởng tới sức mạnh, mua càng nhiều càng dễ thắng và cho đồ hoàn toàn ngẫu nhiên. Tất nhiên lúc đó UEFA Champions League của Fifa 2007 vẫn chưa có giao dịch bằng tiền thật ingame, nhưng nhờ nó mà EA đã nghĩ ra hướng đi cơ bản cho các Loot Box về sau này.

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

Ý tưởng sơ khởi của EA Loot Box

Tới năm 2009 khi hết hạn bản quyền với UEFA Champions League, một lập trình viên của EA là Matt Prior (người sau này trở thành giám đốc sáng tạo của FIFA) đã đề nghị đưa chế độ chơi này trở thành một phần của seri FIFA và đổi tên nó thành Ultimate Team. Từ lúc này một trang sử mới đã mở ra cho EA, khi họ lần đầu tiên áp dụng chính sách dùng tiền thật để mua đồ trong game (card back), cũng như là game Pay-to-win đầu tiên trên console.

Doanh số bán ra của bản FIFA 2009 năm đó bị giảm sút khá nhiều, nhưng bù lại lợi nhuận thu được từ mảng card pack của phần Ultimate Team lại tăng vô cùng lớn. Vào thời điểm đó một người đã nhìn ra tiềm năng vô tận của đống card pack này, đó chính là Andrew Willson – người lúc đó chỉ là một lập trình viên quèn của EA.

PC/CONSOLE

EA và Star Wars Battlefront 2: Khi tao đã bảo là tao cần phải kiếm tiền

Bất chấp Star Wars Battlefront 2 bị chửi bới tanh bành, EA vẫn bảo trì quan điểm sắt đá xuyên suốt: “Tao làm game thì tao phải hút máu, ý kiến cái nồi à”.

Chính Andrew Willson là người đã khai sinh ra các khía cạnh cơ bản nhất của EA Loot Box, bao gồm:

- Nó bắt buộc phải là Pay-to-win.

- Ảnh hưởng trực tiếp tới gameplay.

- Phải gây nghiện và mang nặng tính cờ bạc.

- Bạn sẽ không biết mình sẽ có món gì cho tới khi mở hộp.

Ý tưởng về cách vận dụng EA Loot Box này thành công rực rỡ, giúp cho Andrew Willson có tầm ảnh hưởng lớn trong nội bộ EA và là bàn đạp để đưa ông ta lên làm CEO công ty 4 năm sau đó. Nó còn được phổ biến ra ngoài phạm vi của hãng, khi vào năm 2012 Bioware đã cử các lập trình viên của mình sang la liếm cơ chế EA Loot Box và đưa nó vào Mass Effect 3. Theo thống kê của Bioware thì đã có 15.000 USD được đổ vào Loot Box, không nhiều lắm nhưng nó cho thấy có những người sẵn sàng trả tiền để rút ngắn thời gian chơi, nhất là trong chế độ multiplay.

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

Andrew Willson - CEO của EA

Bây giờ hãy quay trở lại với FIFA, kể từ sau khi ý tưởng EA Loot Box được đưa vào game thông qua chế độ Ultimate Team thì hãng đã có thành công không thể tin nổi. Phiên bản FIFA 2010 và 11 đạt doanh thu tổng cộng 100 triệu USD, tới năm 2013 thì vọt lên 200 triệu USD và 2014 là đỉnh điểm tới 380 triệu USD. Tất cả các con số trên đều chỉ đến từ phần bán card pack trong Ultimate Team – một cái mode phụ của FIFA mà thôi đấy, ý tưởng thần thánh tạo ra nó là cho pay-to-win vào một game PHẢI bỏ tiền ra mua.

Vào tháng 3 năm 2016, giám đốc tài chính của EA - Blake Jorgensen đã tuyên bố doanh thu mà hãng thu được thông qua phần Ultimate Team lên tới hơn 650 triệu USD/năm. Nó còn khủng khiếp hơn khi báo cáo tài chính vào tháng 3 năm 2017 còn chạm ngưỡng 800 triệu USD, biến cái học thuyết EA Loot Box trở thành hình thái kinh doanh quái thai dị hợm nhưng thành công nhất trong toàn bộ lịch sử làng game.

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

Ultimate Team trong Fifa 18

Thành công vãi hàng của EA Loot Box và Ultimate Team đã bao trùm lên toàn bộ cơ chế hoạt động của EA, tới mức hãng đưa mode này vào tất cả những game có đề tài thể thao còn lại của mình như: Madden NFL‎ hay NBA… Thậm chí tin đồn rằng EA đã sa thải George Fan – cha đẻ của Plants vs Zombies vì không chịu đưa tính năng pay-to-win vào game tuy không hoàn toàn là đúng, nhưng về bản chất là EA đã có suy nghĩ như vậy với Plants vs Zombies kể từ khi mua lại nó từ Popcap vào năm 2012 rồi.

PC/CONSOLE

EA chơi xấu và câu chuyện về nhà phát hành game bẩn thỉu nhất thế giới

EA vừa mua đứt studio sản xuất Titanfall với giá hơn 400 triệu USD, nhưng đằng sau cái thương vụ này là cả một đống mánh khóe “chơi xấu phát sợ” của họ.

Dungeon Keeper Mobile cũng là một cái khác minh chứng cho vụ mua bán tiền thật trong game của EA, khi nó bào tới tận cùng lõi của người chơi và bị chỉ trích là như một bộ xương di động, thứ sẽ móc tới từng đồng xu cuối cùng và chẳng cho chúng ta cái quái gì cả. Vào năm 2014, để xoa dịu cộng đồng Andrew Willson (lúc này đã là CEO) có nói:

- Bạn cần phải rất cẩn trọng khi chạm tay vào một tựa game huyền thoại được cộng đồng yêu mến, vì nó chứa đựng tình cảm, ký ức và rất nhiều thứ vô giá của game thủ. Và khi các bạn định làm gì với nó, mỗi đồng tiền game thủ bỏ ra phải mang nhiều giá trị hơn bất kể đó có là 1, 100 hay là tới 1000 đô.

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

Các card cầu thủ trong Madden NFL

Đây là một kiểu xoa dịu mấy vụ EA nuốt hàng đống game nổi tiếng, để rồi phá hoại chúng và nhả ra 1 đống kít thối khăm khẳm. Họ đã quên cm nó tuyên bố này ngay tắp lự và mặc nhiên coi nó trở thành truyền thống của hãng. Ví dụ rõ ràng nhất cho EA Loot Box trong vụ này là trường hợp của Visceral Games (cha đẻ của seri Dead Space), khi họ có một bản demo tuyệt hay lấy đề tài Star Wars trình lên EA và được phản hồi dạng dạng như sau:

- Ultimate Team của FIFA đẻ cho bố 1 tỷ USD doanh thu mỗi năm, cái game của con có làm được điều tương tự như thế không?

Câu trả lời ở đây dĩ nhiên là *éo, vì cái game của Visceral Games là singleplayer và kết quả sau đó là studio này bị đóng cửa. Sau đó ít lâu nữa thì một game cũng lấy đề tài Star Wars khác là Star Wars Battlefront 2, “huyền thoại” áp dụng hoàn hảo học thuyết EA Loot Box khi hút máu tới mọi ngóc ngách xương tủy, Pay-to-win mọi mặt có thể và tăng tối đa số giờ chơi của game thủ bằng mọi cách ra đời, để rồi bị toàn thế giới nó chửi cho thành kỷ lục luôn.

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

Star Wars Battlefront 2 - "huyền thoại" của EA

Lý giải tại sao EA lại nghiện cái học thuyết EA Loot Box này như thế vì nó rẻ và đơn giản, hãy thử hình dung thay vì phải ngồi vắt óc mà nghĩ ra một cái ý tưởng hoặc D.L.C thật hay để bán với giá 40 USD, đổi lại hãy giấu bớt vài cây súng – chế màu của chúng thành vàng kít rồi bán ra với dạng Loot Box với giá 5 USD (méo còn gì có thể kiếm tiền dễ dàng hơn được nữa).

Khi mà bạn chỉ phải xoay quanh vài cái card pack, EA Loot Box hoặc những thứ tương tự, thì lượng lập trình viên sẽ giảm xuống kha khá từ đó tối đa lợi nhuận. Bằng chứng là từ năm 2009, ngân sách cho sản xuất của hãng tụt dần dần rất giống tụt quần, vô cùng đều đặn và có lớp lang.

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

Và cuối cùng để chốt bài tại sao EA lại thích thú với việc mua bán tiền thật trong game tới vậy, hãy lấy ví dụ đơn giản con số lợi nhuận trước và sau khi học thuyết EA Loot Box ra đời. Cụ thể là trước khi Andrew Willson lên làm CEO, thì vào năm 2012 lợi nhuận của EA là khoảng 3,4 tỉ USD từ game và 728 triệu USD là từ các thứ như D.L.C hay card pack.

Đến năm 2017, tức là sau khi áp dụng EA Loot Box thì con số này thay đổi cực lớn, cụ thể doanh số bán game giảm mạnh 30% xuống còn 2,6 tỉ đô, nhưng lợi nhuận từ mảng giao dịch tiền thật trong game bắn vọt như tên lửa tới 280% lên 2,2 tỉ đô, chiếm gần một nửa của hãng.

EA Loot Box và câu chuyện trở thành tỉ phú từ mấy cái card rách

Lợi nhuận của EA năm 2012 vs 2017

Và sau khi bạn đã xem hết mấy thứ ở trên, thì đừng lấy làm lạ lùng là tại sao EA lại như một thằng cha nghiện ngập trong Loot Box tới vậy. Vì đơn giản là 50% nguồn sống của họ đến từ thứ này, nó chả khác gì một căn bệnh ung thư đang bào mòn cơ thể EA. Thế nhưng trong tương lai việc này có thể thay đổi, vì rất có thể đạo luật cấm Loot Box trong game sẽ được thông qua sớm mà thôi.

Đức Phạm

Bài liên quan

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA
Game Mobile

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA vừa được công bố gần đây đã gây được sự chú ý lớn từ cộng đồng game thủ khắp toàn thế giới.
Những wonderkid mà game thủ nên chú ý trong Career Mode của FIFA 18
Esports

Những wonderkid mà game thủ nên chú ý trong Career Mode của FIFA 18

Những wonderkid mà game thủ nên chú ý trong Career Mode của FIFA 18
FIFA 18 tiếp tục bị Mendy sỉ vả sau khi Manchester City thắng lớn
Esports

FIFA 18 tiếp tục bị Mendy sỉ vả sau khi Manchester City thắng lớn

FIFA 18 tiếp tục bị Mendy sỉ vả sau khi Manchester City thắng lớn

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa
Đời sống

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang
Đời sống

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9