Thứ bảy 18/05/2024 10:45
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 30°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 30°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Đánh giá Anthem: Một chuyến bay quá tải

aa
Đánh giá Anthem: Một chuyến bay quá tải

Phụ Lục

Khi nghĩ đến việc bước vào một tựa game mới để khám phá một thế giới mới, xa lạ và đầy thù địch, bạn nghĩ đến điều gì? Đối với Mọt, đó là những trận chiến gian nan, các cuộc phiêu lưu kỳ thú, nhiều khung cảnh tuyệt vời và một câu chuyện cực kỳ hấp dẫn. Anthem của BioWare có vẻ như là tựa game có tất cả những điều trên và hơn thế nữa, bởi nó được tạo ra bởi bàn tay của BioWare, studio đem lại cho chúng ta những Mass Effect, Dragon Age, Baldur’s Gate hay Neverwinter Nights.

PC/CONSOLE

Anthem: Những điều EA cần cải thiện nếu không muốn "cạp đất"

Mặc dù là một tựa game rất có tiềm năng và được chống lưng bởi một ông lớn, Anthem có quá nhiều thứ cần phải cải thiện sau giai đoạn beta.

Vì vậy, game thủ cả thế giới trông đợi rằng BioWare sẽ thực hiện được những lời hứa của mình và đem lại cho chúng ta một trải nghiệm mới tuyệt vời dù nó không phải là một tựa RPG truyền thống đúng kiểu BioWare.

Và bạn ơi, Mọt thất vọng não nề. Lại một lần nữa chúng ta thấy một tựa game AAA hứa thật nhiều, chẳng làm được bao nhiêu. Trong ngày ra mắt của mình, những lời đánh giá Anthem nhận được đều là lời chê bai và các diễn đàn về game tràn ngập những bình luận đầy thất vọng của game thủ.

Bối cảnh và cốt truyện

Trên một hành tinh xa xăm, con người đã đứng vững gót chân trong một thành phố pháo đài tên gọi Fort Tarsis. Nó được thành lập nên bởi những chiến binh Freelancer, những người mặc các bộ giáp exosuit đem lại cho họ những năng lực kiểu Ironman và là lực lượng bảo vệ con người trên miền đất lạ này.

Trong khi đó, hành tinh Bastion nằm dưới chân các Freelancer được tạo nên bởi Shaper - một chủng tộc alien huyền bí - bằng Anthem of Creation, một nguồn năng lượng nhiệm màu có mặt trong tất cả mọi thứ. Rồi cũng như những đấng tạo hóa vô trách nhiệm khác, các Shaper biến mất, để mặc các cổ vật của mình rải rác trên khắp hành tinh.

Những kẻ ngu xuẩn thuộc tổ chức Dominion đã tìm cách chiếm quyền điều khiển Cenotaph, một trong các cổ vật này và gây ra Heart of Rage, tai ách khôn lường phá hủy cả một thành phố. Nhiều Freelancer đã cố gắng ngăn cản thảm họa này, nhưng họ bị thiệt hại nặng nề bởi những con quái vật mà Cenotaph tạo ra. Các Freelancer trở về trong ô nhục, Heart of Rage tiếp tục cắn nuốt thế giới, và đó là lúc mà bạn, một Freelancer vô danh bước vào câu chuyện.

Những thiết lập này thực sự nghe rất hấp dẫn, và khi nó nằm trong tay BioWare – bậc thầy RPG, game thủ thế giới đều tin rằng mình sẽ được tham gia vào một câu chuyện tuyệt vời, sâu sắc và rộng lớn.

Nhưng câu chuyện đó không tồn tại, bởi nó được kể lại qua góc nhìn của một nhân vật chính nhạt nhòa và những NPC chán ngấy. Họ chẳng thể nào so sánh được với những Commander Shepard, Hawke, Garrus hay Solas mà BioWare từng thổi hồn trong quá khứ. Họ không còn là linh hồn của câu chuyện, mà chỉ là công cụ để giao - nhận nhiệm vụ như những tựa webgame "ba đồng một mớ" trên thị trường, chỉ thiếu dấu chấm than màu vàng to tướng lơ lửng trên đầu họ.

NPC Mathias.

Để tạo nên một tựa game online "live service" mà EA trông chờ, BioWare đã thay đổi cách làm game, và game thủ phải trả giá. Chúng ta không còn được thấy những quyết định thay đổi cốt truyện của trò chơi, không còn những lựa chọn để vào vai chính mình trong thế giới ảo, và càng không thể nào cảm thấy tình cảm mãnh liệt với các NPC, bởi NPC trong Anthem chỉ còn là lớp vỏ rỗng tuếch của những gì từng được gọi là "phép màu của BioWare" trong quá khứ.

Gameplay

Là một tựa game được xây dựng trên nền tảng engine Frostbite (như mọi tựa game khác của EA), Mọt đánh giá Anthem có vẻ đẹp không thể cưỡng lại. Những cánh rừng già, thác nước, núi đồi của Anthem tỏa ra một vẻ nguyên sơ kỳ bí, đầy hùng vĩ và xa lạ, thực sự tạo cho bạn cảm giác như đang lạc trên một hành tinh khác trong những chuyến bay từ Fort Tarsis đến mục tiêu của mình.

Hệ thống nhiệm vụ của Anthem được chia làm hai loại là các nhiệm vụ cốt truyện và các hợp đồng ngẫu nhiên, nhưng chúng quá mức trùng lặp. Dù nhận nhiệm vụ từ ai, với mục đích gì đi chăng nữa thì khi kết thúc cốt truyện của trò chơi, bạn sẽ nhận ra rằng mình vẫn quanh đi quẩn lại ở vài khu vực, một số hang động suốt nhiều giờ liền. Mà thật ra bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự trùng lặp của Anthem chỉ sau vài tiếng đầu tiên bởi các nhiệm vụ của game không có chỗ cho sự sáng tạo. Bạn bay khỏi Fort Tarsis, hạ cánh xuống một vùng đất nào đó, bắn hạ vài con quái vật, bảo vệ một khu vực hoặc tìm kiếm một vật phẩm vu vơ và mang nó về. Gần như mọi nhiệm vụ trong game đều áp dụng đúng công thức này, chỉ khác ở số lần lặp lại của các bước trong công thức.

Vị cứu tinh của các nhiệm vụ trùng lặp đó là phần combat. Nếu game thủ chịu “tắt não” và không thèm suy nghĩ về tổng thể mà chỉ tập trung vào việc đang làm, Anthem có một hệ thống chiến đấu rất hấp dẫn. Bốn Javelin mà game thủ có thể lựa chọn là những món vũ khí đầy khác biệt cho phép người chơi không ngừng thử nghiệm với nhiều loại vũ khí và trang bị khác nhau, đem lại cho người chơi cảm giác như một chiến binh đầy quyền năng thực thụ. Colossus khiến bạn thấy mình là một cỗ xe tăng có thể nghiền nát những gì cản đường, trong khi Storm giúp bạn “quét dọn” chiến trường trong tích tắc bằng những hiệu ứng Elemental hoành tráng. Nếu bỏ qua chuyện những mục tiêu mà bạn bắn hạ nhìn y hệt nhau và hết sức đơn điệu, combat trong Anthem đủ hay để trở thành lý do giữ chân bạn lại với trò chơi.

Những khẩu súng hiện có trong game dù có bề ngoài lặp đi lặp lại, những chỉ số nhảm nhí và vô dụng kiểu “+1% sát thương súng lục,” nhưng chúng là công cụ thú vị để đem lại cho game thủ những con số sát thương tung tóe trên kẻ thù. Hệ thống combo hoành tráng giúp người chơi có được những cơn hưng phấn nho nhỏ mỗi khi khám phá ra một combo mới, nhìn thấy những con số lớn bùng lên trên mục tiêu, và kẻ địch gục ngã hàng loạt hoặc một đoạn dài trên thanh máu của chúng biến mất. Bạn có thể tạo combo một mình hoặc phối hợp cùng các đồng đội trong nhóm, giúp tạo ra tinh thần đồng đội trong gameplay.

Không chỉ quái mà cả súng Rare (trên) và Masterwork (dưới) cũng chẳng khác nhau là mấy.

Ngoài việc lơ lửng trong không trung lúc chiến đấu với quái vật, cả bốn Javelin cũng đều có thể bay đường dài. BioWare đã tạo ra một cơ chế bay lượn hết sức mượt mà và thuận tiện giúp game thủ dễ dàng thưởng thức thế giới tuyệt đẹp mà họ dày công tạo dựng. Nó giúp bạn khám phá những ngọn núi cao, bay qua dưới những vòm đá, lướt trên đồng cỏ và len lỏi giữa các tán cây dày đặc của đầm lầy, tạo ra một sự thi vị bất ngờ, “hiếm có khó tìm” trong một tựa game online.

Nhưng Anthem cũng tỏ ra hơi dựa dẫm quá nhiều vào phần combat của mình mà bỏ quên những sáng tạo, thay đổi cần thiết hay logic căn bản để tránh sự ngán ngẩm của người chơi. Ở các độ khó cao hơn, lũ quái trong game đơn giản chỉ là trâu hơn chứ không có thêm những kỹ năng mới. Những con boss, thứ thường được xem là nội dung end game có khả năng giữ chân game thủ lại với trò chơi cũng hết sức tầm thường – chúng không hề có những vật phẩm “độc quyền” xứng đáng với công sức bỏ ra để tiêu diệt. Vì vậy nên người chơi chủ động… tránh né boss, thay vì lao vào chúng như những gì xảy ra trong bất kỳ tựa game nào không gọi là Anthem.

Vô vàn rối rắm

Hệ thống Loadout phiền hà của Anthem có lẽ được tạo nên để giúp bạn nhận ra một điều: bên dưới bề ngoài hào nhoáng của mình, nó là một game… mô phỏng loading. Trò chơi cực kỳ thích load, và load rất lâu ngay cả sau bản cập nhật được BioWare hứa hẹn là cải thiện thời gian load ra mắt vào ngày 22/2 vừa qua. Nó khiến game thủ cực kỳ khó chịu khi mỗi nhiệm vụ có 4 – 5 lần loading, và ngay cả khi bạn bước vào và bước ra một căn phòng nhỏ, game cũng phải load 2 lần.

Một ví dụ nổi tiếng mà game thủ thích dùng để chế nhạo thời gian load của Anthem là khi cần đổi vũ khí. Để có thể đổi từ súng cũ sang súng mới, game thủ sẽ phải đối mặt với… 4 lần load bởi bạn phải kết thúc nhiệm vụ, xem phần thưởng, về Fort Tarsis, vào Forge trang bị Loadout và lặp lại quy trình trên nếu không hài lòng với khẩu súng mới của mình. Trong khi đó, bạn chỉ mất 5 giây để làm điều này trong những đối thủ của Anthem như Destiny, Warframe hay The Division. Mọt không thể nào hiểu nổi tại sao với một tựa game looter shooter như Anthem, nơi sức hấp dẫn phần lớn nằm ở khả năng sử dụng các loại “đồ chơi” mới mà game thủ nhặt được, BioWare lại bó buộc game thủ vào một hệ thống Loadout chậm chạp và rườm rà đến mức này.

Và thế giới mở của BioWare cũng không thực sự mở. Trong các nhiệm vụ multiplayer, game thủ luôn bị trói buộc vào khu vực nhiệm vụ, và những kẻ cứng đầu sẽ được tưởng thưởng bằng một màn hình load kéo mình về “lối phải đường ngay.” Điều này cũng xảy ra nếu bạn chậm chân không theo kịp người dẫn đầu party, khiến các nhiệm vụ multiplayer luôn có cảm giác như một cuộc đua đường phố được khởi đầu bởi một thằng khoe mẽ thích hất hàm, rồ ga trước đèn đỏ.

Một vấn đề khác nằm ở cách mà BioWare chọn để đưa câu chuyện của mình đến với game thủ trong Anthem. Sau mỗi nhiệm vụ cốt truyện, bạn phải trở về Fort Tarsis để trả nhiệm vụ, nhận thưởng và tán gẫu với các NPC để nhận nhiệm vụ mới. Như đã được nhắc đến ở trên, các NPC của game quá nhạt nhòa, nhưng bạn phải bỏ rất nhiều thời gian để tương tác với họ nếu không muốn mất đi một vài phần thưởng hay các nhiệm vụ ẩn. Mọt biết BioWare muốn đưa trải nghiệm cốt truyện quen thuộc của mình vào trò chơi, nhưng phương thức mà họ chọn có lẽ không phải là phương thức mà game thủ cần trong một tựa game như Anthem.

Cách dẫn chuyện này lại càng khó nuốt hơn trong những nhiệm vụ multiplayer. Trong những tựa game offline như Dragon Age hay Mass Effect, bạn có thể vô tư làm bất kỳ điều gì mình muốn trong khoảng thời gian “tạm nghỉ” này, từ đọc kỹ câu chuyện, lựa chọn mọi nhánh rẽ trong lời thoại cho đến… đứng dậy đi WC. Nhưng Anthem là một game online, và cách thiết kế này tạo ra nhiều bất tiện cho tất cả mọi người. Bốn người hoàn thành một nhiệm vụ trong 15 phút, trở về Fort Tarsis và dành nửa tiếng để tán gẫu với NPC (bởi họ được lồng tiếng nên bạn không thể nói chuyện với bạn bè). Sau đó, bốn người lại tiếp tục chờ nhau làm những việc vặt vãnh như dọn túi đồ, thay Loadout thay vì dùng khoản thời gian này để thưởng thức phần combat trong những bộ giáp Javelin.

Game còn có bug nữa. Đủ loại bug từ nhỏ đến lớn như âm thanh bỗng nhiên biến mất, nhân vật bị kẹt sau những bức tường vô hình, đứt kết nối và mất trang bị + kinh nghiệm đã nhận được, nhiệm vụ không được kích hoạt buộc cả nhóm phải làm lại từ đầu… Hitbox của lũ quái vật tỏ ra rất thiếu chính xác, tạo ra độ khó bất công khi bạn bước chân vào các Stronghold (hầm ngục) của game ở các độ khó Grandmaster. Chúng xảy ra một cách thường xuyên, khiến trải nghiệm của game thủ bị xé nhỏ và ngắt quãng, góp phần vào những lời chỉ trích mà Anthem phải gánh chịu. BioWare đã cố gắng khắc phục cả lỗi loading và các bug này trong bản patch ngày 22/2, nhưng tình trạng của game có vẻ chẳng có gì thay đổi cho đến lúc này.

Kết

Tác giả đánh giá Anthem có tiềm năng để trở thành một tựa game hấp dẫn. BioWare không phải Bethesda, nên tác giả tin rằng họ có thể sửa, và chắc chắn sẽ sửa được những lỗi kỹ thuật của Anthem. Nhưng liệu họ có thể sửa được những vấn đề nằm ngay trong thiết kế của Anthem, chẳng hạn như cách trò chơi kể chuyện, cấu trúc nhiệm vụ, và hệ thống “mô phỏng loading” của trò chơi hay không?

Mọt không biết, nhưng Mọt biết mình đã quá chán với những tựa game vỡ nát trong ngày phát hành và bắt những game thủ bỏ tiền mua phải chờ đợi nhiều tháng liền với hi vọng game sẽ trở nên tốt đẹp hơn như Anthem. Trong khoảng thời gian đó, bao nhiêu tựa game mới sẽ được phát hành? Trong khoảng thời gian đó, những đối thủ của Anthem như Destiny 2, Warframe, The Division 2 sẽ còn tiến xa đến mức nào? Và trong khoảng thời gian đó, liệu BioWare có còn được làm game?

Đức Phạm

Bài liên quan

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA
Game Mobile

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA

FC Strategic game bóng đá chiến thuật theo lượt từ EA vừa được công bố gần đây đã gây được sự chú ý lớn từ cộng đồng game thủ khắp toàn thế giới.
EA sẵn sàng hé lộ danh sách 23 cầu thủ đỉnh nhất trong FIFA 23
PC/Console

EA sẵn sàng hé lộ danh sách 23 cầu thủ đỉnh nhất trong FIFA 23

EA sẽ sớm công bố danh sách các cầu thủ đỉnh cấp trong FIFA 23, xứng đáng cho game thủ đưa ra offer trên trời để tranh giành chữ ký của họ.
Electronic Arts đang được Amazon mua lại?
PC/Console

Electronic Arts đang được Amazon mua lại?

Những ngày qua, cộng đồng đang được chứng kiến một thương vụ bạc tỉ hứa hẹn khuấy động thị trường game giữa Electronic Arts và Amazon

Tin bài khác

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản
PC/Console

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

Tại sự kiện VAR BÓNG ĐÁ của FC Online, người chơi chỉ cần đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay miễn phí từ ngày 17.05 - 19.05.2024.
Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên
PC/Console

Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic sẽ tặng free 4 trò chơi ‘bom tấn’ trong tháng 5 và Dragon Age Inquisition – Game of the Year Edition là gương mặt mở hàng.
Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia
PC/Console

Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Kho Báu Hoàng Gia Sapphire lần này sẽ đáp ứng mong đợi lâu nay của game thủ với nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, Vũ Khí Morax.
Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai
PC/Console

Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Mới đây nhất, nhà phát hành tựa game Poppy Playtime đã chính thức hé lộ sẽ sớm ra mắt bản live-action của tựa game khiến nhiều game thủ chờ mong.
Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng
PC/Console

Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Sự kiện offline thi đấu Đột Kích dành cho cộng đồng là Crossfire eSports Tour 2024 đã đến TP.HCM và có một ngày hoành tráng với game thủ nơi này.
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan
PC/Console

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cưới người đáng tuổi ông nội vì tiền, cô gái trẻ phát điên vì mất trắng
Đời sống

Cưới người đáng tuổi ông nội vì tiền, cô gái trẻ phát điên vì mất trắng

Sau khi kết hôn với người chồng nhạc sĩ giàu có, cô gái trẻ Lâm Tĩnh Ân phát điên vì nhận ra mình đã mất trắng, giờ chỉ còn biết lang thang xin ăn qua ngày.
NXB Kim Đồng mở cuộc họp khẩn vì người thiết kế bìa xúc phạm nhân vật Carol
Đời sống

NXB Kim Đồng mở cuộc họp khẩn vì người thiết kế bìa xúc phạm nhân vật Carol

Vì một câu đùa trên mạng, người nhận thiết kế bìa cho bộ truyện Nữ Hoàng Ai Cập đã bị cộng đồng mạng ném đá dữ dội, buộc NXB Kim Đồng phải vào cuộc.
Người đàn ông Hàn Quốc sang Việt Nam mua dâm trẻ dưới tuổi vị thành niên
Đời sống

Người đàn ông Hàn Quốc sang Việt Nam mua dâm trẻ dưới tuổi vị thành niên

Trường hợp du khách người Hàn Quốc mua dâm trái phép đã được lực lượng chức năng bắt quả tang, tạm giam và tiến hành truy tố.
Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6
Game Mobile

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Sau nhiều năm chinh phục thị trường nội địa, Vương Giả Vinh Diệu chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6/2024.
Ảo thuật gia David Copperfield bị tố xâm hại tình dục 16 người, chuốc ma túy trẻ dưới 18 tuổi
Đời sống

Ảo thuật gia David Copperfield bị tố xâm hại tình dục 16 người, chuốc ma túy trẻ dưới 18 tuổi

Mới đây nhất, tòa án và cảnh sát đã đưa tin về vụ án tình dục chấn động liên quan đến ảo thuật gia vĩ đại nhất thế giới 67 tuổi David Copperfield.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Một game thủ livestream bắt chước Mèo Béo chơi 59 trận game và cái kết ngỡ ngàng

Một game thủ livestream bắt chước Mèo Béo chơi 59 trận game và cái kết ngỡ ngàng

Sau vụ việc của Mèo Béo, một game thủ Việt Nam đã quyết định livestream tưởng nhớ và nhận lại kết quả khiến ai thấy cũng ngỡ ngàng.
Quỳnh Alee tiếp tục

Quỳnh Alee tiếp tục 'lò vi sóng' với người yêu cũ?

Mới đây, trước thềm Chung kết ĐTDV mùa Xuân 2024, Quỳnh ALee và tuyển thủ Liên Quân Mobile bất ngờ lộ nhiều tình tiết quay lại khiến cộng đồng fan lo lắng.
LMHT: Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 mới nhất

LMHT: Lịch thi đấu chung kết MSI 2024 mới nhất

Trong bài viết này Mọt sẽ cập nhật lịch thi đấu trận chung kết MSI 2024. Nơi nhà vô địch sẽ đem vế thêm suất tham dự CKTG cho khu vực của mình.
Remind tái xuất hậu drama, nhan sắc xinh đẹp gây "bão" cộng đồng game thủ

Remind tái xuất hậu drama, nhan sắc xinh đẹp gây "bão" cộng đồng game thủ

Sau 3 tháng ngưng hoạt động tại VCS, mới đây, Remind quay trở lại với vai trò MC tại một sự kiện game lớn.
LMHT: Bình luận viên Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

LMHT: Bình luận viên Văn Tùng bị công kích vì lý do gì?

Mới đây, chỉ vì một câu nói, bình luận viên Văn Tùng đã chọc giận cộng đồng fan đông đảo của Peanut tại Việt Nam.
LMHT 14.10: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.10: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật thông tin về phiên bản 14.10 sẽ đem đến một làn gió khác biệt trong lối chơi. Dự kiến sẽ được ra mắt ngày trong tương lai.
Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Sau nhiều năm chinh phục thị trường nội địa, Vương Giả Vinh Diệu chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6/2024.
TSX by Astronize tựa game di động Play & Earn nên trải nghiệm nhất ngay lúc này!

TSX by Astronize tựa game di động Play & Earn nên trải nghiệm nhất ngay lúc này!

TSX by Astronize là tựa game Play & Earn theo mô típ vừa lạ vừa quen kèm thêm nhiều cải tiến về hệ thống gameplay hấp dẫn và vô vàn phần thưởng giá trị.
Tổng hợp giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Tổng hợp giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ giftcode Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG với những phần quà giá trị để hành trình phiêu bạt giang hồ dễ dàng hơn!
Trong phiên bản 4.8, người chơi Genshin Impact có thể đè đầu rồng thần?

Trong phiên bản 4.8, người chơi Genshin Impact có thể đè đầu rồng thần?

Ngày ra mắt phiên bản 4.8 sắp đến gần, người chơi Genshin Impact càng trở nên háo hức vì những thông tin thú vị đang dần được hé lộ.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

Tại Gala trao giải Vietnam Game Awards 2024 diễn ra tối 11/5/2024 vừa qua, các sản phẩm đến từ VTC Mobile chính thức thức được xướng tên.
FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

Tại sự kiện VAR BÓNG ĐÁ của FC Online, người chơi chỉ cần đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay miễn phí từ ngày 17.05 - 19.05.2024.
Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic sẽ tặng free 4 trò chơi ‘bom tấn’ trong tháng 5 và Dragon Age Inquisition – Game of the Year Edition là gương mặt mở hàng.
Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Kho Báu Hoàng Gia Sapphire lần này sẽ đáp ứng mong đợi lâu nay của game thủ với nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, Vũ Khí Morax.
Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Mới đây nhất, nhà phát hành tựa game Poppy Playtime đã chính thức hé lộ sẽ sớm ra mắt bản live-action của tựa game khiến nhiều game thủ chờ mong.
Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Sự kiện offline thi đấu Đột Kích dành cho cộng đồng là Crossfire eSports Tour 2024 đã đến TP.HCM và có một ngày hoành tráng với game thủ nơi này.
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9