top-264
Thứ tư 01/05/2024 15:00
TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 27°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 39°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 34°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 27°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 39°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 34°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

aa
Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Cốt truyện We Happy Few diễn ra trong một thế giới giả tưởng lấy cảm hứng từ thế giới thực những năm đầu thế kỷ 20. Theo đó, vào năm 1933, tổng thống Franklin D. Roosevelt của Mỹ bị một gã thất nghiệp ám sát. Thượng nghị sĩ Huey Long lên làm người kế nhiệm và thay đổi chính sách ngoại giao của nước Mỹ.

Điều này dẫn đến việc Mỹ không tham chiến ở thế chiến 2, nước Anh sau vài lần đẩy lui quân Đức cũng đã bị thất thủ do không còn đồng minh tương trợ. Một hòn đảo biệt lập thuộc nước Anh là Wellington Wells đã thoát khỏi chiếm đóng nhờ làm một việc mà sau này người ta chỉ nhắc với cái tên “Thứ rất tệ”. Nhờ điều đó, quân Đức chủ động rút khỏi đảo và cho các cư dân Wellington Wells quyền độc lập tự quyết.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Tuy được buông tha như các cư dân Wellington Wells luôn cắn rứt với việc họ đã làm “thứ rất tệ” đó và luôn sống trong u uất. Chính quyền của đảo phải chế ra một loại thuốc ảo giác gọi là “Joy” để các cư dân luôn sống trong tình trạng “ngáo đá” với một thế giới hạnh phúc tưởng tượng và quên đi những tội lỗi xưa. Những người dân thuộc chính quyền mới này được gọi là Wellies, họ đều mang một chiếc mặt nạ cười và lớp mặt nạ được thiết kế để dần làm biến dạng xương mặt theo thời gian khiến nụ cười hằn vĩnh viễn lên mặt họ.

Thuốc Joy cũng có mặt trái của nó là tạo ra các phản ứng phụ tương tự như ma túy bao gồm mất trí nhớ, ảo giác, nghiện ngập, ăn mất ngon và mất tự chủ dễ bị thao túng. Sau thời gian dài sử dụng một số người xuất hiện tình trạng kháng thuốc khiến Joy hoàn toàn không còn tác dụng với họ, những người này bị chính quyền đuổi ra khỏi thành thị được gọi với cái tên “Wastrel”.

Nếu các Wastrel hầu hết do tai nạn kháng thuốc như dùng nhầm các lô thuốc bị lỗi hay kém chất lượng thì cũng có một bộ phận người dân tự nguyện không dùng thuốc. Điều này đi ngược lại với chính sách của chính quyền Wellington Wells nên những người tự bỏ thuốc được gọi là “Downer” được đối xử như tội phạm phản quốc. Những ai bị phát hiện sẽ bị xử lý tùy mức độ như bắt giao cho bác sĩ tiêm một liều Joy cực cao vào người hoặc giết chết tại chỗ.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Cốt truyện We Happy Few xảy ra vào khoảng năm 1964 và sẽ diễn ra lần lượt theo câu chuyện của 3 nhân vật, họ có mối liên quan với nhau nhưng mỗi người có một hoàn cảnh riêng. Hành trình của 3 người này đều có cùng một điểm đến là thoát khỏi Wellington Wells sau khi khám phá ra sự thật về quá khứ bị chối bỏ của chính mình.

Công dân Arthur Hastings là một nhân viên kiểm duyệt tại cục lưu trữ và in ấn của Wellington Wells. Trong một ngày làm việc bình thường, anh chợt duyệt qua một mẫu báo viết về 2 anh em mình từ năm 1947, điều này khiến anh nhớ lại người anh em Percy bị thất lạc của mình. Như mọi khi, anh mở hộp thuốc ra định uống một viên Joy để quên đi sự chia ly của người anh em này nhưng hôm nay anh quyết định dừng lại. Anh đã chán ngấy việc từ bỏ quá khứ bằng những viên thuốc này, anh vất viên thuốc xuống đất và ném cả hộp thuốc còn lại vào sọt rác.

Lúc này, một đồng nghiệp bước vào nhắc anh về bữa tiệc sinh nhật của một đồng nghiệp khác sắp diễn ra trong phòng họp. Cô ta thối thúc Arthur làm cho xong nhanh phần việc của mình rồi ra tham gia cùng mọi người. Nán lại giải quyết xong phần còn lại của các bản tin, Arthur bước dọc hành lang tìm đến phòng họp và bất chợt đi qua phòng của Prudence Holmes. Cô gái này đã vắng mặt khá lâu, theo thông tin chính thức thì cô đi nghỉ hè. Nhưng khi kiểm tra hộp thuốc Joy của cô, Arthur phát hiện nó vẫn còn nguyên, nghĩa là cô ta đã tự cắt thuốc và trở thành Downer.

Đến phòng họp, Arthur thấy nhóm đồng nghiệp đang chơi trò đập heo, nhưng đúng lúc anh vung gậy đập vào cái hình nộm được làm thành hình con ngựa đó thì Joy của anh hết tác dụng. Trước mắt anh là một con chuột cống lớn bị đập chết máu văng khắp nơi còn các đồng nghiệp của anh thì nhặt bộ lòng của con chuột cho vào miệng ăn như kẹo.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Nhận thấy biểu hiện bất thường của anh, một đồng nghiệp quan sát kỹ mặt Arthur và nhận ra anh đã không uống thuốc. Cô đưa anh viên thuốc của mình đang có sẵn nhưng anh ngần ngừ không cầm, đám đồng nghiệp lập tức la hét kinh khủng và gọi bảo vệ đến tóm gã Downer mới phát hiện. Arthur bỏ chạy xuống đường cống ngầm nhưng bị cùng đường và bị đánh ngất xỉu, may sao có sự cố trong đường hầm khiến đám cảnh sát bỏ chạy không bắt theo anh.

Arthur tỉnh lại và lang thang trong đường cống ngầm, nhờ từng học được mánh mở khóa từ một người tên Salamander nên anh nhanh chóng dùng các món đồ đơn giản chế thành dụng cụ mở khóa. Từ đây, anh mở được các cửa với ổ khóa đơn giản và tiến ra khỏi khu cống ngầm.

Bên ngoài lúc này là khu vực ngoại ô Garden District, nơi mà các Wastrel bị đuổi khỏi thành phố tụ tập sinh sống trong tình trạng vô pháp vô luật. Arthur dự định sẽ thoát khỏi Wellington Wells để đi vào nội địa Châu Âu tìm người anh em Percy của mình.

Lối ra duy nhất là chiếc cầu xa lửa nối từ đảo vào nội địa nước Anh tên là Britannia Bridge nhưng nó lại nằm ở khu Parade, thủ phủ của Wellington Wells và cũng là nơi anh vừa bị đánh đuổi ra ngoài. Một người bị xem là Downer như anh không có cơ hội đi “chính ngạch” vào đó.

Arthur nảy ra một ý khác khi thấy tấm bảng chỉ đường ra nhà ga. Theo đó, anh sẽ đến nhà ga trung tâm cũ của Wellington Wells rồi từ đó men theo đường hầm xe lửa cũ để đi vào chiếc cầu Britannia Bridge.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Để đến được khu vực có nhà ga trung tâm, anh phải đi qua một cổng kiểm soát tự động, chỉ có những ai có thẻ từ mới có thể qua được cổng này. Một ông già đứng gần đó cho biết ông ta có thẻ có thể giúp Arthur đi qua nhưng anh phải giúp đông một việc. Băng cướp ở gần đó đã cướp mất những tấm huy chương của ông thời còn chiến đấu trong thế chiến, ông ta cần lấy lại chúng.

Arthur nhận lời và theo sự chỉ dẫn của ông lão anh đến được sào huyệt của bọn cướp đóng trong một khu hầm boogke thời chiến cực kỳ chắc chắn. Không thể vào bằng cửa chính nên anh đành tìm lối phụ, sau khi vào một chiếc thang máy gần đó với hy vọng lên được chỗ bọn cướp thì Arthur nhận ra mình lọt vào bẫy.

Bọn cướp để sẵn thang máy ở đó để nhử những kẻ muốn đột nhập vào trại của chúng. Arthur đành phải nộp ra tất cả tài sản mình có và bị bọn cướp dùng làm đấu sĩ trong đấu trường của chúng.

Đấu thủ đầu tiên của Arthur nhận là có quen biết anh, người đàn ông tên Danny Defoe nói rằng Arthur là kẻ khiến anh bị đuổi việc khỏi tòa báo O Courant. Ban đầu Arthur nói rằng anh đã không làm ở tòa báo từ rất lâu rồi và không nhớ người đối diện là ai. Cho đến khi Danny nhắc lại rằng bài báo của anh ta bị chê bai là xào bài thì trí nhớ mới quay lại với Arthur.

Danny tỏ ra rất tức giận nên chọn vũ khí sát thương cao trong khi Arthur chỉ chọn một cái chày gỗ có bọc vải chỉ có thể đánh ngất kẻ địch. Arthur hạ gục Danny, kẻ được mệnh danh là 2 lần vô địch liên tiếp và thêm các đối thủ sau đó để trở thành nhà vô địch mới. Bọn cướp kết thúc cuộc đấu và ném anh xuống hầm bên dưới căn cứ của chúng. Arthur tìm được lối dẫn lên khu vực chính của bọn cướp rồi âm thầm tấn công chúng. Anh tìm đến phòng chứa đồ của chúng, lấy lại các huy chương rồi thoát ra khỏi căn cứ an toàn.

Tuy nhiên khi anh đi vào làng để tìm ông lão trả lại huy chương thì nhận được ánh mắt cực kỳ thù địch từ cư dân tại đây. Họ đuổi theo toan hành hung thì một phụ nữ gọi anh chạy vào trong nhà thờ rồi đóng cửa lại ngăn đám đông hung hăng xông vào.

Cô lý giải rằng anh mặc bộ đồ tươm tất của thành thị làm các cư dân nhớ lại những kẻ đã đuổi họ ra đây. Vì vậy muốn sống Arthur phải tìm một hòn đá nhọn rồi tự rạch cho rách bươm cái bộ đồ mình đang mặc đi. Arthur cũng tìm được ông lão cựu chiến binh trong nhà thờ. Anh trả lại các huy chương và nhận tấm thẻ qua cổng như phần thưởng. Nhờ bộ đồ rách rưới, Arthur bước khỏi nhà thờ an toàn, các cư dân cũng giải tán khi thấy anh chàng mặc bộ đồ rách cũng như họ.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Dùng tấm thẻ mở cửa kiểm soát, Arthur bước đến một cánh cổng chào với ám ảnh quá khứ tràn về. Năm đó, Wellington Wells đã đầu hàng quân Đức với một thỏa thuận kinh khủng: Giao nộp tất cả trẻ em dưới 13 tuổi lên xe lửa chở sang Đức. Một số người không muốn làm điều này nên đã tấn công đồn cảnh sát nhằm đốt bỏ danh sách trẻ em đủ điều kiện lên tàu. Họ hy vọng khi danh sách bị phá hoại người ta sẽ không thể phân biệt được đứa trẻ nào trên hay dưới 13 tuổi nhờ đó sẽ cứu được ít nhiều bọn trẻ.

Tuy nhiên sự việc bị phát hiện, lo sợ điều này sẽ chọc giận người Đức nên những người ở Wellington Wells quyết định treo cổ tất cả những người dính đến vụ này lên cổng chào để thị chúng. Trong khi đó, Arthur đã trốn thoát thành công nhờ nói dối mình trên 13 tuổi nhưng Percy bị kẹt lại trên tàu và bị đưa đi.

Arthur đến được cửa chính của tòa nhà ga xa lửa trung tâm cũ, nơi này đã bị hoang phế sau nhiều năm nhưng không hề yên bình. Một nhóm cảnh sát đang cố bắt một ông lão sống trong tòa nhà, ông ta chặn tất cả cửa và đứng xua đuổi từ trên tầng cao, ông còn ném một chai rượu xuống làm một cảnh sát ngất xỉu. Đám cảnh sát tức giận liền khuân một bao tải thuốc nổ đến phá cửa xông vào.

Nhân cơ hội đó Arthur lẻn theo phía sau lọt được vào bên trong và luồn lách qua đám cảnh sát đang sục sạo ở tầng trệt nhà ga. Khi đang chui qua một cánh cửa bị chặn thì Arthur bất ngờ bị sụp sàn rơi xuống tầng hầm.

Trong nhà ga này, ký ức nhiều lần quay lại với anh vào cái ngày mà 2 anh em họ chia ly, anh nhớ việc mình nói dối tuổi với vị cảnh sát già để thoát thân và Percy bị bắt lại ném vào toa xe chở đi.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Lần mò dưới hầm, Arthur tìm ra đường ray cũ nhưng hỡi ôi sau nhiều năm bị bỏ phế thì hầm đường ray đã bị sụp, đường hầm bị bít chặt không thể đi được. Điều này có nghĩa là con đường dễ nhất để đến chiếc cầu nối ra đất liền đã không còn dùng được nữa. Đúng lúc này có 3 gã cảnh sát ngớ ngẩn tìm được anh, Arthur phải đánh gục hết bọn họ và chạy thoát lên tầng trên.

Sau khi cắt đuôi được cảnh sát và lần mò vào được khu vực bị chốt chặn kỹ, Arthur nhận ra ông lão cố thủ trong nhà ga chính là Ollie Starkey. Ông ta là một cựu chiến binh của quân đội Anh và cũng là hàng xóm cũ của gia đình Arthur.

Ollie sau khi kéo một băng ghế cố chặn một cảnh cửa xong quay ra thấy Arthur đang đứng sau lưng. Ông liền tưởng rằng anh ta là một trong những tên Wastrel định vào cướp bóc nên chộp lấy cái chày đuổi đánh. Arthur phải nhắc lại rất nhiều lần anh là thằng bé hàng xóm cũ nhưng Ollie cho rằng tên đối diện đang nói dối vì Arthur đã bị bắt trên đoàn tàu năm xưa.

Phải đến tận khi Arthur bị ngã trên sàn và suýt nữa ăn một gây chí mạng thì lão già Ollie mới tìm lại được trí nhớ của mình. Lão dừng đánh và để Arthur đứng dậy.

Ollie đang cố thủ bên trong nhà ga với một người tưởng tượng là Magaret, cô gái này chỉ là ảo giác còn sự thật đó chỉ là một bức tranh đặt trên bàn ăn cùng nhiều thứ khác như bàn trà và hình nộm làm bạn. Ollie xem ra bị hoang tưởng về cô gái này và liên tục trò chuyện cùng cô ta, trừ việc đó ra, ông ta hoàn toàn tỉnh táo.

Ông nói rằng từ khi Jack Hastings – cha của Arthur – giao nộp 2 đứa con cho chính quyền để nộp cho người Đức ông cứ tưởng sẽ không bao giờ gặp lại 2 anh em nữa. Arthur kể rằng anh khai gian tuổi tại nhà ga để được thả. Ông già cũng trấn an rằng Percy trong tay người Đức có lẽ cũng sẽ bình an vì bọn người kia vốn chỉ muốn bảo đảm rằng dân Wellington Wells phục tùng và không phản kháng.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Sau khi biết ý định thoát khỏi Wellington Wells để tìm anh trai của Arthur, Ollie nói rằng giờ đây con đường duy nhất để ra ngoài là đi từ Parade đến cầu Britannia Bridge nhưng với tình trạng hiện tại của Arthur thì quay lại đó là điều bất khả thi. Ollie muốn mời Arthur ở lại cùng với mình tại nhà ga nhưng ông nói rằng Magaret phản đối. Magaret cho rằng ông nên giúp Arthur thực hiện ý định của mình hơn là giữ anh ta ở lại đây suốt đời.

Ollie liền đưa ra một yêu cầu, Arthur sẽ phải giúp ông ta đột nhập vào khu trại lính Đức cũ và anh sẽ ngắt hệ thống điện bên trong trạm phát điện của trại. Trại lính này trước là do quân Đức lập và chuẩn bị khí tài quân sự tấn công Wellington Wells nhưng vì hòn đảo này quá sợ hãi đã đầu hàng quá nhanh nên nó không được dùng đến. Người Đức sau khi đạt được thỏa thuận đã mang lũ trẻ rút đi bỏ lại toàn bộ khí tài bao gồm cả một đội xe tăng lại đây và quân đội của Wellington Wells hiện đang dùng nó làm trại lính.

Ollie hẹn gặp Arthur vào buổi tối tại chiếc cầu bên ngoài trại lính và không quên trấn an rằng ông đã sắp xếp để đám lính gác trạm trên cầu ngủ ngon giúp cho việc đột nhập dễ dàng hơn. Ông lão cũng trấn an rằng bọn lính toàn lũ vô dụng lại thiếu đạn nên lỡ có bị phát hiện chỉ cần nhanh chân bỏ chạy.

Arthur cho rằng đây là một nhiệm vụ liều lĩnh nhưng anh cũng phải làm theo vì giải thưởng cuối cùng là sự giúp đỡ của Ollie để anh thoát khỏi đảo này. Arthur luồn lách qua vòng bảo vệ ngoài, trèo lên mái một căn nhà rồi nhảy xuống thân một chiếc tăng trong dãy xe đậu bên khu trong của trại lính.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Anh bất ngờ bị hụt chân ngã xuyên qua chiếc xe tăng khi tiếp đất và từ bên trong anh nhận ra đây là những chiếc xe giả được làm bằng giấy báo dán lên khung gỗ rồi sơn bên ngoài y như thật. Người dân Wellington Wells đã quá sợ hãi nên đầu hàng trước những chiếc xe bằng giấy dựng trong trại lính nhằm mục đích thị uy. Nếu ngày đó họ kiên cường chống trả có thể đã chiến thắng vì quân Đức lúc đó không có chiếc xe hạng nặng nào cả.

Gác qua chuyện này, Arthur đột nhập vào phòng của đại tướng Robert Byng, chỉ huy quân đội Wellington Wells rồi từ đó phát hiện căn phòng bí mật có chứa chiếc chìa khóa phòng phát điện mà anh cần. Lấy trộm chìa khóa xong, Arthur lần mò đến khu đặt máy phát điện cắt tất cả cầu dao điện, tuy nhiên điều này cũng khiến còi báo động được bật. Arthur nhanh chóng luồn lách vượt qua đám lính đang trong tình trạng báo động đỏ để quay trở lại phòng của tướng Byng rồi thoát ra từ nắp hầm bí mật trong đó.

Quay lại nhà ga, Ollie chỉ dẫn Arthur theo thang máy tự chế lên tầng cao nhất của nhà ga và cũng là nơi ông ta cư ngụ. Ollie đã trở về trước với kha khá chiến lợi phẩm trộm được từ trại lính. Arthur nổi giận vì Ollie không báo trước việc cắt điện sẽ làm kích hoạt còi báo động khiến anh suýt bị bắt, ông lão thì nói rằng bản thân ông cũng không biết việc đó.

Arthur cũng hé lộ về bí mật những chiếc xe tăng làm bằng giấy khiến Ollie cũng rất bất ngờ. Anh cho rằng họ có lẽ đã có cơ hội chiến thắng nếu cố chống lại quân Đức và anh em của Arthur sẽ không bị chia cắt. Anh đã có thể từ bỏ tất cả và uống thuốc Joy tiếp cho đến chết mà chẳng cần quan tâm, nhưng lời hứa sẽ bảo bọc nhau khi đến Đức khiến Arthur quyết tâm đi tìm người anh của mình.

Ollie tỏ ra ngần ngừ không muốn giúp nhưng Magaret đã yêu cầu ông ta giúp Arthur. Vì vậy Ollie lôi ra từ trong thùng đồ một thiết bị kỳ quái trông giống như một bóng đèn cao áp đưa cho Arthur. Ông ta bày rằng chiếc cầu nối giữa nơi này với vùng Maiden Holm đã bị hỏng cả tuần nay, anh hãy cầm thứ kỳ dị này đến chiếc cầu và nói rằng anh đến để sửa cầu.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Đám cảnh sát canh giữ cầu sẽ cho anh vào và từ đó anh có được lớp vỏ bọc công dân Wellington Wells chính thức. Với bước tiến này Arthur có thể tiếp tục đi đến Apple Holm ở ngoại vi Parade và tiếp tục tiến xa hơn nữa đến cầu Britannia.

[box background="peach" border="white"]Trong phần đầu của cốt truyện We Happy Few, chúng ta đã thấy quá khứ và sự trốn tránh một cách hèn nhát của cả một vùng đất mà sau này có vẻ là một quốc gia tự trị nhỏ tách ra từ nước Anh thất thủ. Wellington Wells đã để nỗi sợ hãi làm mình trở nên hèn nhát, họ bán đứng con cháu của mình cho địch rồi từ đó cả Wellington Wells không còn đứa trẻ con nào nữa.

Một chút lương tâm còn lại khiến họ cảm thấy tồi tệ vì đã bán con cháu của mình để đổi lấy sự an toàn cũng đã bị dập tắt bởi cuộc trốn chạy quy mô lớn vào ma túy. Thuốc Joy là một loại ma túy ảo giác được phát miễn phí cho người dân, nó khiến người ta thấy mọi thứ đều đẹp đẽ và quên đi quá khứ đau buồn. Những gì đã xảy ra sớm muộn gì cũng bị quên đi, những gì sắp diễn ra thì không cần phải lo và người ta chỉ sống trong hiện tại phê pha cùng viên Joy.

Như cô gái đồng nghiệp Prudence Holmes của Arthur viết trong nhật ký, cô sẽ biến mất và người ta sẽ xếp một người mới vào phòng của cô rồi ít lâu sau chả ai còn nhớ một người tên Prudence từng sống và làm việc tại đó nữa. Đó không phải do cô bị người ta cố tình quên đi, mà do tác dụng của Joy khiến người ta quên mọi thứ.

Cốt truyện We Happy Few – P.1: Chiến tranh và quá khứ tội lỗi

Câu chuyện về cách phản ứng của Wellington Wells là một nỗi nhục cho bất cứ một dân tộc nào. Khi giặc đến họ không có tinh thần chống trả bảo vệ quê hương mà lại dễ dàng hoảng sợ trước xe tăng giấy, để rồi chấp nhận giao nộp hết con cái cho kẻ địch bắt mang đi. Thậm chí hèn nhát tới mức đi nịnh kẻ địch và treo cổ những người cố cứu vãn bọn trẻ vô tội. Và tận cùng của sự hèn nhát là không dám thừa nhận quyết định đầy nhục nhã của mình mà lại chọn cách trốn chạy bằng một loại ma túy.

Sự trốn chạy đó ngoài cái giá trực tiếp từ những viên Joy thì hòn đảo Wellington Wells dường như bị quả báo khi ngày càng nhiều hậu quả khủng khiếp tiếp tục diễn ra. Bạn sẽ khám phá điều đó ở bài viết kế tiếp, hãy nhớ đón xem nhé![/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Video cốt truyện We Happy Few - P.1: Quá khứ tội lỗi
Video

Video cốt truyện We Happy Few - P.1: Quá khứ tội lỗi

Cốt truyện We Happy Few diễn ra trong một thế giới giả tưởng lấy cảm hứng từ thế giới thực những năm đầu thế kỷ 20.
Video cốt truyện We Happy Few - P.2: Hành trình trốn chạy
Video

Video cốt truyện We Happy Few - P.2: Hành trình trốn chạy

Video cốt truyện We Happy Few - P.2: Hành trình trốn chạy
Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic
PC/Console

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!
Đời sống

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!

Vụ việc xác chết khô ở Hà Nội đã có một phát hiện mới. Danh tính, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ dần được hé màn?
Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng
Đời sống

Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng

Mới đây, netizen không khỏi mê mẩn với loạt ảnh bikini cực chiến của hot girl Hàn Hằng đăng tải.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9