top-264
Chủ nhật 28/04/2024 16:16
TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 35°C Hà Nội
Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 35°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện và dòng thời gian Resident Evil – Sự kiện thành phố Raccoon (RE 2 - 3)

aa
Chúng ta sẽ tiếp tục nói về thảm kịch Zombie lan tràn ở thành phố Racoon, cũng như các sự kiện xảy ra tại Resident Evil 2 và 3.

Phụ Lục

Nối tiếp sau 2 phần mở đầu của Resident Evil tại dãy núi Arklay, khi những người sống sót của 2 đội đặc nhiệm Bravo và Alpha trở về sau khi khám phá sự hiện diện của Zombie, cũng như âm mưu của tập đoàn Umbrella trong việc nghiên cứu vũ khí sinh học. Đáng tiếc là nỗ lực nhằm đưa việc này ra ánh sáng đã bị sếp của họ là Brian Irons lờ đi, thực tế là Brian Irons đã nhận tiền của Umbrella để giấu nhẹm đi chuyện này, thậm chí về sau ông ta còn giải tán đội S.T.A.R.S nhằm triệt để ngăn chặn tin tức lan ra ngoài.

Sự kiện thành phố Raccoon chính thức xảy ra vào ngày 22 tháng 9 năm 1998, khi nguồn nước ngầm của thành phố bị nhiễm T-virus. Gần như toàn bộ 100 ngàn người dân ở đây đều bị nhiễm Zombie, biến Raccoon trở thành địa ngục sống và bị cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Đây là thời điểm mà Resident Evil 2 và 3 diễn ra, theo đúng mốc thời gian thì các sự kiện trong Resident Evil 3 xảy ra trước bản 2 khoảng vài ngày, nhưng do thời điểm ra mắt game nên chúng được đánh số thứ tự như vậy.

Resident Evil 2

Trước khi xảy ra thảm kịch Zombie ở thành phố Raccoon, tập đoàn Umbrella vốn đã cho xây dựng một phòng nghiên cứu bí mật dưới lòng đất thành phố để thay thế cho trạm nghiên cứu cũ ở dãy núi Arklay. Trước đó không lâu, William Birkin – một trong 2 học trò của tiến sĩ James Marcus đã tình cờ khám phá ra một loại Virus mới trên người Lisa Trevor. Anh ta đặt tên cho nó là G-Virus, đây là một bước tiến vượt bậc của Umbrella bên cạnh T-Virus, do đó tập đoàn đã quyết định xây dựng một phòng nghiên cứu riêng dành riêng cho William Birkin để anh ta chuyên tâm phát triển G-Virus.

Sau khi vụ việc ở dãy núi Arklay vỡ lỡ ra bởi việc tiến sĩ James Marcus “sống lại”, cũng như sự phản bội của Albert Wesker, tập đoàn Umbrella nhận ra rằng mình không còn thời gian để tiếp tục ở lại thành phố Raccoon được nữa. May mắn là trước đó Umbrella đã kịp mua chuộc sếp của bộ phận cảnh sát thành phố - Brian Irons, nên mọi việc vẫn được giấu nhẹm, bất chấp các báo cáo của thành viên đội S.T.A.R.S về vụ việc ở dãy núi Arklay.

PC/CONSOLE

10 game sinh tồn hay trên PC tha hồ để bạn chọn lựa (kỳ 1)

Umbrella đòi hỏi thành quả của G-Virus ngay lập tức, nhưng William Birkin lúc này đang bị ám ảnh bởi và chỉ muốn nghiên cứu điên cuồng, đã từ chối giao ra mẫu thử nghiệm G-Virus. Sau rất nhiều lần hối thúc và đe dọa vô hiệu, cuối cùng Umbrella đã không còn đủ kiên nhẫn khi cử đội đặc nhiệm của mình đến để cướp lấy Virus trong tay William Birkin.

Tất nhiên William Birkin không đời nào chịu giao ra đứa con của mình, vì thế anh ta đã bị các thành viên trong đội đặc nhiệm Umbrella bắn chết. Trong lúc hấp hối, William Birkin đã tiêm chính mẫu thử G-Virus vào người và hóa thành một con quái vật khủng khiếp. Nó giết chết các binh lính thuộc đội đặc nhiệm Umbrella, và vô tình làm phát tán Virus vào hệ thống cống ngầm dưới thành phố Racoon, biến toàn bộ cư dân thành Zombie. Đây chính là khởi đầu cho cả 2 phần Resident Evil 2 và 3.

Virus lây lan trong Resident Evil 2

Nhân vật chính trong Resident Evil 2 là Leon S. Kennedy – một tân binh mới của sở cảnh sát Raccoon trong ngày đầu tiên tới chỗ làm, và Claire Redfield đang trên đường tới thăm anh mình là Chris Redfield, xui xẻo cho họ là khi đặt chân tới Raccoon, nơi đây đã tràn ngập đám Zombie từ T-virus.

Leon và Claire vô tình gặp nhau và nhanh chóng tìm đường chạy đến trụ sở cảnh sát Raccoon để tìm sự giúp đỡ, họ nhận ra rằng tình trạng thực sự tồi tệ khi các lực lượng bảo an đã bị tiêu diệt gần như toàn bộ. Sau đó Leon và Claire gặp sự cố trên đường nên phải tách nhau ra, họ hẹn nhau ở nhà ga để cùng rời khỏi thành phố.

Leon và Claire trong lần gặp nhau đầu tiên

Trong quá trình tìm kiếm những người sống sót và các manh mối về thảm kịch ở thành phố, Leon gặp một cô gái có tên là Ada Wong. Ada nói với Leon rằng đang tìm bạn trai của mình là John Clemens, do đó 2 người quyết định đi cùng nhau. Trong quá trình này thì Leon bắt đầu nảy sinh tình cảm với Ada, tới mức có thể vì cô ta mà mạo hiểm tính mạng.

Thực tế, Ada cũng là một gián điệp kinh tế làm việc cho đối thủ của tập đoàn Umbrella, cô ta được cử tới thành phố Raccoon để tìm cách trộm lấy một mẫu G-Virus từ phòng thí nghiệm bí mật. Giữa Ada và Albert Wesker cũng có các mối quan hệ riêng, sẽ được đề cập tới ở các phần tiếp theo.

Ada Wong

Về phần Claire, sau khi biết được tin anh trai mình là Chris đã rời khỏi thành phố từ trước để điều tra chi nhánh của Umbrella ở Châu Âu, cô quyết định đi tìm kiếm những người còn sống sót trước khi rời đi. Claire vô tình gặp gỡ một cô bé có tên là Sherry Birkin – con gái của William Birkin, đang trên đường chạy trốn khỏi đám Zombie trong thành phố. Do không còn ai để dựa vào nên Sherry quyết định đi cùng với Claire, nhưng về sau cả hai lại bị tách ra khi Sherry nghe thấy tiếng của mẹ mình trong hầm ngầm dưới thành phố.

Cả hai người sau đó gặp lại nhau ở gần văn phòng cảnh sát trưởng, và Sherry cũng tin tưởng Claire hoàn toàn khi thấy cô bảo vệ hết lòng cho mình. Claire tìm ra sếp Brian Irons, và biết được chuyện ông ta đã nhận hối lộ của Umbrella để tìm cách giấu nhẹm đi phòng nghiên cứu ngầm cũng như việc lan tràn Virus trong thành phố.

Sếp Brian Irons lúc này cũng đã rơi vào trạng thái kích động và thần kinh không bình thường, ông ta tìm cách giết cả Claire lẫn Sherry. Nhưng đúng lúc đó thì con quái vật tạo ra từ G-Virus từ cơ thể William Birkin đã từ dưới đất trồi lên, giết chết Brian Irons và cứu mạng hai người.

Sherry Birkin

Trên thực tế lúc đó William Birkin vốn đã chết hẳn, cơ thể anh ta đột biến dưới tác dụng của G-Virus và nó liên tục đi tìm các vật chủ khác để lây truyền. Nhưng do G-Virus có cấu tạo khác T-virus, cũng như khả năng lây lan cực kỳ khó khăn nên hầu hết vật chủ đều chết khi bị tiêm Virus vào người. Con quái vật này chỉ thành công đúng với một trường hợp duy nhất khi nó tiêm được Virus vào người Sherry, vì có thể cô bé có gen giống với bố mình - William Birkin nên tiếp nhận được Virus.

Sau khi gặp lại Sherry trong tình trạng bị trúng Virus, Claire đã quyết định lục lọi trong khu thí nghiệm ngầm bí mật để kiếm thuốc giải. Cũng trong thời gian này Leon cũng gặp được Annette Birkin – mẹ của Sherry và được bà ta tiết lộ Ada vốn là một gián điệp được cử đến để cướp G-Virus mà thôi. Nhưng do trước đó khi Ada và Leon cùng chiến đấu với William Birkin, cả hai đã hình thành một mối dây tình cảm khăng khít nên Leon không tin lời Annette.

PC/CONSOLE

Giải thích cốt truyện: Hellblade: Senua’s Sacrifice

Với một cách dẫn dắt cốt truyện dựa theo góc nhìn của một bệnh nhân tâm thần, Hellblade: Senua’s Sacrifice có thể sẽ rất khó hiểu với nhiều người.

Cũng trong thời gian này, để tiêu diệt tất cả những ai còn sống sót, cũng như giấu nhẹm tất cả chứng cứ về T-Virus, Umbrella đã thả đám quái vật Hunter cũng như một con Tyrant có mật danh Mr. X xuống thành phố Raccon. Leon và Ada xui xẻo đụng mặt với Mr.X, Ada sau đó bị thương nặng khi chiến đấu với con Tyrant này và đã nói hết sự thật với Leon, cũng như tình cảm của cô cho anh. Leon đau lòng bỏ Ada lại để tiếp lên đường hội ngộ với Claire, tin rằng Ada đã chết, nhưng thực tế thì Ada vẫn còn sống và sau đó cũng tự mình thu hồi được một mẫu G-Virus thành công.

Mr.X

Annette Birkin, trong nỗ lực tìm cách mang thành quả của chồng mình là những mẫu G-Virus cuối cùng rời khỏi thành phố, đã chạm mặt William Birkin trên đường trốn chạy – lúc này đã hoàn toàn là một con quái vật. Annette Birkin cố tìm cách nói chuyện với nó, tin rằng William Birkin vẫn còn một phần nhân tính và sẽ nhận ra mình. Đáng tiếc là chồng cô ta lúc đó đã chết, và con quái vật đột biến từ G-Virus đã tung một đòn khiến Annette bị thương nặng.

Trước lúc qua đời, Annette đã kịp nói cho Claire biết nơi điều chế vaccine ở phòng thí nghiệm, cũng như con đường tới nhà ga bí mật của Umbrella để rời khỏi thành phố. Sau khi điều chế được vaccine và tiêm cho Sherry, cả 3 người Claire, Leon và Sherry cũng gặp lại nhau ở nhà ga và lên đoàn tàu rời khỏi thành phố, cùng lúc hệ thống tự phá hủy của phòng thí nghiệm ngầm cũng được kích hoạt.

Quá trình biến đổi của William Birkin sau khi tiêm G-Virus

Con quái vật từ William Birkin, lúc này đã tiến hóa thành thể cuối cùng đuổi theo họ trên đoàn tàu, nhưng nó đã bị biển lửa từ hệ thống tự hủy nuốt chửng và tiêu diệt vĩnh viễn. Claire, Leon và Sherry thoát khỏi thành phố địa ngục Raccoon, sau đó mỗi người chia tay nhau và thực hiện mục tiêu riêng của mình. Leon thề sẽ trả thù tập đoàn Umbrella, Claire chăm sóc Sherry cũng như tiếp tục tìm anh trai mình, còn Ada thì trốn thoát với một mẫu G-virus thu thập được, kết thúc Resident Evil 2.

Resident Evil 3: Nemesis

Nhân vật chính của Resident Evil 3 là Jill Valentine, sau khi trở về từ cơn ác mộng ở phần 1, đội S.T.A.R.S đã chất vấn sếp của mình là Brian Irons để làm cho ra nhẽ chuyện này, nhưng do Brian Irons đã bị Umbrella mua chuộc nên mọi chuyện dần đi vào ngõ cụt. Không cam chịu thất bại, các thành viên của S.T.A.R.S tiếp tục tự mình giải quyết theo cách riêng của từng người, riêng Jill ở lại thành phố Raccoon để bí mật điều tra.

Tuy vậy, 2 tháng sau đó, công việc điều tra của Jill bắt buộc phải ngừng lại khi thảm họa Zombie lan tràn ở thành phố Racoon. Vào ngày Zombie lan tràn, Jill quyết định rời khỏi căn hộ của mình để tìm đường thoát khỏi thành phố. Cô tiến đến trụ sở cảnh sát và bắt gặp viên phi công cũ của S.T.A.R.S - Brad Vickers đang hốt hoảng chạy trốn, anh ta cảnh báo Jill về một con quái vật đang tìm cách săn đuổi các thành viên S.T.A.R.S.

Jill Valentine trong đoạn mở đầu Resident Evil 3

Khi tiến đến trụ sở cảnh sát, Jill chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng khi thấy Brad bị một con quái vật giết chết. Đây là một con Tyrant với cái tên Nemesis, được Umbrella thả xuống cùng lũ Hunter để tiêu diệt những người còn sống trong thành phố. Riêng Nemesis là thí nghiệm mới với mục tiêu nhận diện kẻ thù, khi nó là Tyrant vô cùng thông minh chỉ tìm và giết những ai là thành viên của đội đặc nhiệm S.T.A.R.S.

PC/CONSOLE

Emily wants to play: Đau tim hơn Annabelle

Nói thêm về Nemesis, ngoài việc được “ưu ái” tới mức đặt làm tên game cho phần 3 này, Nemesis có lẽ còn là con Tyrant thông minh nhất từng xuất hiện trong seri và cũng là mẫu độc nhất. Không chỉ đơn giản là những cỗ máy giết người được lập trình sẵn, Nemesis là mẫu Tyrant thiên về trí thông minh khi được tạo ra chỉ nhằm vào một mục tiêu đặc biệt là các thành viên đội S.T.A.R.S. Nemesis được tạo ra nhằm chứng minh rằng T-Virus cũng có thể làm được những nhiệm vụ đòi hỏi độ khó cao, cũng như tuân theo các mệnh lệnh đặc biệt.

Nemesis được tạo ra trong phòng thí nghiệm Umbrella chi nhánh Châu Âu, khác với trụ sở chính ở Mỹ chú trọng vào sức mạnh của các Tyrant, chi nhánh Châu Âu lại chăm chút về trí khôn của chúng. Nemesis thông minh tới nỗi có thể phát âm tương đối rõ từ S.T.A.R.S, cũng như sử dụng vũ khí là một khẩu súng rocket vác vai chỉ bằng 1 tay. Để làm được điều này, các nhà khoa học của Umbrella đã sáng tạo ra thứ gọi là NE-α Type, một loại sinh vật cộng sinh được cấy thẳng vào hệ thần kinh vật chủ, hoạt động như một “bộ não thứ 2” thay thế cho những con chip sinh học thông thường.

Với NE-α Type, các nhà khoa học Umbrella đã mở ra một bước đột phá mới khi cải tiến khả năng lây nhiễm Virus vốn rất kém của các Tyrant. NE-α Type sẽ hoạt động như một loại ký sinh trùng mọc ra thành các vòi trên người Nemesis, qua đó tiêm nhiễm Virus vào thẳng nạn nhân bị chích trúng. Nemesis cũng giữ được đặc tính tiến hóa vốn có của T-Virus thông qua việc hấp thụ các Tyrant khác, như ở cuối game nó đã “nuốt” xác của một con T-103 để biến thành một thực thể mới gần giống như G-Virus.

Nemesis, bạn có thể thấy NE-α Type mọc thành vòi trên người nó

Jill bỏ chạy khỏi Nemesis và trốn vào trụ sở cảnh sát, tại đây cô bắt được một bước sóng Radio từ một người có tên là Carlos Oliveira, nhóm lính đánh thuê của “lực lượng giải cứu và phòng vệ”, có nhiệm vụ giải cứu những nhân viên còn kẹt lại của Umbrella. Jill trả lời và biết được vị trí của Carlos, nhưng quyết định không hoàn toàn tin tưởng những người này vì bọn họ làm việc Umbrella. Tuy vậy Jill sau đó cũng quyết định rời khỏi trụ sở cảnh sát để tìm đến chỗ Carlos, trên đường đi họ còn chạm trán Nemesis một lần nữa và Jill cũng đánh giá cao Carlos hơn khi thấy anh ta xả thân giúp đỡ mình.

Carlos tiết lộ cho Jill về một lối thoát khỏi thành phố, sẽ có một chiếc trực thăng đến đón họ ở tháp chuông nếu nhiệm vụ của nhóm lính đánh thuê này thất bại. Sau đó Jill còn gặp 2 đồng đội của Carlos là Nikolai Zinoviev và Mikhail Victor, bọn họ có ý định dùng đường tàu điện cho an toàn thay vì phải băng qua các con phố đầy rẫy Zombie. Nhưng do đoàn tàu này gặp sự cố khi đại dịch xảy ra nên Jill buộc phải đi tìm các dụng cụ cần thiết để khởi động lại nó trước khi cả nhóm có thể khởi hành, trong thời gian này thì Nikolai đột nhiên mất tích một cách bí ẩn.

Nikolai và Mikhail

Sau khi có đủ các dụng cụ và khởi động được đoàn tàu điện, Carlos, Jill cùng Mikhail nhanh chóng tiến về chỗ tháp chuông. Nhưng xui xẻo cho họ là Nemesis đã đuổi kịp và tấn công thẳng lên khoang tàu, Mikhail quyết định ở lại cầm chân Nemesis và sau đó đã rút chốt lựu đạn hi sinh để tống con quái vật xuống dưới đường ray. Đoàn tàu mất lái và đâm thẳng vào ngôi nhà gần đó, may mắn cho họ là nó nằm ngay cạnh tháp chuông, và gọi được chiếc trực thăng cứu hộ tới đón.

Không may là Nemesis vẫn chưa chết, và nó dùng một khẩu súng phóng lựu bắn hạ chiếc trực thăng của đội cứu hộ. Jill và Carlos buộc lòng phải chiến đấu với con quái vật này, cuối cùng thì Carlos cũng có thể bắn gục được con quái vật, nhưng bản thân Jill cũng bị nhiễm virus từ Nemesis. Carlos đành phải bỏ dở kế hoạch thoát thân để tìm kiếm thuốc giải cho Jill

Nemesis bắn rơi trực thăng

Tạm thời để Jill ở lại tháp chuông, Carlos lên đường tới một bệnh viện gần đó để tìm thuốc giải virus. Sau rất nhiều khó khăn để tìm đến phòng thí nghiệm và tạo ra vaccine nhờ các mẫu thử của Umbrella, anh ta cũng gặp được một đồng đội khác là Tyrell Patrick đang bị thương nặng. Tyrell cảnh báo Carlos rằng đội trưởng của họ Nikolai vốn là một kẻ phản bội, hắn ta đang trên đường đi thu thập mẫu Virus từ một con Tyrant bí mật khác có tên là Thanatos. Tyrell sau đó bị Nikolai hạ sát, và Carlos chỉ kịp chạy thoát thân khỏi bệnh viện trước khi nó nổ tung vì số thuốc nổ Nikolai cài sẵn trước đó.

Trở về với mẫu vaccine, Carlos nhanh chóng chữa trị cho Jill, cô ta tỉnh lại sau đó ít lâu, nhưng trên thực tế do cấu tạo Virus của Nemesis khác với các Tyrant thông thường, nên vaccine chỉ có thể kiềm hãm và đưa Virus trong người Jill vào trạng thái “tĩnh” chứ không hoàn toàn triệt tiêu nó. Cả Carlos lẫn Jill đều không biết điều này, chúng ta sẽ nói về hậu quả của nó trong những phần sau.

Carlos Oliveira

Cả hai người sau đó tách ra để tiếp tục tìm kiếm đường thoát, trong khi băng ngang qua nghĩa địa của thành phố, Jill tìm được một cơ sở bí mật khác của Umbrella ở gần đó. Thông qua các tài liệu được lưu trữ, cô được biết tập đoàn Umbrella đã không thể giấu giếm đi thảm kịch trong thành phố Raccon nữa và chính phủ Mỹ đã quyết định dùng tên lửa hạt nhân để xóa sổ toàn bộ nơi này.

Thông qua điện đàm với Carlos, Jill biết rằng vẫn còn một chiếc trực thăng nữa chưa dùng tới nằm ở trên bãi đáp của cơ sở bí mật. Trên đường tới điểm hẹn, cô gặp lại Nikolai và biết được động cơ của hắn muốn cướp lại mẫu Virus ở viện nghiên cứu. Nikolai muốn giết Jill, nhưng không may cho hắn là Nemesis vẫn còn sống và bám theo Jill từ nãy tới giờ đã “vô tình” giải cứu cho cô, cũng như kết thúc cuộc đời của tên phản bội.

Đoạn kết của Resident Evil 3

Jill bỏ chạy tới bãi đáp trực thăng khi đồng hồ bắt đầu đếm ngược thời gian phóng tới thành phố, cô bị Nemesis (lúc này đã tiến hóa thành một con quái vật dị dạng sau khi hấp thụ xác của T-103) cản đường. Nhờ có khẩu súng năng lượng mà Umbrella đang nghiên cứu, Jill đã giải quyết con quái vật bám theo mình dai dẳng suốt thời gian qua một lần và mãi mãi. Cô lên bãi đáp và gặp lại Carlos, cả hai sau đó được Barry Burton đón lấy và rời khỏi thành phố Raccon trước khi nó bị nuốt chửng bởi tên lửa nhiệt hạch, khép lại phần 3 của seri Resident Evil.

Đức Phạm

Bài liên quan

Halloween thì chơi game gì? - Phần cuối
PC/Console

Halloween thì chơi game gì? - Phần cuối

Trong phần trước, chúng ta đã liệt kê kha khá game thú vị cho đêm Halloween, nhưng đó chưa phải toàn bộ danh sách ngày hôm nay. Hãy cùng xem tiếp để biết nhé!
Halloween thì chơi game gì? - Phần đầu
PC/Console

Halloween thì chơi game gì? - Phần đầu

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lễ Halloween vừa rùng rợn vừa lí thú rồi, mọi người có nghĩ sẽ chơi gì vào ngày này chưa?
Resident Evil đã chốt ngày ra mắt và giá chính thức trên iPhone 15
Công nghệ

Resident Evil đã chốt ngày ra mắt và giá chính thức trên iPhone 15

Cụ thể, tựa game PC/Console huyền thoại này sẽ chơi được trên các thiết bị iPhone 15 Pro series năm nay.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa
Đời sống

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang
Đời sống

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9