top-264
Thứ năm 02/05/2024 02:07
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 24°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 24°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện The Walking Dead: The Final Season – P.1: Biển lặng có sóng ngầm

aa
Cốt truyện The Walking Dead: The Final Season – P.1: Biển lặng có sóng ngầm

Sau sự kiện tại “From the Gallows” của TWD: A New Frontier, Clementine tìm thấy Alvin Jr (AJ). Cô tiếp tục bảo vệ và nuôi dạy cậu bé bằng chính khả năng của mình như Lee từng bảo bọc cô. Cả hai đang chu du trên đường với chiếc xe ôtô mà cô tìm được như hai kẻ du mục không định hướng, không đích đến.

Lưu ý, do đây là game có diễn biến dựa vào sự lựa chọn của người chơi, vì vậy Mọt sẽ cố kể cốt truyện The Walking Dead: The Final Season theo những chi tiết ít bị ảnh hưởng bởi lựa chọn của người chơi nhất. Nó sẽ đi qua những mốc diễn biến chính thay vì các chi tiết nhỏ cho phép lựa chọn và có thể thay đổi tùy mỗi người. Đây sẽ là những diễn biến mà phần lớn trường hợp dù bạn chọn thế nào cũng sẽ diễn ra, hoặc nếu bất khả kháng Mọt sẽ kể theo lựa chọn mà Mọt cho là tốt nhất.

AJ ngồi trong xe và chơi đùa với khẩu súng rulo rỗng của cậu, tiếng “xòe xòe” của ổ đạn quay làm Clementine khó chịu. Cô bảo AJ dừng trò tẻ nhạt đó nhưng cậu bé lại than đói bụng, cô nhường phần bánh ít ỏi còn lại cho AJ và hai người dừng lại trước một nhà ga bỏ hoang. Nơi này có vẻ còn khá tốt, hai chị em hy vọng sẽ tìm được ít gì đó bỏ bụng còn sót lại.

Họ tiến vào trong và gặp một cặp walker bị trói chặt vào ghế. Theo lá thư được để lại ngay dưới chân thì họ là một cặp vợ chồng, nguyện vọng của họ là chết bên nhau và họ hy vọng ai đó nếu tìm thấy những gì còn lại thì hãy để họ yên. Clementine và AJ mở được cửa căn phòng chứa đồ của nhà ga, cậu bé tìm được một số đạn cho khẩu súng rỗng phòng thân của mình trong khi Clementine loay hoay tìm xem còn gì ăn được trong này không.

Cô tìm ra một nắp hầm giấu bên dưới tấm đệm ngủ dày, khi mở ra thì bên dưới đầy ắm các lọ lương thực dự trữ. Tuy nhiên ngay sau đó một trái lưu đạn lăn ra dưới đáy hầm, ai đó đã cài bẫy để phòng trường hợp bị trộm cướp mở hầm. Clementine vội đóng nắp hầm rồi ôm AJ lao ra ngoài trước khi quả lựu đạn phát nổ.

Cốt truyện The Walking Dead Season 4 – P.1: Biển lặng và sóng ngầm

Tiếng nổ thu hút sự chú ý của toàn bộ walker trong vùng khiến cả 2 phải bỏ ý định tìm thức ăn và chạy ra xe. Chiếc xe bị vây chặt, trong nỗ lực chạy thoát và chống đỡ lũ xác sống phá cửa xe, họ bị lạc tay lái và lao xuống một con dốc. Clementine mơ màng thấy họ được một nhóm người cứu và lôi ra khỏi chiếc xe bị lật ngửa.

Cô gái tỉnh dậy một mình trong một căn phòng yên tĩnh, tay cô bị cột vào chân chiếc giường tầng mà cô đang nằm. Clementine gỡ dây trói tay và tìm thấy một con dao rọc giấy mỏng giúp cô cạy khóa mở cửa phòng. Hành lang bên ngoài hoàn toàn vắng và hoang tàn nhưng khi định trở lại phòng thì cô thấy một cậu bé trạc tuổi AJ đang cầm con dao cẩn thận tiến vào phòng, dường như cậu ta phát hiện cô đã trốn thoát.

Clementine tiếp cận nhẹ nhàng và khống chế cậu bé, nhưng ngay sau đó một người khác giương cung phía sau ép cô phải thả cậu bé ra. Cô tỏ ra hợp tác vì không còn lựa chọn nào khác, nhất là sau khi nghe tin AJ vẫn khỏe mạnh. Người cầm cung cũng hạ vũ khí và tự giới thiệu là Marlon, còn cậu bé kia là Tenn. Hai người họ dẫn Clementine đi ra ngoài, cô nhận ra mình đang ở trong lãnh thổ của một cộng đồng nhỏ toàn người trẻ. Cô lần lượt gặp những người bạn ở đây và cả một cô gái tỏ vẻ hậm hực khó gần là Violet.

Cốt truyện The Walking Dead Season 4 – P.1: Biển lặng và sóng ngầm

Marlon giới thiệu đây là một ngôi trường cũ (trường nội trú Ericson), nhóm của họ đã gia cố chỗ này thành một ngôi nhà an toàn và sống sót tại đây khá lâu rồi. Anh hướng dẫn Clementine vào trong khu nhà chính để gặp AJ trong khi mình giúp nhóm gác cổng hạ các walker đang tiến vào khu phòng thủ.

Clementine bước vào theo tiếng đàn thì gặp cô bạn tròn quay Ruby bước ra với vẻ bực dọc vì bị AJ cắn. Cô ta không biết rằng AJ rất bực nếu ai tiến đến chạm vào cậu từ phía sau vì nó gắn đến một ký ức khủng khiếp. Clementine gặp AJ đang đứng nghe anh chàng Louis đàn, nó có vẻ thích chất “nghệ sĩ” của anh ta còn anh chàng có vẻ thích cô chị nên cố tình tán tỉnh bằng một bài hát. Louis nói rằng trong góc phòng là các vật dụng mà họ thu được khi cứu cả 2 và ngỏ ý trả nó lại cho Clementine.

Cô gái lấy các vật dụng của mình và trao lại khẩu rulo phòng thân cho AJ trong sự kinh ngạc của Louis, anh ta không vui lắm vì thấy một đứa trẻ được giao cầm súng. Tuy nhiên cả Clementine lẫn AJ đều bảo vệ quan điểm của mình.

Cốt truyện The Walking Dead Season 4 – P.1: Biển lặng và sóng ngầm

Marlon chạy vào báo rằng tình hình bên ngoài có vẻ xấu và cần thêm người hỗ trợ. Louis và Clementine gia nhập động chiến đấu dọn dẹp đám walker xung quanh khu trường học và mở đường cho nhóm thợ săn mang thức ăn trở về. Violet ban đầu tỏ ra khó gần nhưng dần dần cảm thấy hòa hợp với Clementine khi sát cánh chiến đấu cùng nhau.

Nhóm thợ săn trở về bao gồm Aasim, Brody và chú chó Rosie. Cả nhóm yểm trợ nhau rút vào trong trường, Aasim tỏ vẻ bực dọc vì khu vực gần trường đang cạn dần nguồn thú săn cũng như lương thực để thu gom. Bữa tối được nấu lên và mọi người cùng ngồi ăn với nhau, AJ quá đói nên được Louis nhường phần ăn của mình. Louis bày một trò chơi rút bài đặt câu hỏi để Clementine và mọi người tìm hiểu về nhau rõ hơn trong khi AJ tìm đến làm bạn với Tenn sau khi biết 2 người chị của cậu bé đã chết khoảng 1 năm trước.

Sau khi xong trò chơi, mọi người về phòng ngủ, Marlon nhắc Clementine gặp mình sáng hôm sau để bàn việc ở lại lâu dài. Violet đến phòng Clementine lấy hộp bút vẽ mà 2 người chị của Tenn để lại đang cất trong này nhưng thấy AJ đã lấy ra dùng và đang vẽ. Nhân lúc chờ AJ vẽ xong, Violet tiết lộ về quá khứ của 2 cô gái vắn số.

PC/CONSOLE

Cốt truyện The Walking Dead: A New Frontier - P.1: Hành trình của nhà Garcia

Theo đó, hai chị em này tên Sophie và Minerva, họ mất tích trong một lần đi săn bên ngoài và không trở về nữa, vì vậy cả nhóm đắp mộ giả cho họ trong trường. Cả 3 chị em từng vẽ rất nhiều và tranh vẽ dán đầy trong căn phòng mà Clementine đang ở, nhưng sau khi họ mất tích mọi người cũng gỡ hết mọi thứ xuống. Đó là một ký ức đau buồn.

Violet đi khỏi, Clementine bảo AJ lên giường ngủ nhưng cậu bé vẫn tuân thủ rất nghiêm ngặt những nguyên tắc sinh tồn mà người chị của mình dạy như bước vào đâu cũng phải nhận diện lối thoát trước hay ngủ phải chọn chỗ an toàn. Thế là cậu chui xuống gầm giường để ngủ quyết không ngủ bên trên. Ngày thứ nhất của họ trôi qua trong khu lưu trú mới.

Sáng hôm sau, Clementine dẫn AJ vào khu nhà chính tìm Marlon. Anh chàng nhớ ra bệnh sợ chó của cô khi gặp Rosie chiều hôm trước nên chỉ cô cách làm quen giúp cô bớt sợ hơn. Marlon giải thích rằng họ không máu lạnh tới mức đuổi cả 2 đi, nhất là khi Clementine tỏ ra có sức chiến đấu khá tốt, chính là nhân lực mà họ đang thiếu. Họ thỏa thuận rằng cả 2 sẽ gia nhập nhóm bù lại phải giúp một tay để tìm thức ăn nuôi mọi người ở đây.

Cốt truyện The Walking Dead Season 4 – P.1: Biển lặng và sóng ngầm

Có 2 nhóm tìm thức ăn hàng ngày, một nhóm đi săn thỏ trong rừng và một nhóm săn cá bằng lao bên bờ suối. Clementine chọn dẫn theo AJ đi với nhóm săn thỏ cùng Aasim và Louis. Hai anh chàng này có tâm tính khá đối lập, trong khi Louis phóng khoáng nghệ sĩ thì Aasim thực dụng và cau có. Cả nhóm tìm được một con thỏ mắc bẫy nhưng sau khi thu hoạch nó, Aasim cho rằng từng này không đủ để cả đám ăn vì vậy anh đề nghị Louis cùng 2 người còn lại sang khu bắt cá giúp nhóm của Violet và Brody.

Khi đến lều câu cá, họ nhận ra điều bất thường khi chiếc lao săn cá cắm trên xác một con walker, tiến vào bên trong lều họ phát hiện nơi này đã bị ai đó lục tung và dấu vết còn lại là một mẫu tàn thuốc quấn bằng giấy xé ra từ kinh thánh. Violet và Brody cũng tiến vào và bất ngờ nhận ra tình trạng hiện tại bên trong, họ cho biết đã thăm tất cả các bẫy đặt trên suối nhưng chẳng thu được gì.

Brody bất ngờ lên cơn sợ hãi khi nhận ra có ai đó đã biết về sự tồn tại của nhóm, cô sợ ngôi trường bị tấn công và cướp bóc từ người ngoài nếu họ biết được vị trí của nhóm. Brody nhanh chóng bỏ chạy về trường. Những người còn lại gồm Louis, Violet, Clementine và AJ quyết định họ không thể về tay trắng vì ngày hôm nay cả trường sẽ đói. Sau khi dò lại bản đồ, Clementine quyết định quay trở lại nhà ga mà họ vào trước khi bị tai nạn ở đầu game.

Cốt truyện The Walking Dead Season 4 – P.1: Biển lặng và sóng ngầm

Louis đánh lạc hướng đám walker tại đây mở đường cho mọi người tiếp cận nhà ga, Violet cảnh giới ở ngoài cho Clementine và AJ vào trong mót xem còn gì sót lại sau quả lựu đạn bẫy hay không. Trong nhà kho, họ tìm được vài túi du lịch loại to đủ để trữ đồ mang về, AJ nhỏ người nên chui xuống hầm bắt đầu moi tìm các lọ thức ăn còn sót lại.

Bất ngờ một người đàn ông bước vào phòng với khẩu súng trên tay. Gã đàn ông tên Abel này khống chế Clementine, miệng thì phì phèo điếu thuốc vấn bằng giấy cho thấy hắn chính là thủ phạm phá lều câu cá. AJ trồi lên từ hầm và chĩa súng ngược lại phía Abel quyết không để gã cướp chỗ lương thực mà họ khó lắm mới có.

Clementine lo sợ nếu nổ súng đám walker bên ngoài sẽ tràn vào nên bảo AJ đầu hàng và mặc cho Abel khống chế cả 2, Violet từ bên ngoài đi vào nhắc 2 người nhanh tay lên cũng bị khống chế nốt. Gã Abel đắc thắng lấy túi đồ chạy mất trong ánh mắt tức tối của mọi người. Clementine hối thúc mọi người lấy hết số còn lại cho vào các túi xách và cùng Louis bỏ chạy một mạch xuyên qua bầy walker thẳng về trường.

PC/CONSOLE

Cốt truyện The Walking Dead Season 2 - P1: Sự tàn nhẫn thời hậu tận thế

Do là một game đi theo nhiều mùa giống như trong phim, nên cốt truyện The Walking Dead các nhân vật đều trưởng thành lên theo thời gian.

Tại trường, Brody đang cực kỳ hoảng loạn nhưng bị Marlon quát cho bình tĩnh lại vì việc cô lo sợ thái quá có thể ảnh hưởng đến mọi người. Marlon cho rằng với số lương thực tìm được, họ sẽ duy trì được ít nhất vài ngày và bảo mọi người nấu nướng để ăn tối. Bữa tối không ngon lành gì khi Brody khiến mọi người xuống tinh thần, ai cũng cố ăn cho xong rồi đi ngủ.

Trở về phòng, AJ tỏ ra không hài lòng về quyết định ngăn cản thằng bé bắn gã Abel. Clementine an ủi nó và cả 2 cùng đi ngủ, hôm nay AJ đã chịu lên giường ngủ thay vì cẩn thận như hôm qua.

Đến giữa đêm, hai chị em bị đánh thức bởi tiếng cãi nhau văng vẳng từ bên ngoài. Clementine để AJ lại trong phòng rồi một mình đi tìm nơi phát ra âm thanh. Cô đến cửa dẫn xuống tầng hầm nhưng nó đã bị khóa. Lần theo bản đồ tòa nhà, Clementine đi vòng ra sân rồi dùng gạch phá ổ khóa cửa hầm phụ dẫn xuống dưới. Tại đây cô nghe cuộc cãi vã giữa Marlon và Brody về một việc gì đó liên quan đến nhóm người bên ngoài trường.

Cốt truyện The Walking Dead Season 4 – P.1: Biển lặng và sóng ngầm

Sau khi họ phát hiện Clementine có mặt, Marlon gạt phăng mọi chuyện bảo cô nên quay về phòng ngủ tiếp trong khi Brody do quá lo sợ đã khai ra sự thật động trời. Đó là hai người chị của Tenn không chết mà bị Marlon gán cho nhóm người khác bên ngoài để đổi lấy sự bình yên cho ngôi trường. Sắp tới anh ta tiếp tục tính sẽ gán Clementine và AJ nếu bị đòi. Marlon tức giận giáng chiếc đèn pin lên đầu Brody cho cô im miệng nhưng không ngờ anh ta quá mạnh tay khiến cô gái vỡ đầu và chết. Marlon sau phút hoảng loạn liền bỏ chạy lên trên khóa cửa hầm lại nhốt Clementine cùng với cái xác sắp biến thành walker của Brody.

Clementine phải tìm vật đủ mảnh để len qua khe cửa đẩy chốt khóa trong khi xác sống của Brody tấn công từ phía sau. Không còn cách nào khác, Clementine đành phải hạ sát Brody rồi loạng choạng bước lên sân trường từ cửa hầm mà cô đã đi vào.

Tại đây, Marlon đang cố đổ tội giết Brody cho Clementine trước khi cô bước ra kể lại sự thật mà Brody đang che giấu. Trong khi mọi người đang chia rẽ mỗi người tin một bên khác nhau thì Marlon buột miệng nói ra một chi tiết cho thấy anh ta thực sự đã mang 2 người trong nhóm đi trao đổi. Không còn gì để bào chữa, Marlon thừa nhận tội lỗi của mình và chấp nhận hình phạt. Nhưng trước khi ai kịp làm gì thì AJ nổ súng bắn thẳng vào đầu Marlon giết anh ta ngay tại chỗ.

Cốt truyện The Walking Dead Season 4 – P.1: Biển lặng và sóng ngầm

Mặc dù biết Marlon đã làm sai nhưng mọi người đều phản ứng rất tiêu cực về hành động của cậu bé AJ và cách dạy dỗ của Clementine khiến cậu thành một đứa trẻ giết người. Louis tỏ ra cực kỳ thất vọng vì đã bênh vực Clementine và thuyết phục người bạn thân Marlon của mình bình tĩnh lại lúc nãy. Mất đi thằng bạn thân từ nhỏ cộng thêm việc vốn không đồng ý việc để AJ cầm súng khiến Louis đổ hết trách nhiệm cho Clementine.

Chỉ có Violet đứng ra bảo vệ 2 chị em và cho rằng việc Marlon bị bắn chết không quá tệ như mọi người nghĩ. Cô ngăn mọi người đụng vào Clementine và AJ đồng thời bảo 2 người hãy quay về phòng ngủ để sáng mai tính. Quay về phòng, AJ tỏ ra bối rối vì cậu chỉ hành động theo những gì được hướng dẫn là không khoan nhượng với cái xấu và thấy cái nguy hiểm phải tiêu diệt nhanh gọn. Trong mắt cậu, Marlon là người xấu vì vậy cậu đã bóp cò không chùn tay. Clementine an ủi cậu bé và cả 2 đi ngủ.

[box background="peach" border="white"]

Góc nhìn của Mọt Leo Cây: Cả chương đầu của cốt truyện The Walking Dead Season 4 này đều chứa đựng một sự bất ổn bên dưới vỏ bọc êm đềm. Một ngôi trường tưởng như sống ẩn mình giữa rừng núi tránh mọi tai mắt bên ngoài lại có những bi kịch trong quá khứ. Một thủ lĩnh tưởng chừng tốt đẹp như Marlon hóa ra là kẻ hèn nhát sẵn sàng bán đứng người của mình để đổi lấy sự an toàn. Và quan trọng nhất, một cậu bé vẫn đang tìm hiểu cuộc đời như AJ lại có thể lạnh lùng bắn chết một người.

Nếu Marlon chỉ thuần tuý chết nhát, dựng lên lý do bảo vệ mọi người để thỏa thuận với kẻ cướp và bán đứng chính người của mình để đổi lấy an toàn thì AJ lại là một khía cạnh khác. Cậu ta được Clementine đào tạo để trở thành một kẻ sống sót, trong đó có cả những tình huống tự vệ và tiêu diệt nếu cần thiết. Giờ đây khi họ hòa nhập vào cộng đồng, AJ vẫn giữ nguyên những gì cậu được huấn luyện rồi áp dụng nó theo cách trẻ con và vô tư nhất. Chỉ có kết quả là khủng khiếp khi cậu xuống tay với một người mà không thương tiếc như thể đó là việc bình thường cần phải làm để sinh tồn. Đây là bi kịch hay sống sót nó phải như thế? Hãy cùng đón xem những gì sẽ xảy đến với AJ và Clementine trong phần sau nhé!

[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy
Game Mobile

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Game trên điện thoại cục gạch ngày xưa có lẽ là một kỷ niệm đẹp với nhiều bạn game thủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và cách tải về chơi trên điện thoại, máy tính.
Top game hay ra mắt cuối năm 2023 nên chơi thử một lần
PC/Console

Top game hay ra mắt cuối năm 2023 nên chơi thử một lần

Top game hay ra mắt cuối năm 2023 có chất lượng được các chuyên gia đánh giá cao. Cùng xem những cái tên bom tấn game AAA nào được lên sóng.
Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử
PC/Console

Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử

Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử là danh sách các tựa game mang của nhân vật mang tính biểu tượng này. Cùng xem danh sách có tên gì nhé!

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9