Chủ nhật 28/04/2024 02:30
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Stray Cat Crossing: Ký ức tuổi thơ trong căn nhà tội lỗi - P.Cuối

aa
Câu chuyện của Stray Cat Crossing tiếp tục với những bí ẩn mới và một sự thật đau lòng được hé lộ từ những gì từng diễn ra trong quá khứ.

Trở lại với phần trước, những thử thách trong khu rừng với cô gái tóc đỏ đã sắp kết thúc nhưng câu chuyện tổng thể về ngôi nhà bí ẩn vẫn rất mơ hồ. Vẫn chưa thể chắc chắn về việc liệu cô gái tóc đỏ có tìm được bí mật mà Cat đang gợi ý và những gì đã xảy ra trong căn nhà u ám này? Hãy xem thêm video để biết thêm chi tiết.

Cô gái tóc đỏ quay lại với nhộng mẹ thì thấy cái kén đã mở và trống rỗng chỉ còn lại một chiếc chìa khóa có lẽ là để mở cửa quay lại căn nhà. Khi đến cửa, một phụ nữ mặc kimono với cái đầu côn trùng xuất hiện. Bà ta nói với cô như nói với Cat và hỏi một câu khó hiểu rằng cô có phải là Cat không? Khi cô gái trả lời bừa rằng đúng cô là Cat thì bà ta bảo cô nói dối, Cat sẽ không bao giờ bỏ đi. Thế rồi bà ta đi tiếp vào bụi cây lẩm bẩm rằng bà rất yêu thương Cat và muốn ôm Cat vào lòng.

Cô gái trở vào hành lang trong nhà thì gặp Cat. Cô bé nói rằng đừng làm mất cái khăn vì nó có ý nghĩa rất quan trọng. Cô bé bắt đầu hỏi tên của cô gái nhưng cô gái tóc đỏ tỏ ra bối rối, dường như cô cũng không nhớ mình tên gì. Sau một hồi gặng hỏi thì cô cũng trả lời rằng tên của mình là Cat. Cô bé Cat liền nói với cô gái tóc đỏ một câu quen thuộc “để tôi đưa em về nhà”. Đó là câu mà cô gái nói với cô bé Cat lúc đầu.

Cô gái tóc đỏ lại nhận ra mình bị đưa ra lề đường phía trước căn nhà. Cô tiếp tục trở vào nhà và lần này dấu chân của Cat dẫn cô lên tầng trên, người đàn ông mang mặt nạ không còn ở đó nữa và đây là dãy phòng ngủ của gia đình chủ nhà. Ngoài hành lang treo 2 bức tranh chủ nhà cùng với cô con gái nhưng một bức thì đứa con gái không hề cười, bức thứ 2 hình đứa con gái bị bôi đen.

Có 2 căn phòng ngủ, một phòng có nôi và đồ chơi giống như dành cho trẻ con, có một con búp bê cũ hình chú hề giống như gã hề lùn dưới hầm. Khi cô gái rới khỏi phòng thì con búp bê cũ khẽ quay đầu nhìn theo. Căn phòng thứ 2 là phòng ngủ của bố mẹ với 2 chiếc giường lớn và cô gái ngửi thấy một mùi hương quen thuộc. Cánh cửa còn lại trên hành lang dẫn lên gác mái, trên đó để một dãy quan tài và người đàn ông mang mặt nạ tiếp tục chặn đường.

Ông ta trả lại chiếc khăn choàng cổ cho cô gái, xưng tên là Benjamin và nói rằng đó là chiếc khăn phép thuật. Nó sẽ giữ ấm và bảo vệ cô an toàn. Người đàn ông quay lưng bỏ đi. Cô gái nhận ra các quan tài có ghi tên từng người trong gia đình và chúng đều đóng kín trừ 3 cái là Penny, Crystal và Rose. Penny có một đồng xu bên trong, Crystal có một con thiên nga bằng pha lê rất đẹp và Rose có một hoa hồng. Cô gái nhặt hết chúng lại và tiếp tục đi về phía trước.

Phía sau cửa là một rạp hát, những người cô từng gặp trong nhà đều tụ tập tại đây. Cô gái tóc đỏ dùng hoa hồng tặng anh lính chì và được tặng lại một vé vào rạp, cô tặng tên hề lùn con thiên nga bằng pha lê và được hắn tặng lại một chiếc chìa khóa. Đúng lúc này buổi diễn bắt đầu, cô gái cũng dùng chiếc vé được tặng để vào rạp.

Điều bất ngờ là Benjamin gọi cô là diễn viên và quát cô nhanh chóng lên sân khấu chuẩn bị vào vai diễn. Vở kịch bắt đầu với hồi 1 là câu chuyện xảy ra cách đây 20 năm và cô gái đóng vai cô bé Cat 5 tuổi. Cô bé Cat được mẹ do Sphinx thủ vai đưa lên giường ngủ và đọc cho một câu chuyện cổ tích. Đó là câu chuyện mẹ con nhà cừu, cừu con bị bầy sói ăn thịt làm cừu mẹ rất buồn. Nhưng cùng lúc đó cừu mẹ cũng cảm thấy nhẹ nhõm.

Hồi 1 kết thúc và mọi người giải lao. Cô gái đi ra hậu trường gặp tất cả mọi người và trò chuyện nhưng cô vẫn chưa hiểu gì về ý nghĩa của vở kịch này. Cô đi ra phía trước rạp dùng chìa khóa được tặng mở cửa phòng vé. Bên trong là một chiếc đồng hồ cổ bị thiếu 1 bánh răng nên nó đã dừng hoạt động. Benjamin xuất hiện và nói rằng cô vẫn chưa nhớ ra điều gì, ông ta liền biến cô trở về căn phòng xếp quan tài và mọi thứ được quay ngược thời gian lại từ thời điểm đó.

Cô gái tiếp tục lặp lại việc mở quan tài lấy các vật rồi đổi lấy vé và chìa khóa vào phòng đồng hồ. Cô thay đổi các câu trả lời trong vở kịch và dùng các món quà tặng đổi lấy những thứ có giá trị hơn để tặng tiếp cho những người khác. Dần dần câu chuyện quá khứ được hé lộ qua nhiều lần lặp của vở kịch.

Cat vốn là con gái trong một gia đình khá giả ở ngôi nhà này. Mẹ cô tiếp tục mang thai song sinh nhưng bà bị một chứng bệnh nên phải mời bác sĩ về chữa trị. Cat cho rằng khi 2 đứa trẻ kia ra đời cũng sẽ là lúc cô bị ra rìa trở thành người thừa trong nhà. Mẹ cô dần dần không còn đọc truyện cho cô ngủ nữa, bố Benjamin cũng không còn thường xuyên tặng quà cho cô nữa. Đặc biệt là phòng của cô bé cũng sắp được dọn dẹp làm nơi đặt nôi cho 2 đứa em sắp ra đời, cô không còn phòng riêng nữa.

Bố mẹ cô cũng không còn vui vẻ nữa khi bố muốn cả nhà dọn vào thành phố sống trong khi mẹ lại muốn ở lại đây để hưởng bầu không khí thiên nhiên với 4 mùa tươi đẹp. Cat cảm thấy chán nản với gia đình hiện tại nên quyết định bỏ nhà ra đi. Khi phát hiện con gái bỏ đi, Benjamin cùng mẹ cô lên xe ô tô chạy đi tìm.

Cô bé lang thang trên đường trong buổi tối muộn thì gặp cậu bé cầm máy ảnh, cậu bị mù và dẫn theo chú chó dẫn đường cho người mù tên Sebastian. Cậu cầm theo một chiếc máy ảnh vì cậu thích chụp lại những khoảnh khắc mà mình muốn ngắm nhìn để khi cậu sáng mắt lại có thể nhìn lại chúng.

Cậu bé cho biết mình đang đi tìm một chú mèo đen bị lạc, nhưng khi đưa tấm ảnh ra thì Cat nhận ra máy bị chỉnh sai dẫn đến ảnh bị mờ. Cô bé liền giúp cậu bé mù chỉnh lại máy ảnh để chụp rõ nét. Lúc này thì bên kia đường có một chú mèo trông giống như hình của cậu bé kia đưa ra lúc nãy. Cat liền chạy sang đường để tiếp cận chú mèo.

Đúng lúc này xe của Benjamin chạy tới, do ông ta quá lo lắng cho con nên chạy nhanh và đến khi thấy Cat ông đánh lái vào lề rồi tông ngay vào cậu bé mù. Tai nạn đó đã giết chết Benjamin, mẹ của Cat, 2 đứa trẻ chưa sinh trong bụng, cậu bé mù và chú chó Sebastian.

Vở kịch lúc này hạ màn, mọi người đều ra về hết. Cô gái quay lại căn phòng đồng hồ và dùng chiếc bánh răng mình vừa đổi được trong lần lặp lại mới nhất gắn vào. Chiếc đồng hồ bắt đầu đếm giờ trở lại.

Benjamin xuất hiện và nói rằng Cat đừng buồn nữa, mọi người đều không trách gì cô, đó không phải lỗi của cô. Ông cũng giải thích rằng có hàng triệu người cha trên thế giới và cũng có hàng triệu đứa con gái nhận tình thương của cha. Nhưng tình thương của Benjamin với Cat là duy nhất. Cô gái đã nhớ lại và cất tiếng gọi Benjamin là cha. Sau khi nghe, Benjamin dần biến mất.

Cô gái tóc đỏ quay trở ra khỏi phòng thì gặp một dãy các ảo ảnh của Cat đang khóc. Cô liền dùng các câu nói mà mọi người nói với mình từ trước đến giờ để an ủi Cat. Cuối cùng, Cat đã dừng khóc và tất cả biến mất. Cô gái trở ra trước cửa rạp hát thì gặp cậu bé mù. Cậu ta nói rằng chiếc đồng hồ đã chạy, thời gian không còn đóng băng nữa. Cả toà nhà này là một ký ức và nó sẽ dần biến mất. Cô gái phải nhanh chóng thoát khỏi đây.

Cậu bé dẫn đường cho cô gái chạy ra ngoài, dọc đường cô thấy cuộc sống của ngôi nhà đang tiếp diễn, 2 đứa trẻ sinh đôi ra đời và sống vui vẻ với cha mẹ. Khi ra bên ngoài, cậu bé nói rằng mình cũng là một phần của ký ức như căn nhà và cũng sẽ biến mất. Cậu muốn cô gái hứa rằng không bao giờ quên cậu nữa. Cô gái ngoéo tay hứa và hỏi tên cậu bé mù nhưng cậu chưa kịp nói đã bị biến mất cùng với ngôi nhà.

Cô gái tóc đỏ quay trở lại con đường cũ để trở về nơi cô gặp Cat lúc đầu, lúc này cô gặp một chiếc xe bị tai nạn đang cháy rừng rực phía trước.

Những bí ẩn thú vị trong game

Cô gái tóc đỏ chính là Cat. Điều này chắc mọi người đều đoán ra vì vở kịch xảy ra 20 năm trước và cô gái tóc đỏ lúc này là một cô gái trưởng thành ngoài 20 tuổi. Việc cô tự nhớ ra tên mình là Cat cũng bổ sung thêm cho điều này. Đặc biệt chiếc khăn choàng cổ kỷ niệm đặc biệt kia cũng chính là vật Benjamin tặng cho cô, kỷ vật cuối cùng mà người cha tặng trước khi tai nạn xảy ra.

Hai gã hề chính là 2 đứa em song sinh chưa ra đời. Tầng hầm nơi 2 gã hề đứng được thiết kế theo hình tử cung của người mẹ và trang trí màu đỏ. Hai căn phòng trái phải chính là 2 vòi trứng và cô gái còn được đứa trẻ tặng cho một quả trứng trong phòng này. Hai gã hề đã nói rằng cô gái chưa hề gặp chúng bao giờ vì chúng chết trong bụng mẹ khi tai nạn xảy ra. Hình ảnh đứa trẻ đuổi theo cô gái tóc đỏ dọc hành lang chính dẫn ra bên ngoài chính là đường mà một đứa bé được sinh ra và cũng chính là nỗi sợ của Cat khi 2 đứa trẻ ra đời.

Khu vườn chính là nội tâm của người mẹ. Mẹ của Cat mắc bệnh khi mang thai nên bà vừa thương con gái lại vừa bị đè nặng tâm lý khi mang thai. Con nhộng mẹ là nội tâm khi mang thai trong khi Sphinx là lý trí của người mẹ. Con nhộng đỏ chính là thuốc chữa bệnh, tiếng anh viên thuốc con nhộng là Capsule theo nghĩa dược phẩm nó là viên thuốc dạng bao nang mềm còn theo nghĩa động vật học thì nó là kén nhộng hoặc dạng bao nang của bào tử. Đó cũng chính là lý do nó được dịch sang tiếng Việt là “viên con nhộng” hay “viên nang”. Chi tiết Sphinx nuốt con nhộng đỏ chính là uống thuốc và sau đó bà trở ra gặp cô gái với tâm trạng ổn định, bình tĩnh hơn.

Mê cung nhốt con nhộng chính là nỗi sợ thuốc sẽ ảnh hưởng tới thai nhi. Chi tiết bác sĩ Faust xuất hiện trong tầng hầm dưới dạng một con chó mặt người ở chung với 2 tên hề cũng chính là ẩn dụ cho việc uống thuốc được kê bởi bác sĩ Faust có tác động đến bào thai.

Benjamin thực ra rất yêu thương Cat. Ông ta thường xuyên tặng quà cho Cat. Việc ông chủ trương dời nhà vào thành phố là để tìm một căn nhà rộng hơn để Cat không bị mất căn phòng riêng khi 2 đứa trẻ sinh đôi ra đời. Khi Cat bỏ nhà ra đi ông cũng rất lo lắng mà phóng xe nhanh mong tìm ra được đứa con gái yêu thật sớm.

Các quan tài xếp trên gác ngoài những cái tên được xác định bao gồm Benjamin, chú chó Sebastian và 3 cái chứa đồ vật là Penny (đồng xu), Crystal (con thiên nga bằng pha lê) và Rose (hoa hồng) thì những người còn lại chưa được xác định. Những cái tên còn lại là Kendall, Riley, Logan, Sydney, Milton nếu áp vào 4 nhân vật còn thiếu là 2 đứa trẻ sinh đôi, cậu bé mù và người mẹ thì vẫn dư ra 1. Đó là bí ẩn mà chưa ai nghĩ ra được. Nhiều người cho rằng cậu bé mù tên là Milton vì quan tài của cậu đặt cạnh chú chó Sebastian, nhưng giả định này không vững lắm vì không có bằng chứng. Ngược lại Benjamin lại xếp cạnh Rose trong khi cái tên nữ duy nhất là Sydney có thể là người mẹ thì lại nằm lệch.

Chi tiết cô gái tóc đỏ gặp chiếc xe cháy ở cuối game cho thấy sau khi cô nhớ tất cả mọi thứ thì cái còn lại phải đối mặt chính là ám ảnh về tai nạn năm xưa. Tình trạng của Cat vẫn chưa rõ ràng lắm vì đúng là cô đã trưởng thành trở thành cô gái tóc đỏ nhưng cô ta liệu có còn sống không cũng là một điểm chưa rõ. Nhiều người chơi cho rằng Cat đã chết vì lý do nào đó và cả hành trình này chính là quá trình linh hồn cô lục lại quá khứ để đi tìm sự siêu thoát. Nhưng game kết thúc ở cảnh xe cháy có thể báo hiệu một vòng lặp khác và Cat mãi mãi kẹt trong vòng xoáy này.

Nếu Cat còn sống thì sự việc diễn ra chính là một bước đột phá nội tâm khi Cat chuyển từ trạng thái quên đi quá khứ đau buồn trở thành nhớ lại mọi chuyện và chấp nhận sự thật như một phần của ký ức. Mọi người trong nhà đều ở lại để chờ cô quay lại. Tất cả chỉ để nói rằng cô được tha thứ, cô không hề có lỗi, hãy sống tiếp và đừng dằn vặt trốn tránh nữa. Thay vì cố quên đi mọi người thì hãy nhớ họ như một kỷ niệm.

Và cuối cùng, Stray Cat Crossing kinh dị ở chỗ nào? Đó chính là sai lầm ngây ngô của tuổi trẻ đã làm tổn thương chính những người mình thương yêu nhất. Ai trong chúng ta chắc cũng từng một lần cảm thấy như vậy. Nhưng điều kinh dị ở trường hợp của Cat đó là hậu quả quá nghiêm trọng, Cat không thể nào sửa chữa lỗi lầm của mình được nữa, sự dằn vặt này là cực lớn và nó theo cô bé cả cuộc đời.

Đó chính là ý nghĩa của việc chiếc đồng hồ ngưng hoạt động trong căn nhà. Mọi người đều muốn dừng lại, họ chờ đợi Cat quay về chỉ để nói rằng đó không phải lỗi của cô, hãy biết rằng mọi người đều tha thứ và hãy thoát khỏi nỗi ám ảnh đó mà sống tiếp. Chỉ khi Cat thoát được ám ảnh họ mới an tâm tiếp tục cho đồng hồ chạy và đi tiếp hành trình của riêng mình. Cả căn nhà chỉ là một ảo cảnh và nó biến mất khi hoàn thành nhiệm vụ giải thoát Cat khỏi ám ảnh tội lỗi của mình.

Đức Phạm

Bài liên quan

Stray Cat Crossing: Câu chuyện đau lòng vì sự bồng bột của tuổi trẻ
Video

Stray Cat Crossing: Câu chuyện đau lòng vì sự bồng bột của tuổi trẻ

Stray Cat Crossing là một câu chuyện đầy huyễn hoặc liên quan đến một ngôi nhà bí ẩn với nhiều ảo cảnh rùng rợn ẩn chứa 1 quá khứ kinh hoàng.
Cốt truyện Stray Cat Crossing: Ký ức tuổi thơ trong căn nhà tội lỗi - P.1
PC/Console

Cốt truyện Stray Cat Crossing: Ký ức tuổi thơ trong căn nhà tội lỗi - P.1

Stray Cat Crossing kể về một cô gái lạc vào ngôi nhà hoang với những ảo cảnh cực kỳ ma quái để rồi khám phá ra bi kịch xảy ra tại đây.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?
Giải trí

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm
Đời sống

Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm 'ngọt như kẹo', body nuột nà "chảy nước miếng"

Hoạt náo viên hot nhất Hàn Quốc - Jo Yeon Ju gây ấn tượng mạnh mẽ với nét đẹp trong trẻo và tự nhiên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9