Thứ ba 07/05/2024 07:20
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Mundaun: Quê hương là liều thuốc độc - P. Cuối

aa
Hành trình đi tìm sự thật của làng Mundaun đã dẫn Curdin hết từ cái lạ này sang cái lạ kia, giờ đây chìa khóa nằm trong tay ông già Walther.

Rời khỏi nhà lão họa sĩ, Curdin trở về xe thì thấy rơm đã thu xong. Anh lấy 1 ít để mang cho Walther và đi qua cầu gỗ vừa được làm liền lại để sang khu lấy mật ong. Trong khu này có một số quái nhân điều khiển ong liên tục tấn công anh giống như ma rơm. Anh vào được căn nhà nuôi ong và dùng tẩu thuốc của ông nội xua bớt đàn ong để lấy hũ mật bên trong.

Để tránh đàn ong, Curdin mang chiến lợi phẩm về một căn nhà tạm bên hồ nước gần đó. Walther liên lạc qua bộ đàm trong căn nhà và bảo Curdin hãy nghỉ ngơi trước. Curdin ngủ một giấc đến đêm thì bắt đầu đi tìm boongke của Walther. Anh nhận ra ánh sáng leo lét từ một cửa hang nhỏ gần đó. Bên trong là một chiếc đèn cũ, anh nhận ra nó giống đèn mà ông nội hay sử dụng. Men theo những đường hầm hẹp dẫn sâu vào trong, anh gặp Walther đang ngồi ở căn phòng chính.

Walther dường như bị ám ảnh cuộc sống quân ngũ nên cách chào hỏi và nói chuyện đều đúng chuẩn quân lệnh. Curdin đưa rơm cho dê và đưa chai rượu cho Walther. Ông ta uống một ngụm, tỏ ra hài lòng và Curdin tiếp tục đưa cái đầu dê. Walther vui mừng khi gặp lại con dê yêu quý của mình và nói rằng ý tưởng hại chết con dê là từ ông nội của anh. Curdin định hỏi thêm thì Walther không muốn nói nữa mà bảo đi tìm cháu gái ông ta.

Curdin đi vào phòng trong gặp Flurina, như thường lệ cô bé không nói gì hết ngay cả sau khi nhận lọ mật ong cũng không mở miệng cảm ơn. Cô bé chỉ dúi vào tay anh một chìa khóa nhỏ, nó khởi động một mạch điện trong phòng và một chiếc xe đồ chơi chạy ra trên hệ thống cáp phía trên đường hầm. Đi theo nó, anh đến được phòng tác chiến với một sa bàn thể hiện cảnh ngày xưa.

Curdin lại rơi vào ảo mộng, anh thấy mình có mặt trong căn nhà kho. H.R. báo quân địch đang đến rất gần còn ông nội anh đang đăm chiêu với 1 tờ giấy trên bàn. Tờ giấy ghi rằng họ thỏa thuận đổi một linh hồn chưa rửa tội lấy việc kẻ địch bị chôn dưới tuyết. Bên trong Walther vẫn ngủ say với mấy chai rượu đã rỗng. Trong góc nhà, lão già chống gậy đang đứng chờ đợi. Ông Flurin cuối cùng phải ký vào tờ giấy và thở ra một câu tiếc nuối.

Lão già nhận lấy tờ giấy tỏ vẻ đắc chí, hắn ta bước ra cửa nhà kho và giơ tay làm phép. Một trận tuyết lở khủng khiếp kéo từ trên núi xuống quét sạch kẻ địch và chúng tách ra 2 hướng giữ căn nhà kho ở giữa nguyên vẹn. Lão già nói rằng 10 ngày sau hãy đến tìm lão và hoàn thành thỏa thuận, sau đó ông ta biến mất giữa một làn khói đen.

Curdin tỉnh dậy và nhận ra rằng có vẻ ngày đó ông nội anh đã ký khế ước với ác quỷ để đổi lấy chiến thắng. Anh nhặt một bức tượng nhỏ hình người lính trên sa bàn, nó có vẻ khớp với cái ổ khóa kỳ lạ ở gác mái nhà ông nội và quay trở lại gặp Walther. Trời đã khuya nên ông ta đã đi ngủ, Curdin cũng vào khu phòng nghỉ của trại lính để ngủ chờ trời sáng.

Sáng hôm sau, Walther có vẻ đã bình tĩnh hơn và tỉnh rượu hơn. Khi Curdin hỏi về lão già chống gậy thì Walther nói lão chỉ là quá khứ, họ đã nhốt lão ta trên núi hàng chục năm nay. Ông lính gìa nhất định không tin rằng lão kia đã trốn thoát, ông ta còn bảo Curdin tự lên núi mà xem. Walther cũng bảo Curdin mang theo cái đầu Allegria để giúp nó siêu thoát. Đường lên núi đã bị tuyết lở chắn ngang nhưng nó chẳng làm Walther bận tâm. Ông ta nói rằng có thể dùng khẩu đại bác cũ trên đỉnh boongke bắn tuyết dọn đường.

Curdin làm theo lới Walther, dọn hết tuyết chặn đường mòn lên đỉnh núi. Anh ta mang chìa khóa quay lại nhà của ông nội mở cửa gác mái và nhặt khẩu súng trường để trong phòng mang theo phòng thân. Anh lái chiếc xe cũ chở rơm đi lên đường hầm dẫn lên đỉnh núi. Cửa dẫn sang 2 chóp núi hình sừng quỷ có cái hang mà ông già chống gậy trú ngụ đã bị khóa. Bên kia cửa là phần thân không đầu của Allegria

Cái đầu Allegria nói rằng hãy tìm H.R. để biết cách mở cửa. Curdin nói rằng người này đã mất tích từ lâu làm sao mà tìm. Con dê chỉ rằng hãy tháo cái chuông trên thân của nó rồi gắn vào một chiếc xe trượt tuyết nó sẽ chỉ đường cho.

Quả nhiên Curdin tìm được H.R. đang bị chôn vùi trong tuyết. H.R. yêu cầu uống một chai rượu để lấy lại ấm áp sau nhiều năm bị vùi trong tuyết. Sau khi thoải mái trở lại, H.R. tiết lộ cách mở cửa và cũng hé lộ gã họa sĩ Giovanni chính là con trai của ông ta.

Theo hướng dẫn của H.R. - Curdin đã mở được cửa và đi vào trong hang. Trên bệ đá giữa lòng hang là một bộ xương thú bị thiếu cái đầu. Curdin liền gắn cái đầu của Allegria vào đó. Bộ xương đứng lên và phục hồi lại hoàn toàn thành hình một con dê trắng. Allegria bảo Curdin hãy nhìn vào mắt mình.

Ảo ảnh quá khứ lại quay về. Ông Flurin cùng H.R. dẫn con dê trắng của Walther vào hang tìm lão già. Lão già nhìn thấy con dê và nghe ông Flurin nói rằng đây là vật tế theo đúng thỏa thuận “một linh hồn chưa được rửa tội” thì tức điên lên. Lão nói rằng lão muốn hồn người chứ không phải một con súc vật, lão già mắng chửi ông Flurin là kẻ lừa đảo bịp bợm. Hóa ra lão quỷ vì muốn dùng từ ngữ cho có vẻ sang chảnh nên bị ông Flurin chơi một cú. Với từ ngữ đó, lão ta ám chỉ đứa con gái sắp sinh của ông Flurin nhưng vì từ ngữ quá tối nghĩa nên bị lý giải thành con dê vẫn hợp lý.

Thoát khỏi ảo ảnh, Allegria nói rằng chỉ có thể hủy khế ước bằng cách xé bản hợp đồng mà ông của anh đã ký. Curdin đành đi sâu vào trong hang để tìm sào huyệt của lão già. Căn nhà của lão già được giấu một cách tinh quái, chỉ có thể soi ngọn đèn xuống nước để thấy bóng phản chiếu của nó còn bản thân căn nhà thì tàng hình. Vào được bên trong, anh tìm được rất nhiều hợp đồng trong căn phòng làm việc nhưng hợp đồng của ông nội anh thì không thấy đâu.

Curdin bị đánh gục bất ngờ và khi tỉnh lại thấy Giovanni đang vẽ mình. Lúc này sự việc đã rõ ràng, Giovanni đọc quyển sách của cha và tìm ra bí mật trên đỉnh núi. Hắn ta đã lén lên núi thả lão già ra đồng thời tôn thờ hắn làm chủ nhân. Đổi lại lão già hóa phép cho Giovanni trở thành một họa sĩ nổi tiếng. Bản hợp đồng của ông nội anh thì lão già luôn mang bên mình để giữ không cho kẻ nào xé nó. Lời nguyền áp lên ông nội anh nằm trong bức tranh mà Giovanni đã vẽ cảnh cháy nhà, nó sẽ được trưng bày ở tầng hầm nhà lão ta.

Curdin tỉnh dậy thấy Giovanni đã đi mất còn bức tranh lão vẽ anh ta là một người đàn ông với cái nhìn chết chóc. Anh đã rạch nát bức tranh trước khi rời khỏi căn nhà trở xuống sườn núi tìm đến nhà của Giovanni. Thật bất ngờ là anh gặp Walther bên trong còn tên họa sĩ thì không thấy đâu.

Ông Walther nói rằng Flurina mất tích từ hôm qua và ông phát hiện trong nhà lão họa sĩ lại có chân dung cô bé. Nghĩ rằng tên họa sĩ có ý nghĩ biến thái với cháu gái mình nên sẵn hơi men Walther đã dạy cho hắn một bài học. Curdin chạy lên phòng vẽ thì thấy bức tranh cây cầu có thêm một vài nét vẽ một người bị treo cổ.

Curdin chạy vội lên cầu thì thấy Giovanni đang giãy giụa cố thoát khỏi cái thòng lọng đang siết trên cổ. Hắn năn nỉ Curdin kéo hắn lên, hắn hứa sẽ giúp anh gỡ lời nguyền cho ông nội và cứu Flurina vốn là mục tiêu mà lão già quỷ đang nhắm tới. Curdin sẽ có lựa chọn giữa việc kéo hắn lên hay cắt dây cho hắn rơi xuống vực, nó sẽ dẫn tới 3 kết thúc khác nhau của Mundaun.

Curdin cảm thấy Giovanni không đáng chết nên kéo hắn lên. Vết đen trên bàn tay trái của anh vì thế mà biến mất còn Giovanni đưa cho anh một mảnh chìa khóa để mở cửa tầng hầm nhà mình. Curdin vào tầng hầm rạch nát bức tranh nhà cháy cứu ông nội khỏi lời nguyền. Anh tiếp tục chạy xuống chân núi tìm Flurina có vẻ đã bị tên quỷ bắt cóc.

Trên mỏm đá nhìn xuống nhà thờ, Curdin gặp cha xứ Jeremias đứng run rẩy nhìn xuống cái nhà thờ giờ đã trở thành ổ quỷ. Vị cha xứ đưa cây thánh giá báu vật của mình cho Curdin giúp anh có thêm hỗ trợ khi đi vào đối mặt với quỷ dữ. Bên trong nhà thờ, Flurina được đặt nằm trên bệ và lão già quỷ đang sắp nuốt linh hồn cô bé. Hắn vẫn tiếp tục cho rằng mình đúng và là nạn nhân của cú lừa do ông nội của anh gây nên, giờ hắn phải đoạt lấy phần của mình bằng mọi giá.

Cây thánh giá không có tác dụng lắm và bị lão già bẻ cong méo mó. Nhớ lại bức tranh ánh sáng tiêu diệt ma quỷ, Curdin rút chiếc đèn có thắp bằng nến trừ tà ra khiến lão già bị đẩy lùi. Anh lay tỉnh Flurina, cô bé đưa tay cầm lấy tay anh và quang cảnh mọi thứ nhạt nhòa dần.

Curdin được đưa quay trở lại thời điểm ký giao ước, anh định khuyên ông nội không ký nhưng lão già đứng trong góc nói rằng không nên thay đổi những thứ đã xảy ra, nếu không hậu quả khó lường. Curdin đã khuyên ông nội nên ký vào bản giao ước. Lão già cầm lấy bản giao ước và thực hiện trận tuyết lở rồi biến mất.

Curdin tỉnh lại trong nhà ông nội vì bị chú dê đen đánh thức. Anh trở lại nhà thờ tìm cha xứ Jeremias, vị cha xứ tỏ ra ngạc nhiên khi cây thánh giá của ông lại do Curdin giữ. Cha xứ cũng nói rằng ông nội anh mất trong giấc ngủ một cách thanh thản. Curdin quay lại nhà kho nông sản thì thấy nó còn nguyên như chưa từng bị cháy, Walther đứng trước cửa chuẩn bị tham gia tang lễ. Bên trong là quan tài với thi thể ông nội anh bên trong nhìn như đang ngủ.

Tang lễ bắt đầu tại nghĩa trang với Jeremias, Walther và Fluriana tham dự. Curdin sau vài lời phát biểu đã hạ quan tài và dùng xẻng lấp đất lại. Anh nói với mọi người rằng mình sẽ rời đi để trở về thành phố. Walther nói rằng anh đang sử dụng khẩu súng trường của quân nhân Flurin, hãy trả nó về trước khi rời đi.

Curdin trả khẩu súng về căn phòng cũ và bước ra bến xe buýt ban đầu đón xe trở về. Chuyến xe dần dần đi xuống núi và đi vào đường hầm rời khỏi làng Mundaun.

Các kết thúc khác

Bên trên là kết thúc “Về nhà”, cái kết tốt nhất của Mundaun. Game còn 2 kết thúc khác tùy vào lựa chọn của bạn ở 2 tình huống cứu Giovanni và khuyên ông nội ký giao ước.

Kết thúc “Ở lại mãi mãi”: Curdin cứu sống Giovanni và khuyên ông nội không nên ký giao ước. Lão già tức giận biến mất nhưng họ chờ mãi không thấy địch tấn công. Curdin chạy lên phía trên núi thì nhận ra quân địch chỉ là những tượng đồ chơi nhỏ xíu được cắm rải rác trên núi. Rõ là lão già đã chơi một ván lừa đảo cao tay khi dựng lên đợt tấn công nhằm ép ông nội anh phải ký giao ước. Nhưng khi bị ông nội anh chơi lại bằng cách giao con dê thì tức lồng lộn lên. Thì ra hắn giận không phải do bị lừa mà do mình lừa người ta cuối cùng bị lừa lại nên… thẹn quá hóa rồ.

Curdin sau khi làm đám tang ông nội đã lên xe buýt trở về thành phố, tuy nhiên xe đang đi đến gần đường hầm thì một trận tuyết lở đổ từ trên núi xuống quét sạch làng Mundaun lẫn chiếc xe của Curdin. Rõ ràng lão già không thể để ai còn sống để kể về nỗi nhục này.

Kết thúc “món kỷ vật”: Curdin cắt dây khiến Giovanni rơi xuống vực chết, anh men theo dòng suối và lấy mảnh chìa khóa từ xác tên họa sĩ. Anh khuyên ông nội ký giao ước để không phá vỡ quá khứ. Sau khi tổ chức đám tang, Curdin trở về thành phố mang theo bàn tay trái cháy xém biến dạng như một món quà lưu niệm của ác quỷ.

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Mundaun: Điều gì xảy ra khi giao kèo với ác linh?
Video

Mundaun: Điều gì xảy ra khi giao kèo với ác linh?

Chàng trai trẻ trở về ngôi làng hẻo lánh Mundaun để làm đáng tang ông nội nhưng bất ngờ tìm ra bí mật một giao kèo của làng với ác linh.
Cốt truyện Mundaun: Quê hương là liều thuốc độc - P.1
PC/Console

Cốt truyện Mundaun: Quê hương là liều thuốc độc - P.1

Chuyến về quê đám tang ông nội của cậu trai Curdin tại làng Mundaun đã trở thành một cơn ác mộng bởi sự liên quan tới một thực thể bí ẩn.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Đột nhập vào nhà cưỡng bức phụ nữ đơn thân khi trời mưa, hung thủ gặp quả báo
Đời sống

Đột nhập vào nhà cưỡng bức phụ nữ đơn thân khi trời mưa, hung thủ gặp quả báo

Vụ việc xảy ra ở Thái Lan, một kẻ đột nhập vào nhà riêng của một người phụ nữ với mục tiêu cưỡng bức nhưng cuối cùng đã phải trả giá đắt.
Bạn gái của Mèo Mập lên tiếng xin lỗi nhưng sao ăn mặc
Đời sống

Bạn gái của Mèo Mập lên tiếng xin lỗi nhưng sao ăn mặc 'mát mẻ' vậy?

Sau khi bị cộng đồng mạng gây sức ép, bạn gái của Mèo Mập (Mèo Béo) đã chính thức lên tiếng xin lỗi, nhưng vẫn bị nghi ngờ là đang cố tình lừa gạt dư luận.
Game thủ quốc gia Mèo Mập tự sát vì bị bạn gái lừa 1.8 tỷ rồi chia tay
Đời sống

Game thủ quốc gia Mèo Mập tự sát vì bị bạn gái lừa 1.8 tỷ rồi chia tay

Mới đây nhất, Mèo Mập là game thủ chuyên nghiệp của tựa game VGVD với tỷ lệ thắng hơn 90% trên 7911 trận đã tự tử vì bị bạn gái quen qua mạng lừa 1,8 tỷ VNĐ.
Loạt tình tiết gây phẫn nộ trong vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình
Đời sống

Loạt tình tiết gây phẫn nộ trong vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình

Khi tìm hiểu về vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình, cộng đồng mạng tỏ ra cực kỳ phẫn nộ với những tình tiết sau.
Bí ẩn
Đời sống

Bí ẩn 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca' chính thức được công bố

Mới đây, các nhà điều tra nguồn gốc của “xác ướp người ngoài hành tinh Nazca” đưa ra tuyên bố đầy bất ngờ.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT: Kết quả bốc thăm vòng phân nhánh MSI 2024 mới nhất

LMHT: Kết quả bốc thăm vòng phân nhánh MSI 2024 mới nhất

Trong bài viết này Mọt sẽ cập nhật cho bạn kết quả bốc thăm vòng phân nhánh giải đấu MSI 2024 bộ môn LMHT mới nhất.
Liên Quân Mobile: Giải đấu APL 2024 trở lại cùng thể thức mới có gì đặc biệt?

Liên Quân Mobile: Giải đấu APL 2024 trở lại cùng thể thức mới có gì đặc biệt?

Mới đây, giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - APL 2024 ra mắt thể thức thi đấu Swiss lần đầu tiên được áp dụng nhằm tăng trải nghiệm thú vị cho người hâm mộ.
LMHT: Bảng ngọc "phế phẩm" nào đang được game thủ khẩn cầu Riot Games làm lại?

LMHT: Bảng ngọc "phế phẩm" nào đang được game thủ khẩn cầu Riot Games làm lại?

Thú Săn Mồi hiện tại khiến nhiều game thủ LMHT cho rằng đã đến lúc Riot Games cần phải mang đến những chỉnh sửa dành cho bảng ngọc này.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Để chào mừng sinh nhật 1 tuổi, Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh giới thiệu hàng loạt chuỗi hoạt động thú vị và hấp dẫn.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9