Thứ sáu 03/05/2024 02:42
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Xả thân vì nghĩa – P.7

aa
Cốt truyện Ghost of Tsushima: Xả thân vì nghĩa – P.7

Tiếp nối phần sáu của cốt truyện Ghost of Tsushima, sau khi đánh hạ pháo đài Mitodake cùng lãnh chúa Shimura và chuyển thông điệp cầu cứu đến chính quyền Mạc Phủ. Jin tiếp tục rong ruổi đến sơn trại Kubara như đã hẹn với chú. Nằm biệt lập trên núi, sơn trại Kubara nắm giữ địa thế quan trọng và trở thành nơi hội quân của nhà Shimura, hầu như toàn bộ quân lực của Tsushima ở phía Nam đều được điều động và tập trung tại đây. Bước vào sơn trại Jin ngay lập tức nhận ra sự khác biệt khi lực lượng nghĩa sĩ kháng Nguyên Mông giờ đây không chỉ là tàn dư samurai nhà Shimura, đến cả những tăng lữ, nông dân thậm chí kẻ thù cũ là gia tộc Yarikawa giờ đây đều hội tụ ở sơn trại Kubara. Tất cả những chiến binh này đều tập luyện không ngơi nghỉ để trả thù và chiến đấu bên cạnh huyền thoại "Bóng ma Tsushima". Sau khi gặp lại lãnh chúa Shimura ở trại huấn luyện, ông cho biết quân tiếp viện của Shogun sẽ sớm đến nơi đây đồng thời theo những gì đã hứa ông đã chuẩn bị sẵn vé một chiều rời đảo cho hai chị em Yuna.

PC/CONSOLE

Đánh giá Ghost of Tsushima: Huyền thoại về u linh đảo Đối Mã

Nhưng trước khi thông báo tin vui đến Yuna lãnh chúa Shimura cho biết theo tin tức thám tử hồi báo thì lực lượng đánh thuê "lãng khách mũ rơm" đang hội quân ở pháo đài Koyasan và ông cần Jin giải quyết rắc rối mang tên Ryuzo theo cách của samurai (do Ryuzo phản bội tín niệm samurai và niềm tin của Jin để đầu hàng quân Mông Cổ nên lãnh chúa Shimura muốn Jin tự tay cắt đứt ân oán với bạn cũ trước khi theo ông tiến đánh lâu đài Shimura). Mặc dù gây ra nhiều tội lỗi nhưng trong thâm tâm Jin vẫn xem Ryuzo là bạn thân và không hề muốn xuống tay với kẻ này, do đó anh quyết định sẽ cho người bạn cơ hội cuối cùng và đây cũng là sai lầm lớn nhất của Bóng ma. Đem tin tức đến cho Yuna, Jin muốn nhờ cô giúp mình lần cuối trong nhiệm vụ đột kích pháo đài Koyasan tuy nhiên trái ngược với suy nghĩ của anh Yuna từ chối vì cô muốn đảm bảo an toàn trước khi ra khơi cùng em trai vào bình minh ngày hôm sau, không còn cách nào khác Jin đành đơn thân độc mã tiến đến pháo đài Koyasan để trinh sát mục tiêu. Jin nhanh chóng phát hiện ra Ryuzo đang lẩn trốn ở sân sau pháo đài tuy nhiên pháo đài Koyasan lúc này lại là tiền đồn lớn với rất đông kỵ binh Mông Cổ trú đóng nên rất khó để Jin có thể lẻn vào pháo đài một cách yên tĩnh.

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Điểm yếu của bóng ma Tsushima – P.7

Giữa lúc đang suy nghĩ phương án đột nhập thì bất ngờ Taka đến và tình nguyện làm chim mồi dẫn dụ quân Mông Cổ ra khỏi trại để Jin dễ dàng tiếp cận. Sau trận chiến ở Yarikawa, Taka mặc dù không phải là chiến binh nhưng do được chiến đấu bên cạnh "Bóng ma" và chứng kiến những chiến tích phi thường của Jin đã phần nào gợi lên tinh thần đấu tranh dân tộc mạnh mẽ của anh. Khi chị mình từ chối Jin, Taka đã không màng an nguy bản thân khi để lại cho chị phong thư còn mình thì lẻn trốn khỏi trại trong đêm để hỗ trợ Jin. Mặc dù biết đây là một nhiệm vụ nguy hiểm vì Taka vốn không phải samurai được huấn luyện thuật kỵ mã và chiến đấu, đặc biệt những kẻ sẽ truy đuổi theo Taka lại là những chiến binh thảo nguyên bẩm sinh đã sống trên lưng ngựa từ nhỏ. Nhưng Jin lại không thể ngăn cản anh vì tôn trọng danh dự và khao khát cống hiến của nam nhi, đến lúc này anh chỉ có thể cầu mong Taka may mắn chạy thoát được về trại an toàn để khởi hành vào sáng hôm sau. Nhờ Taka dẫn dụ lượng lớn quân Mông Cổ, Jin có thể dễ dàng đột nhật pháo đài và gặp được Ryuzo ở sân sau. Tuy nhiên trái ngược với sự nhân từ và sẵn sàng tha thứ lỗi lầm phản quốc của Jin, Ryuzo lại tiếp tục làm anh thất vọng khi gài bẫy bắt sống và giải anh đến gặp Khotun Khan.

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Điểm yếu của bóng ma Tsushima – P.7

Khi tỉnh lại Jin nhanh chóng phát hiện ra Taka cũng đã bị bắt và trói đối diện với anh, Khotun Khan xuất hiện và kêu gọi anh đầu hàng nhưng lời đường mật dụ đỗ đó hoàn toàn không thể lay chuyển tinh thần samurai bất khuất của Jin. Cuối cùng nguyên soái Mông Cổ quyết định chơi một trò tàn nhẫn với cả hai khi ra điều kiện kẻ nào dùng kiếm giết người kia sẽ được tự do và trao thanh katana cho Taka. Đứng trước lựa chọn sinh tồn và đạo nghĩa Taka nhìn thẳng Jin và thốt lên câu "xin lỗi" sau đó nhắm mắt quay sang chém vào cổ Khotun Khan. Nhưng dường như tất cả diễn biến đều nằm trong dự định của nguyên soái Mông Cổ từ sớm, Khotun dễ dàng khống chế và hạ sát một thường dân thiếu kinh nghiệm chiến đấu như Taka. Đáng hận hơn hắn dùng chính thanh kiếm của dòng họ Sakai cắt đi thủ cấp của Taka và đặt nó trước mặt anh. Sau đó Khotun bỏ mặc Jin bị trói trong cơn mưa nhìn vào xác không đầu của Taka, hắn muốn Jin cảm nhận thấy sai lầm của mình khi chống đối đế quốc Mông Cổ.

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Điểm yếu của bóng ma Tsushima – P.7

Sau khi Khotun và Ryuzo bỏ đi, nhờ cơn mưa làm lỏng dây trói Jin vùng thoát được, do quân Mông Cổ đặt vũ khí và giáp trụ ở gần nơi giam giữ nên Jin nhanh chóng vũ trang lại và tiêu diệt toàn bộ người của Ryuzo lẫn quân Mông Cổ còn sót lại ở pháo đài Koyasan để trả thù cho bạn mình. Jin nhanh chóng dọn dẹp đến cổng pháo đài Koyasan nhưng khi vừa chuẩn bị rời đi thì Yuna đã mở cổng tiến vào, cô phát hiện ra em trai mình lén theo giúp Jin nên ngay lập tức đến pháo đài Koyasan để chi viện. Sau khi gặp được Jin, Yuna nhanh chóng hỏi dồn dập về tình hình em trai nhưng do quá xấu hổ vì không bảo vệ được bạn thân, Jin chỉ có thể im lặng. Đứng trước sự im lặng đáng sợ của Jin, Yuna có dự cảm không lành, cô chạy thẳng vào sân sau và cuối cùng gục ngã hoàn toàn bên xác em trai. Đúng lúc này quân hộ tống Khotun Khan quay lại, Jin ra hiệu rút lui cho Yuna nhưng cô không thể bỏ Taka lại đây và lòng thù hận của cô với quân Mông Cổ cần chỗ trút. Không còn cách nào khác Jin phải chiến đấu cùng Yuna và bảo vệ cô thay cho Taka.

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Điểm yếu của bóng ma Tsushima – P.7

Sau khi đánh bại toàn bộ quân Mông Cổ bao vây, Jin và Yuna nhanh chóng chôn chất thi thể của Taka và dựng tạm cho anh một ngôi mộ đá. Sau khi từ biệt người bạn hết mình vì đại nghĩa kháng Nguyên, Jin trở lại sơn trại Kubara tìm chú thì bất ngờ thay đón tiếp anh lại là những samurai xa lạ. Thì ra trong lúc anh bị giam cầm ở Koyasan, quân tiếp viện của Shogun đã đổ bộ Tsushima và dẫn đầu là ngài Oga, một samurai thiện chiến dưới trướng Shogun. Qua chào hỏi xã giao Oga cho biết tất cả các bước cần thiết để chiếm lại lâu đài Shimura đã hoàn tất, lãnh chúa Shimura chú anh hiện tại đang quan sát quân tình và chờ anh đến để khai chiến. Trước khi theo Oga đến gặp chú. Jin có một cuộc nói chuyện nhỏ với Yuna, cô nàng vẫn khá "sốc" sau cái chết của em trai tuy nhiên thay vì rời đảo dưới sự bảo hộ của lãnh chúa Shimura, Yuna quyết đinh theo Jin để chiến đấu và trả thù cho em trai.

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Điểm yếu của bóng ma Tsushima – P.7

Gặp được ông chú quý hóa trên đỉnh tháp canh, lãnh chúa cho biết mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng, Shogun cũng chính thức ủng hộ ông việc nhận Jin làm con nuôi và sau khi kết thúc trận chiến này Jin và ông sẽ cùng cai trị Tsushima với danh nghĩa cha con. Đứng trước tấm chân tình của lãnh chúa Shimura, Jin chỉ có thể hứa sẽ cố gắng hết sức để không làm ông thất vọng. Sáng hôm sau liên quân Tsushima bắt đầu công thành, quân Mông Cổ dần dần bị đẩy lùi tan tác dưới sức mạnh và sự thiện chiến của những chiến binh dũng mãnh như Norio, Masako, Ishikawa... Tuy nhiên khi đánh đến cổng thành liên quân tạm thời phải dừng bước vì quân Mông Cổ chặn cổng cố thủ, chính lúc này khả năng đột nhập của Jin bất ngờ phát huy tác dụng khi anh leo lên thành lâu, bắn phi tiêu đầu độc quân thủ thành và ra tay trảm đầu thị chúng viên tướng chỉ huy Mông Cổ. Nhưng xui sao lúc anh chém tướng từ đằng sau lại là lúc lãnh chúa Shimura đẩy cổng đưa quân vào thành, chứng kiến hành động đi ngược với danh dự samurai của cháu, lãnh chúa Shimura vô cùng phẫn nộ và liên tục trách móc Jin. May thay lúc này đang ở giữa trận chiến và một loạt súng bắn tên Hwacha của Mông Cổ đang nhả đạn xuống đầu liên quân, nên tội của Jin được gác lại đến khi kết thúc trận đánh.

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Điểm yếu của bóng ma Tsushima – P.7

Nhờ kinh nghiệm chiến đấu ở pháo đài Mitodake, Jin dễ dàng chiếm tháp và sử dụng hệ thống liên hoàn tiễn bắn yểm trợ cho quân đồng minh tiến vào lâu đài. Tuy nhiên khi đánh đến cầu treo để tiến vào lâu đài Shimura, quân Nhật không thể tiên sâu trước mưa tên của Mông Cổ, thậm chí nguyên soái Mông Cổ còn dùng xe ngựa chở thuốc nổ phá cầu gây thiệt hại nặng cho quân của Shimura. Cùng với việc cây cầu độc đạo bị hư hại nghiêm trọng, lãnh chúa Shimura quyết định tạm dừng chiến dịch để hội quân và sẽ tấn công lâu đài vào sáng hôm sau. Với Jin quyết định của ông chú chẳng khác gì tự sát bởi lẽ cầu độc đạo đã bị hư hại nên không thể dùng xe công thành, còn lực lượng samurai thì chỉ dùng kiếm và cung tên không có khiên chắn nếu lao lên càng sớm trở thành bia di động cho cung thủ Mông Cổ. Để bảo toàn binh lực, Jin đề nghị chú thử một cách khác tuy nhiên trái với những gì anh nghĩ lãnh chúa Shimura không những không tán thành mà còn mắng anh thậm tệ vì phản bội lại danh dự của samurai, với ông trận đánh này chỉ có thể đánh theo cách của samurai và ông không quan tâm sẽ có bao nhiêu con dân ngã xuống để đoạt lại lâu đài Shimura.

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Điểm yếu của bóng ma Tsushima – P.7

Không nhẫn tâm nhìn quân ta hy sinh vô ích, Jin quyết định làm theo cách mà anh cho là đúng. Sử dụng dây móc anh leo qua từng vách núi hiểm trở để tiếp cận thành lâu Shimura. Bằng kỹ năng ẩn thân của mình, Bóng ma dễ dàng len lỏi qua hệ thống quân canh phòng và sử dụng chất độc làm ô nhiễm nguồn nước của quân Mông Cổ. Do tiếp xúc trực tiếp qua miệng, chất độc phát tác rất nhanh lấy đi tính mạng của toàn bộ quân Mông Cổ đang thủ thành. Không còn người canh giữ, Jin mở cửa thì gặp lại cố nhân xưa đã chờ sẵn. Ryuzo cho Jin biết Khotun Khan và quân của ông đã lên phương Bắc đồng thời giao nhiệm vụ lấy đầu Jin cho anh nhưng anh không muốn mất đi người bạn nối khố và luôn tha cho Jin hết lần này đến lần khác, Ryuzo muốn cùng Jin đánh bại Khotun Khan nhưng buồn cười thay anh không muốn đứng ra gánh lấy trách nhiệm cho tội ác chiến tranh của mình. Ryuzo muốn Jin đứng ra nói với cư dân đảo Tsushima anh là gián điệp của Bóng ma được cài vào để lấy lòng tin quân thù, hiển nhiên đối với một samurai như Jin việc lừa dối đồng bào là không thể chấp nhận. Hai người lao vào tử chiến và cuối cùng, Ryuzo thất bại hoàn toàn trước Jin và được chính tay Bóng ma tiễn đưa bằng nghi thức mổ bụng trong danh dự.

Cốt truyện Ghost of Tsushima: Điểm yếu của bóng ma Tsushima – P.7

Bước ra khỏi thành lâu, Jin gặp Yuna và lãnh chúa Shimura đang dẫn quân vào, Jin chính thức trao quyền kiểm soát lâu đài Shimura lại cho chú. Về phần lãnh chúa Shimura, chứng kiến hành vi hạ độc phản bội hoàn toàn lời thề và danh dự của samurai ông không thể tha thứ cho Jin. Nhất là khi ông đang giữ vai trò thống soái bên cạnh những samurai danh giá dưới trướng Shogun, ông cho Jin cơ hội cuối cùng chỉ cần anh thừa nhận bị lừa và làm theo kế hoạch của Yuna đồng thời đổ mọi trách nhiệm cho cô thì sẽ thoát tội. Sau này sẽ cùng ông cai trị Tsushima dưới danh nghĩa cha con. Tuy nhiên danh dự của Jin lại không cho phép anh làm điều ti tiện đó, đứng trước ba quân tướng sĩ anh dõng dạc tuyên bố "Tôi không phải con ông, tôi là bóng ma", quá thất vọng về Jin lãnh chúa Shimura hủy bỏ hoàn toàn chiếu thư chứng nhận con nuôi của Shogun đồng thời tống giam anh vào ngục. Trước khi bị bắt Jin trao lại thanh kiếm của dòng họ Sakai với gia huy 2 ngọn núi cho Yuna và yêu cầu cô tiếp tục theo dõi truy sát Khotun Khan.

[box background="banana" border="dark"]

Góc nhìn của Mọt Lang Thang: Đến đây hành động của Jin để lại rất nhiều suy nghĩ cho Mọt, tôi từng rất ngưỡng mộ sự dũng cảm và tinh thần võ sỹ đạo của hai chú cháu khi lao vào quân thù ở trận Kamado, hay những nhiệm vụ tự sát chỉ có hai người. Nhưng đúng như cách nghĩ của Jin "con đường của lãnh chúa Shimura không sai, chỉ là nó không phù hợp với chiến tranh" và để giải cứu người dân đảo Tsushima những samurai cần có cái nhìn thoáng hơn. Có câu "Ta không vào địa ngục thì ai vào" nếu bất kỳ samurai nào cũng chăm chăm giữ nguyên tắc cho mình thì đến bao giờ quân Mông Cổ mới bị tiêu diệt hoàn toàn. Hiểu được điều đó Jin tình nguyện đứng ra làm công việc dơ bẩn, phản bội tín niệm để mang tới chiến thắng cuối cùng nhằm bảo vệ dân chúng.

[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Bom tấn Ghost Of Tsushima chính thức có mặt trên PC vào tháng 5/2024
PC/Console

Bom tấn Ghost Of Tsushima chính thức có mặt trên PC vào tháng 5/2024

Mới đây, tựa game được cho là bom tấn mới độc quyền PlayStation - Ghost of Tsushima, sẽ chính thức ra mắt trên PC trong thời gian tới.
E3 trailer: Ghost of Tsushima - Một bom tấn nữa về Samurai
Video

E3 trailer: Ghost of Tsushima - Một bom tấn nữa về Samurai

E3 trailer: Ghost of Tsushima - Một bom tấn nữa về Samurai
Tất cả những tựa game mà Sony vừa “khoe hàng” tại sự kiện State of Play
PC/Console

Tất cả những tựa game mà Sony vừa “khoe hàng” tại sự kiện State of Play

Tất cả những tựa game mà Sony vừa “khoe hàng” tại sự kiện State of Play

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9