Sau khi Sony tung ra trailer của Ghost Of Tsushima tại E3 2018, ngoài những trầm trồ thán phục về mặt hình ảnh và lối chơi của game thì có một bộ phận game thủ lại hứng thú về cốt truyện của nó. Rất nhiều người tò mò muốn xem liệu Sucker Punch sẽ tạo ra một thế giới của samurai dựa trên các sự kiện lịch sử ra sao, hay họ sẽ gặt phắt nó đi và biến tấu theo cách hoàn toàn mới như nhiều tựa game khác từng làm.
Với phong cách đỏ trắng quen thuộc của anh “nhện nhọ” huyền thoại, chiếc PS4 Pro này còn đi chung với tựa game Spider-Man mới nhất của Insomniac Games.
Ghost of Tsushima lấy bối cảnh tại hòn đảo Tsushima của Nhật Bản vào những năm 1274, tại thời điểm cuộc xâm lược của quân Mông Cổ. Nhân vật chính của game có tên Jin Sakai, một Samurai phải một mình chống lại những vị khách không mời và bảo vệ những thường dân trên đảo. Theo như những gì chúng ta đã biết thì Jin sẽ là một anh hùng đơn độc xuyên suốt game, nhưng Sucker Punch không muốn Ghost of Tsushima chỉ là một màn chém giết đơn thuần mà nó sẽ phản ánh những yếu tố khác của cả 2 phe trong trận chiến, như nhân vật Masato trong trailer tại E3 là thí dụ.
Để có thể tái hiện lại một cách chân thực nhất, đội ngũ sản xuất của Ghost of Tsushima đã tự mình đi tới đảo Tsushima và nhất là vùng biển được cho là nơi đổ bộ đầu tiên của quân Mông Cổ để nghiên cứu. Họ đặc biệt tập trung vào các thảm thực vật, cảnh vật và các loài thú trên đảo… điều này để giúp lột tả kỹ hơn một vùng quê bị tàn phá bởi chiến trận.
Vấn đề mà nhiều người muốn biết nhất là liệu Ghost of Tsushima sẽ tái hiện lại Nhật Bản thời kỳ đó ra sao, nhất là những Samurai là cốt lõi trong game. Sucker Punch đã tham khảo rất nhiều ý kiến của đội ngũ Sony tại Nhật, cũng như các tư liệu lịch sử ở thời kỳ đó và họ sẽ thay đổi chúng sao cho phù hợp với những gì mà game thủ biết về các Samurai Nhật Bản (chủ yếu qua phim ảnh và manga).
Theo Sucker Punch thì hầu hết hình tượng của cộng đồng game thủ về Samurai đều chủ yếu từ thế kỷ 16 tới 18, trong khi đó vào năm 1274 thì mọi thứ lại rất khác. Tiêu biểu nhất có thể kể đến bộ giáp mà Jin sẽ mặc trên người, trên thực tế thì các lập trình viên của Sucker Punch đã lấy hình mẫu của áo giáp từ thời chiến quốc chứ không phải giống như trong lịch sử, vì chúng không đạt được hiệu quả như mong muốn. Ghost of Tsushima phải tái hiện lại hình ảnh một Samurai đơn độc và lang thang, nên việc tuân thủ đúng theo lịch sử nó có vẻ hơi khó.
Chuyện này cũng ảnh hưởng tới phong cách chiến đấu trong Ghost of Tsushima, Jin không chỉ dùng phong cách chiến đấu của Samurai mà còn cả các kỹ thuật lén lút của Ninja để tăng phần thú vị trong game. Sẽ không có chuyện hai đối thủ rút kiếm đứng đối diện với nhau và một kích tất sát như trong các bộ phim, vì làm vậy nó khá là đơn điệu, thay vào đó Jin sẽ chiến đấu với một hoặc nhiều kẻ thù cùng lúc.
Sucker Punch tham khảo rất nhiều lời khuyên cũng như hình mẫu của những chuyên gia về vũ khí, thí dụ như chém đứt từng bộ phận của kẻ địch hoặc đỡ và phản đòn sao cho game giống thật nhất có thể, tất nhiên sẽ có những màn biểu diễn để làm sướng mắt game thủ nhưng đó là thứ mà Ghost of Tsushima vẫn giữ kín.
Điều cuối cùng là game sẽ có tùy chỉnh độ khó, không như một cái tên về đề tài Samurai khác là Nioh có độ khó kinh hoàng, Cốt truyện Ghost Of Tsushima đi theo hướng thế giới mở, do đó sẽ có rất nhiều game thủ với nhiều cách trải nghiệm khác nhau, trong đó có không ít game thủ chỉ muốn theo dõi cốt truyện hay đắm mình trong thế giới tuyệt đẹp của Ghost of Tsushima mà thôi.