Chủ nhật 05/05/2024 10:02
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Bad Dream: Fever – Mắc kẹt trong cơn ác mộng - P.Cuối

aa
Hành trình của Bad Dream Fever tiếp tục với việc đào sâu điều tra về nguồn gốc dịch bệnh hủy diệt nhân loại và cái kết thật bất ngờ.

Phụ Lục

Tiệm tranh bị thiếu một số bức trên tường và bạn lại phải đi khắp thành phố tìm trả về chỗ cũ. Một trong số bức tranh ấy có vết máu bắn lên vì vậy bạn mang nó về cho cô gái sử dụng. Trong khi tìm tranh bạn cũng nhặt được mảnh rách bị thiếu của bản đồ và biết thêm một khu vực nữa là cổng thành cổ.

Sau khi so sánh và suy nghĩ hồi lâu, cô gái đưa ra một giả thuyết mới. Nhưng cô cần phải kiểm chứng vì vậy cô nhờ bạn tạo ra một lỗi nghiêm trọng trong công thức vận hành của thế giới này. Bạn quay lại trường học đi vào lớp học và sửa công thức toán trên bảng thành một công thức sai. Nó kích hoạt một lỗi nghiêm trọng khiến cả thế giới bị crash và reset.

Sau khi game mở lại, cô gái nói rằng mình đã hiểu ra vấn đề. Cô nhận ra mình đang sống trong một video game và bạn là một người chơi game. Lý do của đại dịch liên quan đến mực chính là vì tác giả trong lúc phát triển ý tưởng đã liên tục chỉnh sửa mọi thứ nhưng lại đi quá lố khiến tất cả bị hủy diệt. Cách duy nhất để cứu thế giới là tìm gặp tác giả thuyết phục ông ta phục hồi lại thế giới trước thời điểm chỉnh sửa.

Bạn trở ra menu vào phần của tác giả và biết được tên anh ta. Tuy nhiên khi định vào bốt điện thoại công cộng để lật danh bạ tìm địa chỉ thì bốt điện thoại bị khóa và một dòng chữ “chưa sẵn sàng đâu” được viết bằng mực trên trạm xe buýt. Có vẻ tác giả đang cố ngăn cản bạn tìm gặp mình.

Cô gái liền đưa ra một sáng kiến là tìm cái gì đó làm cho tác giả bị phân tâm không ngăn cản bạn nữa. Cô ta liền chạy một đoạn mã vào game và mở phần chơi mạng đã bị ẩn đi của game. Sau khi phục hồi phần chơi mạng, hàng loạt người chơi khác xâm nhập vào game với nhiều thao tác khác nhau khiến tác giả không biết được đâu là bạn nữa. Từ đây, bạn dễ dàng mở danh bạ điện thoại trong bốt điện thoại công cộng để tìm địa chỉ nhà tác giả.

Nhà của tác giả nằm bên kia sông và phải đi qua cổng thành cổ, nhưng không may nó đã bị hỏng. Bạn lại phải đi tìm các vật liệu để phục hồi cơ quan mở cửa thành. Trong tiệm thời trang trên phố mua sắm, bạn gặp lại chàng trai mang mặt nạ hề trong phần game trước: Bad Dream Coma. Tuy nhiên hắn bước vào phòng thay đồ và thay đổi thành cô gái. Cô ta nói rằng nhân vật của phần game trước thiếu chiều sâu vì vậy đã khiến tác giả điên cuồng làm mới nhân vật ở phần này dẫn tới hậu quả ngày nay.

Quá đắc chí vì trí thông minh của mình, cô gái bước ra cửa mà quên rằng mình đang mặc trang phục của cửa hàng khiến cho hệ thống báo trộm kích hoạt. Dùng đá đập vỡ bảng điều khiển cũng chẳng tắt được chuông, bạn phải mở menu và tắt nhạc nền để không gây sự chú ý của con robot. Sau khi lên một phòng của chung cư mượn một cái máy tính để cắm vào bảng chống trộm cuối cùng bạn cũng tắt được báo động và mở nhạc nền trở lại. Bù lại bạn cũng tìm thấy một đồng xu cuối cùng dùng để mở cửa thành cổ.

Tìm đến được nhà của tác giả game, anh ta tỏ ra bực bội và nói rằng game vẫn chưa làm xong, đây không phải là lúc bạn vào chơi. Nó có quá nhiều lỗi và nhiều thứ chưa hoàn chỉnh cần phải vứt hết để làm lại. Khi nào game hoàn chỉnh rồi thì hãy vào mà chơi. Nói xong anh ta reset game và khi load trở lại thì bạn mất hết mọi thứ. Tất cả cửa di chuyển, vị trí bản đồ và cả đồ trong túi đều bị xóa đen.

Bạn bị kẹt lại ở khu vực cửa nhà tác giả, khi cố dùng bốt điện thoại để gọi cho cô gái thì tác giả cũng phá hỏng tủ điện thoại. Bạn liền dùng một ăng ten cắm lên ống nghe biến nó thành điện thoại di động và liên lạc lại thành công. Cô gái tỏ ra thất vọng vì thái độ của tác giả đối xử với người chơi của mình. Nhưng cô cũng nói rằng đây là thế giới mà mình sinh sống nên cô muốn nhờ bạn giúp đỡ phục hồi nó trở lại như xưa.

Nhờ một tấm bản đồ rách, bạn quay lại được trạm xe buýt và theo hướng dẫn của cô gái bạn mở được nắp cống. Từ đây, bạn lần mò mở các đường đi từ hệ thống cống ngầm để đến các khu vực cũ mà không bị tác giả game phát hiện. Bạn tìm được đường trở về nhà gặp cô gái, cô ta đưa ra một ý tưởng táo bạo là hack vào game tước quyền admin của tác giả.

Tuy nhiên khi đang chạy chương trình hack thì cô gái cũng bị nhiễm mực. Cô cố tẩy rửa nhưng chai thuốc tẩy đã cạn hết vì vậy thời gian không còn được bao lâu nữa. Cùng với cô gái, cả căn phòng của cô dũng dần dần bị mực xâm chiếm. Cả 2 phải chạy trốn ra công viên lánh nạn.

Cô gái lúc này mới giải thích rằng bản chất đây không phải là virus, mà nó là nỗ lực cải tiến nhân vật của tác giả. Tác giả đã cố làm cho cô đẹp hơn và làm các nhân vật khác chuẩn hơn. Nhưng vì quá tham sự hoàn mỹ mà tác giả đã chỉnh sửa quá sức chịu đựng của nhân vật khiến cơ thể họ bị hủy hoại. Cô gái đưa cho bạn một đĩa CD chứa phần mềm hack quyền admin của tác giả và dặn hãy tìm một chiếc máy tính còn hoạt động để chạy nó.

Bạn nhớ lại căn phòng chung cư có một chiếc máy tính và lập tức đến đó. Khi chạy chương trình thì tác giả phát hiện và nhắc lại rằng game vẫn chưa hoàn chỉnh. Anh ta có rất nhiều ý tưởng được đưa vào nhưng giờ nó thành một mớ hỗn độn cần phải được gỡ rối. Tác giả cố tình phá hỏng chiếc máy tính ở chung cư nhưng bạn tìm được cách sửa và khởi động chương trình hack.

Có được quyền admin, bạn đi đến các nơi bị khóa để mở các chức năng trở lại. Sau khi phục hồi một phần thế giới, cô gái xuất hiện và báo rằng thấy tác giả đi ra ngoài. Có lẽ sau khi mất quyền admin anh ta đổi sang cách đi sửa tận nơi bằng tay. Điều này tạo ra cơ hội để họ đột nhập vào nhà anh ta tìm kiếm thêm thông tin về game này.

Họ tìm được nhiều ý tưởng bị xé bỏ của tác giả và tìm cách phục hồi lại chúng. Con robot xuất hiện ngày càng nhiều và xóa đi nhiều phần của game. Cuối cùng cô gái cũng chết trên ghế công viên và con robot đến xóa luôn xác của cô ta. Ở cửa công viên, bạn gặp được tác giả đang đứng trước núi xác người.

Anh ta giải thích rằng mình đã quá tham vọng trong việc phát triển ý tưởng khiến game sinh ra rất nhiều lỗi, mỗi ý tưởng mới lại kéo theo hàng tấn lỗi. Anh phải viết một chương trình tự động dò và xóa lỗi nhưng vì đặt điều kiện quá cao nên nó trở thành một con virus đi xóa tất cả mọi thứ. Tác giả nhặt trong đống đĩa CD cũ và trao cho bạn một đĩa game mang ý tưởng gốc của mình. Anh ta nhờ bạn hãy phục hồi game lại tình trạng sơ khởi nhất và anh sẽ không quá tham lam mà hủy diệt mọi thứ nữa.

Bạn quay về chiếc máy tính trong nhà của tác giả và sử dụng chiếc đĩa. Con robot xuất hiện xóa luôn cửa ra khiến bạn kẹt lại trong phòng. Chiếc đĩa hóa ra là bản gốc của tác phẩm trước mang tên Bad Dream Coma. Bạn đi vào đó và gặp lại anh chàng mặt nạ hề, tuy nhiên con robot cũng đuổi theo và xóa đen toàn bộ màn hình.

Anh chàng mặt hề cứu bạn bằng cách dùng cục tẩy xóa ngược vết tô của con robot. Bạn đi vào một căn phòng có chiếc máy tính trong game, sử dụng nó để mở Bad Dream Coma một lần nữa để tạo một thế giới ảo bên trong thế giới ảo rồi từ đó chạy phần mềm kết nối dò lỗi. Phần mềm này lập tức sản sinh ra con robot nhưng bạn ngay lập tức chạy chương trình diệt virus và xóa bỏ nó khỏi thế giới game.

Kẻ phá hoại đã bị tiêu diệt, chàng mặt mạ hề xuất hiện và nói rằng thế giới Bad Dream Coma đã được cứu nhưng bạn vốn không thuộc thế giới này nên anh ta không có dữ liệu gì để hướng dẫn tiếp cho hành trình của bạn. Quay trở lại thế giới của Bad Dream Fever, bạn vào phòng của cô gái nhưng không tìm thấy cô ta ở đâu. Chỉ còn một lá thư được cô gái nhét qua khe cửa ra vào.

Cô ta nói rằng game đã được phục hồi, mọi người đã trở lại bình thường nhưng tạm thời cô không thể lộ mặt. Cô có thể được tác giả vẽ thành một hình khác hoặc một nhân vật khác. Vì vậy cô chỉ có thể từ giã bạn qua lá thư này. Cô gái cũng không quên ca ngợi bạn là một người xa lạ đã không ngại giúp đỡ cô vô điều kiện để cứu lấy thế giới này. Cô cũng không quên cho bạn biết tên thật của mình là Ella.

Những chi tiết thú vị trong game

Chắc chắn bạn có thể nhận ra Bad Dream Faver đã phá bức tường thứ 4 và thậm chí là thứ 5. Đầu tiên cô gái thẳng thắn cho biết bạn đang chơi game còn cô ta đang trong game. Đó chính là phá bức tường thứ 4 ngăn cách giữa khán giả và thế giới trong game. Tuy nhiên Bad Dream Fever còn phá cả bức tường thứ 5 ngăn giữa các game. Nó đưa bạn ngược về thế giới của phần game trước là Bad Dream Coma cùng nhân vật chủ chốt là anh chàng mặt hề.

Chi tiết dùng máy tính trong game để mở game rồi sử dụng antivirus là một thao tác của các chuyên gia máy tính để diệt virus mà ít người biết. Các chuyên gia muốn nghiên cứu virus máy tính phải tạo một máy tính ảo bằng phần mềm giả lập ngay bên trong máy tính của mình rồi sau đó mở mẫu virus ra để phân tích và tìm cách vô hiệu hóa nó. Đây là phương pháp an toàn vì lỡ có thất bại thì virus không thể lây từ máy ảo sang máy đang sử dụng. Chuyên gia chỉ việc xóa máy ảo giả lập đó đi và làm lại cái mới.

Về phần nội dung tuy có hơi kỳ dị và rối rắm khi chuyển từ một đại dịch bí ẩn, hiểm họa robot sang… lỗi game và tâm sự của người làm game nhưng nó cũng mang một ý nghĩa khá chuẩn. Đó là phong cách đùa cợt kiểu than nghèo kể khổ của tác giả.

Nếu bạn từng đọc Doraemon chắc chắn cũng gặp các tập truyện về mấy ông tác giả truyện tranh cả ngày đau đầu vì việc sáng tác của mình đi vào ngõ cụt. Tác giả game này cũng dùng cách tương tự khi than thở về cái khó của một nhà phát triển game.

Bạn có rất nhiều ý tưởng để đưa vào game, nhưng thực tại luôn tàn khốc. Càng đưa nhiều ý tưởng và càng chỉnh sửa nhiều thì game lại càng sinh ra lỗi. Nó giống như một chiếc xe nếu càng độ càng gắn thêm nhiều thứ thì giữa các phụ tùng chế đó càng có nguy cơ tương tác chéo sinh ra hỏng hóc. Nó khiến tác giả trở nên “trầm cảm” vì phải xử lý quá nhiều lỗi đến nỗi mất hết cả sáng tạo. Nhìn thấy ý tưởng mới không còn hứng thú mà chỉ thấy nó là một khối bug nữa được cộng vào game.

Trong hố sâu tuyệt vọng đó, cách duy nhất để thoát ra là từ bỏ tất cả quay về với ý tưởng đơn sơ nhất ban đầu. Nếu bạn đọc các bài viết về công tác làm game trên Mọt Game bạn sẽ nhận ra lúc đề ra ý tưởng các game sẽ có rất nhiều thứ. Tuy nhiên trong quá trình làm thì nhà phát triển phải quyết định cắt bớt để cân bằng giữa tưởng tượng và sức lực mình hiện có. Lao theo tưởng tượng sẽ dễ tạo ra một khối công việc quá sức và từ đó không thể tạo ra một game cân bằng nữa.

Đó cũng có thể là một câu chuyện vui như thế này: Tác giả bí ý tưởng cho game mới nhưng cộng đồng hối thúc quá gấp. Thế là làm nửa đầu xong nửa sau ghép câu chuyện tuyệt vọng khi làm game của mình vào rồi thêm một cái kết đẹp. Thế là xong Bad Dream Fever mà không ai bắt bẻ được.

Đức Phạm

Bài liên quan

Bad Dream: Fever: Cơn ác mộng tồi tệ nhất
Video

Bad Dream: Fever: Cơn ác mộng tồi tệ nhất

Bad Dream Fever là một giấc mộng kỳ lạ trong đó bạn vừa phải tìm cách chữa một căn bệnh hủy diệt nhân loại vừa làm cu li cho một hotgirl.
Cốt truyện Bad Dream: Fever – Mắc kẹt trong cơn ác mộng - P.1
PC/Console

Cốt truyện Bad Dream: Fever – Mắc kẹt trong cơn ác mộng - P.1

Kẹt giữa một đại dịch tận thế đã khó, nó lại nằm trong một cơn mơ biến hóa khôn lường không có chút ràng buộc nào lại càng rối rắm hơn.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội
Đời sống

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội

Sáng ngày 1 tháng 5, cảnh sát thành phố Naha, tỉnh Okinawa, Nhật Bản, ghi nhận một vụ con đâm mẹ rồi tự sát khiến người dân ở khu chung cư Makishi hoang mang.
Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm
Đời sống

Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm

Hiện tại, vụ việc ăn bánh mì bẩn dẫn đến nhập viện vì ngộ độc này được xem là vụ bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm lớn nhất trong dịp nghỉ lễ vừa qua.
Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên sông ở Singapore
Đời sống

Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên sông ở Singapore

Ngày 1/5, trang AsiaOne đưa tin về việc tìm thấy thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên một con sông gần khu Clarke Quay ở Singapore.
Nữ cosplayer sở hữu
Cosplay

Nữ cosplayer sở hữu 'mã vạch' trên vòng 1 mang thông điệp sâu sắc

Mới đây, việc in mã vạch bí mật trên vòng 1, nữ cosplayer táo bạo đưa đến bất ngờ cho fan trong bộ ảnh mới của mình.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất
Đấu Trường Chân Lý - DTCL

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9