Thứ sáu 03/05/2024 17:29
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 27°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 27°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Card Shark: Tìm hiểu lịch sử qua những lá bài - P. Cuối

aa
Tiếp nối câu chuyện phần trước trong Card Shark, sau khi Lad biết về thân phận thật sự của mình, nhưng liệu đó có phải là sự thật?

Phụ Lục

Chương 3: Phản bội

Lad và Saint Germain quay về khu trại người Cascarot, lúc trước Saint Germain từng đảm nhận một chức vụ ở cung điện Versailles, sau đó vì nghe một tin đồn có liên quan đến bà Porterhouse, người đã nuôi dưỡng Lad nên ông mới đến thành phố Pau. Cách đây 20 năm, bà Porterhouse từng mở một quán trọ tên “Mười hai chai sữa” ở Paris, nhưng rồi vì một lí do nào đó mà bà ta đã đóng cửa quán trọ và chuyển đến Pau sinh sống. Saint Germain tin rằng chính bà Porterhouse đã mang đứa con trai bị câm của vua Louis XV về nuôi nấng, và đứa trẻ đó chính là Lad.

Card Shark

Saint Germain còn nói thêm rằng, chắc chắn vua Louis XV muốn giết chết đứa con tật nguyền của mình, vậy nên ông ta mới sai cận thần của mình là MacGregor săn đuổi cậu gây gắt như vậy. Đến đây, Saint Germain gọi Lad là Eugene nên tôi cũng sẽ đổi cách gọi tên của Lad. Saint Germain đề nghị cả hai sẽ cùng đến Paris để lật đổ nhà vua và Eugene đã đồng ý.

Thế nhưng trên đường đi, xe ngựa gặp vấn đề khiến cả hai phải nhảy ra khỏi xe để bảo toàn mạng sống. Người của Gabriel đã chờ sẵn ở đó để bắt hai người, trong lúc nguy hiểm, Saint Germain đã bỏ chạy để lại Eugene một mình. Gabriel chĩa súng với Eugene và cho cậu một cơ hội quyết định mạng sống của mình bằng cách tung đồng xu. Nhờ mẹo học được lúc trước nên Eugene dễ dàng làm chủ cuộc chơi, thế nhưng Gabriel lại quyết định gian lận và rút súng định bắn Eugene. May mắn thay, súng của gã bị kẹt nên Gabriel đã vô tình tự bắn vào chân mình, nhân cơ hội này, Eugene lập tức bỏ trốn. Tuy nhiên cậu vẫn bị lính của Gabriel bắt lại và nhốt vào nhà giam.

Nhưng có lẽ Eugene không ngờ tới rằng Ireneo đã trốn sẵn trong nhà giam để chờ cậu, nhờ có sự trợ giúp của Ireneo nên Eugene đã thành công trốn khỏi nhà giam và quay về khu trại người Cascorot. Eugene tỏ ra rất tức giận với Saint Germain vì đã bỏ cậu ta lại một mình trong lúc nguy hiểm, tuy nhiên sau khi nghe lý tưởng của Saint Germain là xây dựng một thế giới lý tưởng từ miệng người chủ trại, Eugene đã nguôi giận và cả hai lại tiếp tục cuộc hành trình.

Card Shark

Hai người chạm mặt McGregor, Saint Germain và McGregor đã có một cuộc đàm phán với nhau. McGregor bảo chỉ cần Eugene từ bỏ ngai vàng và đi khỏi tầm mắt của hắn, hắn sẽ cho cả hai một khoảng tài sản kếch xù, và Saint Germain đã đồng ý. Ông dặn Eugene hãy cố ý để thua McGregor trong trận đấu kiếm và mọi chuyện sẽ kết thúc. Trong trận chiến, Eugene vẫn chiến đấu hết sức mình và đánh bại McGregor, nhưng khi chuẩn bị kết thúc, Eugene đã buông kiếm xuống và đầu hàng, nhân cơ hội này, McGregor đã dùng kiếm đâm vào bụng Eugene rồi hạ gục cậu.

Thấy Eugene nằm trên nền tuyết, McGregor mỉa mai rằng cậu lẽ ra không nên tin Saint Germain, vì ông ta thật ra cũng chỉ là một kẻ phản bội giống hắn mà thôi. McGregor kể rằng vào cái đêm Sophie chết, ông ta nghi ngờ S. W. Erdnase đã hạ độc Sophie, sau khi bị phát giác thì gã bỏ chạy ngay trong đêm. Cảm thấy Eugene đã bất tỉnh, McGregor bỏ đi cùng binh lính của mình, để lại cậu một mình trên nền tuyết lạnh.

Trong cơn mê man, Eugene cảm thấy mình lạc vào thế giới của người chết và có một ván bài với Tử thần, nhờ chiến thắng ván bài nên Tử thần đã để cậu đi. Eugene tỉnh lại trên giường với bà Julie ở bên cạnh, chính bà đã cứu Eugene và trị thương cho cậu. Khi Eugene hồi phục hơn, Julie đã nói cho cậu biết nơi Saint Germain đang sống và dạy cậu cách những mánh để đánh bại ông ta trong ván bài.

Card Shark

Để tránh bị Saint Germain nghi ngờ, Eugene đã cải trang thành một quý cô và hạ gục ông ta trong ván bài. Khi Saint Germain thua nhẵn túi và bỏ đi, Eugene lập tức đuổi theo và biết được Saint Germain đã vô tình phản bội cậu vì tiền. Cả hai đã có một trận đấu kiếm nảy lửa, và hiển nhiên Eugene là người chiến thắng. Saint Germain nói hãy để ông dạy cậu mánh khóe cuối cùng trước khi cậu dùng lưỡi kiếm sắc bén đó kết thúc cuộc đời của ông.

Sau khi bài học cuối cùng của Saint Germain kết thúc, vua trộm vốn ngồi bên cạnh nghe từ đầu đến cuối đột nhiên lên tiếng và tiết lộ thân phận thật sự của mình. Ông ta nói rằng mình là Ireneo, hay nói đúng hơn là S. W. Erdnase, người đã mất tích bấy lâu nay. 20 năm trước, ông ta và McGregor đã được các quý tộc thuê nhằm để mắt đến nhất cử nhất động của nhà vua. Theo kế hoạch thì cả hai sẽ chuốc thuốc Sophie để cô giả chết rồi đưa cô đến tu viện sống ẩn cư, tuy nhiên McGregor đã tráo nó thành thuốc độc và giết chết Sophie.

Đứa trẻ mà Sophie sinh thật ra đã chết trong đêm đó, sau khi S. W. Erdnase ôm xác của đứa trẻ chạy trốn khỏi sự truy đuổi của nhà vua, ông đã gặp bà Porterhouse. Erdnase dặn bà Porterhouse hãy bán nhà trọ “Mười hai chai sữa” rồi đến cô nhi viện Misericord nhận nuôi một đứa trẻ câm để giả làm con của nhà vua. Hóa ra Eugene không phải con của nhà vua mà chỉ là một đứa trẻ mồ côi bình thường, và cả cuộc đời của cậu lẫn Saint Germain đều được Erdnase sắp đặt để lừa McGregor vào tròng.

Card Shark

Erdnase nói rằng Eugene hãy đi theo ông ta tham gia buổi tiệc của nhà vua vào ngày mai, và mọi chuyện sẽ kết thúc, nhưng lần này thứ họ chơi không phải là bài mà là cảm xúc của nhà vua và McGregor. Ngày hôm sau, Erdnase cải trang thành nữ nam tước Beauregard và cùng hai người Eugene, Saint Germain đến cung điện Versaille. Cả ba đã có một ván bài với nhà vua như dự tính, và hiển nhiên họ đã chiến thắng.

Khi nghe nam tước Beauregard nhắc đến việc Eugene bị câm, vua Louis XV bắt đầu nảy sinh nghi ngờ rằng cậu là đứa con đã bị vứt bỏ của ông ta, còn gã McGregor đứng hầu bên cạnh thì tức điên lên. Trong lúc lỡ miệng, gã đã tiết lộ mình chính là người hạ độc Sophie và bị nhà vua tống giam, Beauregard cũng tiết lộ thân phận thật của mình là Erdnase cho nhà vua biết. Nhà vua sau đó đã có một cuộc nói chuyện riêng với Eugene để làm rõ thân phận của cậu. Khi được hỏi về việc có phải con trai nhà vua đã chết rồi không, Eugene gật đầu và được nhà vua khen ngợi vì sự trung thực. Ông ta nói có lẽ McGregor làm vậy là bị em trai của ông sai khiến, bởi vì bọn chúng cảm thấy Sophie là một mối nguy cần được loại bỏ. Nhà vua cho gọi Saint Germain và Erdnase vào phòng để chơi một ván bài cuối cùng, tùy thuộc vào việc ai là người chiến thắng mà câu chuyện sẽ kết thúc với những cách khác nhau.

Các kết thúc của trò chơi

Nếu Eugene gian lận để mình thắng, Louis XV sẽ nghi ngờ cậu gian lận và ra lệnh bắt giam cậu, Saint Germain đã quyết định đứng ra nhận tội thay cho Eugene và bị đày đi nơi khác. Sau đó Erdnase tiếp quản vị trí cận vệ của nhà vua, còn Eugene quay về tiếp quản quán rượu của bà Porterhouse ở thành phố Pau.

Card Shark

Nếu gian lận cho Saint Germain thắng, ông ta sẽ đứng lên chỉ trích chế độ chuyên chế độc quyền của vua Louis XV và bị bắt đi, từ đó Eugene không còn nghe bất kì tin tức nào về Saint Germain nữa. Có người nói ông ta đã chết ở Bastille, có người bảo ông ta đã kết hôn với một nữ công tước, lại có tin đồn rằng ông đang tìm kiếm bí quyết biến đá thành vàng và thuật trường sinh bất tỉnh. Erdnase thì biến mất, có lẽ anh ta đã đến Mỹ sinh sống, còn Eugene thì quay về quán rượu của bà Porterhouse và sống cuộc sống của một người dân bình thường.

Nếu gian lận để nhà vua chiến thắng, Saint Germain sẽ tức giận đứng lên chỉ trích nhà vua và bị binh lính giải đi. Eugene quay về quán rượu của bà Porterhouse sinh sống, thi thoảng Erdnase sẽ ghé thăm và khuyên cậu hãy đi đâu đó để mở mang hiểu biết về thế giới bên ngoài.

Nếu gian lận để Erdnase thắng, cả ba sẽ bị nhà vua đuổi ra ngoài. Erdnase biến mất không lâu sau đó, và Eugene thì về tiếp quản quán rượu của bà Porterhouse. Saint Germain thường ghé thăm cậu cho đến ngày ông ta bị giết trong một trận đấu kiếm.

Card Shark

Nếu bị bắt trong lúc gian lận, cả ba sẽ bị nhà vua đày đến Guyana. Saint Germain vì sức khỏe yếu nên qua đời không lâu sau đó, Erdnase trốn thoát vào rừng và không ai biết sau đó anh ta thế nào. Còn Eugene, cậu được thả sau 15 năm và quay về tiếp quản quán rượu của bà Porterhouse rồi sống hết quãng đời còn lại ở đó.

Nếu không gian lận, vua Louis XV sẽ để cả 3 đi. Trước khi Eugene rời khỏi đó, vua Louis XV nói rằng dù cậu có là con trai ông, ông cũng sẽ không bỏ qua cho cậu vì ông đang bị ràng buộc bởi rất nhiều thứ. Eugene quay về sống tại quán rượu của bà Porterhouse và không còn nghe bất kì tin tức nào về Erdnase và Saint Germain nữa.

Nếu Eugene gian lận nhưng cố tình chia bài lung tung, Saint Germain sẽ tức điên lên và mắng chửi cậu thậm tệ. Cả ba bị giải đến nhà tù Bastille, Saint Germain và Erdnase biến mất ngay sau đó. Vì một lý do nào đó mà chính Eugene cũng không biết, cậu đã trở thành người hùng trong lòng mọi người và được thả tự do không lâu sau đấy. Eugene trở về Pau, quản lý quán rượu của bà Porterhouse và sống hết quãng đời còn lại của mình ở đó.

Chắc chắn có nhiều người sẽ cảm thấy thất vọng về cái kết của Card Shark vì không hề cao trào như họ đã nghĩ, tuy nhiên với tôi thì Card Shark đã làm tốt việc của mình là khắc họa cho chúng ta một chính quyền quân chủ chuyên chế hoa lệ, nhưng là hoa cho người giàu và lệ cho người nghèo. Đây không phải là câu chuyện về một người anh hùng giải cứu thế giới bằng cách bài bạc, mà là câu chuyện về cả một thế hệ trong lịch sử trước thời kỳ cách mạng Pháp, nơi mà chính quyền đấu đá nhau vì lợi ích cá nhân và những quý tộc sa đọa trên xương máu của người dân.

Tôi không nghĩ vua Louis XV, Saint Germain hay Erdnase là người tốt, vì những gì họ làm đều có lí do của riêng mình. Vua Louis XV thì đam mê quyền lực, Saint Germain thì cố gắng tạo ra một xã hội lí tưởng bằng một cách hết sức viển vông, còn Erdnase làm mọi chuyện chẳng qua vì để trả thù. Còn Eugene, cậu ta như đại diện của những người dân khổ cực lúc bấy giờ, vốn ngỡ cậu ta là người giữ thế chủ động nhưng thật ra cũng chỉ là con tốt trên ván cờ của những người còn lại. Một xã hội như vậy nên kết thúc, và đó cũng là lí do trò chơi luôn kết bằng câu ngày 12 tháng 8 năm 1789, xã hội cũ chính thức chấm dứt, nhường đường cho một chế độ tươi sáng hơn cho người dân.

Còn bạn nghĩ thế nào về video lần này? Nếu thấy hay thì đừng quên để lại bình luận cho Mọt tôi biết với nhé, hẹn gặp lại các bạn ở những video sau.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Card Shark: Học lịch sử nước Pháp, tôi thành thần bài lúc nào không hay
Video

Card Shark: Học lịch sử nước Pháp, tôi thành thần bài lúc nào không hay

Card Shark: Học lịch sử nước Pháp, tôi thành thần bài lúc nào không hay

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Hot girl Trâm Anh
Giải trí

Hot girl Trâm Anh 'chữa lành' người xem với 'tâm hồn' căng tràn

Mới đây, hot girl Trâm Anh lại đăng ảnh nóng bỏng, chưa bao giờ khiến dân tình thất vọng.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9