Sau khi làm game thủ vui mừng vì tiết lộ rằng một tựa RTS kinh điển thuộc dòng Command & Conquer được làm lại nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt của dòng game này hồi tháng 10, giờ đây EA đã công bố tựa game được chọn. Và đó là một điều bất ngờ cho game thủ: không chỉ một, mà đến hai tựa game Command & Conquer được làm lại là Command & Conquer: Tiberian Dawn và Command & Conquer: Red Alert. Theo thông tin từ EA, bản Red Alert làm lại sẽ là một tựa game thống nhất chứa cả ba gói mở rộng của trò chơi gốc là Covert Ops, Counterstrike và Aftermath. Cả hai trò chơi cũng sẽ không có bất kỳ tính năng microtransaction nào – một điều đáng được hoan nghênh.
Jim Vessella, người đã công bố dự định làm lại Command & Conquer của EA hồi tháng 10 tiết lộ rằng sau khi thông tin đó được công bố, cộng đồng game thủ đã bày tỏ sự ủng hộ nhiệt liệt cho EA. Bên cạnh đó, ông cũng xác nhận rằng có những lời nghi ngờ rằng liệu EA có thể tạo ra một bản mở rộng đáp ứng được mong đợi của game thủ hay không. Để trả lời những thắc mắc đó, ông Jim nói rằng EA đã ký hợp đồng với một số cựu binh từng tham gia vào việc phát triển các phiên bản gốc.
Ông Jim Vessella và các thành viên Petroglyph.
Studio chịu trách nhiệm chính cho việc phát triển hai tựa Command & Conquer này sẽ là Petroglyph Games, “nơi có khá nhiều thành viên của Westwood Studios và một vài nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong đội ngũ phát triển Command & Conquer hồi năm 1995.” Nếu bạn chưa biết, Petroglyph Games được thành lập vào năm 2003 bởi rất nhiều cựu binh Westwood Studios, và họ đã từng thực hiện nhiều tựa game chiến thuật như Star Wars: Empire at War hay Universe at War: Earth Assault.
Cụ thể thì những cái tên đáng chú ý nào từ Westwood đang làm việc tại Petroglyph? Theo tìm hiểu của Mọt, ông Joseph Bostic, một trong những người đưa ra ý tưởng về Command & Conquer và viết những dòng cuối cùng trong bản thiết kế game hiện đang là giám đốc studio Petroglyph. Ông là một nhà phát triển với 27 năm kinh nghiệm làm game, từng tham gia vào việc phát triển Dune, Tiberian Dawn, Red Alert, Red Alert 2, Yuri’s Revenge, Tiberian Sun, và cả tựa game FPS Command & Conquer mà rất ít người biết đến có tên Renegade.
Trưởng nhóm lập trình của Red Alert là ông Steve Tall, kỹ sư âm thanh Mike Legg là hai cái tên đáng chú ý khác xuất hiện trong danh sách những cựu binh Westwood đang làm việc tại studio này. Ngoài ra, EA cũng đưa Frank Klepacki, một nhà soạn nhạc giàu kinh nghiệm từng tham gia vào việc phát triển Command & Conquer trở lại để làm giám đốc âm thanh cho các phiên bản làm lại của Command & Conquer.
Ngoài Petroglyph, EA cũng ký hợp đồng với một studio Malaysia là Lemon Sky. Studio này sẽ chịu trách nhiệm nâng cấp phần hình ảnh của trò chơi gốc lên tiêu chuẩn 4K hiện đại, trong khi Petroglyph chịu trách nhiệm thực hiện gameplay. Cái tên Lemon Sky Studios có thể xa lạ với game thủ, nhưng họ cũng rất giàu kinh nghiệm bởi từng tham gia vào việc thực hiện StarCraft Remastered, Gears of War 4, The Elder Scrolls: Legends, Kinect Star Wars…
Ông Jim cho biết mình đã trực tiếp đến thăm Petroglyph và tán gẫu với các sếp studio về việc làm sao tái hiện được “cảm giác Command & Conquer,” hay có nên sửa chữa tính năng tìm đường của đơn vị khai thác khoáng sản Harvester trong Tiberian Dawn hay không. Theo ông, “được nói chuyện về Command & Conquer với những người làm ra nó là một trong những điểm sáng trong cuộc hành trình về game của chúng tôi, nên tôi rất háo hức chờ đợi những lần trao đổi kế tiếp.”
Và có lẽ là một nỗ lực để lấy lại lòng tin của game thủ Command & Conquer sau “phi vụ” Rivals hồi E3 2018, ông Jim cho biết game thủ có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển game. Bạn có thể làm điều này bằng cách đóng góp ý kiến của mình trên các kênh cộng đồng của EA (Facebook, Twitter, Reddit…) để đội ngũ phát triển ghi nhận và xem xét. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng quá trình phát triển hai phiên bản Command & Conquer mới thậm chí còn chưa bắt đầu và các bên chỉ mới bàn bạc về trò chơi.
Rivals không phải là thứ mà game thủ Command & Conquer muốn thấy.
Hiện tại, EA chưa có ngày ra mắt chính thức cho các bản Command & Conquer mới, chúng thậm chí còn chưa có tên chính thức. Do các trò chơi này được làm nhân kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt của series, Mọt tui nghĩ rằng chúng ta sẽ phải chờ đến giữa hoặc cuối năm 2020 để được thưởng thức chúng. Chỉ hi vọng rằng EA sẽ không thình lình tuyên bố “nghỉ, bố chán rồi éo làm nữa!” như họ từng làm với Command & Conquer: Generals 2.