Andromeda được phát triển từ cuối năm 2012, và buổi họp báo E3 năm nay của EA đánh dấu năm thứ ba liên tiếp trò chơi chỉ tung mỗi teaser.
Năm nay, nhiều người hâm mộ đã hy vọng được thấy tiết lộ lớn về trò chơi. Thế nhưng, đoạn trailer mà BioWare giới thiệu tại buổi họp báo lại cho chúng ta biết rất ít về trò chơi. Những câu hỏi lớn vẫn còn tồn đọng xung quanh các bối cảnh và nhân vật của Andromeda, cũng như thắc mắc trò chơi sẽ bị ảnh hưởng từ ba phần Mass Effect đầu như thế nào.
Để có những câu trả lời này, chúng ta đã có cuộc trò chuyện với "đại ca" Aaryon Flynn của studio BioWare và chỉ đạo game Mac Walters. Họ cho biết phần chơi Andromeda sẽ không tuân theo các lựa chọn kết thúc của người chơi trong ba phần trước. Điều này, theo Flynn là nhằm bảo đảm tựa game mới sẽ là một chương hoàn toàn mới cho Mass Effect.
Ông chia sẻ: "Chúng tôi đã công nhận điều đó trong các kết thúc của Mass Effect 3 và tôi nghĩ chúng tôi muốn để nó kết thúc như thế. Chúng tôi muốn phần chơi sẽ là một câu chuyện mới và sẽ rất khó để nói nó là một câu chuyện mới nhưng lại yêu cầu bạn phải hiểu trò chơi đã kết thúc như thế nào."
Các bối cảnh của Andromeda được đặt bên ngoài hậu quả của Milky Way sau vụ nổ cuối cùng trong Mass Effect 3. Mỗi tùy chọn có sẵn cho người chơi được truyền khắp thiên hà của chúng ta thông qua các Mass Relay, nhưng không xa hơn nữa. Bằng cách di chuyển vùng địa lý ra khỏi những lựa chọn này, BioWare cũng đồng thời triệt tiêu sự cần thiết của một kết thúc tiêu chuẩn.
Nhưng vẫn còn kỳ vọng từ phía nhiều người hâm mộ, rằng Andromeda sẽ đề cập đến các kết thúc này theo một cách nào đó, vì nó được thiết lập thứ tự thời gian sau đó. Tuy nhiên, Walters gợi ý sự khác biệt thời gian đó sẽ biến mất khi bạn cân nhắc chuyện "mất bao lâu để di chuyển giữa các thiên hà".
Flynn tiếp lời: "Chúng tôi đã thực hiện nó theo cách cho phép mọi quyết định mà bạn đã lựa chọn vẫn giữ nguyên trong quy luật vũ trụ, nhưng vẫn cho phép bắt đầu một câu chuyện mới."
Có một giả thuyết rất lâu từ người hâm mộ cho rằng Andromeda lấy bối cảnh sau Mass Effect 3, khi những con thuyền lớn chở các chủng tộc của Milky Way rời khỏi thiên hà của chúng ta trước khi Mass Effect 3 kết thúc. Và dù BioWare không có đả động gì về điều này, Flynn lại cho biết chúng ta sẽ không thấy bất kỳ cư dân của Milky Way nào bị ảnh hưởng bởi kết thúc Synthesis của Mass Effect 3. Ông nói: "Nói rõ hơn, là sẽ không có người da xanh nào."
Tuy nhiên những điều này không có nghĩa là Andromeda sẽ bỏ hoàn toàn tất cả hiểu biết và nội dung về Mass Effect. Walters giải thích: "Với chúng tôi, điều quan trọng là phải có các yếu tố từ ba phần trước cho người hâm mộ hiểu được nội dung nền. Sau cùng, đây được dự định là một câu chuyện mới, nhưng chúng tôi muốn có những thứ mà người chơi tìm thấy và thốt lên: ồ, tôi nhớ nhân vật này mà".
Ông còn nói thêm: "Có một liên minh các chủng tộc Milky Way. Chúng tôi cần tìm cách để bảo đảm các chủng tộc nhất định từng quen thuộc với bạn, đi cùng bạn dọc cuộc hành trình để gặp những nhân vật mới. Như trong truyền thống của Mass Effect, sẽ có một số nhân vật làm việc vui vẻ cùng nhau, và một số nhân vật ít vui vẻ hơn khi làm việc chung."
Còn lý do tại sao BioWare và EA lại không giới thiệu thêm về Mass Effect: Andromeda, cả Walters và Flynn đều tỏ vẻ lạc quan. Ngay sau buổi họp báo của EA, họa sĩ chính Johnathan Cooper của Mass Effect 1 và 2 đã gợi ý việc thiếu các đoạn phim gameplay có nghĩa là Andromeda đang gặp vấn đề phát triển.
https://twitter.com/GameAnim/status/742092077513605121
Buổi họp báo của EA đã bị Titanfall 2 và Battlefield 1 thống trị, nhưng cả hai đều sẽ ra mắt trong mùa thu này, trước thời điểm Andromeda ra mắt vào mùa xuân năm sau. Flynn cho biết: "Chắc chắn có nhiều thứ chúng tôi có thể trình diễn hoặc nói về nó. Nhưng giờ chúng tôi phát hành vào mùa xuân tới, thời gian để thực sự bùng nổ là sau khi những trò chơi khác ra mắt. Chúng tôi sẽ có tiết lộ lớn và cung cấp các thông tin chi tiết sau đó."
BioWare cũng đã xác nhận chúng ta sẽ không có thêm thông tin gì về Andromeda từ nay cho đến tháng 11 tới, và dịp kỷ niệm thường niên N7 của thương hiệu.
Flynn chốt lại: "Việc phát triển vẫn tốt. Dragon Age: Origins đã được sáu năm. Star Wars: The Old Republic đã sáu năm. Phiên bản gốc Mass Effect mới chỉ bốn thôi. Có lẽ chúng tôi không phải nhanh nhất trong chuyện này!"
Nguồn: Eurogamer.