Trong khoảng một vài tháng gần đây, Red Dead Redemption 2 bỗng nhiên lùi vào quên lãng. Bạn chẳng còn nghe nhiều thông tin về trò chơi dù trong những tháng đầu phát hành, game chiếm lĩnh các trang tin, mặt báo với doanh số khủng, những lời khen ngợi như nước và vô số video trên YouTube. Lý do của điều này là bởi trong thời gian gần đây, Rockstar đang bận bịu với việc cập nhật Red Dead Online, chế độ multiplayer của trò chơi.
Tuy nhiên tình hình có vẻ không thực sự sáng sủa cho Red Dead Online. Khác với GTA Online, thế giới cao bồi Viễn Tây mà Rockstar tạo dựng dù cực kỳ hấp dẫn trong phần chơi đơn lại tỏ ra hơi mờ nhạt trong mục chơi mạng. Nó có lẽ sẽ chẳng bao giờ là “con gà đẻ trứng vàng” mà Rockstar và Take-Two hi vọng, dù vẫn có không ít fan thích trải nghiệm các chế độ thú vị của mục chơi này.
Lý do mà Red Dead Online không thật sự thu hút sự chú ý của game thủ thì có khá nhiều. Đầu tiên, game có quá nhiều vấn đề, từ nền kinh tế rõ ràng là được thiết kế để hút máu game thủ thông qua microtransaction đến sự thiếu thốn về nội dung. Các chế độ chơi chưa thật hấp dẫn hay những sai lầm trong thiết kế gameplay tạo điều kiện cho những kẻ phá đám chỉ thích phá hoại cuộc chơi của người khác lộng hành. Chẳng hạn vị trí của game thủ được biểu thị rõ ràng hoặc hệ thống chống kẻ gian “Parlay” không thưc sự hữu dụng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thấy thị trường hiện tại đang có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trong khi game thủ không thể kiên nhẫn chờ đợi Rockstar khắc phục các vấn đề của mình.
Và khi nhận thấy được rằng Red Dead Online đang có quá nhiều vấn đề như vậy, Mọt tui vui mừng hi vọng nó sẽ thất bại. Lý do của sự mong chờ này không phải vì Mọt ghét phần chơi online, hay vì ghét Rockstar, mà đơn giản là vì tác giả muốn có những DLC mới cho chế độ chơi đơn. Nếu các bạn còn nhớ, Rockstar từng tung ra nhiều DLC chơi đơn cho GTA IV (Ballad of Gay Tony, The Lost and Damned) và Red Dead Redemption (Undead Nightmare), nhưng họ không còn làm thế với GTA V dù từng hứa hẹn sẽ làm DLC chơi đơn cho game thủ từ tận năm 2014, rồi sau đó “lật lọng” nói mình chưa từng hứa hẹn gì.
Mọt tui hiểu rằng Rockstar có lý do để bỏ qua việc làm nội dung chơi đơn cho GTA V. Lợi nhuận khổng lồ mà những tấm thẻ Shark Card do GTA Online đem lại đã khiến Rockstar dồn toàn bộ thời gian và công sức vào việc phát triển các nội dung mới cho chế độ chơi này, và thậm chí chuyển một số nội dung dự tính được dùng cho chơi đơn sang chơi mạng. Điều này khiến các fan của mục chơi đơn cảm thấy mình bị phản bội và bỏ rơi. Điều đó rất có thể sẽ lại tái hiện với Red Dead Online nếu chế độ này thành công, và một lần nữa đem đến cho Rockstar những đồng tiền mới.
Rockstar đã chọn bỏ qua những đồng tiền “bèo bọt” của fan chế độ chơi đơn và đi theo tiếng gọi của Shark Card nhằm tăng lợi nhuận lên cao hết mức có thể, để làm hài lòng các cổ đông và nhà đầu tư của mình. Nhưng việc theo đuổi đồng tiền đó lại tạo ra sản phẩm phụ là sự bất mãn đang gây hại cho danh tiếng của Rockstar. Đặc biệt, Mọt tin rằng cộng đồng game thủ PC, những người đã luôn ủng hộ game của Rockstar xưa nay đang không hề hài lòng khi luôn phải chờ nhiều năm để được nghe thông tin về game mới trên hệ máy của mình, hoặc chẳng hề nghe Rockstar hó hé gì trong trường hợp của Red Dead Redemption.
Tóm lại là chỉ vì một lý do đơn giản bên trên, Mọt hi vọng rằng Red Dead Online sẽ thất bại. Nếu điều đó xảy ra, có thể họ sẽ nhìn lại cộng đồng fan chơi đơn của Red Dead Redemption 2, và thực hiện một vài DLC phục vụ những game thủ này. Họ sẽ vẫn kiếm được hàng núi tiền - có thể ngọn núi này không cao như khi Red Dead Online thành công, nhưng nó sẽ giúp họ thể hiện thiện chí của mình và lấy lại được lòng tin của game thủ khắp thế giới.