Vì sao Mọt tui chờ đợi Darksiders 3?

Mọt tui chờ đợi Darksiders 3 không chỉ vì nó là một trong những tựa game hành động - phiêu lưu hiếm hoi chịu xuất hiện trên PC, mà còn vì những ký ức đẹp.

6 năm sau ngày ra mắt của Darksiders 2 và 5 năm sau khi nhà phát hành THQ phá sản, game thủ thế giới lại sắp được trở về thế giới của Darksiders. Phiên bản Darksiders 3 sắp phát hành vào ngày 27/11 tới sẽ đưa chúng ta vào cuộc phiêu lưu mới của Fury, nhân vật nữ duy nhất trong bộ tứ Kỵ Sĩ Khải Huyền (Horsemen of Apocalypse) trong một thế giới mà nền văn minh huy hoàng của nhân loại chỉ còn là quá khứ, trong khi thần – ma và các cổ thần xâu xé lẫn nhau. Nhưng chúng ta sẽ không nói về cô nàng nóng tính đó trong bài viết này, bởi Mọt tui chỉ muốn chia sẻ với các bạn về lý do tại sao mình thích Darksiders và nóng lòng chờ ngày ra mắt của Darksiders 3.

Vì sao Mọt tui chờ đợi Darksiders 3?

Kể từ lần đầu tiên nhìn thấy Darksiders, trò chơi đã gây ấn tượng mạnh với tác giả bởi nhân vật chính War cực ngầu và trope “kích thước cầu vai = độ cool của nhân vật” rất giống với World of Warcraft, được thiết kế bởi Joe Madureira, một họa sĩ kiêm tác giả comic kiêm nhà phát triển game. Phong cách này đã gây ấn tượng mạnh khiến tác giả phải chơi thử tựa game này và nhanh chóng bị nó giữ chặt. Nếu phải so sánh, có lẽ Darksiders là một phiên bản Zelda nhưng đẫm máu và bạo lực hơn, cố gắng vứt bỏ lớp vỏ ngoài cổ tích để biến thành một câu chuyện “người lớn” nghiêm túc và chín chắn trên nền nhạc metal. Hay có lẽ nó là phiên bản “ăn theo” God of War trên PC, nơi một kẻ nổi loạn chống lại những thế lực hùng mạnh hơn muốn khống chế vận mệnh của chính mình.

Vì sao Mọt tui chờ đợi Darksiders 3?

Vì sao Mọt tui chờ đợi Darksiders 3?

Khi Mọt nói rằng Darksiders giống Legend of Zelda, đó không phải chỉ là ở sự tương đồng về đồ họa. Game có rất nhiều yếu tố gợi cho các fan RPG về dòng game của Nintendo, chẳng hạn các puzzle, hầm ngục, bản đồ, các loại vũ khí,… Bạn còn có thể cho rằng chú ngựa Ruin và con quỷ Watcher (do Mark Hamill lồng tiếng) là bản sao của Epona và Navi trong Zelda, bởi chúng có vai trò rất giống nhau: một là vật cưỡi của nhân vật chính còn một là trợ lý của nhân vật chính, dù Watcher chủ yếu đóng vai trò giám sát và từng cố gắng giết War.

Ngày phát hành Monster Hunter: World PC và Darksiders 3 được công bố cùng một lúc!
Ngày phát hành Monster Hunter: World PC và Darksiders 3 được công bố cùng một lúc!
Monster Hunter: World và Darksiders 3 đều là những tựa game với lối chơi hành động hấp dẫn,đưa bạn đến với những thế giới xa lạ đầy nguy hiểm nhưng không kém phần đẹp mắt.

Bù lại cho những điểm yếu về hình ảnh hay cốt truyện, Darksiders chinh phục game thủ (và tác giả) bằng cơ chế chiến đấu hấp dẫn, được dàn trải một cách khôn ngoan. Game thủ không bao giờ thiếu những kỹ năng mới để học hỏi sau khi đã nắm bắt được kỹ năng cũ, và những chiêu thức “từng đòn đến thịt” tạo ra sự sướng mắt, đã tay đủ sức xóa nhòa mọi nhược điểm khác trong game. Dù cốt truyện là điểm yếu của trò chơi, nó đã tạo nên một nền tảng vững chắc bằng một thế giới lấy cảm hứng từ kinh thánh cổ, với nhân loại, thiên thần, ác quỷ, “con lai” Nephilim, Sáng Tạo Giả (Maker), Cổ Thần, Tạo Hóa,… tất cả sẵn sàng để được khai thác và mở rộng thành những tựa game hoành tráng hơn, hấp dẫn hơn.

Vì sao Mọt tui chờ đợi Darksiders 3?



Và tất cả những ưu điểm trên được phát huy mạnh mẽ trong Darksiders 2, đến mức phần nào đó Mọt thích bản sequel này hơn cả phiên bản gốc. Darksiders 2 có thêm chút gì đó từ Diablo, chẳng hạn đậm chất RPG hơn, thêm hệ thống vật phẩm lằng nhằng hơn, con boss thiên thần không mặt mũi… Thế giới của game cũng được chăm chút hơn hẳn với những bản đồ rộng lớn, nhiều ngõ ngách mà Death có thể tự do lùng sục. Bên cạnh đó, game vẫn có những bài nhạc cực chất khiến bạn sôi máu khi đấu trùm. Phần combat thú vị dù là lũ quái tí hon đến The Guardian, một con trùm khổng lồ cao hàng chục mét mà cách đánh của nó khiến các fan của Shadow of the Colossus phải “đứng tim” vì quá gợi nhớ cái chất đặc trưng đó.

Vì sao Mọt tui chờ đợi Darksiders 3?

Chìa khóa khổng lồ đúng kiểu Legend of Zelda.

Dĩ nhiên nó cũng không thể làm hài lòng tất cả game thủ – các bản đồ rộng lớn hơn của Darksiders 2 phần nào khiến cốt truyện của game bị loãng đi khi game thủ phải bỏ thời gian khai phá bản đồ. Kho vật phẩm đa dạng của phiên bản 2 không thực sự hữu ích, dù nó đem lại cho game thủ sự hào hứng mỗi khi thấy một vật phẩm mới tốt hơn đôi chút xuất hiện trong tay. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của Darksiders 2 với Mọt tui nằm ở chỗ Death lúc nào cũng khoe thân hình ốm nhách nhưng đầy cơ bắp khiến tác giả phải ghen tị.

Nói chung, Darksiders và Darksiders 2 không phải là kẻ dẫn đầu ở bất kỳ một phương diện nào, nhưng lại là một hỗn hợp được hòa trộn khéo léo, đủ hấp dẫn để giữ chân game thủ. Nếu có kiên nhẫn vượt qua những phút đầu tiên khi trò chơi còn đang cố gắng “cầm tay chỉ việc,” bạn sẽ nhanh chóng bị cuốn vào nó, không ngừng tiến tới và bỏ qua những nhược điểm nhỏ cũng như cảm giác quen thuộc mà Darksiders đem lại cho các game thủ đã “nhẵn mặt” với God of War hay Legend of Zelda.

Và vì tất cả những nguyên nhân trên, tác giả đang rất hào hứng chờ đợi ngày ra mắt của Darksiders 3, một kẻ kế thừa được làm nên bởi Gunfire Games và do THQ Nordic phát hành. Có thể nó sẽ rất khác với phiên bản Darksiders 3 mà Vigil Games lên kế hoạch phát triển vào năm 2012 trước khi THQ phá sản, nhưng Darksiders 3 sẽ lại một lần nữa mở ra cánh cửa đưa Mọt tui trở về với thế giới lạ lẫm nhưng quen thuộc ngày nào.

Vì sao Mọt tui chờ đợi Darksiders 3?

Cảnh cuối “ngầu như trái bầu” của Darksiders gợi ý về 3 kỵ sĩ còn lại.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5,00/5 - 7 Lượt)
Loading...Loading...