Thứ bảy 27/04/2024 12:35
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 35°C Hà Nội
Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 41°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 40°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 35°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 41°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 40°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Top 5 game đạo nhái nổi tiếng từ các pháp sư Trung Hoa

aa
Các pháp sư Trung Hoa luôn được xưng là bậc thầy hô biến, ông hoàng ảo thuật với khả năng hô biến game của người khác thành game của mình...

Phụ Lục

Ngày xưa Tào Tháo từng nói “Thà ta phụ thiên hạ, chứ không để thiên hạ phụ ta”. Bây giờ các pháp sư Trung Hoa quyết tâm thực hiện triệt để châm ngôn đó khi tuyên bố “Thà ta đạo nhái thiên hạ, dù ta có khả năng sản xuất đồ chính hãng đàng hoàng”. Chính vì vậy đến giờ nhiều người đến giờ vẫn tin tưởng rằng made in China là cụm từ đại diện cho cái gì đó kém chất lượng, rẻ tiền và dễ hư hỏng.

Thực tế thì những thứ made in China kém chất lượng ấy là do người Việt Nam đặt hàng theo yêu cầu sau đó nhập về bán cho người Việt Nam dùng. Chứ nói thật thì đồ nội địa giá tốt của xứ tỷ dân nó hơi bị ngon chứ không có bèo đâu. Chúng ta nên trở lại thôi trước khi video này biến thành nơi bàn tán về politics. Có lẽ do thường xuyên phải sản xuất theo đơn đặt hàng với đủ loại giá cả, các pháp sư Trung Hoa tỏ ra rất xuất chúng trong khoảng copy đồ của người khác.

Không chỉ hàng tiêu dùng, thiết bị điện tử, máy móc công nghiệp… đến món giải trí là game cũng không được mấy anh gấu trúc buông tha. Rất dễ thấy, những game nổi tiếng của xứ gấu trúc chưa chắc có cơ hội xuất hiện ở thị trường nước ngoài, nhưng game nổi tiếng ở nước ngoài chắc chắn sẽ xuất hiện ở thị trường Trung Quốc. Có điều nó sẽ được trình diện với nhiều thay đổi khác lạ, khiến cha đẻ của game có tức thì cũng lên mạng chửi thôi chứ làm gì được.

Ngày nay vật đổi sao dời, các NSX Trung Quốc thừa sức làm ra các game rất xịn tuy nhiên tập tục đạo nhái kỳ quái này vẫn được duy trì hết sức nghiêm túc. Cái gì thì cũng có nguyên nhân, một phần bắt nguồn từ việc siết chặt kiểm duyệt của chính phủ khiến các game xịn từ Mỹ hay Nhật rất khó cập bến thị trường. Yêu quá hóa liều, khi bị ngăn cản người ta sẽ tìm cách khắc phục. Thế là vì không thể chơi được bản gốc thì ta sẽ làm ra bản nhái.

Đó cũng là cách các Pháp sư Trung Hoa hô biến ra những tựa game đạo nhái đậm chất pha kè, một số còn được thêm mắm dặm muối cho nó “khang khác” với bản gốc tránh kiện tụng và kiếm về lượng lợi nhuận khổng lồ cho kẻ gian. Hôm nay, hãy cùng tôi điểm mặt top 5 game đạo nhái vô cùng hot đến từ Trung Quốc để xem công nghệ xào nấu của họ thượng thừa đến mức nào.

Lưu ý: Một số tựa game không xuất hiện trong danh sách hôm nay là vì chúng ta đã quá quen mặt với nó rồi nên không cần nhắc đến nữa. Giờ thì, tôi là Mọt Game, cảm ơn bạn đã đến đây!

Choo-Choo Charles - Quái vật xe lửa phiên bản lỗi

Choo-Choo Charles là tựa game chỉ mới được Two Star Games cho ra mắt vào đầu tháng 12, mà anh em biết cái gì nhanh hơn tốc độ sủi của tộc người cá trong Avatar 2: Dòng chảy ướt át không? Đúng thế, đó là tốc độ ra game nhái của các anh bạn xứ gấu trúc.

Chỉ 4 ngày sau khi Choo-Choo Charles chính thức ra mắt, chiếc video đầu tiên về bản pha kè của tựa game đã được công bố trên Bili, với tốc độ này thì Flash chỉ có thể gọi bằng cụ. Nhưng mà nhanh thì cũng có cái giá của nó, nếu tôi chấm Choo-Choo Charles là 5 điểm, thì con game fake này chắc chắn là 0.5 điểm. Mà có phải các anh em đất nước tỷ dân không chơi được Choo-Choo Charles đâu, tôi lướt vẫn thấy họ quẩy ầm ầm đấy chứ, chẳng qua đạo nhái vì đam mê thôi.

Từ đồ họa 3D đẹp rực rỡ và không khí u ám làm người chơi giật mình thon thót, bản fake của anh em gấu trúc đã chính thức biến Choo-Choo Charles thành một rạp xiếc trung ương đúng nghĩa. Chẳng hạn như dùng súng lục để bắn quái vật này, nhân vật ôm nhau kiểu công chúa này, quái vật đuổi theo như Michael Jackson tản bộ này.

Vì trò chơi này chỉ là bản mì ăn liền ăn theo trên điện thoại nên chắc chắn ta không thể trông đợi gì vào đồ họa cũng như những thao tác mượt mà lung linh như bản gốc được. Nhưng nếu các bạn đang cần một tựa game mang lại tiếng cười sau những giờ chạy deadline căng thẳng thì hãy đến với bản fake của Choo-Choo Charles, nơi mỗi lần con quái vật Charles xuất hiện là mỗi lần bạn cười đến lệch xương hàm vì mức độ tấu hài mà nó mang lại.

Moly: Huyền thoại tự nhiên trở thành hàng nhái

Nếu là những game thủ thuộc lứa từ năm 2000 trở về trước, từng ăn nằm và gắn bó với Zingme suốt cả tuổi thanh xuân. Chắc chắn anh em sẽ không tài nào quên được tựa game “Moly: Vương quốc chuột chũi” từng làm mưa làm gió một thời. Vào thời điểm phiên bản Việt ra mắt, nó được gọi là tựa game dành cho mọi lứa tuổi bởi già trẻ lớn bé, ai cũng chơi Moly.

Thậm chí hồi đó tôi còn lén nhịn ăn sáng để có tiền nạp mua Đậu Đậu siêu cấp, sau đó mang đi lòe thiên hạ. Rồi nào là thách đấu nhảy Audition ở khu vui chơi hoặc đi thu thập thẻ bài. Nói không ngoa chứ Moly là một phần tuổi thơ đẹp đẽ của tôi. Đó là cho đến khi tựa game đình đám này bị ông hoàng hút máu nào đó chính thức cho ra đảo vào năm 2012.

Đến thời điểm hiện tại, tôi và một nhóm anh em vẫn đang mong ngóng sẽ được nhìn thấy tựa game hồi sinh trở lại. Có điều chắc mọi người sẽ ngã ngửa khi biết tựa game đình đám một thời thanh xuân của chúng ta lại là sản phẩm ăn theo một game khác. Theo nhiều người nhận định, Moly được sao chép và cải tiến từ người anh em cùng cha khác ông nội là Club Penguin của nhà New Horizon Interactive.

Trong Club Penguin, ta có thể nhận ra rất nhiều cơ chế tương tự với Moly. Thậm chí hình ảnh của các Đậu Đậu cũng gần như sao y xì bản chính hình ảnh nhóm thú cưng bên Club Penguin, chỉ khác mỗi cái giao diện màu mè hơn. Không chỉ thế, nhiều trang phục trong Moly cũng được sao chép và học hỏi từ những nhân vật nổi tiếng như anh thợ sửa ống nước Mario, hay thậm chí là Saber trong Fate Grand Order.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Moly có chôm chỉa gì đó từ Club Penguin hay không đã chẳng còn quan trọng nữa vì CLB chim cánh cụt đã bị khai tử vào năm 2017. Về phần Moly, bản Trung Quốc của nó cũng dần rơi vào quên lãng khi lượt tương tác trên Weibo càng ngày càng ít. Các sự kiện ingame không còn được cập nhật nhiều như trước. Có lẽ sớm thôi, hai từ Moly sẽ thật sự trôi vào dĩ vãng ngay tại quốc gia khai sinh ra nó.

Warm Village - Nuôi cá và trồng thêm rau cũng bị copy

Với những người nông dân chân chính chỉ thích chăn rau nuôi gà, thăm ngàn kẹp ngần thì chắc chắn không thể không biết đến Stardew Valley. Tựa game một người làm nổi tiếng, ông hoàng nông trại, chúa tể các thể loại làm vườn. Mà như tôi nói rồi đấy, game nổi ở Trung Quốc thì chưa chắc xuất khẩu ra nước ngoài, nhưng game nổi ở nước ngoài thì chắc chắn sẽ có một slot ở xứ gấu trúc, nhưng với một giao diện khác.

Và Warm Village chắc chắn là ứng cử viên tiêu biểu cho vị trí những tựa game đạo nhái Stardew Valley. Khoan, dừng khoảng 2 giây, tôi biết đến đây sẽ có nhiều anh em nói rằng tôi đang võ đoán và áp đặt quan điểm. Cứ game nông trại là nhái Stardew Valley ư? Không nhé, bởi vì có nhiều game cũng theo hướng giả lập cuộc sống giống Stardew Valley nhưng tôi có nêu tên đâu? Ấy là vì những game đó đều có nét đặc trưng riêng, nhìn phát biết ngay.

Còn bây giờ bạn nhìn hai cái hình này đi, rồi thấy điểm nào khác nhau chưa? Khác nhau đủ nhiều chưa? Bây giờ tôi nói cái ảnh bên phải là Stardew Valley khéo có bạn tin là thật ấy chứ. Về cơ bản thì sau khi chơi thử, tôi rút ra kết luận là ngoại trừ đồ họa được chỉnh sửa một chút, thay đổi giao diện một chút, Warm Village gần như không có gì khác biệt với Stardew Valley. Nói là sao y bản chính cũng không oan chút nào.

Không chỉ tôi mà nhiều người chơi còn đánh giá thẳng thừng trên Steam là thay vì tải Warm Village thì chẳng thà chơi Stardew Valley cho rồi. Bởi vì ngoại trừ cái tên thì hai game này có khác nhau chỗ nào đâu, mà bản nhái thì đời nào hay được như bản gốc? Ấy thế mà khi người hâm mộ Stardew Valley lên tiếng chỉ trích, một bộ phận không nhỏ game thủ xứ gấu trúc vẫn bảo vệ quan điểm rằng Stardew Valley cũng đạo nhái Harvest Moon đấy thôi.

Đúng kiểu nó chôm được thì mình chôm được, hai thằng đều đi ăn cắp còn bày đặt phân biệt ăn cắp chính chủ hay không làm quái gì. Ừ thì, tôi cũng cạn lời với phát ngôn này rồi, đúng là chỉ có những con người thượng đẳng với bộ óc thiên tài mới có thể đưa ra những phát ngôn đỉnh cao của lòng đất như thế. Tại hạ xin bái phục.

Mini World: Creata - Học tập và thành công rực rỡ

Nhắc đến Minecraft, chắc chắn khối anh em sẽ nghĩ ngay đến những công trình đồ sộ như trường phép thuật Hogwarts được xây đúng tỉ lệ thật, mô hình chùa một cột của nước ta, hay thậm chí là những kiến trúc giả tưởng mà ta khó có thể hiện thực hóa trong cuộc sống. Phải nói rằng điều tôi thích nhất trong Minecraft chính là nó tạo ra một không gian tự do, nơi tuyệt vời để người chơi tha hồ phát huy trí tưởng tượng.

Nhưng Minecraft hàng chính chủ có giá 29,99 đô la và một bộ phận game thủ Trung Quốc cho rằng cái giá đó hơi đắt. Có cung ắt có cầu, các pháp sư rất biết cách chiều lòng đồng bào của họ nên một đống Minecraft nhái đã ra đời. Nổi bật và thành công nhất trong số đó chính là Mini World: Creata của Miniwan Technology.

Khác với Minecraft, Mini World là trò chơi được xây dựng theo lối game online, cho phép người chơi dễ dàng kết nối với nhau và đánh đúng tâm lý thích hàng free nên nó không hề thu một đồng phí nào của người chơi. Đến đây chắc bạn sẽ bảo tôi xạo ke, không thu tiền thì nhà phát hành và nhà sản xuất ăn gì? Nhưng bạn tôi ơi, cách để game online kiếm tiền thì vô hạn, chỉ có bạn không nghĩ ra chứ người ta đã tính hết rồi.

Cách đầu tiên và dễ nhất để thiên hạ xì tiền ra một cách tự nguyện chứ không hề miễn cưỡng chính là những trang phục đẹp bao đẹp. Mini World đã sử dụng biện pháp đó để bào tiền từ game thủ một cách khoa học. Đáng ngại hơn một game hút máu là gì? Là một game hút máu với các bộ trang phục chất lượng tuyệt hảo. Thú thật tôi là dân chơi hệ méo cà thẻ nhưng nhìn lướt qua kho skin của game này cũng thấy hơi xao xuyến vì nhìn nó hấp dẫn lắm chứ không phải kiểu làm qua loa đâu.

Không đi theo lối mòn như những tựa game đạo nhái khác, Mini World sau khi học tập xong gameplay cốt lõi của Minecraft đã tự bổ sung thêm chất riêng cho mình. Ví dụ như cơ chế tổ đội với bạn bè, thám hiểm đại dương, thay đổi thời trang cho nhân vật, đấu trường chiến thuật hay thậm chí cho phép người chơi kiếm tiền tươi thóc thật từ chính tác phẩm của họ trong game. Đến thời điểm hiện tại cộng đồng game thủ Mini World vẫn còn khá nhộn nhịp, chứng tỏ sức hút của nó.

Tabikaeru - Game nuôi thú đáng yêu cũng không thoát

Tabikaeru là game về một chú ếch cực kì đáng yêu, nhân vật từng làm khuynh đảo cộng đồng mạng một thời gian. Dù cơ chế game không quá phức tạp nhưng Tabikaeru lại thu hút người chơi vì sự kute cả về cốt truyện lẫn đồ họa của nó. Trong trò chơi, bạn sẽ chăm sóc một chú ếch xanh và chuẩn bị gói ghém hành lý cho những chuyến đi phượt của bé ếch nhà mình.

Mỗi lần về, bé ếch sẽ mang cho người chơi những món quà, những bức ảnh hoặc các dòng nhật ký từ nơi xa. Việc chờ đợi để nhận những món quà bất ngờ này chính là điểm mà người chơi cực kỳ yêu thích. Tabikaeru nổi tiếng đến mức những món đồ chơi được làm phỏng theo bé ếch đã bán rất chạy vào thời điểm ấy. Mà các bạn biết rồi đó, có đồ ngon dễ gì thiếu anh bạn hai mắt thâm quầng như lỗ đen vũ trụ?

Thế là một loạt các tựa game ăn theo tiếng tăm của Tabikaeru ra đời như nấm sau mưa. Với đủ kiểu đồ họa nhìn cứ đang chơi đồ. Mà vì tựa game Tabikaeru không bị cấm cửa ở thị trường Trung Quốc, vậy nên chẳng ai thèm ngó ngàng đến những tựa game ăn theo kém chất lượng kia. Thấy không thể làm ăn được theo con đường này, người anh em xứ gấu trúc quyết định chơi một trò khác nham hiểm hơn.

Đó là tạo ra nhiều tựa game tương tự với Tabikaeru, khác mỗi việc nhân vật không phải chú ếch xanh mà là một con sóc nâu, thỏ trắng hay cáo xám gì đấy. Vậy là từ Tabikaeru hay Ếch du lịch, người ta có Chuyến hành trình của sóc, Cuộc đi bay của thỏ hay Cáo cơ trưởng thích chơi đồ. Rất xuất sắc, rất tuyệt vời, nhìn chẳng ai nghĩ là đạo nhái luôn, khác nhau thế mà, một con sóc một con ếch thì đạo thế nào được nhỉ?

Chỉ trùng hợp là mấy con game nhái kia đều có cơ chế thám hiểm, mang quà về cho mẹ, mang ảnh về cho mẹ, mang cả drama về cho mẹ thôi. Sự trùng hợp này chắc chắn không phải là đạo nhái, đó là học tập, là học tập nha mấy bạn. Ngoại trừ 5 game kể trên thì người bạn kế bên chúng ta còn có nhiều quả đạo nhái khác cười ra nước mắt. Chẳng hạn như Poppy Playtime, Among Us, Angry Bird, hay đỉnh hơn là đạo hẳn Pokemon Go mà lượt tải chỉ xếp sau mỗi bản gốc.

Nói gì thì nói, có nhiều game anh bạn gấu trúc copy cũng bài bản phết. Đặc biệt bản đạo nhái lúc nào cũng tăng tính hài hước, giảm độ đáng sợ của trò chơi cho dù bản gốc là game kinh dị bị rượt chạy sút quần. Thôi thì đến đây cũng khịa hơi nhiều rồi nên tôi sẽ tạm dừng tại đây, không biết có anh em có suy nghĩ thế nào về những tựa game trên nhỉ? Hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi biết nhé, giờ thì tôi là Mọt Game, xin chào và hẹn gặp lại anh em ở những video sau, bye~

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những video hay về game nhé

Đức Phạm

Bài liên quan

Cổ phiếu công ty game Trung Quốc giảm mạnh vì dự thảo mới của chính phủ
PC/Console

Cổ phiếu công ty game Trung Quốc giảm mạnh vì dự thảo mới của chính phủ

Một bản báo cáo chi tiết cho biết gần 80 tỷ đô la giá trị của hai công ty lớn đã "bốc hơi" khỏi thị trường chỉ trong thời gian ngắn.
Trung Quốc tuyên bố thành công ngăn chặn nghiện game ở giới trẻ
Game Mobile

Trung Quốc tuyên bố thành công ngăn chặn nghiện game ở giới trẻ

Cơ quan công nghiệp hàng đầu Trung Quốc thông báo rằng vấn đề thanh thiếu niên ngày càng nghiện trò chơi điện tử đã được giải quyết.
Lượng game thủ nòng cốt tại Trung Quốc giảm mạnh, ảnh hưởng đến doanh thu toàn bộ thị trường trò chơi di động
Game Mobile

Lượng game thủ nòng cốt tại Trung Quốc giảm mạnh, ảnh hưởng đến doanh thu toàn bộ thị trường trò chơi di động

Số người chơi ở Trung Quốc chiếm một phần ba thị trường trò chơi di động toàn cầu, tuy nhiên game thủ nòng cốt của nó lại có đang giảm xuống.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Bạn gái cũ Hoàng Đức khoe body siêu bốc lửa ‘đỉnh của chóp’ hậu chia tay
Đời sống

Bạn gái cũ Hoàng Đức khoe body siêu bốc lửa ‘đỉnh của chóp’ hậu chia tay

Sau "đường ai nấy đi" với cầu thủ Hoàng Đức, thì mới đây hot girl Gia Hân ngày càng lên hương diện mạo xinh đẹp.
Đời sống

'Nữ thần phòng gym' Châu Á và sở thích diện đồ khoe trọn 'tâm hồn'

Với hình sắc vóc xinh đẹp, "nữ thần phòng gym" tự tin diện những kiểu trang phục phóng khoáng khiến người xem đau cả mắt.
Spoiler Jujutsu Kaisen JJK 258 Full: Yuji 2/10 !!!
Phim & Truyện

Spoiler Jujutsu Kaisen JJK 258 Full: Yuji 2/10 !!!

Jujutsu Kaisen JJK chapter 258 bắt đầu bằng một đoạn giải thích của người kể chuyện. Người kể chuyện thuật lại rằng, sau khi sử dụng 2 lần Hắc thiểm liên tục, Gojo đã có thể tạo ra một luồng phản chuyển thuật thức đặc biệt. Sức mạnh đầu ra của luồng phản
Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân
Đời sống

Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân

Mới đây, hành động kỳ lạ của người nông dân đã mở ra bí mật khổng lồ dưới lòng đất mà anh cũng không thể ngờ tới được.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9