Thứ ba 19/03/2024 17:20
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 18°C Hà Nội
Hải Phòng: 19°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 18°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 19°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Top 10 truyền thuyết đô thị đáng sợ trong game

aa
Game kinh dị thì ai cũng từng chơi, nhưng những truyền thuyết đô thị liên quan đến các trò chơi điện tử lại làm không ít cánh game thủ rùng mình. Vậy, bạn biết bao nhiêu truyền thuyết trong danh sách ngày hôm nay?

Phụ Lục

Thị trấn hoa oải hương trong Pokemon

Lavender Town hay “Thị trấn hoa oải hương” là cái tên quen thuộc trong danh sách những truyền thuyết đô thị về trò chơi điện tử. Lấy cảm hứng từ một địa điểm có thật trong phần game Pokemon Red and Blue, thị trấn hoa oải hương được đồn đại là nghĩa địa chôn cất hàng trăm Pokemon đã khuất, tạo nên bầu không khí bí ẩn ở nơi này.

Có nhiều câu chuyện được đồn đãi về “Thị trấn hoa oải hương” như hồn ma pokemon bám theo người chơi, hoặc người chơi không thể thoát khỏi nghĩa trang Pokemon, nhưng câu chuyện phổ biến nhất là bản nhạc nền ám ảnh được sáng tác bởi nhà soạn nhạc Junichi Masuda.

Thiết kế chưa có tên (7).jpg

Theo creepypasta lừng danh một thời, thì có khoảng hơn 200 game thủ trẻ tuổi quốc tịch Nhật đã tự tìm cách kết thúc cuộc đời vào năm 1996 do nghe phải bản nhạc nền của thị trấn hoa oải hương. Một số khác may mắn sống sót thì có những triệu chứng như tức giận vô cớ, chảy máu mũi hoặc đau đầu, mất ngủ trong thời gian dài.

Và đương nhiên đấy chỉ là một truyền thuyết không có thật, được phục dựng dựa trên câu chuyện một game thủ qua đời vì bệnh tim khi đang trải nghiệm tựa game bắn súng Berzerk vào năm 1982. Nhưng đúng là cảm giác khi nghe bản nhạc nền của thị trấn hoa oải hương chẳng thoải mái chút nào.

Ben Drowned trong The Legend of Zelda

Với những game thủ mê mẩn những mẩu truyện creepypasta thì chẳng còn xa lạ gì với câu chuyện về Ben Drowned và tựa game Legend of Zelda huyền thoại. Người ta nói rằng, Ben là một fan cứng của tựa game Legend of Zelda, có một gia đình yêu thương, nhưng thằng bé lại nghiện game và là một đứa trẻ hư.

Nhưng thực tế, Ben bị cha mẹ bạo hành hằng ngày, và cậu tìm đến game như một cách an ủi bản thân. Rồi trong một lần, cha của Ben đã làm cậu bé chìm dần dưới hồ nước. Tuy sau đó cha mẹ cậu bé đã bị truy cứu nhưng rồi người ta cũng sớm quên câu chuyện về Ben.

Thiết kế chưa có tên (8).jpg

Cho đến một ngày, có người tìm thấy băng Legend of Zelda mà Ben từng chơi và bị hồn ma của Ben ám ảnh, dẫn đến những trải nghiệm kinh hoàng. Đương nhiên, câu chuyện này chỉ là truyền thuyết đô thị do con người dựng lên chứ không có thật. Nhưng vào những năm 2012, câu chuyện về Ben Drowned và tựa game Legend of Zelda thật sự là nỗi ám ảnh của cánh game thủ lúc bấy giờ.

Quái vật Chân To trong San Andreas

Quái vật chân to hay Bigfoot trong GTA là một minh chứng cho câu khi “truyền thuyết trở thành sự thật”. Bigfoot là loài sinh vật huyền thoại nổi tiếng nhất trong văn hóa Bắc Mỹ, được nhìn thấy lần đầu vào năm 1884 với hình dạng một người đàn ông to cao, người đầy lông lá. Tuy có nhiều bức ảnh về Bigfoot ngoài đời, nhưng chưa có ai từng chạm mặt loài sinh vật này.

Và trong tựa game GTA cũng thế, Bigfoot là một truyền thuyết mà các game thủ trong GTA: San Andreas truyền tai nhau, nhưng cũng không có ai thật sự chứng kiến loài sinh vật này trong trò chơi. Một cuộc săn lùng Bigfoot với quy mô toàn game được mở ra, nhưng khi ai đó đưa ra bằng chứng về sự hiện diện của Bigfoot trong GTA, thì đa phần các bằng chứng ấy đều là bản mood hoặc đã được chỉnh sửa.

Thiết kế chưa có tên (9).jpg

Sau một thời gian dài tìm kiếm mà không có kết quả thì trong GTA V, Rockstar đã quyết định hiện thực hóa loài sinh vật này, thậm chí còn cho phép game thủ hóa thân thành chúng. Nhưng đổi lại, game thủ cũng phải đáp ứng hàng loạt yêu cầu oái oăm để được diện kiến loài sinh vật này, truyền thuyết thì phải có giá của truyền thuyết chứ.

Thung lũng địa ngục trong Super Mario

“Thung lũng địa ngục” hay “Hell Valley Sky Trees” là câu chuyện xoay quanh trò chơi Super Mario Galaxy 2. Không đáng sợ như những truyền thuyết kể trên, “Thung lũng địa ngục” đơn giản là câu chuyện về những bóng người màu đen với đôi mắt sáng bạn có thể thấy khi nhìn lên đỉnh núi trong Super Mario Galaxy 2.

Về cơ bản, những bóng đen đó chỉ đứng nhìn người chơi từ xa và không hề tấn công hay làm hại họ. Có nhiều giả thuyết được đặt ra, chẳng hạn những bóng đen người chơi nhìn thấy là các Kodama hay linh hồn cây trong văn hóa Nhật Bản, hoặc cũng có thể là loài sinh vật gọi là Skinwalker được sinh ra từ địa ngục của California.

Thiết kế chưa có tên (10).jpg

Một game thủ đã kiểm tra tệp của trò chơi và tìm thấy file hình ảnh của loài sinh vật trên, chứng tỏ đó không phải một truyền thuyết, nhưng trên thực tế, Nintendo vẫn không có bất kỳ lời giải thích nào về nguồn gốc cụ thể của loài sinh vật này. Vậy nên nhiều người vẫn cho rằng, sinh vật bóng tối trong thung lũng địa ngục là một truyền thuyết đô thị hoặc một tệp lỗi của trò chơi.

Pokemon Mew dưới gầm xe tải

“Mew dưới gầm xe tải” là một truyền thuyết đô thị khác xuất hiện trong tựa game Pokemon Red and Blue năm 1996. Về cơ bản, đây là câu chuyện về việc bạn có thể tìm thấy con pokemon quý hiếm Mew dưới một chiếc xe bán tải ở thành phố Vermillion.

Lý do cho tin đồn này bắt nguồn từ việc chiếc xe bán tải xuất hiện ở một mỏm đá bí mật, nơi người chơi chỉ có thể “lướt sóng” để đến đó. Thật lạ khi đặt một chiếc xe ở nơi như thế, nên các game thủ đã phỏng đoán, chiếc xe tải ấy hẳn phải chứa một bí mật hay phần thưởng quý giá nào đó, và phỏng đoán được nhiều người ủng hộ nhất là bên dưới xe có một con Mew đang trú ngụ.

Vì suy nghĩ đấy nên nhiều game thủ đã thử tìm mọi cách để đến chỗ chiếc xe, thậm chí là hack cả game, nhưng Nintendo vẫn im hơi lặng tiếng. Vậy là tin đồn về việc “có một con Mew trú ngụ dưới gầm xe tải” trở thành một truyền thuyết bất hủ, cộng đồng game thủ pokemon thậm chí còn kêu gọi nhau tìm cách giải cứu Mew khỏi gầm xe.

Thiết kế chưa có tên (11).jpg

Nhưng rồi đến năm 2022, chính Nintendo đã thông báo chú “Mew” dưới gầm xe tải ở thành phố Vermillion đã qua đời vì nguyên nhân “tự nhiên”, đồng nghĩa với việc “truyền thuyết” về nó sẽ kết thúc tại đây. Nhiều game thủ đã tỏ ra tiếc nuối và bất ngờ trước thông báo này, một số thậm chí còn tỏ ra đau buồn vì đã không tìm cách đến chiếc xe tải để giải cứu Mew, và hy vọng truyền thuyết kéo dài 25 năm này có thể yên nghỉ.

File Sonic.exe bị nguyền rủa

Sonic.exe là một trong những creepypasta bất hủ đời đầu, kể về một thiếu niên gặp phải hàng loạt những sự kiện tâm linh bất thường khi chơi 1 video game được port từ tựa game Sonic the Hedgehog trên máy tính. Và đương nhiên, đây chỉ là một câu chuyện hư cấu do tài khoản JC-the-Hyena dệt lên chứ không hề có thật.

Câu chuyện bắt nguồn từ một bức ảnh chụp màn hình photoshop cho nhân vật chú nhím Sonic có đôi mắt đen rỉ máu, thế là ý tưởng về câu chuyện cuốn băng video game Sonic bị ma ám ra đời. Sau khi được đăng tải trên creepypasta wiki, truyền thuyết này đã được lan truyền một cách chóng mặt. Một người dùng tên MY5TCrimson thậm chí còn đăng tải một file game tên là Sonic.exe lên GameJolt để truyền thuyết trông có vẻ thật hơn.

Thiết kế chưa có tên (12).jpg

Không chỉ vậy, nhiều game thủ còn quyết định tải về chơi và quay video lại, trong đó có cả PewDiePie. Vậy là từ một câu chuyện không có thật, Sonic.exe đã được game thủ hiện thực hóa vì sự đáng sợ và độ hot mà nó mang lại. Nhưng sau khi được hiện thực hóa thì truyền thuyết này đã bớt đáng sợ hơn vì ai cũng biết nó là hàng fake cả rồi.

Herobrine trong Minecraft

Minecraft là một tựa game đơn giản và sáng tạo, thế giới trong trò chơi cũng được tạo ra một cách ngẫu nhiên, nên khi những tin đồn về creepypasta Herobrine xuất hiện trong Minecraft, hầu hết các game thủ đều tin creepypasta đó thật sự tồn tại.

Nhiều game thủ đã xác nhận trên diễn đàn game rằng, họ thật sự đã phát hiện những công trình lạ xuất hiện trên bản đồ. Một vài người thậm chí còn nhìn thấy chủ nhân của những công trình đấy là một NPC có cặp mắt trắng dã và gọi đó là Herobrine.

Nhiều giả thuyết về Herobrine được ra đời từ đấy, chẳng hạn đó là một BUG của trò chơi, là hồn ma của người thân quá cố của nhà sáng lập game, hoặc cũng có thể là một hacker. Nhưng mặc kệ việc Herobrine khiến tựa game nổi tiếng hơn, đội ngũ đứng sau Minecraft không hề tỏ ra hứng thú, hay hùa theo truyền thuyết này.

Thiết kế chưa có tên (13).jpg

Và rồi chỉ sau vài bản cập nhật tiếp theo, Herobrine đã hoàn toàn biến mất khỏi Minecraft. Đến nay vẫn không ai biết Herobrine đã đi đâu, hay nguồn gốc, mục đích xuất hiện của nó là gì, truyền thuyết này chỉ đơn giản là biến mất khỏi tựa game thôi.

Number station trong Fallout

Number station là những đài phát thanh sử dụng tần số ngắn để truyền tin tức trong chiến tranh. Trong Fallout 3, number station là một địa điểm mà bạn có thể đến tham quan, nhưng bên cạnh đó, nó còn là địa điểm có liên quan đến truyền thuyết đô thị nổi tiếng trong game.

Lý do truyền thuyết này nổi tiếng là vì nó có khả năng dự đoán tương lai, một số người còn xác nhận là những thông tin họ nhận được trong Fallout 3 hoàn toàn trùng khớp với những sự thật lạnh người sẽ trong tương lai.

Đương nhiên, creepypasta thì chỉ là những câu chuyện hư cấu được dệt nên để hù dọa những người có tâm lý yếu. Nhưng, những sự trùng hợp ngẫu nhiên trong creepypasta này vẫn làm nhiều người cảm thấy đây là một câu chuyện có thật.

Thiết kế chưa có tên (14).jpg

Đến thời điểm hiện tại, câu chuyện về number station trong Fallout 3 gần như đã bị lãng quên. Nhưng khi lượn lờ những diễn đàn game, vẫn còn một bộ phận nhỏ game thủ ngồi miệt mài giải mã morse của máy truyền tin trên number station, bạn nghĩ liệu những thông tin được phiên dịch ra tiếp theo có thành sự thật không?

Người chuột trong Grand Theft Auto

Trong các phần game GTA thì GTA IV được xem là phần game hay nhất, vì có cốt truyện hấp dẫn và thế giới được xây dựng vô cùng chi tiết để người chơi khám phá, mà trong đó phải kể đến câu chuyện về loài sinh vật đáng sợ tên “Ratman”.

Về cơ bản, “Ratman” được cho là một NPC có hình dáng nửa người nửa chuột, hung dữ và có thể chạy với tốc độ cực nhanh. Nhiều người chơi nói rằng nếu gặp Ratman, nó sẽ lao đến tấn công người chơi một cách dã man, và những lời cuối cùng họ nghe thấy là tên của mình.

Có thể thấy, truyền thuyết này dựa trên câu chuyện về một sinh vật nửa người nửa chuột, sống chui rúc trong những ống cống ở Mỹ, được cho là sản phẩm của các thí nghiệm trên con người. Nhưng dù ngoài đời thật hay trong game thì đấy vẫn chỉ là tin đồn, vì chưa có bất kỳ ai thật sự nhìn thấy Ratman trong GTA IV.

Thiết kế chưa có tên (15).jpg

Bằng chứng duy nhất chứng minh sự tồn tại của Ratman chỉ là một bức ảnh chụp màn hình cực mờ không rõ người chụp được lan truyền vào những năm 2010. Nên đến nay, Ratman vẫn là một truyền thuyết đô thị bí ẩn và chưa có lời giải trong GTA IV.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Đức Phạm

Bài liên quan

Tin bài khác

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist
PC/Console

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì mà nó có thể cho người xem biết được những tựa game có tiềm năng trở thành bom tấn khi ra mắt? Cách xem top Steam Wishlist
Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?
PC/Console

Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Bom tấn Palworld kiếm tiền ngoài mong đợi khiến cho nhà phát triển Pocket Pair bối rối không biết tiêu đâu cho hết. Thời tới cản không kịp là đây!
Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam
PC/Console

Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Mới đây, nền tảng Steam đã cập nhật những tính năng quản lý thư viện game giúp cho game thủ có thể giấu đi các tựa game nhạy cảm khỏi danh sách trò chơi một cách riêng tư.
“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!
PC/Console

“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

Mọt Game tổng hợp cho game thủ những tựa game hot đang giảm giá sập sàn trên Steam nhân dịp Spring Sale hàng năm như Baldurs Gate 3, Resident Evil 4, Diablo 4,...
Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến
PC/Console

Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Hàng “tấn” cập nhật từ 5 phiên bản lớn: Tung Hoành Kỳ Cục, Biên Thành Hiệp Ca, Ngọc Hải Quỳnh Long, Danh Môn Hội Võ và Bách Xuyên Quy Hải sẽ có mặt tại Big Update +5 Côn Luân Đại Chiến, một lần nữa “rúng động” thiên hạ vào lúc 9h00 ngày 19/03/2024.
Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới
PC/Console

Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Theo đó, dự án này sẽ có thể loại giống với siêu phẩm Life is Strange nhưng không phải là phần tiếp theo của series cũ mà là một sản phẩm hoàn toàn mới!
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

HOT Tiktoker Hoàng Lan Anh khóc nức nở vì bị bóc mẽ đời tư
Giải trí GenZ

HOT Tiktoker Hoàng Lan Anh khóc nức nở vì bị bóc mẽ đời tư

Mới đây, nữ TikToker đã lên sóng trực tiếp, khóc lóc cầu xin cộng đồng mạng hãy buông tha cho mình.
Code Coin Master 18/3/2024, Nhận Spin link miễn phí mới nhất hôm nay
Giftcode

Code Coin Master 18/3/2024, Nhận Spin link miễn phí mới nhất hôm nay

Hãy đồng hành cùng chuỗi sự kiện nhận Spin link và mã Coin Master trong loạt bài viết mới nhất mỗi ngày. Chúng tôi xin chia sẻ code Coin Master ngày 18/3/2024 mới nhất tại trang web Mọt Game.
Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024
Game Mobile

Hack Coin Master 10.000 Spin Link 18/3/2024

Tìm hiểu cách hack Coin Master 10.000 lượt spin link mới nhất ngày 18/3/2024. Để có thêm hàng ngàn lượt spin và vàng, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!
Cosplay

Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Cô nàng coser này vừa thực hiện một bộ ảnh cực kỳ táo bạo khi hóa thân thành nhân vật Tel’Annas trong Liên Quân Mobile.
Top những trường hợp bán độ chấn động làng Esports mới nhất
Esports

Top những trường hợp bán độ chấn động làng Esports mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp những pha bán độ có sức ảnh hưởng nhất nhì lịch sử làng Esports thế giới dành cho những bạn quan tâm nhé.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Có thể bạn chưa biết? Những vụ án kinh hoàng do game thủ gây ra

Game thủ là những người hiền lành, cho đến khi mạng lag tuy nhiên có thể bạn chưa nghe qua những vụ án ghê người do game thủ gây ra.
Tà Du Ký: Bạch Cốt Tinh chuyện chưa kể, quy tắc sinh tồn cần biết - P.1

Tà Du Ký: Bạch Cốt Tinh chuyện chưa kể, quy tắc sinh tồn cần biết - P.1

Chúng ta đã tìm hiểu câu chuyện theo góc nhìn của Sa Ngộ Tịnh và Bạch Long Mã, thì tiếp sau đây, mọi thứ sẽ thay đổi theo góc nhìn của yêu quái Bạch Cốt Tinh.
Top game tình yêu vô cùng đẫm nước cho FA ngày 14/2 mặn nồng

Top game tình yêu vô cùng đẫm nước cho FA ngày 14/2 mặn nồng

Tình yêu mỗi người sẽ có một định nghĩa khác nhau. Có người thì “yêu là chếtt trong lòng một ít”, nhưng có người yêu là tương tư, là “bệnh của tôi yêu nàng”.
Các tựa game bom tấn hay nhất không nên bỏ qua trong năm 2024

Các tựa game bom tấn hay nhất không nên bỏ qua trong năm 2024

Năm 2023 sắp qua, năm 2024 lại sắp đến, liệu năm nay có tựa game nào đáng để chúng ta chờ mong không nhỉ? Hãy cùng Mọt xem qua các trò chơi này nhé!!!
Poppy Playtime 3 mèo tím Catnap là boss mới nhất nhưng lạ lắm

Poppy Playtime 3 mèo tím Catnap là boss mới nhất nhưng lạ lắm

Các bạn từng nghe về Huggy Wuggy và Poppy Playtime của công ty đồ chơi Playtime, nhưng liệu, sản phẩm mới đây nhất của họ có thật sự an toàn với con bạn?
LMHT: Chế độ chơi cũ nào sắp được Riot Games mang trở lại trong tương lai?

LMHT: Chế độ chơi cũ nào sắp được Riot Games mang trở lại trong tương lai?

Theo thông tin gần đây, Riot Games đang dự định đem trở lại một chế độ chơi cũ trong LMHT, điều này đã khiến cộng đồng trở nên vô cùng háo hức.
Số lượng đội tuyển liên đới trong drama của VCS 2024 Mùa Xuân có thể sẽ khiến bạn bất ngờ!

Số lượng đội tuyển liên đới trong drama của VCS 2024 Mùa Xuân có thể sẽ khiến bạn bất ngờ!

Hiện tại thông tin này đang khiến khá nhiều fan hâm mộ VCS 2024 phải bất ngờ!
LMHT: Chi tiết bộ kỹ năng Skarner rework mới nhất

LMHT: Chi tiết bộ kỹ năng Skarner rework mới nhất

Sau một thời gian dài ấp ủ, Riot Games đã chính thức hoàn tất việc làm lại hoàn toàn Skarner và bắt đầu hé lộ bộ kỹ năng mới độc đáo của vị tướng này.
LMHT: Động thái của CEO TK Nguyễn ra sao trước drama của VCS 2024 Mùa Xuân?

LMHT: Động thái của CEO TK Nguyễn ra sao trước drama của VCS 2024 Mùa Xuân?

Mới đây, CEO của GAM Esports - TK Nguyễn đã lên đáp trả sau khi diễn biến ồn ào diễn ra tại giải đấu VCS mùa Xuân 2024 khiến nhiều người xôn xao.
Yasuo DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ Yasuo TFT mạnh nhất

Yasuo DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ Yasuo TFT mạnh nhất

Trong mùa giải 11 của ĐTC, Yasuo - Kẻ Bất Dung Thứ sẽ đảm nhiệm vị trí chống chịu thay vì sát thương chủ lực như những mùa trước. Cùng tìm hiểu sự thú vị của đội hình mới này nhé.
Thresh DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ thresh TFT mạnh nhất

Thresh DTCL mùa 11: Đội hình và cách lên đồ thresh TFT mạnh nhất

DTCL mùa 11 đã khởi tranh với nhiều đội hình thú vị. Cùng tìm hiểu đội hình Thresh, 1 đội hình khá mạnh trong DTCL mùa 11.
Cửu Âm Chân Kinh ra mắt siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến, tặng Giftcode khủng

Cửu Âm Chân Kinh ra mắt siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến, tặng Giftcode khủng

Siêu Phiên Bản 5 trong 1 Cửu Âm Chân Kinh - Côn Luân Đại Chiến chính thức ra mắt vào lúc 9h00 ngày 19/03/2024.
Tổng hợp gift code Chiến Địa Mobile và hướng dẫn cách nhập

Tổng hợp gift code Chiến Địa Mobile và hướng dẫn cách nhập

Hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ gift code Chiến Địa Mobile với những phần quà giá trị!
Cách check nguồn acc Genshin Impact uy tín dành cho người mới

Cách check nguồn acc Genshin Impact uy tín dành cho người mới

Genshin Impact là một game 3D hành động nhập vai được phát triển bởi Mihoyo – cha đẻ của các game anime nổi tiếng khác như Guns Girlz, Honkai Impact 3,.. Với lượng người chơi đông đảo, nhu cầu mua bán acc Genshin Impact cũng vì đó mà trở nên phổ biến.
Nữ coser tung bộ ảnh cosplay Yae Miko ngay trong đêm khiến game thủ thao thức

Nữ coser tung bộ ảnh cosplay Yae Miko ngay trong đêm khiến game thủ thao thức

Cô nàng coser đình đám Yugi vừa tung loạt ảnh cosplay Yae Miko trong game Honkai Star Rail với “góc nghiêng” 18+ đầy táo bạo khiến game thủ đỏ mặt!
Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Màn cosplay Liên Quân Mobile với tâm hồn “tràn viền” khiến game thủ nhức mắt!

Cô nàng coser này vừa thực hiện một bộ ảnh cực kỳ táo bạo khi hóa thân thành nhân vật Tel’Annas trong Liên Quân Mobile.
Kiếm Vũ Thiên Hành Ca - tựa game kiếm hiệp mới toanh cập bến về Việt Nam

Kiếm Vũ Thiên Hành Ca - tựa game kiếm hiệp mới toanh cập bến về Việt Nam

Được biết, NPH Funtap sẽ là đơn vị phát hành chính thức cho tựa game Kiếm Vũ Thiên Hành Ca trên cả 2 nền tảng Android và iOS trong thời gian tới!
Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì? Cách xem top Steam Wishlist

Steam Wishlist là gì mà nó có thể cho người xem biết được những tựa game có tiềm năng trở thành bom tấn khi ra mắt? Cách xem top Steam Wishlist
Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Đội ngũ phát triển Palworld đang ra sao sau khi "hốt bạc"?

Bom tấn Palworld kiếm tiền ngoài mong đợi khiến cho nhà phát triển Pocket Pair bối rối không biết tiêu đâu cho hết. Thời tới cản không kịp là đây!
Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Các game thủ giờ đây đã có thể giấu những game "thầm kín" của mình trên Steam

Mới đây, nền tảng Steam đã cập nhật những tính năng quản lý thư viện game giúp cho game thủ có thể giấu đi các tựa game nhạy cảm khỏi danh sách trò chơi một cách riêng tư.
“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

“Shopping” mùa Steam Spring Sale cùng Mọt Game với giá sốc!

Mọt Game tổng hợp cho game thủ những tựa game hot đang giảm giá sập sàn trên Steam nhân dịp Spring Sale hàng năm như Baldurs Gate 3, Resident Evil 4, Diablo 4,...
Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Cửu Âm Chân Kinh: Hàng "tấn" cập nhật mới sắp lộ diện trong siêu phiên bản Côn Luân Đại Chiến

Hàng “tấn” cập nhật từ 5 phiên bản lớn của Cửu Âm Chân Kinh: Tung Hoành Kỳ Cục, Biên Thành Hiệp Ca, Ngọc Hải Quỳnh Long, Danh Môn Hội Võ và Bách Xuyên Quy Hải sẽ có mặt tại Big Update +5.
Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Sau thành công của Life is Strange, Nhà phát triển Dont Nod công bố tựa game indie mới

Theo đó, dự án này sẽ có thể loại giống với siêu phẩm Life is Strange nhưng không phải là phần tiếp theo của series cũ mà là một sản phẩm hoàn toàn mới!
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9