Bên cạnh việc liên tục điều chỉnh hệ thống ghép trận, Riot Games muốn kiểm soát chênh lệch xếp hạng của người chơi Tốc Chiến trong cùng trận đấu một cách chặt chẽ hơn. Chênh lệch thứ hạng đôi chút là điều có thể chấp nhận được, bởi game thủ ở các bậc xếp hạng khác nhau có thể có cùng Điểm MMR (hệ thống hỗ trợ ghép trận) và Riot muốn các trận đấu ngày càng trở nên công bằng hơn nữa.
Mục tiêu của Riot là tránh hoàn toàn việc ghép trận những người chơi chênh nhau hơn một bậc (ví dụ: người chơi từ bậc bạc đến bậc vàng). Sau đây là những gì mà nhà sản xuất đang thực hiện để đảm bảo ghép trận công bằng trong Tốc Chiến:
Trong bài blog “Trò chuyện về Tốc Chiến tháng 03/2021”, Riot đã giải thích và đưa ra hướng giải quyết tình trạng ping tăng đột ngột.
Về cơ bản là vậy. Trên thực tế, còn có nhiều hệ thống nhỏ và những yếu tố mà Riot cần cân nhắc khi ghép trận (như thời điểm trong ngày, số người tham gia hàng chờ). Bởi vậy, nhà sản xuất phải thực hiện từng bước một cách thận trọng trước khi tiến hành thay đổi bất cứ điều gì. Một thay đổi nhỏ để tối ưu yếu tố này có thể dẫn đến thay đổi lớn ở yếu tố khác.
Để duy trì quá trình ghép trận nhanh chóng và công bằng cho người chơi, Riot còn phải liên tục cân bằng 4 khía cạnh nêu trên. Cho đến nay, vấn đề chênh lệch tới 2 bậc xếp hạng trong 1 trận đấu đã được khắc phục phần lớn nhưng chưa thể nói là triệt để. Nhà sản xuất sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ độ chênh lệch về thứ hạng hơn nữa (miễn là không gây ảnh hưởng đến các yếu tố khác kể trên), cũng như cải thiện thời gian ghép trận cho người chơi có trình độ cao.